[Thảo luận]Dành cho các bác đang làm quản lý

Không nói cụ thể ngành nghề khó tư vấn cụ thể lắm. Theo lời thím kể chỉ có team leader với staff thì nói thẳng ra là họ không nhìn xa được đâu. Bên thím chỉ có team leader thì team đó chia theo mục đích gì, theo đối tượng khách hàng hay theo sản phẩm, dịch vụ ? Thím có am hiểu hết sản phẩm, khách hàng của các team này ko?
Với staff thì cần hiểu trước dịch bệnh cách thức làm việc của họ như thế nào, chủ yếu remote qua mail, có đi xưởng, supplier thường xuyên không, nếu có thì trong mùa dịch này vấn đề đi lại thế nào? Nói chung với staff cái họ quan tâm từ bạn là bạn có cho họ phúc lợi gì mới không, có cản trở công việc trước đây họ làm (có hỏi những cái cơ bản, chất vấn những "vùng xám" trong việc của họ ko) -> nếu bạn tìm hiểu biết rõ quy trình làm việc, chi tiết khách hàng, sản phẩm từng người theo, và tỏ ra quan tâm có tìm hiểu thật thì sẽ vượt kỳ vọng của họ rồi.
Còn với leader họ sẽ rất thắc mắc việc sẽ báo cáo công việc với bạn thế nào, có dấu được ko cần báo cáo bao nhiêu, báo cáo đến mức nào là ổn ?
Nói chung ban đầu 2 bên phải test ngầm nhau nhiều cái nhưng đại khái là staff sẽ không trong chờ bạn hiểu rõ công việc của họ nên ngược lai rất dễ để vượt kỳ vọng của họ. Ngoài ra dịch bệnh ko đi làm trực tiếp được cũng khó giao tiếp tim hiểu tính cách.
"Với staff thì cần hiểu trước dịch bệnh cách thức làm việc của họ như thế nào, chủ yếu remote qua mail, có đi xưởng, supplier thường xuyên không, nếu có thì trong mùa dịch này vấn đề đi lại thế nào? Nói chung với staff cái họ quan tâm từ bạn là bạn có cho họ phúc lợi gì mới không, có cản trở công việc trước đây họ làm " Bác đang hiểu đúng khía cạnh tâm lý của staff rồi, họ thường quan tâm đến lợi ích trước mắt hơn, nên giờ nếu mới vào mà đụng chạm ngay đến lợi ích của họ thì phiền toái lớn sẽ kéo đến với mình. Nên mình chọn cách làm việc với Team leader trước.
Về các khía cạnh như là sp công ty, vision, mission của công ty thì em sẽ nghiên cứu dần dần với lại em cũng ko thể chia sẻ quá cụ thể theo cách công khai như thế này được ạ.
Rất vui vì chia sẻ của bác :D
 
Thật ra sales bọn mình chủ yếu vẫn là thái độ là chủ yếu. Vào nhận job thì hô ra luôn mình là ai và cách làm việc là ntn, ông nào có thể làm được và cam kết thì ở lại.
Vì chỉ tiêu dí đít mà chạy chứ không có time mà tìm hiểu này nọ. Ngoài ra, đã có quy trình hoặc quy định rồi cứ thế mà vả (nếu chưa có thì xây dựng) và không quên hỏi cách làm việc của người trước (nếu có) để hiểu cách làm việc của team này lúc trước mà cần thay đổi những gì.
Tóm lại: có quy trình rồi thì bám sát, không thì xây. Đạt KPIs (hoặc ORKs) thì mới tính đến việc vừa làm Sếp, vừa làm bạn và vừa làm anh/em được. Vì nếu không đạt KPIs (hoặc ORKs) có nghĩa là không hiệu quả -> Khỏi tính đến yếu tố tiếp theo.
Em quên mất bác làm ở phòng Sales, bên này thì đúng là quan tâm tới thái độ là chủ yếu vì thường nó quyết định đến thành công hay thất bại của bộ phận ạ.
Các chỉ số đánh giá hiệu quả thì nếu công ty đã có sẵn rồi thì rất tốt, nếu là 1 người Quản lý mới vào team thì cứ bám sát các chỉ số đó để theo dõi và đôn đốc, đánh giá thôi. Tuy nhiên cái khó nhất ở đây đó là nếu chưa có sẵn KPI thì lại là thách thức lớn nhất rồi ạ (sau đó mới đến quản lý con nguời).
 
