Chắc anh nhầm, Trấn Nguyên Tử chỉ là một trong Địa Liệt Tam Tiên, nếu coi Tam Thanh như cấp Chính Phủ thì ông này chỉ đứng cấp Thành Ủy. Ông này cũng tự nhận địa vị loanh quanh với Kim Thiền Tử (được KTT đối đãi tử tế nên cảm động coi như bằng hữu), pháp lực thì kém Quan Âm vì không thể cải tử hoàn sinh Cây Nhân Sâm. Lúc thách TNK đi cứu Cây Sâm hứa kết làm bằng hữu, TNK lúc đầu nó còn từ chối không thèm.
Còn suy nghĩ của tôi về vị trí của TNK thì phải nói rằng hệ thống của thiên đình không chỉ chia bằng pháp lực mà còn bằng công đức, công đức càng cao thì pháp lực cũng sẽ tự cao theo. TNK có pháp lực nhưng chưa đủ công đức nên mới cần phải đứng chức thấp như chăn ngựa, trông vườn. Sau đi hộ Đường Tăng đi lấy kinh đã đủ công đức thì thăng thành phật, theo tôi thì pháp lực cũng sẽ tăng theo.
Coi Kim Thiền Tử như bằng hữu nên địa vị tương đương Kim Thiền Tử, thế đoạn sau ông ấy kết huynh đệ với Ngộ Không thì địa vị lại hạ thêm một bậc xuống bằng con khỉ à, logic của bạn làm toy cười muốn sảng, nếu thay vì Ngộ Không đi cầu cứu Bồ Tát mà sai Bạch Long đi, chắc Trấn Nguyên lại hạ địa vị xuống bằng con ngựa của Kim Thiền Tử? Trấn Nguyên quảng giao hiếu khách, cái tâm tu đạo đã tĩnh, không ham cái hư danh, không chấp nhặt địa vị cao thấp kết làm huynh đệ, nhận bằng hữu với người dưới, thế nào lại thành ra địa vị ngang những người kết giao, Thanh Phong Minh Nguyệt đã nói rõ Trấn Nguyên với Tam Thanh là bằng hữu, vậy lại theo logic bắc cầu này thì địa vị Tam Thanh ngang Kim Thiền Tử, rồi sau lại hạ bậc nữa thành ngang con khỉ, vì Tam Thanh và Trấn Nguyên là bằng hữu, Trấn Nguyên và con khỉ lại là huynh đệ?
Về pháp lực, chính Quan Âm đã nói rõ Quan Âm gặp Trấn Nguyên phải nể ba phần, Quan Âm cứu được cây vì phép thuật chuyên về phổ độ chúng sinh, cứu vớt tai ách, vì vậy mới có danh hiệu Quán Thế Âm, là người cứu khổ cứu nạn nghe thấu mọi lời kêu cứu, vì vậy mới có phép cứu cây, thế bây giờ Thái Thượng lão Quân là Tam Thanh hàng thật giá thật, cũng chính là người đã thua cược với Quan Âm trong hạng mục cứu sinh vật chết, giờ cũng thành ra pháp lực thua Quan Âm nữa, vì cứu sinh vật chết cũng thua Quan Âm như Trấn Nguyên? Hay Quan Âm là pháp lực vô địch Tam Giới, vì tài cứu cây không có ai hơn?
Logic của bạn đã kém, cách suy nghĩ lại mang nhiều quan điểm cá nhân lệch lạc, bạn nghĩ sao là tùy bạn, nhưng để thuyết phục người khác thì còn xa mới đủ
Địa vị Trấn Nguyên thế nào, tôi trích nguyên văn TDK cho mà ngâm cứu:
Tiên đồng ạ,
quán Ngũ Trang đây thật đúng là nơi tiên cảnh chốn Tây phương. Nhưng tại sao không thấy thờ các thánh Tam Thanh, Tứ Đế, La Thiên, mà chỉ treo có hai chữ “thiên địa” thôi ư?
Tiên đồng cười nói:
– Chẳng giấu gì sư phụ,
hai chữ này, chữ đầu thì xứng đáng thờ, còn chữ sau chẳng đáng để chúng tôi hương khói, sư phụ tôi khiêm tốn đấy thôi.
Tam Tạng hỏi:
– Tại sao lại khiêm tốn? Tiên đồng thưa:
–
Tam Thanh là bạn bè, Tứ Đế là bạn cũ, Cửu Diệu là hạng sau, Nguyên Thần là khách xoàng của sư phụ chúng tôi cả.
Phúc Lộc Thọ nói về Trấn Nguyên:
Con khỉ này chẳng biết gì hết.
Trấn Nguyên tiên là ông tổ dòng địa tiên. Chúng tôi thuộc dòng thần tiên. Đại Thánh tuy đắc đạo thần tiên, nhưng vẫn thuộc Thái Ất tán số, chưa phải là dòng chân truyền, nên thoát khỏi tay người ta làm sao được?
Bồ Tát nói về Trấn Nguyên
Con khỉ kia, không biết hay dở gì cả! Cây nhân sâm ấy là một loại linh căn có từ ngày khai thiên lập địa.
Trấn Nguyên tiên là ông tổ dòng địa tiên, ta cũng còn kém ngài ấy vài phân, tại sao nhà ngươi lại quật đổ cây của người ta?
Bồ Tát cá cược với Lão Quân về môn cứu cây, Lão Quân thua cuộc
Bồ Tát nói:
– Ta có bình nước cam lộ có thể chữa khỏi hết các loại cây tiên cỏ thánh.
Hành Giả hỏi:
– Đã được chứng nghiệm bao giờ chưa?
Bồ Tát nói:
– Chứng nghiệm rồi. Hành Giả lại hỏi:
– Chứng nghiệm bao giờ? Bồ Tát nói:
–
Trước kia, Thái Thượng Lão Quân có đánh cuộc với ta: ngài bẻ một cành dương liễu của ta bỏ vào lò luyện đơn, đốt cháy khô sém, rồi lại đưa trả ta, ta cắm vào trong bình, qua một ngày đêm cành lá lại xanh tươi như cũ.