tin tức THACO giảm giá bán Kia Seltos lên tới 70 triệu đồng, cạnh tranh Hyundai Creta

giá này là giảm từ lâu r bác ơi, giờ báo mới đăng đấy, bạn e nó mua cách đây hơn 2 tuần bản 1.4T Deluxe lăn bánh HN hơn 700 1 tẹo.
Mình cũng ko hỏi nó lăn bánh bao nhiêu, vậy chắc nó cũng được giá giảm rồi.
 
Thì đúng là nó là khuyết điểm của dòng hộp số DCT chứ có phải lỗi riêng của thằng Seltos éo đâu.

Dù dùng DCT khô hay ướt thì vẫn bị nóng hộp số nếu chạy kiểu mới biết chạy xe thôi. Quăng 1 ông mới biết chạy lên tucson vào đoạn đường kẹt, ổng cứ giữ nửa thắng cà nhấp cà nhấp thì cũng báo nóng hộp số như thường.

Nói trắng ra nếu chịu khó lượn 1 vòng tìm hiểu thì tất cả các dòng hộp số đều có ưu khuyết điểm riêng của nó. Chả có thằng nào hoàn mỹ cả. Nghiên cứu thấy phù hợp mình thì quất thôi.

thế phải chạy ntn thím?
 
thế phải chạy ntn thím?

Cách chạy dct khô là: mở gg maps lên thấy chỗ nào báo kẹt xe thì chạy đường vòng né, còn đi làm ở trung tâm thì tan làm rủ bạn bè đồng nghiệp bù khú đàn đúm đến 8h tối vắng về là đẹp. Vì kẹt xe là ác mộng đối với dct, tính năng quá nhiệt của nó sẽ bật lập tức khi kẹt xe nhích từng chút một tầm chưa tới 10p, rất nhạy. Còn có cách nữa là quá nhiệt thì tấp vào lề đợi nó mát, rồi đi tiếp báo nữa thì tấp vào đợi tiếp, pin quá nhiệt trên vin là học hỏi cách luyện tính nhẫn nại cho người dùng từ tính năng này trên dct đó.
À tấp vào thì nên mở nắp capo lên dội dội nước vào nhé, ko phải để nguội mau gì mà để csgt với cam phạt nguội bắt dừng đậu chỗ cấm có cái giải trình đây là tính năng của xe thời đại 4.0 nhé ==)
 
thế phải chạy ntn thím?
Thật ra cũng chẳng có sâu xa khó khăn cả, dân mới lái thì sẽ có cái vụ là sợ húc thằng phía trước. Lái mới khi đường đông chạy số sàn thì sẽ giữ nửa côn + rà thắng, lái tự động thì càng teo hơn không dám buông thắng ra mà cứ rà rà nửa chừng. Kiểu mà vừa thắng vừa chạy như vậy thì xe gì hộp số gì nó cũng hại xe thôi.

Cái bệnh đó chạy 1 thời gian rồi là hết thôi. Lúc thắng là thắng hết chân, lúc chạy là nhả thắng ra mà chạy, không có chuyện rà rà. Bác để ý chỉ có người không mua chả biết gì toàn nghe nói mới gào vụ nóng hộp số, và 1 số ít lái mới lên xe là lên hỏi. Còn lái cứng thì chả ai bị hay phàn nàn gì cả.

Đấy cái kiểu kêu dội nước như ông trên kia là 1 thành phần nghe nói đấy.
 
Thật ra cũng chẳng có sâu xa khó khăn cả, dân mới lái thì sẽ có cái vụ là sợ húc thằng phía trước. Lái mới khi đường đông chạy số sàn thì sẽ giữ nửa côn + rà thắng, lái tự động thì càng teo hơn không dám buông thắng ra mà cứ rà rà nửa chừng. Kiểu mà vừa thắng vừa chạy như vậy thì xe gì hộp số gì nó cũng hại xe thôi.

