Thắc mắc về Nghị định số 91/2020/NĐ-CP

YuSong

Junior Member
Như tiêu đề, hiện tại mình bị bên ngân hàng Phương Đông gọi điện làm phiền dù mình ko vay nợ hay có nhu cầu vay nợ.
Họ có ký 1 hợp đồng với 1 người khác, trong hợp đồng đó ở mục người quen chắc có điền sđt và tên mình. Lúc họ làm hợp đồng thì mình ko hề hay biết, giờ người vay hết khả năng trả nợ, ngân hàng liên lạc với mình rất nhiều lần và mình cũng đã bảo ko biết, đừng gọi đến nữa nhưng họ vẫn liên tục làm phiền.
Hnay lên đây muốn hỏi ae xem ngân hàng có vi phạm Nghị định 91/2020/NĐ-CP hay ko? và nếu muốn phản ánh thì mình phản ánh tại đâu, Mình có ghi âm 3 cuộc gọi vào sang nay, họ gọi điện với giọng điệu đe dọa dù mình ko phải người vay hay lien quan
 
chặn số thôi chứ làm gì được, về nghị định 91/2020/NĐ-CP bạn phải tìm cách chứng minh Ngân hàng vi phạm, hơn nữa mình đoán người gọi bạn dùng sđt cá nhân để liên hệ, nếu có sự việc liên quan đến công an hay cơ quan có thẩm quyền khác thì Ngân hàng phủi tay phát là xong, khó lắm người anh em êi
 
nó dùng 3 số cá nhân gọi, mình có ghi âm lại lúc nó giới thiệu là ng ngân hàng, Nhưng vậy cũng ko phản ánh đc à bạn :(
 
nó dùng 3 số cá nhân gọi, mình có ghi âm lại lúc nó giới thiệu là ng ngân hàng, Nhưng vậy cũng ko phản ánh đc à bạn :(
Nó sẽ bảo là đối thủ muốn phá uy tín của ngân hàng nên giả mạo, bạn chứng minh được 3 số đó là nhân viên ngân hàng gọi không?
Có khi đó là sim rác luôn đấy
 
bảo sao nó gọi lại thách thức mình, thôi h nó gọi thì ngồi tâm sự cuộc đời với nó vậy :(
 
Trong đoạn ghi âm thì nó có đòi tiền thím không? có bắt thím phải trả tiền thay, hay chỉ là đe dọa và làm phiền thôi?

Theo cái thông tư 43/2016, sửa đổi 2019 gần đây thì không nhắc nợ, đòi nợ, gửi thông tin về việc thu hồi nợ của khách hàng đối với tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính (khoản 7 Điều 1). Nếu thím dụ được câu nó bảo thím phải trả thì lên trụ sở của cái OCB đấy phản ánh, trình đoạn ghi âm ra, thì có thể bọn ngân hàng sẽ nhắc cái thằng caller làm phiền thím, hi vọng là đỡ phiền đi phần nào.

Nhưng nói chung Luật thì cũng chỉ là những quy định, còn khi người dân tuân thủ chặt chẽ thì nó lại là 1 chuyện khác. Khi trả lời bọn này thì thím cứ bảo là hiện không còn gặp và cũng không có thông tin là được.
 
nó chỉ làm phiền với khiêu khích thôi, chứ nó cũng có nói nó ko đòi tiền t. Nhưng nó bảo nó nhờ mà giọng như ra lệnh, t bảo "nhờ đéo giúp" :(
 
Trong đoạn ghi âm thì nó có đòi tiền thím không? có bắt thím phải trả tiền thay, hay chỉ là đe dọa và làm phiền thôi?

Theo cái thông tư 43/2016, sửa đổi 2019 gần đây thì không nhắc nợ, đòi nợ, gửi thông tin về việc thu hồi nợ của khách hàng đối với tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính (khoản 7 Điều 1). Nếu thím dụ được câu nó bảo thím phải trả thì lên trụ sở của cái OCB đấy phản ánh, trình đoạn ghi âm ra, thì có thể bọn ngân hàng sẽ nhắc cái thằng caller làm phiền thím, hi vọng là đỡ phiền đi phần nào.

Nhưng nói chung Luật thì cũng chỉ là những quy định, còn khi người dân tuân thủ chặt chẽ thì nó lại là 1 chuyện khác. Khi trả lời bọn này thì thím cứ bảo là hiện không còn gặp và cũng không có thông tin là được.
Vấn đề là Thông tư 18/2019/TT-NHNN và Thông tư 43/2016/TT-NHNN áp dụng cho Công ty Tài chính chứ không phải Ngân hàng thương mại.
Mình nghĩ là có quy định quản lý vấn đề này, chỉ là trực tiếp hay gián tiếp mà thôi.
 
Vấn đề là Thông tư 18/2019/TT-NHNN và Thông tư 43/2016/TT-NHNN áp dụng cho Công ty Tài chính chứ không phải Ngân hàng thương mại.
Mình nghĩ là có quy định quản lý vấn đề này, chỉ là trực tiếp hay gián tiếp mà thôi.

Thực ra bảo là ngân hàng nhưng kiểu gọi điện cho người thân thế này thì chắc 90% là cái công ty con tài chính của nó (COM - B, nếu nhớ không nhầm), vì trong cái form đơn đề nghị vay của tín dụng tài chính là thường ghi 2 số người thân liên lạc :embarrassed:
 
Back
Top