A chắc nv quèn nhỉ? A gặp phải loại người nói bất cứ gì thậm chí là đặt điều để nói chưa? Ở ngoài xã hội đầy ra đấy còn trong môi trường làm việc nó cũng ko thiếu, a chưa gặp thì chắc a chưa bao giờ ra xh rồi, ngồi nhà nhai mì gõ phím thì giỏi thôi.
À vâng. Cám ơn anh. Nhà tôi kinh doanh, dòng họ nội ngoại ở Sài Gòn từ năm 65. Okie chưa? :look_down:

Còn về tôi thì tôi cũng chỉ là thằng culi code, thằng nhân viên quèn nên không nghĩ được sáng suốt như anh đây. :feel_good:

Còn về công việc, mỗi người mỗi tính cách, quan điểm riêng. Anh làm quản lý mà anh không hiểu nhân viên mình, để nhân viên nói xấu, nó khinh ra mặt thì đó là do anh cách anh sống. Tôi cũng chỉ trải qua 2-3 công ty nên tôi chưa gặp trường hợp có loại người đặt điều như vậy giống anh hoặc do anh là loại người giống vậy nên anh biết. :look_down:
 
Công ty của tôi là Manufacturing, tuy nhiên cấu trúc công ty khiến cho việc quản lý dễ dàng lắm. Công ty nào thì tôi không tiện nói nhưng phải tình huống của bác là Service Provider thì tôi nghĩ độ khó nhân lên nhiều lần.
Cty của em là Service provider mà cũng ko phải bên contract logistics nữa nên là nó ko đi theo nhánh cơ bản của Supply Chain Management.
Bác chia sẻ về quá trình tiến thân của bác được ko ạ? Hiện tại bác cũng chỉ đang là quản lý gián tiếp, chắc đang nằm ở vị trí "Assistant" hoặc bộ phận "có liên quan" thôi phải ko ạ?
 
À vâng. Cám ơn anh. Nhà tôi kinh doanh, dòng họ nội ngoại ở Sài Gòn từ năm 65. Okie chưa? :look_down:

Còn về tôi thì tôi cũng chỉ là thằng culi code, thằng nhân viên quèn nên không nghĩ được sáng suốt như anh đây. :feel_good:

Còn về công việc, mỗi người mỗi tính cách, quan điểm riêng. Anh làm quản lý mà anh không hiểu nhân viên mình, để nhân viên nói xấu, nó khinh ra mặt thì đó là do anh cách anh sống. Tôi cũng chỉ trải qua 2-3 công ty nên tôi chưa gặp trường hợp có loại người đặt điều như vậy giống anh hoặc do anh là loại người giống vậy nên anh biết. :look_down:
A còn gì khoe không đem hết lên bàn thờ show ra tôi xem luôn đi, vãi cả khoe khoang, a càng muốn khoe nó chỉ cho thấy cái tầm nhỏ bé trong tư duy của a thôi, tâm lí học chưa bao giờ sai vụ này đâu a ạ! a giao tiếp xã hội chắc quanh quẩn người nhà hoặc đám thất học ham bợ đỡ nên a chưa thấy đa dạng loại người xã hội. Trong bất cứ cái môi trường nào thì nó cũng sẽ có dạng này dạng kia, và dạng nói xấu, đặt điều nó cũng sẽ có mà bất chấp a có tệ hay a có tốt thì cái bản tính nó là của nó, nó nói ghì cứ nói vậy thôi.
 
