tin tức Tham vọng của hãng xe tải Trung Quốc SGMW tại Việt Nam

Như_Quỳnh1402

Senior Member
Thị trường xe tải Việt Nam đang chịu nhiều ảnh hưởng từ Covid-19 nhưng vẫn là điểm đến hấp dẫn với hãng xe tải Trung Quốc SGMW.

Trong thời gian tới, TC Motor Vietnam và SGMW sẽ hợp tác, ra mắt ba mẫu xe tải mới tại thị trường trong nước, gồm hai xe tải và một xe van. Đây là bước đi khá táo bạo của hai hãng này trong bối cảnh Covid-19 đang ảnh hưởng khá lớn đến thị trường vận tải.
1624503841473.png

Nhà máy SGMW tại Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc

Đại diện nhà phân phối TC Motor Vietnam cho biết, đây là quyết định hợp lý trong thời điểm này, bởi Covid-19 tạo ra nhiều động lực để phát triển ngành thương mại điện tử, các kho hàng có thể được xây mới và đặt tại bất cứ đâu. "Điều này là cơ hội để ngành dịch vụ hậu cần như chuyển phát, giao vận có nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Nhu cầu xe tải cỡ nhỏ sẽ có xu hướng tăng", đại diện hãng nói.

Báo cáo thị trường logistic từ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Bộ Công thương cho thấy, giai đoạn giãn cách xã hội tháng 4 năm ngoái nhận mức giảm 23% khối lượng vận tải đường bộ so với cùng kỳ. Năm tháng sau đợt này, con số được phục hồi lên 117,3 triệu tấn, vượt 7% so với cùng kỳ 2019. Đây là những tín hiệu tích cực khiến TC Motor Vietnam và SGMV ra mắt dòng xe mới trong nước.

SGMW là cái tên mới mẻ với thị trường Việt Nam, tuy nhiên tập đoàn này được thành lập năm 2002 với sự góp sức của ba ông lớn trong ngành: SAIC Motor, General Motors và Wuling Motor. SAIC là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, trong top 10 nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới. Doanh nghiệp này đứng thứ 52 trong top 500 doanh nghiệp giá trị nhất toàn cầu năm 2020.

Nhà máy TC Motor Vietnam tại Đà Nẵng (Ảnh: TCMV)

Nhà máy TC Motor Vietnam tại Đà Nẵng.

General Motors (GM) là một trong những nhà sản xuất ôtô lâu đời và lớn nhất thế giới. Kinh nghiệm từ GM giúp SGMW kế thừa những thiết kế, kỹ thuật, nghiên cứu, phát triển sản phẩm và được chuyển giao quy trình sản xuất hiện đại bậc nhất.

Về phần Wuling, nhà sản xuất ôtô tải này có trụ sở tại Liễu Châu (Trung Quốc), bắt đầu cho ra mắt thị trường những chiếc minivans từ năm 1982. Sau quá trình phát triển và cải tiến động cơ dành cho xe tải, năm 2002, Wuling chính thức trở thành một phần của SGMW, chịu trách nhiệm sản xuất xe minivans và xe tải cỡ nhỏ.

Kết quả của mối hợp tác ba bên giúp SGMW sở hữu những lợi thế riêng biệt, đưa ra hai mục tiêu song song là chi phí thấp và giá trị sản phẩm cao. Năm 2019, doanh nghiệp này xuất khẩu 20,25 triệu xe và 21,43 triệu xe năm 2020.

Tại Việt Nam, TC Motor Việt Nam sẽ là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các dòng xe tải, xe van từ SGMW. Công ty này có tiền thân là Tan Chong Motor, nhà sản xuất và nhập khẩu thương hiệu xe Nissan trước đây tại Việt Nam.

Nguồn: https://vnexpress.net/tham-vong-cua-hang-xe-tai-trung-quoc-sgmw-tai-viet-nam-4296210.html
 
TC Motor thằng Thành Công đang dùng rồi.

Tự nhiên ông tàu này vào fake name làm rối não luôn.

Trước tôi còn không phân biệt nổi THACO và TC Motor (Vì chữ THACO nhìn giống như là viết tắt của Thành Công, méo giống Trường Hải).

Giờ đẻ ra thêm TC Motor của TangChong và TC Motor của Thành Công @_@
 
Back
Top