Tesla làm ô tô điện lãi gấp 8 lần Toyota làm xe động cơ đốt trong

tesla nó như táo ấy nhỉ. Cái core ăn tiền của nó là phần mềm chứ có phải con xe vật lý đâu

Bà con dùng nó vì mấy cái tiện ích mang lại. Các hãng xe muốn cân bằng thị trường phải có đứa kỹ sư phần mềm ngang hoặc hơn ê lông mút thì mới ăn được
 
In Elon we Musk trust !
Lord of space-time !
The true high king of Mars Empire !

:sure:

Sent from Namek using vozFApp
 
tesla nó như táo ấy nhỉ. Cái core ăn tiền của nó là phần mềm chứ có phải con xe vật lý đâu

Bà con dùng nó vì mấy cái tiện ích mang lại. Các hãng xe muốn cân bằng thị trường phải có đứa kỹ sư phần mềm ngang hoặc hơn ê lông mút thì mới ăn được

Quan trọng là phải biết nhìn ra vấn đề cốt lõi.
Điều này chỉ có Musk làm được

Sent from Namek using vozFApp
 
nhưng mà đó là sự thực đó thím, anh tesla mạnh là anh đi đầu thôi chứ mấy anh to đầu làm xe xăng nhảy sang chính thức thì anh ngáp ngay.

Ngáp bằng niềm tin. Có thằng nào chịu đầu tư chế tạo chip xử lý riêng như Tesla đâu.
Musk tiên phong đi đầu cả về phần cứng lẫn phần mềm.
AI của Musk ngày càng cải tiến. Big Data tự lái thực tế của xe thì Tesla bự nhất thế giới luôn.
Trong khi các hãng khác thì chạy thử mãi ko xong. Thì Musk lúc đầu bán xe có sẵn tự lái, nhưng ko cho bật, mà nó tự chạy test thử ngầm trong phần mềm và so sánh với hành động của người lái, nếu phần mềm cho kết quả ko khớp với người lái sẽ đánh dấu và gửi kết quả về Tesla.

Sent from Namek using vozFApp
 
Last edited:
Thứ Tesla bán thực sự là cái máy tính chạy điện được đặt lên 4 cái bánh xe chứ không phải là cái xe 4 bánh chạy bằng điện nên hãng nào vẫn còn tư duy bán xe điện thì vẫn muôn đời thua Tesla của anh tôi thôi
zFNuZTA.png


Đặc biệt phút 4.25, tài xế này mà không chạy xe Tesla thì thành cái bánh pizza rồi. Ở giây thứ 55 còn né được cả cái bánh xe bay tới luôn. Xe Tesla còn phản ứng được với những hành động bất thình lình trên đường ví dụ người lái xe khác đột ngột rẽ hoặc là có con vật gì đó băng qua đường bla bla...

nếu xảy ra tình huống có người nhảy ra trước đầu xe, không thể phanh kịp, đánh lái thì có thể ảnh hưởng đến tài xế, vậy cái xe có đâm thẳng không?
 
rõ ràng. Cấu tạo động cơ điện đơn giản hơn động cơ đốt trong nhiều, chưa kể những thứ linh tinh khác
Luyên thuyên, cái cục pin chà bá đắt nhất thì ko nói đến. Ko có chuyện xe điện rẻ hơn xe xăng
 
nếu xảy ra tình huống có người nhảy ra trước đầu xe, không thể phanh kịp, đánh lái thì có thể ảnh hưởng đến tài xế, vậy cái xe có đâm thẳng không?
Ảnh hưởng như nào đã. AI có phản ứng nhanh hơn người lái, và xe điện có hệ thống lái phản ứng nhanh hơn xe xăng.
Nói chung chung thế thì sao biết được. Hiện giờ xe Tesla vẫn an toàn nhất. Số lượng tai nạn thấp và độ an toàn va chạm luôn đạt mức cao nhất.

