kiến thức Thảo luận về FSR của AMD, DLSS của Nvidia và Raytracing

thinhutit

Member
Helo anh em!
Tôi muốn mở topic này để mọi người thảo luận về 1 tính năng mới của Card AMD đó là FSR. Nghe nói nó buff fps lên rất mạnh mà chỉ giảm chút chất lượng hình ảnh. Đây có thể coi là sự đáp trả với DLSS của Nvidia.
Vậy vấn đề từ trc là Raytracing của AMD do không có chip xử lý riêng trên card nên khj bật tính nằn này lên sẽ bị tụt fps so với card cùng cấp của Nvidia.
Vậy thì các game AAA ta bật của fsr và raytracing lên thì fps có vượt mốc 60 không.
Tôi hỏi vì đang đắn đo các dòng 3060ti, 3070 và 6700xt.
Mong các anh em thảo luận và cung cấp trải nghiệm thực tế cái này
 
Helo anh em!
Tôi muốn mở topic này để mọi người thảo luận về 1 tính năng mới của Card AMD đó là FSR. Nghe nói nó buff fps lên rất mạnh mà chỉ giảm chút chất lượng hình ảnh. Đây có thể coi là sự đáp trả với DLSS của Nvidia.
Vậy vấn đề từ trc là Raytracing của AMD do không có chip xử lý riêng trên card nên khj bật tính nằn này lên sẽ bị tụt fps so với card cùng cấp của Nvidia.
Vậy thì các game AAA ta bật của fsr và raytracing lên thì fps có vượt mốc 60 không.
Tôi hỏi vì đang đắn đo các dòng 3060ti, 3070 và 6700xt.
Mong các anh em thảo luận và cung cấp trải nghiệm thực tế cái này
Tất cả GPU thuộc thế hệ RDNA 2 đều hỗ trợ raytracing từ phần cứng rồi chứ ko phải bằng phần mềm giống như bọn GTX đâu mà sợ bật lên giật tưng bừng như GTX. Tất nhiên nó không phải là tensor core giống như Nvidia mà là công nghệ trong RDNA2
Chả cần kể dòng Rx mà chỉ cần xem game trong Ps5 với Xbox series X/S là thấy raytracing đẹp lung linh mà FPS không hề giảm rồi.
1 con Xbox series S với GPU 4 TFlops chỉ ngang Xbox one X mà chơi game Raytracing ở 2K với FHD đã mượt mà lung kinh rồi nhé 120FPS, mà cả cỗ máy có 299USD thôi
 
Tất cả GPU thuộc thế hệ RDNA 2 đều hỗ trợ raytracing từ phần cứng rồi chứ ko phải bằng phần mềm giống như bọn GTX đâu mà sợ bật lên giật tưng bừng như GTX. Tất nhiên nó không phải là tensor core giống như Nvidia mà là công nghệ trong RDNA2
Chả cần kể dòng Rx mà chỉ cần xem game trong Ps5 với Xbox series X/S là thấy raytracing đẹp lung linh mà FPS không hề giảm rồi.
1 con Xbox series S với GPU 4 TFlops chỉ ngang Xbox one X mà chơi game Raytracing ở 2K với FHD đã mượt mà lung kinh rồi nhé 120FPS, mà cả cỗ máy có 299USD thôi
cám ơn bác :D. mình là chốt kèo AmD dc nhỉ
 
cám ơn bác :D. mình là chốt kèo AmD dc nhỉ

Cứ dùng trải nghiệm có gì lại nhảy sang đội Xanh Lá chứ việc gì phải cố định 1 đội bác :D Còn mình xem các review thì đánh giá FSR rất có tương lai nếu AMD chịu làm đàng hoàng, cùng cạnh tranh thì người dùng có lợi nhất. Nhưng sao không chọn đội Xanh Lá từ đầu để dùng cả 2 công nghệ nhỉ? :LOL:

Gửi từ OnePlus 7 Pro bằng vozFApp
 
Hiện tại dlss đang phổ biến hơn, rt thì đội xanh tốt hơn. Còn gen sau thì chưa biết
Chưa chắc, bọn fsr này mới open source nên dự từ giờ đến cuối năm hỗ trợ mọi mặt trận rồi.
dlss < fsr < dlss 2.0, bọn Nvidia chuyến này chắc lại chạy theo như hồi Freesync vs Gsync.
 
