Tháng 11-2020 khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Sông Tiền

Junior Member
TTO - Việc đầu tư xây dựng kết nối tuyến cao tốc TP.HCM về đến Cần Thơ sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1.
Tháng 11-2020 khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Ảnh 1.

Sơ đồ tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài gần 23 km - Nguồn: Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long
Ngày 24-8, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (chủ đầu tư) - Bộ Giao thông vận tải cho biết dự kiến cuối tháng 11-2020 sẽ khởi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Hiện nay các địa phương thuộc tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp đang triển khai các thủ tục đền bù giải tỏa 1.503 hộ dân để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết tháng 11-2020 khởi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để sớm hoàn thành kết nối với các dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 vào năm 2023 và dự án Trung Lương - Mỹ Thuận (đang thi công).
Như vậy đến năm 2023 , tuyến đường cao tốc từ TP.HCM sẽ nối tới TP Cần Thơ.
Theo chủ đầu tư, điểm đầu của dự án cao tốc là tại vị trí phường Tân Hòa, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long và điểm cuối tại Km130+337 (nút giao Chà Và, kết nối Quốc lộ 1), xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long dài khoảng 22,97km.

Tuyến cao tốc được thiết kế với vận tốc 100 km/h cho giai đoạn xây dựng hoàn chỉnh 6 làn xe với bề rộng nền đường là 32,25m. Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, bề rộng cầu 17,5m và vận tốc thiết kế cho xe lưu thông là 80 km/h.
Tổng vốn đầu tư 4.826,23 tỉ đồng, kế hoạch hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong năm 2023.
Trước đó vào năm 2017, Bộ Giao thông vận tải đã ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác), hợp đồng BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao).
Tuy nhiên, do việc chọn nhà đầu tư rất khó nên dự án đình trệ kéo dài. Vì vậy đến năm 2020 cấp thẩm quyền đã quyết định chuyển sang hình thức đầu tư bằng vốn ngân sách.

https://tuoitre.vn/thang-11-2020-khoi-cong-cao-toc-my-thuan-can-tho-20200824112342253.htm
 
Theo các anh thì làm cao tốc vs tàu điện tốc độ cao kiểu Nhật hay khựa cái nào tốt hơn. Nhiều lúc thèm cảm giác sáng ngồi tàu lên xì gòn, xong chiều về. Tổng thời gian đi và về tầm 3 4 giờ cho 600 700km nó ổn hơn


Nhìn cái cao tốc trung lương giờ chán vcc. Đi cao tốc khéo còn chậm hơn đi lộ thường.
 
lại 100% ngân sách, tưởng nhu cầu đi lại gấp 5 gấp 10 cao tốc cho bò đi cơ mà :ah:
Trước đó vào năm 2017, Bộ Giao thông vận tải đã ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác), hợp đồng BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao).
Tuy nhiên, do việc chọn nhà đầu tư rất khó nên dự án đình trệ kéo dài. Vì vậy đến năm 2020 cấp thẩm quyền đã quyết định chuyển sang hình thức đầu tư bằng vốn ngân sách
 

lyn

Đã tốn tiền
lại 100% ngân sách, tưởng nhu cầu đi lại gấp 5 gấp 10 cao tốc cho bò đi cơ mà :ah:
Thì anh đọc lại cáo bài báo trước về cao tốc mỹ thuận ấy, BOT cũng giống như mấy anh ngoài đó vay tiền ngân hàng để làm đó, được cái ngoài đó thì cho vay còn trong này thì éo có dù người ta bỏ tiền ra làm rồi. Trách là trách cái gì đó đó thôi, chứ suốt ngày lấy lí do BOT này nọ chán lắm

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 
Dự cỡ 2 năm là xong. Cao tốc Huế Đà Nẵng hơn trăm km xây cỡ 7 năm do đói vốn. À mà còn tùy độ chăm chỉ của công nhân nữa.
 
