Tết lủi thủi 1 mình, mong các fen tư vấn

Mình đang làm việc với thằng rặt bk kiểu này. Đã cố không tiếp xúc với nó nhưng nó cứ chu mỏ vào tỏ vẻ. Cho xin tip đối phó với hạng người này với ạ.
Xem như nó không tồn tại. :big_smile:
 
Bạn gốc Bắc? Vì tôi tiếp xúc nhiều thanh niên Bắc giống bạn, chơi ở mức độ nào thì được nhưng ko quá thân quá vì người lúc nào cũng độc đoán thì rất khó hợp tác lâu dài. Như mấy thanh niên Bắc trong voz này đi nước ngoài học hay làm việc đều rất khó hoà nhập với cộng đồng vì cái tư tưởng ta là nhất, ta luôn đúng, ta biết tuốt.
Nhớ để ý lời ăn tiếng nói: không được làm tổn thương người khác, luôn trung thực, tôn trọng cảm giác và ý kiến người khác, không nhất thiết bạn phải theo họ nhưng vấn đề gì không thống nhất được thì tạm dừng tranh cãi, đừng cố thắng.
Nói chung bạn phải luôn đặt mình vào hoàn cảnh người khác để xem cảm giác như thế nào, nếu gây tổn thương cho họ thì không được làm.
Nhưng mà em đủ giáo dục, ở trường nội trú bên tây từ bé và em đủ giáo dục để nhận biết cách đối nhân xử thế. Nên những điều thím nói em nhận thức được.
 
nghĩ nhiều làm gì, nếu tính cách đã thế thì nên tìm niềm vui khi cô độc còn hơn cố gắng giả tạo hoà nhập với mọi người.
TzCgPaI.jpg
 
Nhưng mà em đủ giáo dục, ở trường nội trú bên tây từ bé và em đủ giáo dục để nhận biết cách đối nhân xử thế. Nên những điều thím nói em nhận thức được.
Bạn trả lời chừng này đủ hiểu là sao ko ai rủ bạn đi ăn chơi rồi.
zFNuZTA.gif

Chừng nào cái tôi của bạn còn lớn như hiện tại thì năm sau bạn lại lập thớt kiểu này nữa. À ko chỉ Tết, tất cả các loại nghỉ phép, ăn chơi nhảy múa trong năm nhé.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Và gần như nhóm nào em cũng chơi được ý, và em luôn là người pha trò pha tiếng cười mang đến không khí thoải mái dễ chịu, và em cảm giác mọi ngừời rất thích, rất quý và rất vui khi em có mặt.
Nhóm nào chơi cũng được thì nhóm nào cũng xã giao, không ai chơi thân là đúng rồi. T gặp nhiều loại như này gặp ai cũng bắt tay mặt mừng, người ta cũng chào lại thế thôi. Rồi nghĩ mình là trung tâm vũ trụ, là hài hước

Còn để thân thiết, để là bạn, để tâm sự thì phải là người cùng suy nghĩ, chia sẻ, giúp đỡ nhau lúc cần thiết. Cần phải có thời gian dài để tạo sự tin tưởng
 
T thì ngược lại thằng thớt, đi nguyên team thì t luôn đc rủ, nhưng đánh lẻ thì đéo bao giờ, đi đánh lẻ toàn đi với bạn thân ở quê, xa quê ko đi đánh lẻ bao giờ:big_smile:
 
Chưa đọc bài vì dài quá
Nhưng năm nay tết cũng lủi thủi 1m buồn quá :((
Mới về nước nên chưa có thêm bạn bè mới, bạn bè cũ lâu năm thì vợ con, gia đình hết cmnr cũng chả có thời gian mà tụ tập
Ny thì mình vướng covid k về được nên ẻm thấy sốt ruột bỏ đi chống lầy cmnr :too_sad:
Chưa năm nào tết ở lì nhà như năm nay :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bạn trả lời chừng này đủ hiểu là sao ko ai rủ bạn đi ăn chơi rồi.
zFNuZTA.gif

Chừng nào cái tôi của bạn còn lớn như hiện tại thì năm sau bạn lại lập thớt kiểu này nữa. À ko chỉ Tết, tất cả các loại nghỉ phép, ăn chơi nhảy múa trong năm nhé.

via theNEXTvoz for iPhone
1 like:boss:
 
cũng y chang chủ thớt, vì vậy mà càng ngày càng sống khép kín
cố gắng giao tiếp khiêm tốn/lịch sự thôi chứ cũng chưa tìm ra nguyên nhân chính xác
 
Thì chơi với bạn riêng lẻ thôi bạn. Tôi cũng na ná như fen, ai tôi cũng chơi được, bất kể hội nhóm nào, loại người nào, tôi tự thích ứng được hết. Và thường các nhóm tôi chơi cũng thì nó cũng không hẳn là quá thân thiết, chỉ có một vài cá nhân trong đấy là thân thiết nên tôi cũng miễn luôn. Bạn thì có vài người, đủ để quan hệ là được chứ ko nhất thiết phải quá nhiều bạn.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
Thớt kiểu thiếu thốn tình cảm nhỉ :3
Trước tôi cũng như fen, đi chơi có hội các thứ, n ko mời tôi thì tôi cũng suy nghĩ 1 chút. Nhưng h quen rồi, lại thích 1 mình hơn là hội nhóm.
 
