Tết vào nhà gái mua quà gì.

Hỏi ké cái ví dụ mùng 2 mình qua nhà gái, gặp trẻ nhỏ lì xì là tất nhiên, nhưng nếu có ông và bà gái thì có nên lì xì không mấy thím
 
Em với gái xem xem như mới tìm hiểu yêu đương, cùng quê, nhà cách nhau khoảng 3km. Gái bảo tết lên nhà chơi cho bố mẹ biết mặt.
Em thì yêu đương bao nhiêu năm bao nhiêu người, nhưng chưa gặp phụ huynh bao giờ :( Đây là người em rất yêu, rất nghiêm túc và muốn tính chuyện lâu dài.
Các liền anh liền chị đi trước cho em hỏi nên đến nhà vào trước tết hay trong tết. Quà cáp như nào, đến đưa quà thì phát biểu như nào :)
Em chiếu mới trong vụ này quá, mong anh em chỉ giáo đường đi nước bước.
mình bán sâm hộp. nhìn sang chảnh lắm. giá 450k 1 hộp. bác có ở hn mà quan tâm thì có thể hộp mình xem sp nhé. các cụ mà cứng tuổi thì cứ mấy cái có lợi cho sk mà tặng thôi. k đắt lắm mà lại hợp lí.
 
Hỏi ké cái ví dụ mùng 2 mình qua nhà gái, gặp trẻ nhỏ lì xì là tất nhiên, nhưng nếu có ông và bà gái thì có nên lì xì không mấy thím
nên nhé. ông bà- bố mẹ gái. lì xì hết. bác có kinh tế thì 500 1 người. k có thì 200 thôi. chẳng vde gì cả. nó là cái chu đáo thôi.
 
Khôn khéo thì thế này, dành riêng cho các ku ở Miền Tây giống tôi:

- Gửi ít quà trước Tết: bánh mứt + trà, lạp xưởng, thùng bia/ cặp rượu. Mua ít nhưng chất lượng để ngày 30 nhà gái cúng tiễn năm cũ và rước Ông bà về ăn Tết năm mới, đón giao thừa.

- Tránh đi mùng 1, 2 vì nhiều nhà còn đi chúc Tết. Hợp lý nhất vẫn là ngày mùng 3 hay ngày tiễn ông bà (tùy nhà), ngày này đa số ở nhà đông đủ. Trước Tết đã gửi rồi nên quà thì ra chợ mua giỏ trái cây tươi, hoặc thùng nước ngọt + thùng bánh quy. Tới nhà thì đơn nhiên chào hỏi rồi lên bàn thờ gia tiên đặt bánh, đốt nhang (nhìn kỹ xem mấy bàn thờ: thờ phật, bồ tát, gia tiên,...). Cũng chưa cần chúc Tết hay lì xì con cháu gì cho vội.

- Thế nào cũng được mời ra ngồi ghế nói chuyện. Giả bộ nói để con đi lấy nước pha trà, mục đích là để nghía coi nhà có trẻ nhỏ gì không để chuẩn bị lì xì, coi nhà có đang chuẩn bị dọn mâm để cúng kiếng gì không để phụ 1 tay như bưng bê, sắp bàn ghế... cái này tùy cơ ứng biến. Còn nhà đã chuẩn bị hết thì ngồi nghe họ hàng nhà gái phỏng vấn :D Ku nào dẻo miệng khéo ăn nói thì không sao, ku nào nhát chuyện thì ráng mà gồng :D

- Thật ra nói chuyện không ghê sợ bằng lần đầu ngồi ăn cơm cùng nhà gái đâu :D Nhà gái troll gấp cho cái cánh gà/ cánh vịt thì ăn sao cho khéo, bị thế này thì cứ nói dạ cho con tự nhiên như ở nhà rồi dùng tay cho khỏe. Tự nhiên, lịch sự thì ghi điểm hơn là cố gắng làm mà không xong :D
Còn uống rượu bia thì khả năng nhiêu thì uống nhiêu đừng cố quá mức. Ly đầu thì mời cha bạn gái rồi chúc Tết ổng luôn, sau đó thì chúc chung các anh trong bàn. (Có ông nội thì chúc ông nội trước, sau đó đến ba bạn gái)

- Ngồi tầm 30 phút thì bắt đầu đi lì xì cho con cháu nhỏ nếu có ( vừa tránh được uống rượu bia vài vòng :D), nói chuyện hỏi thăm với chị vợ hoặc mẹ vợ một vài câu,...

- Ăn uống xong nếu tiện thì phụ dọn dẹp. Lúc ra về thì chúc Tết Bà nội, mẹ vợ, chị em gái ,...

Còn khi cưới rồi thì vẫn vậy có đều thoải mái hơn thôi. Trước Tết cũng phải gửi ít quà, tiền thậm chí còn nhiều hơn.
 
Đi chúc tết mà quà cáp gì nhỉ, nếu muốn quà cáp thì lên trước tết chứ. Đây đi lên kiểu như đi chúc tết, thì cứ thủ sẵn bao lì xì lên cho mấy đứa nhỏ hoặc ông bà nội ngoại, chứ quà cáp gì.
Hỏi trước tính cách với sở thích của ba mẹ bên đó, tìm hiểu trước vài chủ đề để lên mở lời chém gió, tuyệt đối chỉ chém những cái hiểu biết, tránh lan man, tuyệt đối k được bẻ quan điểm của phụ huynh.
 