mình quản lý cty gia đình , có đợt thuê người về thay mình quản lý nhưng vô làm thì ko khống chế đc nv , các bộ phận nó ko phản đối ra mặt nhưng nó ko phục , cứ đến họp nó lại lôi sai phạm của quản lý ra phản ảnh lại với mình , mình có muốn bênh thằng quản lý cũng ko bênh dc vì sai của nó là thiệt hại của mình nên mình phải cho quản lý nghỉ và mình lại tiếp quản công việc đó , kể cả mình muốn thay đổi gì trong cty về quá trình vận hành hay công việc gì cũng phải đều tính toán kỹ và bắt đầu từ những bộ phận nhỏ , thân thiết , và thay đổi từ từ . như trc cty hay báo qua nhóm làm xong cái abc , nhưng kiểm tra thì lại chưa làm hoặc quên , sau mình tải app về , cho 1 bộ phận thí điểm từ từ , làm rồi ổn định dần dần . giờ mình yêu cầu gì trong cv thì thêm vào nhóm của từng bộ phận , họ làm xong tick vào kèm ảnh gửi lên app lưu lại , có ngày giờ rõ ràng . mình nghĩ bạn muốn thay đổi gì ở cty mới thì nên từ từ và bắt đầu nhẹ nhàng thôi .
 
Chào các bác, nghe nói trong Voz nhiều bác làm lương cao lắm, nên em tin là cũng sẽ có nhiều bác đang giữ vị trí quản lý tại bộ phận hoặc dự án của mình.
Mong các bác hãy cùng chia sẻ về cái nhìn, quan điểm cá nhân hoặc kinh nghiệm thực tiễn mà mình đang đảm nhiệm ở vị trí này nhé.
Em xin chia sẻ trước :byebye:.
Em hiện đang làm Supply Chain Manager (SCM) của 1 cty cung cấp dịch vụ sau bán hàng cho 1 hãng lớn toàn cầu, team của em hiện có 20 bạn, từ lead trở xuống chứ ko có Supervisor hay là Senior gì cả.
Quá trình đi đến chức này của em thì cũng trải qua khá nhiều sóng gió, khó khăn, vì lĩnh vực SCM của em nó rộng, các level cũng nhiều chứ ko giống như ngành IT như hầu hết ae trong forum này đang làm. Cá nhân em thì đi từ staff -> team leader -> Senior Team leader -> Supervisor -> Assistant Manager -> Manager. Và lương theo đó cũng tăng đáng kể, nếu chỉ làm 1 Senior staff ở 1 cty thì chắc sẽ rất khó để đạt được mức thu nhập mong đợi.
Thách thức của em hiện tại đó là kỹ năng quản lý con người, làm sao có thể phát triển team một cách ổn định, có tầm nhìn xa và mang lại các lợi ích thiết thực nhất cho công ty.
Riêng về vấn đề quản lý nhân sự thì phải nói là làm ở đâu, cty nào, ngành nghề nào thì cũng là một thách thức cực lớn dành cho vị trí quản lý team.
- Khó khăn hiện tại của em thì là em là SCM mới thay cho nguời cũ, mà team thì đa số là nhân viên cũ, họ đã quen với phong cách từ quản lý cũ rồi nên giờ thay đổi họ rất là khó, phương án của em thì là sẽ phải xây dựng một bộ quy trình chuẩn, ít ảnh hưởng tới workload nhất có thể, thậm chí là phải giảm workload cho team thì may ra họ mới chấp nhận sự đổi mới này.
- Ngoài ra thì cũng đang trong thời kỳ dịch bệnh, việc thay đổi cách thức làm việc nhưng thu nhập ko tăng cũng là một cản trở lớn cho người quản lý như em.
Vấn đề này thì em cần phải nghiên cứu kỹ hơn để làm hài hòa giữa nhu cầu của nhân viên và yêu cầu công việc :confused:.