Kiểu ai cũng chơi nhưng không thân một ai chứ gì. Cái này mình trải qua rồi. Thường thì mấy người không có đặc trưng thu hút thì dễ bị bỏ lơ. Fen đu được thì đu, còn không đu thì thế nào tụi nó cũng lơ fen luôn ah. Trước mình tưởng mình có nhiều bạn bè lắm. Giờ cũng phải lủi thủi một mình. Nhưng thôi một mình riết quen chứ đú theo dễ bị tổn thương lắm fen ah. Tại fen nghĩ là tụi nó thân với fen thôi chứ đụng chuyện thì thân ai nấy lo đấy.
 
sao k tận hưởng cảm giác 1m đi nhỉ ? buồn 1 chút nhưng phần lớn thoải mái, càng lớn t càng thích 1m. Đơn giản là k cần phải ngó nghía ai, kiêng nể ai cả. k cần phải tóm tém hay phô trương cho phù hợp với ai.
 
Hellu các fen, tết này buồn quá các fen ạ. Em cũng đang thắc mắc tò mò là do tâm lý em khác khiến em không hiểu được hành vi/xã hội của con người hay là em đang làm quá đây khi e từ bé e đã thấy bản thân mình khá cô độc rồi. Trong bất kỳ nhóm hội nào thì em có khả năng pha trò rất là giỏi, đợt vừa rồi đánh giá nhóm kín trong trường cao học (em đang học cao học bên nước ngoài) các thành viên đều đánh giá em mang cái vibe dễ chịu, hoà đồng và kết nối với mọi ngừoi, thoải mái khi ở gần e. Và gần như nhóm nào em cũng chơi được ý, và em luôn là người pha trò pha tiếng cười mang đến không khí thoải mái dễ chịu, và em cảm giác mọi ngừời rất thích, rất quý và rất vui khi em có mặt. Em có thể chơi với 2 3 nhóm cùng một lúc và học kỳ vừa rồi em có đi chơi xa với 2 nhóm bạn ngừoi TQ (trường cao học hiện tại của e không có VN).

Nhưng có một điều là hôm nay là mùng 1 tết, hội TQ e rất hay chơi thân cùng, chúng nó tổ chức party mà không mời em. Mà đây cũng không phải lần đầu tiên chúng nó như thế, em cảm thấy hơi chạnh lòng. Và em chợt nhận ra là đây không phải lần đầu tiên em bị như thế. Hồi cấp 3, em học trường nội trú ở châu Âu, các anh em VN tổ chức party thì hay tổ chức cho thành viên nào trong nhóm nào đấy, tuyệt nhiên không ai tổ chức bất ngờ cho em cả mặc dù với các thành viên khác, em có tham gia tổ chức bất ngờ rất hoà đồng và vui vẻ. Nếu em muốn làm sinh nhật thì đích thân em phải mời họ, nhưng tất nhiên là vẫn có những lời chúc xã giao dành cho em. Anh em trong nhóm thì thường hay đi chơi với nhau và em rất ít khi được rủ nếu không hỏi đi cùng?

Nhưng mà có 1 điều kỳ lạ là nếu riêng lẻ, ví dụ một thành viên lẻ nào trong nhóm thì lại rất quý em?? Ví dụ em về VN maf đi SG thì các bạn sẵn sàng host nhà cho em, đưa đón em ra sân bay, đưa em đi chơi, giúp đỡ hết mình. Có bạn thì luôn nhớ sn em đến ngày thì auto chúc, và nhờ vả/vay tiền/ hay khi gặp khó khăn gì kể cả về học tập, chuyển đồ, bàn ghế, vv thì các bajn riêng lẻ giúp đỡ RẤT LÀ NHIỆT TÌNH. Nhưng cứ đụng đến nhóm hội là em lại có vấn đề, hôm nay mùng 1 tết nhóm e hay chơi cùng tuần trước vừa đi ăn với nhau, tuần này chúng nó tổ chức năm mới party lại không mời em?

Nên em thật sự muốn hiểu, muốn đọc sách để hiểu thêm về tâm lý/cách con ngừoi suy nghĩ và hoạt động. Còn về bản thân em thì em đã làm test tâm lý, thì em là ambivert (tức nửa hướng nội nửa hướng ngoại ấy). Có thím nào có kinh nghiệm hoặc có sách thì chỉ em, nay mùng 1 thì gạch đá xin nhẹ tay :(
nhớ ở đâu bảo ở nhật có 2 ông tác giả là Junji Ito (chuyên vẽ truyện kinh dị) thì tính tình ở ngoài đời lại trẻ con, vui vẻ. Ông tg Ghibli studio là hayao gì ấy chuyên sản xuất phim hoạt hình vui nhộn, nhưng tính cách thật lại luôn cau có, khó tính:big_smile: cũng ko hiểu sao lại đối lập vậy
 
Back
Top