Tôi có bán quà Tết đây, khảong 350K thôi 1 vang 1 bánh 1 chè 1 nho. đóng hộp gỗ đàng hoàng đi Tết các cụ cứ phải là ưng, vớ vẩn xuống chén luôn dc ấy :LOL:
 
Ké với.
Nhà gái khác tỉnh nên mình định tầm 28 29 khi gái về quê thì cùng đi xe khách đưa gái về để ra mắt thì nên đem quà gì. Vì xác định là trong tết k qua đc rồi
 
Trước lần đầu qua nhà bố vợ chơi mang theo một giỏ hoa quả. Ra hàng hoa quả bảo nta đóng cho tầm 400-500k đẹp mê ly

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lịch sự nhất là giỏ quà rồi, đợt tui về nhà nhỏ kia cũng mang y chang, họ thích lắm.
Sao chưa tiến tới hôn nhân
RzPJXxQ.jpg


Sent from Vùng Đất Linh Hồn via nextVOZ
 
Em với gái xem xem như mới tìm hiểu yêu đương, cùng quê, nhà cách nhau khoảng 3km. Gái bảo tết lên nhà chơi cho bố mẹ biết mặt.
Em thì yêu đương bao nhiêu năm bao nhiêu người, nhưng chưa gặp phụ huynh bao giờ :( Đây là người em rất yêu, rất nghiêm túc và muốn tính chuyện lâu dài.
Các liền anh liền chị đi trước cho em hỏi nên đến nhà vào trước tết hay trong tết. Quà cáp như nào, đến đưa quà thì phát biểu như nào :)
Em chiếu mới trong vụ này quá, mong anh em chỉ giáo đường đi nước bước.
nhà tôi bán dao. Bác tặng nhà gái bộ dao Đa Sỹ nổi tiếng nhé. Để có gì chặt ga` cho tiện
 
lại nhớ đợt tán con bé trong xã, tết ôm 1 két bia với mấy hộp bánh đến, sau còn mua bó hoa với cái lọ cắm đến nữa, xong mùng 1 tết còn đến mừng tuổi cho đàn em nó nữa, cuối cùng cũng chán rồi rút lui sau tết 1 tháng, nên tốt nhất là đừng tặng hay mang cái cc gì đi cả , khi nào chắc cưới rồi hãy mang :D
 
Đi trước Tết thì mới phải mua quà cáp, nên đi vào tầm 27-28, thường mua kiểu giỏ quà, thích gì bảo ngta gói vào 1 giỏ cho. Còn ngại thì xem mấy giỏ người ta làm mẫu sẵn ấy, thêm bớt theo ý mình.
Đi sau Tết thì ko cần quà, mang theo $ lì xi thôi, gặp bữa là ngồi vào choén chú chén anh luôn. :smile:
 
Bên em có bán đông trùng hạ thảo nhập Tây Tạng, bác mua vừa sang vừa ý nghĩa sức khoẻ nữa
 
mới 1 năm nhưng chắc là sẽ theo đến cùng :D
Quà trước tết thì có các sự lựa chọn theo tôi là hợp lí:
  • Giỏ quà, nên là giỏ nhỏ, nhưng chất lượng, đừng có bành trướng quá mà toàn bánh kẹo linh tinh
  • Hoặc nếu ba mẹ bên nhà gái vui vẻ dễ tính thì cứ đi tay không lên, ở nhà Gái chơi tí rồi rủ gái đi chợ hoa hay gì đấy, làm chậu quất hoặc cặp cúc về cho ông bà chưng tết - cái này phải xác định trước là ba mẹ nhà gái dễ tính chứ gặp nhà khó thì k nên.
  • Nếu thời gian có hạn, hoặc ông bà khó tính, thì cứ thùng bia xịn được rồi.
Nhiều bác thấy cứ thích màu mè, cái này cái kia, nhưng theo tôi nghĩ, mình đàn ông, đừng quan tâm tiểu tiết quá, cứ xởi lởi phóng khoáng là được rồi.

Hoặc nếu điều kiện địa lí không quá xa, 2 người đều đi làm xa, ăn tết tầm đến m3 m4 là phải đi, thì tôi nghĩ trước tết anh cứ về thẳng nhà, vì trước tết bao việc, anh mà lên thì lại tốn giời gian tiếp đãi, nên cứ về phụ ba mẹ dọn dẹp, ăn tết xong, 2 người nếu xác định m4 đi lên chỗ làm lại, thì sáng m4 anh có mặt ở nhà gái là đẹp, chúc tết, tám chuyện, dùng bữa trưa xong chiều 2 anh chị cắp đít đi là đẹp.
 
Cách 3 km thì chắc chắn phải đi trước tết rồi (trừ khi cv về muộn quá). Kiểu gì về chả thậm thụt đi chơi với nhau.
Mới ra mắt thì nên tặng nhã nhặn thôi, đừng quá đắt và cũng ko đc quá rẻ. Nếu bác trai biết uống rượu thì nên tặng 1 chai rượu khoảng hơn 1tr và 1 hộp quà gọn gàng, ko nên lỉnh kỉnh quá!
 
Back
Top