Nào, welcome các anh chị em, hãy cùng chia sẻ thêm để có các kiến thức hữu ích nữa nhé!
  • Chia việc quản lý theo person in charge và deadline.
  • Báo cáo cuối tuần, báo cáo tháng. => Review team mỗi cuối tháng/quý, khích lệ tinh thần làm việc. Tình hình dịch cty giảm thu nhập mà mọi người vẫn nhận đủ lương là một may mắn. Nhiều cty cắt giảm này nọ..... (thêm mắm muối vô)
  • Daily to-do list hoặc weekly to do list: để quản lý xem nhân sự làm những gì.
  • Xây đựng văn hóa team để kết nối các thành viên: không dịch thì có nhiều hoạt động. Nhưng dịch thì có thể tổ chức buổi training, chia sẻ kinh nghiệm.
  • Xây dựng quy trình hoạt động để dễ quản lý hơn.
  • Để có sự công hiến của nhân viên thì ngoài làm việc vì trách nhiệm, nếu chạm được cái tâm/tinh thần thì họ sẽ cố gắng hơn.
 
mình quản lý cty gia đình , có đợt thuê người về thay mình quản lý nhưng vô làm thì ko khống chế đc nv , các bộ phận nó ko phản đối ra mặt nhưng nó ko phục , cứ đến họp nó lại lôi sai phạm của quản lý ra phản ảnh lại với mình , mình có muốn bênh thằng quản lý cũng ko bênh dc vì sai của nó là thiệt hại của mình nên mình phải cho quản lý nghỉ và mình lại tiếp quản công việc đó , kể cả mình muốn thay đổi gì trong cty về quá trình vận hành hay công việc gì cũng phải đều tính toán kỹ và bắt đầu từ những bộ phận nhỏ , thân thiết , và thay đổi từ từ . như trc cty hay báo qua nhóm làm xong cái abc , nhưng kiểm tra thì lại chưa làm hoặc quên , sau mình tải app về , cho 1 bộ phận thí điểm từ từ , làm rồi ổn định dần dần . giờ mình yêu cầu gì trong cv thì thêm vào nhóm của từng bộ phận , họ làm xong tick vào kèm ảnh gửi lên app lưu lại , có ngày giờ rõ ràng . mình nghĩ bạn muốn thay đổi gì ở cty mới thì nên từ từ và bắt đầu nhẹ nhàng thôi .
  • "mình nghĩ bạn muốn thay đổi gì ở cty mới thì nên từ từ và bắt đầu nhẹ nhàng thôi ." cũng vì cái tính em hiền quá nên là em mới phải khó xử như hiện tại, em sẽ đi theo hướng cùng đồng hành cùng nhân viên, đó cũng là phong cách qly của em từ xưa đến nay.
  • Riêng về sử dụng phần mềm hay công cụ để quản lý nhân viên như bác chia sẻ thì may mắn cho em là xưa giờ em làm ở tất cả các công ty đều có sử dụng ERP để quản lý rồi, đó cũng là lợi thế của em trong khâu ứng tuyển việc làm ạ.
  • Về việc lôi đầu cấp trên của nhân viên mình ra để xử lý trước thì đó là phương pháp cần phải làm khi mình chưa nắm được cụ thể tình huống, đó cũng là cái lợi ích của việc phân tầng cấp quản lý đó ạ. Nhưng vấn đề của em hiện tại lại là tất cả nhân viên đều report trực tiếp cho e, vì mô hình công ty là nhiều sites chứ ko phải 1 site ạ, nên em sẽ tìm thêm cách giải quyết. Cảm ơn bác đã share thông tin!
 
