Thằng bạn làm kế toán 5 năm lương chưa qua 13 củ.

Thế này nhé, trừ khi anh làm kế toán trưởng, hoặc a làm thêm không thì lương nó chỉ tàn tàn thôi, nhưng được công việc không có khan hiếm. Đặc thù ngành này nó vậy. Lúc trước tôi làm kt nhưng giờ làm văn phòng rồi, cảm thấy đầu óc nhẹ nhàng hơn, mà chỉ là nhân viên quèn thôi.
 
Dì tôi cũng ngoài 40 - ở vào cái thế hệ đầu 8x khi nhà nhà người người ai cũng đi học kế toán, giờ làm kế toán trưởng cho công ty tư thôi cũng chỉ ngấp nghé 20 vì không biết tiếng anh. Được cái làm kế toán lâu năm nên đá đc tí job ngoài nên kiếm chác khá hơn tí. Một case nữa người quen của tôi làm kế toán trưởng cho 1 bv tuyến trung ương ở HN, ăn uống k dám ăn vì dễ bị xích đi tù như chơi, mà k ăn thì cũng lại bị các lãnh đạo k thiện cảm, công việc thì nặng, stress đủ đường, mà đấy là cũng sn 7x, lăn lộn bao năm mới lên được. Chứ giờ mấy đứa em đứa cháu gen Z của tôi mà bảo vào học kế toán thì tôi đánh cho què chân :canny: ra trường lương 5 6 củ, 3-5 năm kn lương 8-12tr thì sống sao nổi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Kê toàn lương thé là đúng rồi.
Bạn tôi, lkế toán trưởng cho cty sx kha khá, kinh nghiệm 10 năm, lương 15tr.
Kế toán mới ra trường, lương chỉ 3.5-4tr thôi.
Đừng lôi i.t ra so với lĩnh vực khác. Nó như kiểu mang iphone ra so với xiao mi, vinsmart ấy
Nếu mà kế toán trưởng thật thì thu nhập đừng nhìn vào lương nhé bạn. Còn lương kế toán quèn thì thấp thật nhưng mà gì 3.5-4tr, ông làm it à, vcl iphone so với xiaomi
 
Lương thế chắc là kế toán tổng hợp. Trước đây mình làm 5 năm lên trưởng ~ 20tr hơn, nhưng làm nhiều việc và tất nhiên là được việc.
Còn kế toán muốn nhiều tiền thì nhận hồ sơ công ty ngoài khai thuế hay làm sổ sách nhé.
Còn ông nào khuyên làm kiểm toán nhiều tiền là éo biết cmnj về cái nghề này, toàn nghe nói đồn là chính.
có con bạn 50 củ làm áp lực quá u30 già như 40
 
Nếu mà kế toán trưởng thật thì thu nhập đừng nhìn vào lương nhé bạn. Còn lương kế toán quèn thì thấp thật nhưng mà gì 3.5-4tr, ông làm it à, vcl iphone so với xiaomi
Tôi là xiaomi. Nhìn bọn I.T mà thèm.
Lương fresh bên IT = tổ trưởng, giám sát bên tôi =((
 
Ảnh chụp Màn hình 2022-08-17 lúc 21.27.37.png

thật ra job ngon k ít, quan trọng trình tới đâu thôi
job 200-400m/tháng, hơn chuẩn voz vẫn có luôn
 
Hix..mình tuyển nhân viên chẳng cần kinh nghiệm gì nhiều, lương 12 tr mà kiếm không ra. Chẳng biết KTT kiểu gì mà 15tr!
Bạn nào mới tôt nghiệp, chỉ cần học giỏi, thông minh,tiếng Anh tốt, thì nhắn mình nhé.
Bác có tuyển ở Hà Nội thi ib em nhé
 
Do nghề kế toán đã qua thời hot lâu lắm rồi. Thế hệ cũ nhiều, người ta chấp nhận mức lương thấp quá dẫn tới mặt bằng chung cả ngành thấp theo. Ngoài ra các chủ doanh nghiệp cũng ko coi trọng nghề này lắm :LOL:
 
Kế toán cỡ vin hay masan ở hightech hay vinhomes cỡ team lead thôi cũng rất cao rồi còn dạng fc thì tầm 60-100 là thoải mái bác nhé
Fc là kiểm soát tài chính mà lương khủng thế à fen, thấy nhỉnh hơn level manager ở công ty ngoài rồi. Yêu cầu kinh nghiệm thế nào thế mai fen?
 
