Tesla làm ô tô điện lãi gấp 8 lần Toyota làm xe động cơ đốt trong

phongbitt

Member

Nhà sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ có tỷ suất lợi nhuận trên mỗi đầu xe cao gấp 8 lần so với Toyota, theo Nikkei Asia.​


Tesla đã thông báo lợi nhuận ròng quý III vừa qua đạt 3,29 tỷ USD, trong khi Toyota cho biết đã đạt lợi nhuận ròng 3,15 tỷ USD cùng kỳ, theo trang Teslarati.
Toyota có lợi nhuận tính trên mỗi đầu xe bán ra thấp do nhiều nguyên nhân; trong đó quan trọng nhất là sự bất ổn trong hoạt động sản xuất dẫn tới những chi phí không thể dự tính trước. Toyota có chi phí hoạt động cao do giá điện tăng mạnh, cùng với việc tăng giá vật liệu, từ đó khiến lợi nhuận của công ty giảm xuống chỉ còn hơn 3 tỷ USD.

Về tỷ suất lợi nhuận tại Trung Quốc, Tesla đạt mức 39% và 29,4% cho mẫu Model 3 và Model Y, trong khi trên toàn cầu chỉ đạt mức 27,9% trong quý III/2022, tương đương với quý II.
Tesla làm ô tô điện lãi gấp 8 lần Toyota làm xe động cơ đốt trong - 1

Danh mục sản phẩm của Tesla tới đây sẽ được bổ sung một mẫu xe bán tải (Ảnh: Electrek).
Tesla có quy mô nhỏ hơn nhiều so với Toyota, khi có doanh số chỉ 936.000 xe trong năm 2021 trong khi Toyota bán được 9,51 triệu xe (năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2022; còn nếu tính từ tháng 1 đến tháng 12/2021 thì đạt doanh số gần 10,5 triệu xe).

Về lợi nhuận trên mỗi đầu xe bán ra trong quý III vừa qua, Tesla đạt 9.570 USD/xe, còn Toyota đạt khoảng 1.200 USD/xe, theo phân tích của Nikkei Asia.
"Nhân tố lớn nhất phía sau sự tăng trưởng lợi nhuận của Tesla là quy mô doanh số, rồi tới việc tăng giá và việc bán phần mềm tự lái", chuyên gia phân tích Koji Endo của công ty chứng khoán SBI Securities cho biết.

Tesla cũng đang cắt giảm chi phí sản xuất bằng việc sử dụng máy ép đúc khuôn Giga Press, cho phép giảm đáng kể số chi tiết phụ tùng, từ đó giảm thời gian sản xuất và tăng hiệu quả hoạt động.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/t...am-xe-dong-co-dot-trong-20221121112749534.htm
 
Tesla khác gì Apple phải chiếm 70% lợi nhuận về xe điện . Thằng BYD năm nay bán xe nhiều hơn nhưng lợi nhuận chả bao nhiêu . Cố bán nhiều và rẻ để giữ thị phần .
Tính năng công nghệ trên xe BYD chả có gì .
 
Mấy năm trước còn lỗ mà h lên 3 tỏi đô 1 quý, có phải lợi nhuận từ hoạt động tài chính nữa ko hay thuần bán xe thôi nhì
 
  • Kinh nghiệm của Tes là đbrr so với kinh nghiệm hàng trăm năm của Toy
  • Chẳng qua xe xăng còn kiếm được bộn tiền nên Toy chưa chuyển xe điện
  • Toy mà làm xe điện thì với nhà máy và việc làm chủ chuỗi cung ứng hiện nay thì Tes sẽ bị đạp bẹp dí trong 1 nốt nhạc

Đấy là fan Toy nói thế, chứ ko phải tôi
 
Mấy năm trước còn lỗ mà h lên 3 tỏi đô 1 quý, có phải lợi nhuận từ hoạt động tài chính nữa ko hay thuần bán xe thôi nhì
Xe điện hình như bán đc thêm chưng chỉ carbon như mấy bọn trông rừng thì phải, kha khá tiền đó
 
