tin tức Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: 'Ôtô không phải tiêu sản'

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/thac-si-tai-chin...oto-khong-phai-tieu-san-20220524093645466.htm

Mặc dù đa số người coi ôtô là tiêu sản, Ngọc Trường lại có cái nhìn khác, và cho rằng mua đúng chiếc xe phù hợp còn giúp tạo ra nhiều giá trị kinh tế.

Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 1.

VinFast Fadil là chiếc ôtô đầu tiên được Ngọc Trường mua sau khi tốt nghiệp thạc sĩ - Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Cao Ngọc Trường vừa tốt nghiệp thạc sĩ ở Anh ở tuổi 25 và quay trở lại Việt Nam làm việc. Trong quá trình tìm kiếm một công việc phù hợp, Trường đã quyết định mua cho mình chiếc ôtô đầu tiên. Đó là chiếc VinFast Fadil.

* Chào Trường. Tại sao vừa tốt nghiệp và đang tìm kiếm việc làm mà bạn đã mua được chiếc ôtô riêng

- Mình mua chiếc xe này mua được từ khoản tiết kiệm và đầu tư từ hồi còn đi học. Khi còn ở Anh học thạc sĩ, mình đã đi làm thêm nhiều. Công việc chụp ảnh bán thời gian cũng giúp mình có thêm một chút thu nhập. Toàn bộ số tiền mình kiếm được từ làm thêm đều dành để đầu tư tài chính. Khá may mắn là trong 2 năm học bên đó, mình vào thị trường đúng thời điểm nên cũng có được một khoản dư dả để về Việt Nam mua chiếc ôtô này.

Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 2.

* Nhiều người cho rằng ôtô là tiêu sản.Bạn nghĩ sao về quan điểm đó?

- Tiêu sản là thứ không giúp tạo ra thu nhập mà dùng chính thu nhập của bạn để nuôi chiếc xe đó. Với mình, chiếc VinFast Fadil không phải tiêu sản. Nó là một khoản đầu tư sinh lời và phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của mình.

Thứ nhất, xe phục vụ việc di chuyển của mình hàng ngày. Học về tài chính, kinh doanh nên công việc của mình trong thời gian tới cũng sẽ gắn với các hoạt động giao tiếp, gặp gỡ khách hàng. Có chiếc ôtô lại do chính mình mua được giúp mình luôn cảm thấy tự tin và cũng làm đẹp hình ảnh của mình trong mắt đối tác.

Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 3.

Thứ hai, chiếc ôtô bảo vệ sức khoẻ cho mình và người thân. Đi ôtô, mình không phải chịu nắng, chịu mưa hay hít khói bụi ngoài đường vào giờ cao điểm. Ôtô cũng làm hạn chế nhiều rủi ro khi va chạm giao thông ngoài đường so với đi xe máy. Có sức khoẻ, mình sẽ hoàn thành được công việc tốt hơn.

Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 4.

Cuối cùng, chiếc Fadil mình chọn phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng. Sau khi mua xong xe, mình vẫn có khoản tiền để nuôi xe và chi trả cho những phát sinh lớn nếu có trong quá trình sử dụng. Fadil có giá vừa phải, chỉ hơn 300 triệu đồng, trong khi mang lại nhiều thứ mà mình cần như ngồi được cả gia đình thoải mái, nhỏ gọn dễ đi lại ở Hà Nội, vận hành đầm chắc ngay cả khi đi cao tốc trên 100 km/h và cũng tiết kiệm xăng nữa. Giá xăng ngày càng tăng, đi chiếc xe nhỏ thế này cảm thấy "dễ thở".

Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 5.

Ngoài ra, mình còn tính cho thuê tự lái chiếc xe này. Không phải ngày nào mình cũng dùng tới xe. Cho thuê xe giúp mình có thêm nguồn tiền nuôi xe lúc rảnh rỗi.

* Nhu cầu sở hữu ôtô của người trẻ hiện nay ngày càng cao. Theo bạn, mua xe như thế nào là phù hợp nhất?

- Mình thấy những bạn trẻ tầm tuổi mình hay thậm chí trẻ hơn ngày càng giỏi. Nhu cầu sở hữu ôtô của các bạn cũng ngày càng cao.

Với những ai đã có điều kiện tài chính dư dả, mua xe không cần nghĩ, thì không bàn tới. Còn với những bạn có một khoản tiền mà phải cân đo đong đếm để mua xe thì theo mình họ cần xác định được nhu cầu thực sự là gì, chiếc xe nào đáp ứng được nhu cầu đó với mức giá hợp lý nhất, phải vạch ra những khoản chi phí cho xe sau này (tiền bảo dưỡng, sửa chữa có thể phát sinh, gửi xe, xăng xe...) để ước tính xem số tiền tiết kiệm và thu nhập hiện có có đủ nuôi xe hay không...

Nếu nhu cầu chưa cần đến ôtô thì mình cho rằng nên để khoản tiền đó đầu tư sinh lời. Bản thân mình đã đầu tư từ thời đi học nên sau khi tốt nghiệp đã có một số tiền nhất định để mua ôtô mà không cần đắn đo nhiều.