Chưa chắc, bọn fsr này mới open source nên dự từ giờ đến cuối năm hỗ trợ mọi mặt trận rồi.
dlss < fsr < dlss 2.0, bọn Nvidia chuyến này chắc lại chạy theo như hồi Freesync vs Gsync.
dlss ra đến 2.2 luôn rồi
cái FSR này hổ trợ cả card đội xanh nên ko nhất thiết phải sang đỏ mới sài dc , có tiền thì cứ hốt xanh vì driver nó ổn định hơn đỏ
 
dlss ra đến 2.2 luôn rồi
cái FSR này hổ trợ cả card đội xanh nên ko nhất thiết phải sang đỏ mới sài dc , có tiền thì cứ hốt xanh vì driver nó ổn định hơn đỏ
vấn đề không phải là phiên bản, mà là số game tích hợp nó kìa :big_smile: Lợi thế Freesync cũng là màn giá rẻ, vì vậy phổ cập hơn Gsync
 
Em tưởng Ray Traycing thì độc quyền bên Nvidia chứ, cứ nghĩ AMD chỉ là giả lập theo cái Ray Traycing của DirectX 12.
 
Cứ dùng trải nghiệm có gì lại nhảy sang đội Xanh Lá chứ việc gì phải cố định 1 đội bác :D Còn mình xem các review thì đánh giá FSR rất có tương lai nếu AMD chịu làm đàng hoàng, cùng cạnh tranh thì người dùng có lợi nhất. Nhưng sao không chọn đội Xanh Lá từ đầu để dùng cả 2 công nghệ nhỉ? :LOL:

Gửi từ OnePlus 7 Pro bằng vozFApp
thì trc dùng 3060ti rồi mà bạn. :D. dùng AMD cũng có cái hay. Nó có cảm giác ngầu ngầu. với cả các game bắn súng online hình như support amd rất mạnh.
 
DLSS mới độc quyền trên dòng RTX
Trước giờ cứ nghĩ Ray Traycing trên Nvidia mới là chính hiệu, còn lại thì là nhái theo. Nó marketing tốt quá nên đi sâu vào đầu cmnr, Ray Traycing của AMD chỉ là bản fake ăn theo.
 
Hơn nữa bác nào chơi Amd các game có raytracing và hỗ trợ fsr thì có tăng được fps nhiều không
Fsr hay Dlss đều dùng chung 1 nguyên lý là dùng resolution scaling để giảm độ phân giải xuống rồi làm mịn và nội suy đánh lừa mắt người là hình ảnh giữ nguyên. Giảm độ phân giải xuống thì FPS se tăng lên thôi. Nhưng thật ra kiểu gì hình ảnh cũng xấu và mờ đi thôi. Ai đang nhìn quen độ phân giả cao bật FSR hay DLSS đều thấy ngay xấu đi và FPS tăng lên.
https://news.hanoicomputer.vn/resolution-scaling-bi-kip-de-choi-game-2k-4k-voi-card-yeu/

Trong game Cyberpunk 2077 thì DLSS hay FSR đều nằm trong mục resolution scaling đây:
111.jpg
 
Last edited:
Trước giờ cứ nghĩ Ray Traycing trên Nvidia mới là chính hiệu, còn lại thì là nhái theo. Nó marketing tốt quá nên đi sâu vào đầu cmnr, Ray Traycing của AMD chỉ là bản fake ăn theo.
ko nhầm cả 2 thằng đều là fake thì phải. Nói một cách khác chỉ làm một cách mô phỏng RT sao cho GPU xử lý đem lại hiệu năng tốt hơn mà thôi.
 
Cái FSR này là cái làm giảm uy tín của DLSS, khi trc thì muốn upscale tăng FPS thì phải mua RTX, giờ thì mua thằng nào cũng đc, nói chung đang xài RX480 nên ủng hộ FSR 2 tay 2 chân :byebye:
 
mình có cả Rtx 3070 và Rx 6900xt các bác ạ, đừng tin mấy cái DLSS với FSR này, bật cái nào lên cũng xấu mù đi hết, FPS thì tăng thật nhưng là nó hạ thấp độ phân giải xuống mà, lại nội suy nên nhìn cứ mờ mờ ảo ảo ko thật gì cả. Các bác muốn tăng FPS thì cứ tự hạ độ phân giải xuống thì hơn.
Ví dụ màn 4k thì hạ xuống 1080p hoặc màn FHD thì hạ xuống 768p là FPS tăng vù vù mà hình nhìn đỡ ảo hơn nhiều.
 
Back
Top