  • Kinh nghiệm của Tes là đbrr so với kinh nghiệm hàng trăm năm của Toy
  • Chẳng qua xe xăng còn kiếm được bộn tiền nên Toy chưa chuyển xe điện
  • Toy mà làm xe điện thì với nhà máy và việc làm chủ chuỗi cung ứng hiện nay thì Tes sẽ bị đạp bẹp dí trong 1 nốt nhạc

Đấy là fan Toy nói thế, chứ ko phải tôi
nhưng mà đó là sự thực đó thím, anh tesla mạnh là anh đi đầu thôi chứ mấy anh to đầu làm xe xăng nhảy sang chính thức thì anh ngáp ngay.
 
Thứ Tesla bán thực sự là cái máy tính chạy điện được đặt lên 4 cái bánh xe chứ không phải là cái xe 4 bánh chạy bằng điện nên hãng nào vẫn còn tư duy bán xe điện thì vẫn muôn đời thua Tesla của anh tôi thôi
zFNuZTA.png


Đặc biệt phút 4.25, tài xế này mà không chạy xe Tesla thì thành cái bánh pizza rồi. Ở giây thứ 55 còn né được cả cái bánh xe bay tới luôn. Xe Tesla còn phản ứng được với những hành động bất thình lình trên đường ví dụ người lái xe khác đột ngột rẽ hoặc là có con vật gì đó băng qua đường bla bla...

 
nhưng mà đó là sự thực đó thím, anh tesla mạnh là anh đi đầu thôi chứ mấy anh to đầu làm xe xăng nhảy sang chính thức thì anh ngáp ngay.
Chắc là mấy anh to đầu chê tiền :rolleyes:
 
Tesla chắc ăn chỗ khoảng phần mềm với tiện dụng chứ xe cũng ọp ẹp chết mịa ... mà đồi ăn Toy chắc còn lâu lắm

via theNEXTvoz for iPhone
Ăn 2 khoảng này là ăn chặt luôn rồi chứ còn gì nữa.
zFNuZTA.png


Thử tưởng tượng sáng sớm dậy trễ, phóng ra xe ngồi ăn sáng với thay đồ ngay trên xe để xe nó tự chở mình tới chỗ làm. Chở tới chỗ làm xong thì bước xuống đi thẳng vô công ty, con xe nó tự chạy về nhà đậu xe
vKigGok.png
Buổi chiều gần tới giờ làm thì con xe nó tự động chạy lên đón mình
yAua8od.png


Nhà nào có con thì đưa đón con cũng không phải lo nữa vì xe nó tự chạy tới trường đón con xong tự chạy về
meoqQpA.png


Nhà nào đi du lịch thì cả nhà ngủ trên xe luôn, tới nơi nó tự dừng.
u40wsAh.png
 
Chắc giống mấy anh tự hào công nghệ lõi nhật bản, ko thèm làm gia công, ko thèm làm b2c, tập trung công nghệ lõi. Nhưng doanh thu lợi nhuận thì bằng 1 góc samsung :doubt:
Chúng nó cứ làm như dễ mút lắm. Kiểu tiktok thì có cái bùi j đâu mấy thằng google fb nhảy vào là tiktok cạp đất, google nó ko thích làm pixel ngon chứ nó muốn thì quá dễ chả qua ko muốn cạnh tranh với bọn đối tác, sony làm đt cho vui chứ chụp ảnh ngon quá bán cảm biến cho ai, xe điện thì có công nghệ bùi j chả qua lắp cái động cơ vào cục pin .....
Đm nói thì dễ nhảy vào làm mới biết
8JgyqcC.gif
 
t thấy mỗi lần xe tesla gây tai nạn là lên báo ầm ĩ, có mấy vụ ở tung của diễn viên bị. tuy nhiên khách quan mà nói để so sánh công bằng thì phải so sánh tỉ lệ số lượng tai nạn/ tổng số xe mà hãng đó đang lưu hành mới phải
 
Back
Top