Cái bệnh đó chạy 1 thời gian rồi là hết thôi. Lúc thắng là thắng hết chân, lúc chạy là nhả thắng ra mà chạy, không có chuyện rà rà. Bác để ý chỉ có người không mua chả biết gì toàn nghe nói mới gào vụ nóng hộp số, và 1 số ít lái mới lên xe là lên hỏi. Còn lái cứng thì chả ai bị hay phàn nàn gì cả.

Đấy cái kiểu kêu dội nước như ông trên kia là 1 thành phần nghe nói đấy.

mình thấy mọi người nói do nó chuyển số liên tục nên nóng ly hợp, đang nghĩ sao không về số tay để 1 số chạy lúc tắc đường thôi.
 
mình thấy mọi người nói do nó chuyển số liên tục nên nóng ly hợp, đang nghĩ sao không về số tay để 1 số chạy lúc tắc đường thôi.
Bác nói đúng rồi đó, hộp số DCT khi rà rà nửa thắng thì nó sẽ bị cái gọi là ngật ngưỡng giữa sang số 1 và 2 liên tục => nóng => quá nhiều thì thông báo lên màn hình để mình chú ý. Khi đó vẫn chạy bình thường thôi, nó cũng chỉ là thông báo là nóng lâu thì không tốt cho hộp số.

Nói thật với bác chứ chạy nhiều rồi muốn làm nó nóng không dễ đâu, phải cố gắng lắm mới được. Chứ chạy kiểu giữ nửa chân thắng của mấy ông mới lái mỏi chân thấy bà luôn ấy chứ.

Còn trong TH lái mới, bị báo nóng hộp số thì sang số tay chạy như xe số sàn ấy, chạy tới chiều cũng chả nóng thêm mà hộp số nó lại hết nóng rất nhanh.
 
Con này từ lúc ra mắt đến giờ tăng giá bán cũng mấy lần rồi. Trong khi các hãng giảm tụt quần thì nó "giảm" về mức giá ra mắt.

Gửi từ Samsung SM-N975U1 bằng vozFApp
 
Đúng rồi quá nhiệt hộp số bản turbo, đi ngoại thành đường trường thì ok, còn hay đi nội thành kẹt xe thì né ra.
Một vài anh voz trong đây nói nó là tính năng chứ éo phải lỗi, nói lỗi các anh ấy lại nhảy đổng lên.
Máy 1.4T của Seltos moment xoắn 242Nm xấp xỉ máy 2.4 và 2.5 của các con CUV C như Nissan, Outlander,... chứ đừng nói tới đám 2.0, thậm chí còn hơn ở chỗ đạt được tại vòng tua rất thấp,. Bình thường muốn mua máy 1.6T với DCT của Tucson hay Sportage xem phải bỏ ra thêm bao nhiêu tiền?

Nói chung Seltos đáng giá nhất vẫn là máy 1.4T công nghệ mới và DCT, thằng nào ngu mua bản 1.6 máy vừa cổ lỗ sỉ, vừa hao xăng, vừa ỳ, chưa kể hộp số 6 cấp của H/KIA chạy ko hề mượt
 
Máy 1.4T của Seltos moment xoắn 242Nm xấp xỉ máy 2.4 và 2.5 của các con CUV C như Nissan, Outlander,... chứ đừng nói tới đám 2.0, thậm chí còn hơn ở chỗ đạt được tại vòng tua rất thấp,. Bình thường muốn mua máy 1.6T với DCT của Tucson hay Sportage xem phải bỏ ra thêm bao nhiêu tiền?

Nói chung Seltos đáng giá nhất vẫn là máy 1.4T công nghệ mới và DCT, thằng nào ngu mua bản 1.6 máy vừa cổ lỗ sỉ, vừa hao xăng, vừa ỳ, chưa kể hộp số 6 cấp của H/KIA chạy ko hề mượt
Sao 1.6 hút khí lại ì được nhỉ? Mình đang chạy 1.5turbo nhưng ngồi lên con hút khí đạp vẫn thấy thích hơn.
Turbo đi quen thôi, chứ lúc nhảy sang con hút khí tự nhiên cá nhân mình thấy phấn khích hơn, cái này chắc tùy cảm nhận.
 