Fc là kiểm soát tài chính mà lương khủng thế à fen, thấy nhỉnh hơn level manager ở công ty ngoài rồi. Yêu cầu kinh nghiệm thế nào thế mai fen?

Trc t làm big4 K và quen nhiều ng làm ở De hay Ey. Thấy cỡ Am2, Sen 3 vs Man đi sang đó lương rất tốt. Thường cỡ 5 đến 7 năm kn fen nhé. Mà thực ra sang làm khổ vãi c chứ k sướng đâu mà bác kêu cao.

Còn vị trí tôi ko dám chắc là fc hay kế tổng hợp vs financial analyst nhưng chắc cũng loanh quanh 1 trong vài cái đó thôi
 
Đang tính cho e gái tôi 2k4 năm nay đại học học kế toán hoặc tài chính ngân hàng, anh em tư vấn với, nên múc cái nào ạ?
 
View attachment 1328615
thật ra job ngon k ít, quan trọng trình tới đâu thôi
job 200-400m/tháng, hơn chuẩn voz vẫn có luôn
fen đừng nghĩ làm kế toán trưởng đơn giản, đứng mũi chịu sào đó. Vậy nên lương mới cao. Bị bớ đi lúc nào không hay đâu. Trên mạng nó toàn đăng tuyển kế toán trưởng thôi :shame:
 
Nhìn vậy chứ lương kế toán ngoại trừ kế toán trưởng ra thì lương tầm 12 cho người trên 4 năm
Còn lại chưa có kinh nghiệm thì 6tr. Có kinh nghiệm nhưng kế toán công nợ, kho, ... thì cỡ 8 đến 9tr, nhiều lắm thì 10tr
Mặt bằng chung của kế toán ở trong KCN ở Bình Dương đấy
 
Nó không phải là thằng tạo ra tiền, nhưng nó là thằng QUẢN dòng tiền. Và với việc đa số các doanh nghiệp SME ở VN, thì tài chính và kế toán là 1, nên đừng bảo vì mày là Kế Toán ko tạo ra tiền đc nên tao chỉ trả cho mày đến đó thôi, nghe buồn cười lắm bạn à.
Mặt bằng chung hiện tại ở SG nhé. KTV 8tr min, KT Thuế 10tr min, KTTH 12tr min, KT Trưởng 1K min. Lương chưa tính lậu, chưa tính làm tay trái, chưa tính có thêm bằng cấp ngoại ngữ. Ông bảo KTT 15tr thì chịu, thằng KTT nó cầm cái bằng KTT nó đem đi cho thuê còn sướng hơn.
bị vấn đề đọc hiểu à ? ở đó mà ngồi nâng cao quan điểm. Ngồi đó mà lương 1k, người thực sự hiểu dòng tiền của cty là chủ dn họ mới là người quyết định chính cty dn đầu tư hay làm gì, vai trò của kt ko được nâng lên cao đến thế đâu. còn việc lương cao như những cty vốn hoá lớn, đã lên sàn niêm yết chắc nhiều như lá mùa thu ?.
 
Chiều chủ nhật, đi cà phê với thằng bạn.

Thằng này xưa học kế toán, sau ra trường bị bớ đi bộ đội, ra quân thì cũng may mắn đc việc đúng chuyên môn.

Nay nghe nó tâm sự, làm nay đc gần đc 5 năm, mà lương vẫn chưa qua 13 củ. Mình cũng khuyên là đi xin công ty khác, công ty này có khi nó trả bèo . Nó có xin vài chỗ, mà cũng same same mức lương nó đang làm.

Thấy cũng tội, IT mới ra trường nhiều người đã bằng lương nó rồi. Giờ đi làm 5 năm kinh nghiệm mà lương như thế thì cũng chán thật.
Thằng bạn tôi it cũng xịn mà lương có 9tr nhỉ. Tại nó gà hay tại vozer thần thánh hóa it quá :D
 
Back
Top