Just wait the moment
Member
anh phát biểu ảo diệu vậyTGDĐ nó chỉ là đơn vị bán hàng thôi, hoàn toàn không có kĩ thuật sửa chữa về phần cứng, tất cả các lỗi phát sinh đều gửi về hãng để bảo hành, cái gọi là "nhân viên kĩ thuật" của TGDĐ là để tạo tài khoản Gmail, ID Apple, sao chép dữ liệu từ máy cũ qua máy mới bán, tải App...
TTBH thì nó làm đúng nhiệm vụ của nó là nhận máy, kiểm tra thời hạn bảo hành, máy còn đủ điều kiện bảo hành thì bảo hành theo chính sách Apple. Chính sách bảo hành Apple có thay đổi thời gian gần đây, là sẽ sửa chữa đối với 1 số lỗi hư hỏng linh kiện, chứ không phải tất cả đều 1 đổi 1 như trước. Thế thì việc 1 cái máy còn bảo hành, lỗi camera, đủ điều kiện bảo hành, mang vào TTBH thì đương nhiên là bảo hành thôi => thay camera. Không ai rảnh lại gọi hỏi anh ơi anh có muốn bảo hành không hay để vậy xài cả.
Về phần khách hàng, đa số ở VN đều mang nặng tư tưởng mua ở đâu thì mang ra ăn vạ ở đó, chưa có nhiều người làm quen với kiểu tự mang ra TTBH để làm việc trực tiếp với hãng. Như trường hợp này, thay vì mang ra trực tiếp TTBH đặt câu hỏi, tại sao lại hiện thông báo như này, thì TTBH nó giải thích đơn giản dễ hiểu, do máy lỗi camera chị ơi. Nhưng không, thứ đầu tiên nảy sinh trong đầu lại là "ơ đm dám bán máy đểu lừa bố (dù chưa nắm rõ vấn đề)". Nếu nghi ngờ TGDĐ bán hàng dựng thì đi ra TTBH trước, thẩm định máy, xong xách văn bản đó lại TGDĐ nói chuyện phải trái.
Còn mấy ông nói cam lô, máy dựng, tôi nói thật, từ đời iPhone 7 Plus tôi đã không còn thấy camera (cam sau) lô rồi, lý do là để sản xuất ra được 1 cái cam fake có thể chạy được thì giá thành gần bằng cam xịn nên bọn nó không làm nữa.
ý anh là mua hàng MWG xong là cút có vấn đề gì thì tự đi lên TTBH ? sau đó nặng nhẹ thế nào thì mang giấy tờ lên lại MWG nói chuyện tiếp ?
sao phải khổ râm vậy