Một số hình ảnh khác của chiếc VinFast Fadil giá hơn 300 triệu đồng của Ngọc Trường:

Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 6.

Chiếc xe nhỏ có giá hơn 300 triệu đồng đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của chủ xe - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 7.

Không bóng bẩy như xe Hàn Quốc, Fadil được chủ xe đánh giá là trông nhẹ nhàng, lịch sự - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 8.

Hơn nữa, chiếc xe này có chi phí bảo dưỡng rẻ, phụ tùng có giá rẻ hơn so các xe cùng phân khúc - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 9.

Động cơ khoẻ là ưu điểm của Fadil so với các xe cùng tầm tiền - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 10.

Khả năng cách âm và độ êm ái của xe cũng được chủ xe đánh giá cao - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 11.

Chiếc xe giá hơn 300 triệu đồng nhưng đã có nội thất cao cấp với ghế và vô-lăng bọc da - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 12.

Tuy nhiên, lưng ghế hơi đứng nên đi đường xa sẽ thiếu thoải mái - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 13.

Cốp xe hơi nhỏ nhưng đủ để hành lý đi lại hàng ngày cho gia đình - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 14.

Nội thất có thiết kế nhã nhặn, dễ làm quen - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 15.

Chủ xe chỉ lắp những "đồ chơi" cần thiết, ví dụ như camera hành trình - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 16.

Màn hình lắp thêm để chủ xe theo dõi bản đồ và nghe nhạc thuận tiện hơn - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thạc sĩ tài chính 25 tuổi mua VinFast Fadil: Ôtô không phải tiêu sản - Ảnh 17.

Điều chủ xe thích nhất trên Fadil là cảm giác lái - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
 
Rẻ nhất phân khúc, máy móc khung gầm cũng ngon nhất luôn :D
Ghế nó ngồi ngon nhất, phần nhựa cũng cảm giác xịn nhất luôn. Có cái hơi chật hàng sau tí. Nói chung con này đáng tiền. Hơi tiếc vì sắp tới VF ko sản xuất nữa. Đi đô thị nhỏ gọn như con này rất thoải mái.
 
Những mẫu xe thực dụng ntn thì là phương tiện phục vụ cuộc sống, công việc. Khái niệm xe oto là tiêu sản quá sai lầm, có chăng là mua 2-3 chiếc cùng lúc mà ko dùng tới

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
có tiền dí bùi mua mấy con xe hạng A với bọn Cuv B-C đuôi cụt vì trông xấu éo chịu dc ,sedan mới là chân ái :sweet_kiss:

Người ta mua xe để phục vụ cá nhân thì cái nào phù hợp nhất là mua, người Việt cũng chưa đến mức thực dụng như dân Nhật nên các mẫu xe cũng chưa đến mức quá xấu. Mua để người khác ngưỡng mộ thì bao giờ có vài tỏi rồi lên đây bàn tiếp
 
Người ta mua xe để phục vụ cá nhân thì cái nào phù hợp nhất là mua, người Việt cũng chưa đến mức thực dụng như dân Nhật nên các mẫu xe cũng chưa đến mức quá xấu. Mua để người khác ngưỡng mộ thì bao giờ có vài tỏi rồi lên đây bàn tiếp
Không phải là mua để người khác ngưỡng mộ mà với em mấy dòng đó với e không đẹp đơn giản vậy thôi , mỗi người một gu thẩm mĩ khác nhau mà nếu cầm tiền mua xe hạng A thì e nghĩ e sẽ mua sedan hạng B cũ thay vì hạng A mới .
 
Không phải là mua để người khác ngưỡng mộ mà với em mấy dòng đó với e không đẹp đơn giản vậy thôi , mỗi người một gu thẩm mĩ khác nhau mà nếu cầm tiền mua xe hạng A thì e nghĩ e sẽ mua sedan hạng B cũ thay vì hạng A mới .
Sao không cố tí mua mấy con hạng E đi cho sướng.
 
Không phải là mua để người khác ngưỡng mộ mà với em mấy dòng đó với e không đẹp đơn giản vậy thôi , mỗi người một gu thẩm mĩ khác nhau mà nếu cầm tiền mua xe hạng A thì e nghĩ e sẽ mua sedan hạng B cũ thay vì hạng A mới .
ở cái xứ lừa lọc này nếu không quen chủ cũ và biết lịch sử xe thì thím củ chắc dính xe hoàn lương hoặc tai nạn, KM thì bị tua tùm lum
lại lượm lặt con cũ về làm giề
Còn biết người biết xe rồi thì mua là hoan nghênh
tùy nhu cầu mà cân nhắc form xe
nếu xe đầu tiên thì nên ưu tiên mua cái cốp rộng cho cả nhà dùng
còn xe thứ 2 cho vợ-con đi thì fadil đang best choice rồi
 
Sao không cố tí mua mấy con hạng E đi cho sướng.
Đang nói mua xe bình dân để che mưa che nắng mà bác , chứ có tầm vài tỉ để mua hạng E thì nói làm gì . Tầm 1 tỷ đổ lên mấy mẫu Suv nó to hẳn ra rồi thì e lại thấy đẹp
 
Back
Top