  • "mình nghĩ bạn muốn thay đổi gì ở cty mới thì nên từ từ và bắt đầu nhẹ nhàng thôi ." cũng vì cái tính em hiền quá nên là em mới phải khó xử như hiện tại, em sẽ đi theo hướng cùng đồng hành cùng nhân viên, đó cũng là phong cách qly của em từ xưa đến nay.
  • Riêng về sử dụng phần mềm hay công cụ để quản lý nhân viên như bác chia sẻ thì may mắn cho em là xưa giờ em làm ở tất cả các công ty đều có sử dụng ERP để quản lý rồi, đó cũng là lợi thế của em trong khâu ứng tuyển việc làm ạ.
  • Về việc lôi đầu cấp trên của nhân viên mình ra để xử lý trước thì đó là phương pháp cần phải làm khi mình chưa nắm được cụ thể tình huống, đó cũng là cái lợi ích của việc phân tầng cấp quản lý đó ạ. Nhưng vấn đề của em hiện tại lại là tất cả nhân viên đều report trực tiếp cho e, vì mô hình công ty là nhiều sites chứ ko phải 1 site ạ, nên em sẽ tìm thêm cách giải quyết. Cảm ơn bác đã share thông tin!
mình thì kiểu cty này là mảng mới , chứ trc giờ gia đình mình làm bên lĩnh vực san lấp đất , ít nhân viên mà hiệu quả hơn mảng này , mảng này mở ra với mình cũng lạ và có nhiều cái phải học hỏi từ các chủ cty nhỏ khác , từ khâu quản lý đến vận hành , dùng app này cũng cơ bản đối với các cty lớn , nhưng cái này là học từ 1 người bạn làm chủ 3 cơ sở áo quần nên mình về áp dụng cty mình , ban đầu phản đối dữ lắm , nv như cá vậy , lạ môi trường là phản đối ngay , nên mình cứ nhẹ nhàng đơn giản mà làm , sau họ thấy lợi ích thì tự theo , giờ quản lý bộ phận tự thêm việc cần làm vào luôn , và trong các cuộc họp đỡ lại việc cằn nhằn tụi nó , làm xong up ảnh vàoapp lưu lại nên chả cãi đc , đôi khi khách phàn nàn thì mình vẫn còn ảnh hôm đó , tính bạn hiền thì bạn làm nhẹ nhàng vẫn oke thôi , hiểu biết hơn nv thì dần dần nó cũng phục mình.
 
Ở đâu cũng phải có ng thân tín ms trụ đc,phòng tôi là phòng bảo trì vừa rồi ms đổi quản lý,phòng có 1 supervisor,2lead ô manager này thì k có kinh nghiêm ở mảng này nên vào chân ướt chân ráo toàn ng cũ lâu năm,vào đc 1 2 tháng bị thằng sup nó chửi ngay giữa phòng là a vào làm xáo trộn hết cv mà k làm đc gì.cty tôi kiểu global n mà môi trường lv khá toxic.
 
Ở đâu cũng phải có ng thân tín ms trụ đc,phòng tôi là phòng bảo trì vừa rồi ms đổi quản lý,phòng có 1 supervisor,2lead ô manager này thì k có kinh nghiêm ở mảng này nên vào chân ướt chân ráo toàn ng cũ lâu năm,vào đc 1 2 tháng bị thằng sup nó chửi ngay giữa phòng là a vào làm xáo trộn hết cv mà k làm đc gì.cty tôi kiểu global n mà môi trường lv khá toxic.
Vậy theo anh ngoài yếu tố thân tín thì còn yếu tố nào khác để quản lý trái ngành không ?
 
Vậy theo anh ngoài yếu tố thân tín thì còn yếu tố nào khác để quản lý trái ngành không ?
Tôi chưa đến tầm quản lý nên chịu :( n theo tôi thấy thì để hiểu được môi trường,nội tình ở một cty thì phải có ng có mình,một mình a k làm đc gì cả khi k có ai ủng hộ.a có thể lấy danh nghĩa manager để ép nv nge theo n lâu dài tôi nghĩ sẽ có hệ lụy,ở cty tôi có trường hợp nghỉ mail thằng lên GM,HR đấu tố manager luôn
 
