Thắc mắc về nghề Data Analyst và Bussiness Analyst

MINDO

Senior Member
Mấy hôm nay trang Fb em hay có chạy quảng cáo học về DA và BA , em cũng đang muốn tham khảo một lĩnh vực hay ho mà không liên quan quá nhiều đến lập trình. Có điều xem thông tin nhiều bên youtube vẫn không thể hiểu nổi cụ thể là làm gì và sẽ có môi trường làm việc như thế nào ạ.
Sơ qua em thì làm sale được mấy năm, đang chuyển việc cũng làm sale nhưng mảng sâu hơn chút liên quan tới công nghệ - thương mại điện tử. Trong đầu em đang hình dung định hướng theo digital marketing luôn chứ không thể làm sale thêm vài năm nữa rồi cũng như vậy không có thành tựu gì cả, mà mấy hôm nay tìm hiểu thì xuất hiện thêm mảng này thấy tương lai khá mầu mỡ, về độ học thì chưa biết sẽ như thế nào nhưng mà em cũng thuộc dạng chịu mày mò lắm.
Thật ra có 3 mảng em đang quan tâm trừ sale ra vì vài năm nữa chắc em cũng làm sale thôi mà tính em ko sale trội lắm nên muốn chuyển hướng sang nghiệp vụ.
MKT : Em muốn tìm hiểu sâu mảng này, nhưng mà cũng chưa rõ cần yếu tố gì mà làm gì sẽ đc , kiểu Fb ads , GG ads Tiktok Ads , viết content , vân vân
DA : Phân tích dữ liệu là làm thiên về mảng gì, làm việc môi trường sẽ như thế nào kiểu nghe phỏng hơi kỹ thuật lập trình
BA : Phân tích kinh doanh , cần yếu tố nào để theo đuổi, môi trường làm sẽ như nào, kiểu có tương tác nhiều hay cũng cắm mắt.
Tính em thích trao đổi công việc chứ không thích dán mắt ạ
Cảm ơn các thím, dạo này thần kinh ko đc ổn, văn phong không lưu loát
 
Thuật ngữ chung chung, nhưng theo logic em đang làm DA , chuyên phân tích data bằng spotfire :D:D

Gửi từ Bờ phone đến từ Quảng sư huynh bằng vozFApp
 
Back
Top