Thaco muốn vay 49 tỷ USD làm đường sắt: Bằng 60% dự trữ ngoại hối, lớn hơn tổng vốn điều lệ hệ thống ngân hàng

Chứ nền kình tế h đang khá yếu, không đầu tư công thì lấy gì kéo nền kinh tế đi lên (chí ít là đi ngang)
Mình không rành nên chỉ hiểu sơ vậy (ko biết đúng không)
Vd:
Đầu tư cao tốc: Xi măng, sắt thép vv ăn nên làm ra. Từ đó kéo theo các ngành phụ trợ khác và nó thành 1 chuỗi cung ứng của toàn xã hội. Người ni làm có tiền cái đi du lịch, từ du lịch nó kéo theo những ngành khác=> Kéo cả xã hội đi lên
Giờ hết cao tốc để làm thì ko còn các dự án nào gọi là nhiều tiền để kéo nền kinh tế cả nên đành phải chạy theo cái đsct này.
Mình đoán là vậy? :amazed:
Đầu tư công thì cũng this that, xây đường sắt khổ 1m4 chạy 150kmh chở hàng là đủ rồi
Cộng với nâng cấp cao tốc đường bộ lên 4 làn để dân Sài Gòn đi ô tô đi Nha Trang, dân Hà Nội đi Hà Tĩnh lẹ hơn
Còn dân Hà Nội, dân Sài Gòn muốn đi du lịch Đà Nẵng thì mua vé máy bay delay của Vietjet. Chứ tiền lol đâu ngồi tàu cao tốc đi Đà Nẵng như bọn Elite lương 350 củ 1 tháng
 
Đèo mẹ, tưởng thế nào :doubt:
Ko có tiền mà cứ thích làm mấy cái đao to búa lớn là sao nhỉ, quốc tính? :sweat:
 
Bao nhiêu năm nay các ông kêu ( vận tải) đường bộ rẻ hơn mà các ông đã tính chi phí nhà nước bỏ ra cho đường bộ bao nhiêu năm qua chưa

Đã tính chi phí đội lên khi siết tải trọng và siết thời gian tài được chạy trong ngày chưa. Chứ 5-7 năm trước bú hê vào rồi chạy x2 x3 tải 48h liên tục xong cày nát mặt đường có cả xã hội chịu thì rẻ thật :LOL:
 
hột nhãn như muối bỏ bể, lai quá đắt đỏ và xây dựng lâu, lmf để đa dạng nguồn cung chứ koong làm chủ lực được.

via theNEXTvoz for iPhone

nhiều thằng vẫn nghĩ xây cái hột nhãn là spam điện thoải mái, 1 cái như muối bỏ bể thôi, 1 cái mà đủ thì tq đã k spam cả trăm cái như bây giờ,
 
Đầu tư công thì cũng this that, xây đường sắt khổ 1m4 chạy 150kmh chở hàng là đủ rồi
Cộng với nâng cấp cao tốc đường bộ lên 4 làn để dân Sài Gòn đi ô tô đi Nha Trang, dân Hà Nội đi Hà Tĩnh lẹ hơn
Còn dân Hà Nội, dân Sài Gòn muốn đi du lịch Đà Nẵng thì mua vé máy bay delay của Vietjet. Chứ tiền lol đâu ngồi tàu cao tốc đi Đà Nẵng như bọn Elite lương 350 củ 1 tháng
Thì bữa trước mình cũng nói đó.
Cao tốc thì giờ còn rất nhiều cao tốc 2 làn đường, rồi nhiều hạng mục đường xá nông thôn các kiểu sao không lo làm (giao thông nó mạnh thì người ta mới phát triển dần lên chứ).
Rồi làm đsct thì cái đường sắt cũ ntn. Mấy IQcow bảo làm đsct vừa chở người và chở hàng trong khi vãn giữ lại cái đs cũ để chở hàng. Bà mịa! Trông cho đsct ra là nó dẹp luôn toàn bộ tuyến đường ray của đs khổ cũ để làm những chuyện khác chứ chơi 5-5 ntn thì làm đsct làm mẹ gì... đéo hiểu nỗi tính toán của mấy lãnh đạo cốp to ngoài kia :after_boom:
 
K bắt đầu thì đến bao h mới có ? Hay a có giải pháp nào tốt hơn hn ?
:confuse: nhưng nó không phải là bệ đỡ như anh nói. Với nhõi 4% sản lượng điện toàn quốc thì cái nhà máy đấy chỉ mang tính địa phương thử nghiệm thôi, thua cả sản lượng điện tái tạo hiện tại là 13%. Giá điện hạt nhân thì đắt khét, trình độ làm chủ cho tới thời điểm hiện là bằng 0.

Với người trong ngành, điện hạt nhân ở Việt Nam chỉ mang tính chất thử nghiệm thôi, chứ có cục cứt trong vòng 50 năm nữa thành "bệ đỡ" cho an ninh năng lượng quốc gia được.
Trình gì mà đòi spam. Thực tế lên đi anh.
 
IMG_4738.jpeg

Thôi tranh luận cãi nhau gì nữa. Lo thân mình thôi, thuê ai làm gì la việc của họ.
 
Nhưng anh à, THACO nó còn làm hàng xuất khẩu, còn có nguồn USD từ hoạt động lắp ráp cho tư bản nước ngoài thu ngoại tệ.
Còn Vin thì chỉ có dùng USD nhập hàng (xe tàu) hoặc xây chung cư và bán cho con dân Đại Việt thu về VND thôi. Còn trả nợ trả lãi USD thì chịu nhé.
A chắc chứ, éo phải nhập khẩu của tư bản bán trong nc ah, khác éo gì vượn mà tung hê kinh thế:angry:
Kèo đường sắt này thơm quá mà, tiền éo phải bỏ, lỗ nhà nc gánh. Làm xong là chắc 1 slot chaebon đàu tàu kinh tế a nào chả ham:ah:
 
anh đi vietjet hay vna? nếu bảo bỏ ra x2 giá vé để đi tàu vna ko có delay, ko cần checkin thì anh có mua vé vna không?

Như vậy, với chặng Hà Nội - TP.HCM dự kiến vé hạng nhất 7,34 triệu đồng; vé hạng 2 là 3,05 triệu đồng; vé hạng 3 là 1,83 triệu đồng.​


đây là giá vé tham khảo đề xuất, tính theo giá vé máy bay thì nó ngon hơn đi máy bay, sau nó có trượt giá thì nó vẫn ngon hơn vé máy bay, sự thuận tiện của dsct là k phải bàn cãi, những ai nói máy bay thuận tiện hơn dsct chỉ có thể là do họ chưa bao giờ trải nghiệm nó thôi

6tiếng trên tàu cao tốc có điện thoại laptop và 4g full vạch thích làm gì thì làm, so với chờ chực sân bay thì tôi chọn 6 tiếng trên dsct
 
Last edited:

Thread statistics

Created
Iphone5SE,
Last reply from
Roboute Guilliman,
Replies
260
Views
33,448
Back
Top