Nếu bạn vẫn đang đi làm thuê cho một ông chủ khác và bạn được nhận lương để quản lý một bộ phận mà bạn phụ trách thì cách quản lý, dùng người nó cũng khác chút so với việc bạn là chủ và tự chịu trách nhiệm cao nhất trong cty đó.
Nếu như cũng vẫn là cảnh đi làm thuê với nhau thôi thì... bản thân mình phải chắc kiến thức mà mình đang làm ở nhóm đó, nghiêm túc và ý thức trong công việc của mình. Bản thân mình phải làm tốt thì mới nói được họ. Giao việc đúng người, giao việc xong thì đôi lúc cũng phải kiểm tra xem họ có làm không? và làm đúng cách không chứ không phải cứ quăng việc và cái hạn xong rồi muốn làm gì thì làm, không đúng hạn sai là phạt thì mình chưa đúng đâu.... Cố gắng công việc của nhóm kết quả tốt, hài hòa được lòng cấp trên, mà dưới mình anh em nó cũng phục đấy là cái khó. cơ bản nhiều thứ để nói, cứ làm đi rồi tự nó sẽ vỡ ra những kinh nghiệm.
 
Nếu bạn vẫn đang đi làm thuê cho một ông chủ khác và bạn được nhận lương để quản lý một bộ phận mà bạn phụ trách thì cách quản lý, dùng người nó cũng khác chút so với việc bạn là chủ và tự chịu trách nhiệm cao nhất trong cty đó.
Nếu như cũng vẫn là cảnh đi làm thuê với nhau thôi thì... bản thân mình phải chắc kiến thức mà mình đang làm ở nhóm đó, nghiêm túc và ý thức trong công việc của mình. Bản thân mình phải làm tốt thì mới nói được họ. Giao việc đúng người, giao việc xong thì đôi lúc cũng phải kiểm tra xem họ có làm không? và làm đúng cách không chứ không phải cứ quăng việc và cái hạn xong rồi muốn làm gì thì làm, không đúng hạn sai là phạt thì mình chưa đúng đâu.... Cố gắng công việc của nhóm kết quả tốt, hài hòa được lòng cấp trên, mà dưới mình anh em nó cũng phục đấy là cái khó. cơ bản nhiều thứ để nói, cứ làm đi rồi tự nó sẽ vỡ ra những kinh nghiệm.
Cảm ơn ý kiến của bác, em hiểu làm quản lý thì phải thực hiện được tốt rất nhiều thứ như bác chia sẻ, nhưng như vậy thì vẫn chung chung quá.
Em chỉ muốn nghe thêm các phân tích chuyên sâu hơn, các case study thực tiễn để có thêm nhiều kinh nghiệm xử lý khi gặp phải tình huống tương tự ạ.
 
Tôi chưa đến tầm quản lý nên chịu :( n theo tôi thấy thì để hiểu được môi trường,nội tình ở một cty thì phải có ng có mình,một mình a k làm đc gì cả khi k có ai ủng hộ.a có thể lấy danh nghĩa manager để ép nv nge theo n lâu dài tôi nghĩ sẽ có hệ lụy,ở cty tôi có trường hợp nghỉ mail thằng lên GM,HR đấu tố manager luôn
Nếu vậy theo mình thấy vấn đề ở đây là sao bác Manager kia lại được nhận vào cty của bạn?
Chẳng boss nào lại muốn tuyển 1 người ko có exp ở mảng mà họ quản lý để quản lý team cả, coi như công ty đi sai nước chứ ko cần phải giải quyết vấn đề giữa Manager và subs nữa.
 
Kinh nghiệm của tôi là nhân viên càng giỏi càng khó quản lý.

Quản lý các anh flip burger thì dễ lắm, cứ đánh vào bài kĩ luật thôi.