Sent from Namek using vozFApp
 
_ Tesla nó ăn mấy hãng xe điện khác ở cái FSD AI chứ còn điện ko thì hãng nào làm ko đc 8-)
 
Ảnh hưởng như nào đã. AI có phản ứng nhanh hơn người lái, và xe điện có hệ thống lái phản ứng nhanh hơn xe xăng.
Nói chung chung thế thì sao biết được. Hiện giờ xe Tesla vẫn an toàn nhất. Số lượng tai nạn thấp và độ an toàn va chạm luôn đạt mức cao nhất.

Sent from Namek using vozFApp

Tesla an toàn nhất? Là có số liệu thống kê hay tự chém gió?

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Tesla ko biết có nhảy vào nghiên cứu khai thác và tinh chế lithium không nhỉ, chứ phụ thuộc nguồn cung lithium của tàu cũng ko ổn
 
nếu xảy ra tình huống có người nhảy ra trước đầu xe, không thể phanh kịp, đánh lái thì có thể ảnh hưởng đến tài xế, vậy cái xe có đâm thẳng không?
Cái này còn tùy tình huống. Autopilot của Tesla được thiết kế để ưu tiên "sự an toàn" lên hàng đầu. Nếu cỗ máy trên xe của Tesla tính toán được trong tình huống đó ai nguy hiểm hơn thì nó sẽ ưu tiên người đó.

Ví dụ trong tình huống của anh thì phải định nghĩa rõ "ảnh hưởng" đến tài xế là ảnh hưởng như thế nào. Khả năng cao là xe Tesla sẽ đánh lái vì tài xế ngồi trên xe, được sắt bọc thịt nên cũng chả ảnh hưởng gì lắm còn nếu đâm thẳng thì người nhảy ra trước đầu xe sẽ chết.

Còn tình huống nữa là đánh lái thì xe tải kế bên chạy lên, đằng trước có người nhảy ra thì nó chỉ việc đánh lái về phía không có xe thôi.

Thực tế ra "không thể phanh kịp" là khái niệm của con người lái xe chứ đưa lên máy móc thì hiếm khi nào mà không kịp lắm vì xe Tesla có góc quan sát cực kì xa và rộng, nó thậm chí có thể "thấy" được những thứ mà mắt của con người không thấy được để từ đó đưa ra quyết định đúng.

Ví dụ cũng là clip tôi post lúc đầu, phút 6.40. Lúc này xe đang chạy trên đường đầy tuyết với sương mù, tình huống này mà không có xe Tesla lái thì tai nạn là cái chắc.

 
Luyên thuyên, cái cục pin chà bá đắt nhất thì ko nói đến. Ko có chuyện xe điện rẻ hơn xe xăng
Pin nó đắt khi bán cho người dùng thôi. sản xuất rẻ thúi ra ấy và chắc chắn là dễ sx hơn các parts của ô tô động cơ đốt trong rồi. Hãng sx bán lẻ bn thì là do hãng chứ 1 xe điện sx cùng phân khúc khó có thể đắt hơn xe động cơ đốt trong được
 
Pin nó đắt khi bán cho người dùng thôi. sản xuất rẻ thúi ra ấy và chắc chắn là dễ sx hơn các parts của ô tô động cơ đốt trong rồi. Hãng sx bán lẻ bn thì là do hãng chứ 1 xe điện sx cùng phân khúc khó có thể đắt hơn xe động cơ đốt trong được
Vcl đâu ra vụ xe điện rẻ hơn xăng cùng phân khúc vậy :surrender:. Fen đang nói ngược đấy , ít nhất là với công nghệ hiện giờ .
À thằng Tesla hay thật nhưng nó sống 1 phần cũng nhờ chính sách ưu đãi + bơm thổi . Chứ cty kiểu vốn 1000 mà lợi nhuận có 1 thì đúng hãi vcl:sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
nhưng mà đó là sự thực đó thím, anh tesla mạnh là anh đi đầu thôi chứ mấy anh to đầu làm xe xăng nhảy sang chính thức thì anh ngáp ngay.
Thay đổi nguyên hệ thống nhà máy, đào tạo nhân sự, r&d, chuỗi cung ứng, một hệ thống tốn cả thập kỉ xây dựng, tối ưu để chuyển sang cái mới mà vozer nói như :nosebleed:
 
Back
Top