[Thắc mắc] ai là anh cả ở đông nam á asean

Đúng là tư duy nhược tiểu, cả đời không ra khỏi lũy tre làng, ếch ngồi đáy giếng nên chỉ quanh quẩn ao làng.
Tụi cường quốc Châu Âu đã đi thám hiểm chính phục khai phá thuộc địa khắp thế giới từ 500-600 năm trước rồi mà dân VN vẫn tư duy ao làng
 
Mình hay gọi mấy thằng khác kiểu kiểu thái lọ, ỉn, mọi miên, chim ngắn, nhật lùn... vậy mấy thằng đó gọi dân mình là j vậy mấy thím :big_smile:
 
Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo đông nhất trên thế giới mà lại dòng sunni đông nước hồi giáo theo. Đụng nó là đụng cả thế giới hồi giáo, máu chó lắm. Thằng này lịch sử chặt đầu treo cổ mổ bụng cs, tàu khựa hơi nhiều. Nó là anh cả chắc mình an lon thôi
Vn thì nước duy nhất cnxh trong khu vực, ngoài lào là đệ chẳng ai chơi thật lòng, kinh tế không vượt hơn ai, có biến chẳng ai giúp trừ anh cuba, cũng khó vươn lên lão đại.
Malay lấy hồi sunni làm quốc giáo thì theo phe indo cái chắc
Thái lọ nước quân chủ theo phật giáo, miền nam dính mấy a hồi , khó vươn lên đại ca được.
Anh hồi ,anh phật anh , thiên chúa , anh tư bản, anh quân chủ , anh cs cứ như 3 quốc chí
 
Indo nó là g20 thì đương nhiên là mạnh nhứt gòi , tiềm năng là cực lớn nhưng dân indog có vẻ cứ mông muội thế éo nào í , trư chê

via theNEXTvoz for iPhone
 
indo nó đông dân, quân sự và kinh tế đều mạnh. Vịt chắc chỉ có đàn anh đc với Lào vì cũng đổ tiền đầu tư nhiều.
 
tưởng singapore chứ
Singapore kinh tế mạnh nhưng diện tích bé quá, không quân cũng bị chia nhỏ, phải gửi máy bay ở tận Úc, Mỹ. Map Sing khó thủ, chỉ có đem ct ra ngoài lãnh thổ thôi.
Mạnh nhất cái ASEAN này hiện tại cả về kinh tế và quân sự thì sure là Indo, đất rộng người đông, kinh tế cũng khá, quân sự cũng mạnh.
Tuy nhiên trong ASEAN chưa anh nào nắm hoàn toàn được công nghệ đóng tàu, luyện kim,... toàn mua hàng Châu Âu hoặc liên doanh sản xuất, phi công còn phải gửi cho nước ngoài đào tạo (trừ Việt Nam) có war với phương Tây là xong, ko trụ lâu dc.
 
Anh cả là có lực ảnh hưởng tới nước khác trong khu vực. Nếu xét theo cách hiểu này thì ko nc nào là anh cả cả.
 
Indo anh cả nhé.
Indo đang đàm phán với quân đội Myanmar và tham gia hoà giải ở Thái Lan.
Thằng anh cả là thằng có tiếng nói nhất nhà, thời bây giờ vai u thịt bắp(quân sự) chỉ là thứ yếu thôi.
 
Chốt thằng nhà giàu mới nổi phía bắc mấy ngàn năm có xuống đc đâu giữ yên cho bọn khác phía dưới làm ăn :)
4000 ngàn năm văn hiến thì mất mẹ nó 1000 năm bị thằng lol đó nó đô hộ rồi, Vịt thì chỉ có bị ăn đánh cho bầm dập xong mới phản kháng lại chứ chơi tay đôi từ đầu thì làm gì có
 
thằng nào nói Việt Nam làm anh cả thì ta thấy mắc cười quá, xin phép cười 30 giây. Có mà làm anh cả đỏ, xung đột trong khu vực toàn đứng ngoài quan ngại, kinh tế thì là nước nghèo, quân sự ăn mày quá khứ, thành tựu quốc tế thì không có gì, thật sự là thương hại mấy thằng ngạo nghễ thật.
 
Last edited:
Back
Top