Thằng nào chê cách chấm điểm Văn theo barem toàn là loại dốt nát

Như title, nhiều anh bảo văn học ở VN cấm sáng tạo, suy nghĩ đa chiều, chấm điểm công nghiệp... toàn các thể loại 5 điểm môn văn. Tôi ngày xưa cũng toàn 5 điểm môn văn nên tôi biết thừa các anh, nhưng từ ngày có nghiên cứu tí về văn học mới thấy khả năng hành văn tốt thể hiện tư duy có hệ thống ở người. Người nào tư duy càng tốt thì cách hành văn càng có cấu trúc chặt chẽ, có hệ thống, nhờ vậy mà tư duy trở nên đa chiều, ít lang man hơn.
Cách chấm điểm văn ở VN khá giống với các bài thi IELTS, cái quan trọng không phải là ý tưởng hay tư duy cao siêu mà là cách anh thể hiện cái tư duy có cấu trúc của mình. Cái sáng tạo của anh nó phải nằm trong cái cấu trúc đó. Người ta chấm điểm là chấm cái khả năng truyền đạt ý tưởng qua câu chữ của anh chứ đếch phải chấm điểm cái ý tưởng đó mà phải đòi hỏi sáng tạo
Nên nhớ, cái văn ở chương trình THPT, THCS là chấm cái nền tảng, anh muốn sáng tạo thì anh phải chunk minh mình có khả năng tôn trọng cái nền tảng đó trước. 1 bài văn thì phải có mở bài, thân bài, kết bài, phải có luận điểm, luận cứ hẳn hoi.
Tôi có đọc qua 1 vài baram điểm ở VN thì thấy cách chấm văn khá hợp lý.
Không quan trọng anh là lề trái hay lề phải mà quan trọng anh phải có khả năng mở rộng ý của mình.
Còn anh nào đem ví dụ nhà văn xyz gì đó ra khoe thì cũng chỉ là hệ quả của việc đào tạo quy mô lớn, tức là sẽ có giáo viên dở, giáo viên giỏi không thể vì vậy mà chửi cả nền giáo dục được. Giống như anh đi thi IETLS sẽ có lúc gặp giám khảo khó, giám khảo dễ là chuyện bình thường, huống hồ lương giáo viên thấp như vậy thì gặp giáo viên dốt cũng không thể đổ nền giáo dục được :LOL:
 
Những bài điểm cao đặc biệt này không chỉ 1 người chấm đâu mà là cả 1 hội đồng đấy thanh niên. Nên nếu mà được 10 thì chắc chắn là ko có gì phải bàn cãi nữa rồi.
 
Môn Văn đề nêu cảm nghĩ của mình mà sao lại chấm điểm theo bảng điểm củ lz gì đó thấy nhảm hết sức, đấy là tôi nói thẳng luôn, môn văn phần nêu cảm nghĩ mà cũng có thang bảng điểm thì hết chuyện nói rồi, lỡ lời lẽ sâu rộng nhưng người chấm thi không hiểu thì sao ? cứ văn dai là hay sao
nên thời xưa còn đi học cũng chẳng học môn văn cái gì, đề đại học nó ra cái tác phẩm nào đó cũng không biết nó trong ngữ văn tập 1 hay tập 2 hay lớp 11 lớp 12 luôn, cứ nhìn vô khổ thơ in vô đấy rồi chém đại 2 3 đôi gì là khỏi liệt, vậy mà năm đó cũng đc 6đ, ( tổng kết môn văn năm đó mình 2 chấm mấy ấy, thầy dạy văn cầm đôi giấy làm văn đập lên đầu mình, rồi có bữa bị bệnh thì kh đc, đi qua lớp khác viết văn lại, thì thấy ổng cầm tờ giấy làm bài của mình đọc qua 10 giây rồi lấy chùi bàn chùi tay dính phấn luôn ) , nghĩ nếu đọc bài đó thì chắc cũng chỉ làm đc 6,5 là cùng, giới hạn cmnr

