Thái Lan khởi hành chuyến tàu chở hàng đầu đầu tiên đến Trung Quốc

cũng chưa chắc vì liên kết với đường tàu côn minh thì hàng hoá TQ sẽ đi vào cảng ở Thái và Cam ấy. chứ dễ gì nó cho con Vịt húp
Điên à. Đào xong nó đâm thẳng vào phú quốc, lúc đó thì húp ko ít đâu. Nhìn bản đồ mà xem.

Vậy nên cẩu chưa nắm được vùng vịnh Thái Lan thì nó éo hào hứng làm đâu, làm thì có khi vn ăn đậm.
 
cũng chưa chắc vì liên kết với đường tàu côn minh thì hàng hoá TQ sẽ đi vào cảng ở Thái và Cam ấy. chứ dễ gì nó cho con Vịt húp
Vớ vẩn . Tuyến này Nhật bản Hàn quốc đi luôn chứ có phải mỗi tq đâu. Chưa kể tàu dầu thì sao? Rồi hàng trieu container tàu biển bị phân ra ở thái Lan rồi chở bằng tàu hỏa lên tq thì mấy càng lớn của tq chết sạch, Thái Lan thành trạm trung chuyển nắm huyết mạch của Trung Quốc ở vùng dễ bị hồi giáo tấn công à?
Hàng hoá Trung Quốc xuất nhập ở các càng như thượng Hải nó có hàng đống tuyến đường sắt tỏa khắp trung quốc để kết nối. Giờ để hết ở Thái Lan thì chỉ 1 tuyến duy nhất có đủ nhu cầu ko? Thiên tai nhân họa thì Trung Quốc kẹt luôn à?

Chuyện bên vn húp thì nói có thể húp chứ ko phải ăn trọn kiểu sing mã. Có khả năng để cạnh tranh xây cảng dịch vụ hàng thì có thể húp thôi.
 
Last edited:
VN dân ngu cu đen tự tay dâng tiền cho bọn thái, lào, cam, năm nay nhìn tình cảnh kinh tế thế này thì xuống hố cả lũ
 
Mở tuyến Sài Gòn - Phnompenh là xong ngay

View attachment 1791510
Như này Thái dúi dễ làm hub trung chuyển hàng hoá cho cả ĐNA nhỉ
xjIzSG9.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Điên à. Đào xong nó đâm thẳng vào phú quốc, hà tiên, lúc đó thì húp ko ít đâu. Nhìn bản đồ mà xem.

Vậy nên cẩu chưa nắm được vùng vịnh Thái Lan thì nó éo hào hứng làm đâu, làm thì có khi vn ăn đậm.
thằng Sin, malay mới là thằng to mồm phản đối nhất, cái eo biển thấy ghê toàn cướp biển mà chính phủ nó làm ngơ như ko có. Mà cái kênh đào này thằng Thái nó đen bao nhiêu lần thăm dò + lên kế hoạch đều có đảo chính hay thiếu kinh phí, tới lúc quyết tâm làm thì gặp 2 thằng hàng xóm nó phản đối.
zp6eTXS.png
 
công nhận cái này hay thật, bao đời nhưng vẫn chung 1 chính sách, 1 hoạch định, cứ vậy mà làm...
còn xứ vịt thì ghế sau lên là đạp đổ ghế trước (đã và đang làm trong trường hợp ghế trước có làm gì đó)
Vì lợi ích dân tộc, còn đâu đó dân tộc phải nuôi đám lợi ích hô hào khẩu hiệu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thay vì hàng đoàn xe công xếp hàng dồn ứ ở cửa khẩu và nỗi lo nông sản thối thì bây giờ chất lên tàu chạy 1 ngày là qua bên kia biên giới. Thế méo nào IQ cow xứ này éo nhìn ra được nhỉ :sweat:

Cái lý do sợ thằng Tàu nó chuyển quân bằng đường sắt nghe nó cũng rất vkl. Đường sắt chỉ cần lơ là cái là đội ve chai làm việc rồi chứ chưa cần đặc công cài mìn vài đoạn làm tê liệt cả tuyến.
ai bảo ko. có điều mồm chó vó ngựa của mấy thằng vozer bài tàu cực đoan nó chửi cho éo ra thể thống j cả nên lại nhụt :LOL:
 
nhóm nào chặn vậy nhỉ thím, theo em hóng thì 2 bộ GTVT với KHDT đang combat nhau vụ đường sắt này :shame:

Mình không nói đường sắt, mình đang nói quy hoạch đường thủy, vì cái đường sắt ở VN nó rất lỡ cỡ. Tuyến ngắn trở người thì cạnh tranh không lại với đường bộ cao tốc đang xây dựng bài bản, tuyến dài thì cạnh tranh cũng không lại với máy bay (đi SG-HN thì chắc chắn người ta đi máy bay rồi). Xét về trở hàng mà mọi người khen suốt ngày ấy, ở VN, liệu nó có ăn nổi với đường bờ biển dài miên man có sẵn không.
Kể cả VN có tham gia 1 vành đai, 1 con đường với TQ thì cái việc đầu tư phát triển đường sắt cũng chẳng có gì gọi là quá nổi bật cả , luân chuyển hàng hóa giữa VN và TQ thì vác đường thủy đi chính ngạch nó chẳng rẻ gấp vạn lần cái việc cố gắng xây đường sắt cao tốc à.
Đường sắt ở VN hiện nếu có phát triển, thì mới chỉ thấy lợi thế ở các tuyến trở người tầm trung thôi, và cái này chưa phải là cái cấp thiết.
Cái mình nói bị cản trở là quy hoạch đường thủy ở một số nơi, do các nhóm lợi ích không muốn một số địa phương phát triển.
 
Thái Lan làm gì cũng ngon nhỉ.Ngành nghề nào cũng thấy hơn Đông Lào
Suy nghĩ phiến diện vậy bạn? Về viễn thông nó có công ty nào bằng Viettel ko? Về ô tô thì là cứ điểm sản xuất và lắp ráp các hãng xe. Chứ nó có thương hiệu riêng như Vinfast ko? C
 
Suy nghĩ phiến diện vậy bạn? Về viễn thông nó có công ty nào bằng Viettel ko? Về ô tô thì là cứ điểm sản xuất và lắp ráp các hãng xe. Chứ nó có thương hiệu riêng như Vinfast ko? C
Công ty ở VN nào bự bằng red Bull ?
Xe hơi bên Thái toàn sản xuất không.Anh có nói ngược không ?
 
Back
Top