Sao 1.6 hút khí lại ì được nhỉ? Mình đang chạy 1.5turbo nhưng ngồi lên con hút khí đạp vẫn thấy thích hơn.
Turbo đi quen thôi, chứ lúc nhảy sang con hút khí tự nhiên cá nhân mình thấy phấn khích hơn, cái này chắc tùy cảm nhận.
1.6 xem moment xoắn với hp lên theo tua máy là biết ngay, mình chạy 2.0 hút khí mẹ thiên nhiên thấy ko lanh bằng mấy con 1.5T hay 1.6T được
 
Cách chạy dct khô là: mở gg maps lên thấy chỗ nào báo kẹt xe thì chạy đường vòng né, còn đi làm ở trung tâm thì tan làm rủ bạn bè đồng nghiệp bù khú đàn đúm đến 8h tối vắng về là đẹp. Vì kẹt xe là ác mộng đối với dct, tính năng quá nhiệt của nó sẽ bật lập tức khi kẹt xe nhích từng chút một tầm chưa tới 10p, rất nhạy. Còn có cách nữa là quá nhiệt thì tấp vào lề đợi nó mát, rồi đi tiếp báo nữa thì tấp vào đợi tiếp, pin quá nhiệt trên vin là học hỏi cách luyện tính nhẫn nại cho người dùng từ tính năng này trên dct đó.
À tấp vào thì nên mở nắp capo lên dội dội nước vào nhé, ko phải để nguội mau gì mà để csgt với cam phạt nguội bắt dừng đậu chỗ cấm có cái giải trình đây là tính năng của xe thời đại 4.0 nhé ==)
Chuẩn kinh nghiệm lái xe qua mạng xã hội.
 
Chuẩn kinh nghiệm lái xe qua mạng xã hội.

Tôi chỉ thấy bất công cho vin thôi, xe ấy quá nhiệt thì fan gọi là tính năng của xe người dùng phải học cách sử dụng, tới khi vin quá nhiệt chỉ để bảo vệ pin thì đào mả tổ 3 đời lên chửi sao bán xe lỗi, tội vãi.
 
Tôi chỉ thấy bất công cho vin thôi, xe ấy quá nhiệt thì fan gọi là tính năng của xe người dùng phải học cách sử dụng, tới khi vin quá nhiệt chỉ để bảo vệ pin thì đào mả tổ 3 đời lên chửi sao bán xe lỗi, tội vãi.
Anh ví von liên quan vãi, cái việc quá nhiệt của hộp số DCT trong tình trạng sử dụng không đúng được nhà sản xuất người ta in hẳn vào quyển hướng dẫn sử dụng xe. Anh lái quá nhiệt là do anh sử dụng không đúng như yêu cầu của nhà sản xuất. Tức là tất cả lá bài đã lật ngửa, anh chọn thì anh phải chấp nhận.
Chuyện Vin quá nhiệt để bảo vệ pin thì liên quan gì ở đây?
 
Anh ví von liên quan vãi, cái việc quá nhiệt của hộp số DCT trong tình trạng sử dụng không đúng được nhà sản xuất người ta in hẳn vào quyển hướng dẫn sử dụng xe. Anh lái quá nhiệt là do anh sử dụng không đúng như yêu cầu của nhà sản xuất. Tức là tất cả lá bài đã lật ngửa, anh chọn thì anh phải chấp nhận.
Chuyện Vin quá nhiệt để bảo vệ pin thì liên quan gì ở đây?

Sao anh cứ hay vin vào cuốn hdsd thế, vụ giảm công suất khi nhiệt độ pin tăng lên vin cũng ghi rõ ràng trong cuốn hdsd vậy, vậy mà có ai nói đây là tính năng, ngộ.
 
Back
Top