Thì anh đọc lại cáo bài báo trước về cao tốc mỹ thuận ấy, BOT cũng giống như mấy anh ngoài đó vay tiền ngân hàng để làm đó, được cái ngoài đó thì cho vay còn trong này thì éo có dù người ta bỏ tiền ra làm rồi. Trách là trách cái gì đó đó thôi, chứ suốt ngày lấy lí do BOT này nọ chán lắm

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
Cao tốc mà dân phải đóng tiền để hoàn vốn thì bị chửi là cao tốc cho bò, còn ở đây dân méo phải đóng đồng nào, lấy 100% ngân sách ra xây thì gọi là gì? Chắc phải gọi là cao cao tốc cho lợn đi quá
 
Last edited:
Thì anh đọc lại cáo bài báo trước về cao tốc mỹ thuận ấy, BOT cũng giống như mấy anh ngoài đó vay tiền ngân hàng để làm đó, được cái ngoài đó thì cho vay còn trong này thì éo có dù người ta bỏ tiền ra làm rồi. Trách là trách cái gì đó đó thôi, chứ suốt ngày lấy lí do BOT này nọ chán lắm

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
Anh nói ngu lại còn hay nói 🤣
Chả chỗ nào lời mà không cho vay cả :D
 

lyn

Đã tốn tiền
Anh nói ngu lại còn hay nói 🤣
Chả chỗ nào lời mà không cho vay cả :D
Thì đọc lại đê, anh chửi thì cũng phải dẫn chứng, chứ theo suy nghĩ logic của anh thì vn này làm gì có tham nhũng

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 

dungga1

Member
Map Đông Lào thoai thoải dài, thì tàu điện siêu tốc là best choice, nhưng khổ nổi bọn dân ngu kêu gào phản đối nên, cũng như điện hạt nhân, nó mãi chỉ là giấc mơ.
 

ctfore

Member
Theo các anh thì làm cao tốc vs tàu điện tốc độ cao kiểu Nhật hay khựa cái nào tốt hơn. Nhiều lúc thèm cảm giác sáng ngồi tàu lên xì gòn, xong chiều về. Tổng thời gian đi và về tầm 3 4 giờ cho 600 700km nó ổn hơn


Nhìn cái cao tốc trung lương giờ chán vcc. Đi cao tốc khéo còn chậm hơn đi lộ thường.
Từ Sài Gòn đâm thẳng xuống mũi Cà Mau chưa quá một ngày. Thế thì phóng 300km/h làm gì nhỉ? Nếu đi nhanh thì đi lố, nếu đi nhiều trạm thì hóa chậm, nếu đi chậm thì để tàu lửa đi luôn cho rẻ.
Mà miền Tây đi du lịch vào miệt vườn mới thú vị. Chứ có khu du lịch nào hoang sơ đâu?
Đất miền tây sông ngòi chằng chịt. Làm tàu điện một tí xuống rạch lại giật chết cả đám à?

Đi miền Tây để về quê, để làm ăn, để sống và làm việc thì nên làm cao tốc là best choice rồi.
 

dattenlagibaygio

Đã tốn tiền
mọe, cái tây ninh, bình dương, đồng nai, vũng tàu thì éo làm cái cáo tốc để mà hàng ngày ra cảng.

cao tốc ở miền tây thì dùng dc mỗi mấy ngày lễ :go:
 

bibobu114

Member
Theo các anh thì làm cao tốc vs tàu điện tốc độ cao kiểu Nhật hay khựa cái nào tốt hơn. Nhiều lúc thèm cảm giác sáng ngồi tàu lên xì gòn, xong chiều về. Tổng thời gian đi và về tầm 3 4 giờ cho 600 700km nó ổn hơn


Nhìn cái cao tốc trung lương giờ chán vcc. Đi cao tốc khéo còn chậm hơn đi lộ thường.
Nhưng mà. Tiền đâu bạn ơi ?
 

xinata

Member
Dự cỡ 2 năm là xong. Cao tốc Huế Đà Nẵng hơn trăm km xây cỡ 7 năm do đói vốn. À mà còn tùy độ chăm chỉ của công nhân nữa.
Gì chứ công nhân xây dựng có bao giờ thiếu đâu bác. Chỉ thiếu tiền giải ngân thôi, cứ đập mạnh tiền vào thì xây vù vù liền à

Gửi từ HUAWEI RNE-L22 bằng vozFApp
 
Top