Quản lý các anh thu nhập 200k / năm trở lên rồi thì phải cực kì khéo léo về mặt con người. Đến tầm đấy rồi thì nhân viên họ chỉ tìm kiếm tầm nhìn, sự tôn trọng và chia sẻ kinh nghiệm từ lãnh đạo thôi. Có mùi micromanagement chút là họ bỏ đi nơi khác ngay.
 
Cảm ơn ý kiến của bác, em hiểu làm quản lý thì phải thực hiện được tốt rất nhiều thứ như bác chia sẻ, nhưng như vậy thì vẫn chung chung quá.
Em chỉ muốn nghe thêm các phân tích chuyên sâu hơn, các case study thực tiễn để có thêm nhiều kinh nghiệm xử lý khi gặp phải tình huống tương tự ạ.
Môi trường công việc, văn hóa và con người mỗi cty nó không giống nhau. Dù có chia sẻ ra những tình huống thực tế thì chưa chắc đã áp dụng dập khuôn máy móc được, chỉ làm tham khảo thôi. Xử lý các tình huống trong công việc, giao tiếp ứng xử v..vv tất cả cả những cái đó nó cần người lãnh đạo. Người lãnh đạo không phải suốt ngày cứ cầm tay chỉ việc đâu. Cái cần có của lãnh đạo là tầm bao quan, khả năng nhìn nhận, đánh giá, linh hoạt v..v để vận hành cả nhóm hiệu quả. Nói thì nó chung chung vậy thôi, chứ cứ làm thực tế thì nó mới vỡ ra được. Làm lãnh đạo khó, chứ không dễ đâu. Đôi khi chưa chắc nghiệp vụ chuyên môn ngành nghề giỏi mà đã làm lãnh đạo được đâu.
Còn nếu cụ thể, bạn cứ thử nói rõ một tình huống mà bạn đang gặp phải trong team của bạn ở đây, đưa ra hướng và cách giải quyết của bạn, rồi có thể xin tư vấn giải quyết tình huống cụ thể này xem.
 
Nếu vậy theo mình thấy vấn đề ở đây là sao bác Manager kia lại được nhận vào cty của bạn?
Chẳng boss nào lại muốn tuyển 1 người ko có exp ở mảng mà họ quản lý để quản lý team cả, coi như công ty đi sai nước chứ ko cần phải giải quyết vấn đề giữa Manager và subs nữa.
Cái đấy thì mình cũng chịu luôn fen,suy nghĩ các xếp tổng chắc khác mình,cty mình thì các quản lý ngoài vào thường k chịu đc và thay liên tục vì môi trường cũng hơi đặc thù.Mà cũng k phải lý do là k có exp vì ô xếp cũ (ng promote mình) cũng k có exp ở mảng này n rất đc lòng ae và các xếp vì cư xử rất khéo léo,lúc mềm lúc rắn.tính ra mình làm đây 5 năm n đã 2 đời quản lý.
 
Hỏi cái bác thớt bao nhiêu tuổi. Tôi thì từng quản lý 1 team và fail. Sau này tôi thấy chốt lại là quản lý cần 2 điều chính là Giỏi và Minh bạch.
1. Không ai phục sếp kém hơn, dù chi tiết ko bằng nhưng over view phải có. Lướt cái biết sai ở đâu ngay. Cái này thì làm nhiều tích luỹ được.
2. Đánh giá minh bạch.
Làm cái gì viết ra đây, ko làm đố rặn ra được
Thành tích là tuyên dương tập thể, đánh giá minh bạch theo tháng luôn. Cuối năm tổng tháng ra chốt xếp loại. Đừng có thằng nào mở mồm thiên vị được.
Cái thứ 3 thì tuỳ xem anh có quyết dc ko.
3. Phải loại người kém, bù lợi ích cho team còn lại. Cái dở nhất của 1 số ng là hay nuôi đứa kém, xong cho nó làm tai mắt. Thật ra nó kéo lùi cả đội ngũ, trò đó nhà nước thì được. Tư nhân là tự đạp đổ miếng ăn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top