Đọc nghiên cứu nhiều truyện cổ long ( trùm tả tình tả cảnh ), kim dung trùm tạo cốt truyện, với mấy cái tác phẩm việt nam 199x, mà thấy người ta tả hay thật, Nhưng vẫn theo cảm nghĩ của mình: Môn văn không nên tồn tại điểm 10
Môn Văn có điểm 10 quá vô lý
 
Môn Văn đề nêu cảm nghĩ của mình mà sao lại chấm điểm theo bảng điểm củ lz gì đó thấy nhảm hết sức, đấy là tôi nói thẳng luôn, môn văn phần nêu cảm nghĩ mà cũng có thang bảng điểm thì hết chuyện nói rồi, lỡ lời lẽ sâu rộng nhưng người chấm thi không hiểu thì sao ? cứ văn dai là hay sao
nên thời xưa còn đi học cũng chẳng học môn văn cái gì, đề đại học nó ra cái tác phẩm nào đó cũng không biết nó trong ngữ văn tập 1 hay tập 2 hay lớp 11 lớp 12 luôn, cứ nhìn vô khổ thơ in vô đấy rồi chém đại 2 3 đôi gì là khỏi liệt, vậy mà năm đó cũng đc 6đ, ( tổng kết môn văn năm đó mình 2 chấm mấy ấy, thầy dạy văn cầm đôi giấy làm văn đập lên đầu mình, rồi có bữa bị bệnh thì kh đc, đi qua lớp khác viết văn lại, thì thấy ổng cầm tờ giấy làm bài của mình đọc qua 10 giây rồi lấy chùi bàn chùi tay dính phấn luôn ) , nghĩ nếu đọc bài đó thì chắc cũng chỉ làm đc 6,5 là cùng, giới hạn cmnr

Đọc nghiên cứu nhiều truyện cổ long ( trùm tả tình tả cảnh ), kim dung trùm tạo cốt truyện, với mấy cái tác phẩm việt nam 199x, mà thấy người ta tả hay thật, Nhưng vẫn theo cảm nghĩ của mình: Môn văn không nên tồn tại điểm 10
Môn Văn có điểm 10 quá vô lý
người chấm thi ko viết được bằng thí sinh thì 10 điểm là đúng rồi còn gì :LOL:
 
Như title, nhiều anh bảo văn học ở VN cấm sáng tạo, suy nghĩ đa chiều, chấm điểm công nghiệp... toàn các thể loại 5 điểm môn văn. Tôi ngày xưa cũng toàn 5 điểm môn văn nên tôi biết thừa các anh, nhưng từ ngày có nghiên cứu tí về văn học mới thấy khả năng hành văn tốt thể hiện tư duy có hệ thống ở người. Người nào tư duy càng tốt thì cách hành văn càng có cấu trúc chặt chẽ, có hệ thống, nhờ vậy mà tư duy trở nên đa chiều, ít lang man hơn.
Cách chấm điểm văn ở VN khá giống với các bài thi IELTS, cái quan trọng không phải là ý tưởng hay tư duy cao siêu mà là cách anh thể hiện cái tư duy có cấu trúc của mình. Cái sáng tạo của anh nó phải nằm trong cái cấu trúc đó. Người ta chấm điểm là chấm cái khả năng truyền đạt ý tưởng qua câu chữ của anh chứ đếch phải chấm điểm cái ý tưởng đó mà phải đòi hỏi sáng tạo
Nên nhớ, cái văn ở chương trình THPT, THCS là chấm cái nền tảng, anh muốn sáng tạo thì anh phải chunk minh mình có khả năng tôn trọng cái nền tảng đó trước. 1 bài văn thì phải có mở bài, thân bài, kết bài, phải có luận điểm, luận cứ hẳn hoi.
Tôi có đọc qua 1 vài baram điểm ở VN thì thấy cách chấm văn khá hợp lý.
Không quan trọng anh là lề trái hay lề phải mà quan trọng anh phải có khả năng mở rộng ý của mình.
Còn anh nào đem ví dụ nhà văn xyz gì đó ra khoe thì cũng chỉ là hệ quả của việc đào tạo quy mô lớn, tức là sẽ có giáo viên dở, giáo viên giỏi không thể vì vậy mà chửi cả nền giáo dục được. Giống như anh đi thi IETLS sẽ có lúc gặp giám khảo khó, giám khảo dễ là chuyện bình thường, huống hồ lương giáo viên thấp như vậy thì gặp giáo viên dốt cũng không thể đổ nền giáo dục được :LOL:

Biết IELTS nó chấm part 2 writing thế nào ko mà nói? Nó không tính đến việc luận điểm của anh đưa ra theo đúng hay sai, anh có thể nói đề bài là sai, miễn sao câu cú, lập luận, ngữ pháp của anh oke, chứ không nhất thiết anh phải đồng ý với đề bài là luận điểm của đề bài là đúng. Nên nói thẳng nó ko cần barem là phải viết có ý như trong barem mới có điểm.
 
Như title, nhiều anh bảo văn học ở VN cấm sáng tạo, suy nghĩ đa chiều, chấm điểm công nghiệp... toàn các thể loại 5 điểm môn văn. Tôi ngày xưa cũng toàn 5 điểm môn văn nên tôi biết thừa các anh, nhưng từ ngày có nghiên cứu tí về văn học mới thấy khả năng hành văn tốt thể hiện tư duy có hệ thống ở người. Người nào tư duy càng tốt thì cách hành văn càng có cấu trúc chặt chẽ, có hệ thống, nhờ vậy mà tư duy trở nên đa chiều, ít lang man hơn.
Cách chấm điểm văn ở VN khá giống với các bài thi IELTS, cái quan trọng không phải là ý tưởng hay tư duy cao siêu mà là cách anh thể hiện cái tư duy có cấu trúc của mình. Cái sáng tạo của anh nó phải nằm trong cái cấu trúc đó. Người ta chấm điểm là chấm cái khả năng truyền đạt ý tưởng qua câu chữ của anh chứ đếch phải chấm điểm cái ý tưởng đó mà phải đòi hỏi sáng tạo
Nên nhớ, cái văn ở chương trình THPT, THCS là chấm cái nền tảng, anh muốn sáng tạo thì anh phải chunk minh mình có khả năng tôn trọng cái nền tảng đó trước. 1 bài văn thì phải có mở bài, thân bài, kết bài, phải có luận điểm, luận cứ hẳn hoi.
Tôi có đọc qua 1 vài baram điểm ở VN thì thấy cách chấm văn khá hợp lý.
Không quan trọng anh là lề trái hay lề phải mà quan trọng anh phải có khả năng mở rộng ý của mình.
Còn anh nào đem ví dụ nhà văn xyz gì đó ra khoe thì cũng chỉ là hệ quả của việc đào tạo quy mô lớn, tức là sẽ có giáo viên dở, giáo viên giỏi không thể vì vậy mà chửi cả nền giáo dục được. Giống như anh đi thi IETLS sẽ có lúc gặp giám khảo khó, giám khảo dễ là chuyện bình thường, huống hồ lương giáo viên thấp như vậy thì gặp giáo viên dốt cũng không thể đổ nền giáo dục được :LOL:
1 đoạn bình luận ngắn mà sai tận 3 lỗi chính tả thì ko phải lỗi nền giáo dục chắc cũng là lỗi cha mẹ :doubt:
 
Như title, nhiều anh bảo văn học ở VN cấm sáng tạo, suy nghĩ đa chiều, chấm điểm công nghiệp... toàn các thể loại 5 điểm môn văn. Tôi ngày xưa cũng toàn 5 điểm môn văn nên tôi biết thừa các anh, nhưng từ ngày có nghiên cứu tí về văn học mới thấy khả năng hành văn tốt thể hiện tư duy có hệ thống ở người. Người nào tư duy càng tốt thì cách hành văn càng có cấu trúc chặt chẽ, có hệ thống, nhờ vậy mà tư duy trở nên đa chiều, ít lang man hơn.
Cách chấm điểm văn ở VN khá giống với các bài thi IELTS, cái quan trọng không phải là ý tưởng hay tư duy cao siêu mà là cách anh thể hiện cái tư duy có cấu trúc của mình. Cái sáng tạo của anh nó phải nằm trong cái cấu trúc đó. Người ta chấm điểm là chấm cái khả năng truyền đạt ý tưởng qua câu chữ của anh chứ đếch phải chấm điểm cái ý tưởng đó mà phải đòi hỏi sáng tạo
Nên nhớ, cái văn ở chương trình THPT, THCS là chấm cái nền tảng, anh muốn sáng tạo thì anh phải chunk minh mình có khả năng tôn trọng cái nền tảng đó trước. 1 bài văn thì phải có mở bài, thân bài, kết bài, phải có luận điểm, luận cứ hẳn hoi.
Tôi có đọc qua 1 vài baram điểm ở VN thì thấy cách chấm văn khá hợp lý.
Không quan trọng anh là lề trái hay lề phải mà quan trọng anh phải có khả năng mở rộng ý của mình.
Còn anh nào đem ví dụ nhà văn xyz gì đó ra khoe thì cũng chỉ là hệ quả của việc đào tạo quy mô lớn, tức là sẽ có giáo viên dở, giáo viên giỏi không thể vì vậy mà chửi cả nền giáo dục được. Giống như anh đi thi IETLS sẽ có lúc gặp giám khảo khó, giám khảo dễ là chuyện bình thường, huống hồ lương giáo viên thấp như vậy thì gặp giáo viên dốt cũng không thể đổ nền giáo dục được :LOL:

xin mấy cái barem mà bro đọc để tham khảo cái nào
 
so chấm thi ngữ văn VN với chấm thi IELTS chứng tỏ anh đéo biết cc gì :LOL: IELTS writing là văn logic, cần có quan điểm riêng kèm theo đó là lý lẽ, lập luận để bảo vệ luậnđ iểm của mình. Còn văn VN thì nói thẳng là phân tích nhưng dựa trên dàn ý có sẵn, văn mẫu mà giáo viên đã dạy.
 
so với ielts làm đéo gì hả thằng kia? đề bài văn có cho phân tích theo hướng khác ko?? có đéo nhé con trai. Còn ielts mày có thể viết theo ý mày miễn lập luận câu cú từ ngữ chặt chẽ, và chứa hàm học thuật cao là dc.
Thử chê cách suy nghĩ của tác giả xem???đéo có lấy 1 điểm ở đó so..cống rãnh so vớiđại dương?
À lại mấy thằngít post thả bait :LOL: thôi ignore cho lành vậy.
 
À tôi chỉ góp vui như này
FB_IMG_1598503222230.jpg
 
Như title, nhiều anh bảo văn học ở VN cấm sáng tạo, suy nghĩ đa chiều, chấm điểm công nghiệp... toàn các thể loại 5 điểm môn văn. Tôi ngày xưa cũng toàn 5 điểm môn văn nên tôi biết thừa các anh, nhưng từ ngày có nghiên cứu tí về văn học mới thấy khả năng hành văn tốt thể hiện tư duy có hệ thống ở người. Người nào tư duy càng tốt thì cách hành văn càng có cấu trúc chặt chẽ, có hệ thống, nhờ vậy mà tư duy trở nên đa chiều, ít lang man hơn.
Cách chấm điểm văn ở VN khá giống với các bài thi IELTS, cái quan trọng không phải là ý tưởng hay tư duy cao siêu mà là cách anh thể hiện cái tư duy có cấu trúc của mình. Cái sáng tạo của anh nó phải nằm trong cái cấu trúc đó. Người ta chấm điểm là chấm cái khả năng truyền đạt ý tưởng qua câu chữ của anh chứ đếch phải chấm điểm cái ý tưởng đó mà phải đòi hỏi sáng tạo
Nên nhớ, cái văn ở chương trình THPT, THCS là chấm cái nền tảng, anh muốn sáng tạo thì anh phải chunk minh mình có khả năng tôn trọng cái nền tảng đó trước. 1 bài văn thì phải có mở bài, thân bài, kết bài, phải có luận điểm, luận cứ hẳn hoi.
Tôi có đọc qua 1 vài baram điểm ở VN thì thấy cách chấm văn khá hợp lý.
Không quan trọng anh là lề trái hay lề phải mà quan trọng anh phải có khả năng mở rộng ý của mình.
Còn anh nào đem ví dụ nhà văn xyz gì đó ra khoe thì cũng chỉ là hệ quả của việc đào tạo quy mô lớn, tức là sẽ có giáo viên dở, giáo viên giỏi không thể vì vậy mà chửi cả nền giáo dục được. Giống như anh đi thi IETLS sẽ có lúc gặp giám khảo khó, giám khảo dễ là chuyện bình thường, huống hồ lương giáo viên thấp như vậy thì gặp giáo viên dốt cũng không thể đổ nền giáo dục được :LOL:

1 thằng 5 điểm môn văn, chỉ 1 cái comment vài dòng mà sai chính tả 3, 4 lỗi lại còn kèm theo vài từ tục tĩu nhưng lại rất chi là văn vẻ, triết lí :confuse:

Còn mày đang nói về môn Văn nhưng cái cơ bản nhất là ngữ pháp và chính tả mày còn sai tới, sai lui thì bàn chi tới những cái cao siêu khác như Barem hay luận cứ, luận điểm hả, cứ thích ra vẻ lắm cơ :haha:
 
Việc dạy văn còn bất cập thì ai cũng biết, quan trọng là chưa cải tổ được.
Còn đi chấm bài thì nó phải có barem, chứ chả nhẽ cứ 1 bài thì phải 10 người chấm rồi lấy điểm trung bình.
Ngay trên voz này, có nhiều anh còn không biết cái gì là văn, tranh luận chỉ biết quy chụp, chụp mũ, không biết đưa ra luận điểm, dẫn chứng lý lẽ bảo vệ luận điểm của bản thân.
Trước tiên học văn, phải học được những cái mô phạm, những cái mà mọi người đều cần phải biết, chứ không phải là học để cao siêu gì mà sáng tạo, muốn sáng tạo, anh có thể viết truyện đăng báo, có thể sáng tác thơ, hay làm gì đó tuỳ anh, nhưng đi học thì phải theo chương trình học. Nên nhớ rằng giáo dục thpt đổ lại người ta chỉ là xoá mù chữ mà thôi, ko phải học để thành siêu sao. Các kĩ năng cần thiết ai cũng phải nắm: Biết viết đúng chính tả, biết cách trình bày 1 vấn đề, biết viết đơn từ, các loại giấy tờ thông dụng, học cách tranh luận và phản biện...
Việc viết văn cũng thế thôi, cái quan trọng không chỉ là nhớ bài thơ bài văn, nhớ bài phân tích trong văn mẫu, quan trọng là anh phải biết được khi phân tích thì cần trình bày như nào, khi nêu cảm nghĩ thì nên nêu từ đâu tới đâu, phải có phương hướng cụ thể và làm theo, chứ ko phải lan man dài dòng rồi suy tưởng ra đủ thứ chả liên quan mẹ gì. Đương nhiên những bài văn như thế không thể đạt 10 điểm, những bài văn 10 điểm tôi đều đã đọc qua, nó đều phải có cảm xúc, suy nghĩ riêng, viết hay, nhiều người đọc thấy đồng cảm, tuy chưa phải là áng văn chương bất hủ này nọ, nhưng với trình độ đi học, hiểu biết cuộc đời ở lứa 18t mà viết được ra như thế cũng là rất xuất sắc rồi.
 
Tôi tưởng IELTS là bài kiểm tra ngôn ngữ sao lại đem so với môn ngữ văn :canny: Mà thật ra thi IELTS muốn viết lập luận kiểu gì cũng được nhé chả ai quan tâm, miễn là cả bài phải giữ nguyên đc ý kiến của bản thân về vấn đề được đưa ra, đừng có đầu bài thế này cuối bài thế kia. Còn lại đúng ngữ pháp, câu cú chính tả ổn là được. Chứ như môn văn thiếu mất ý trong barem là bị trừ thẳng tay rồi :doubt:
 
Back
Top