thảo luận Thảo luận về việc mở tua cho xe FI

Mình đi cao lắm cũng tầm 80-90 trên cao tốc nên vụ này có vẻ cũng không cần thiết lắm, mấy con 125cc đã kéo lên tầm 90-100 được rồi. Nếu chạy bốc máy hơn thì mới khoái :D
Thế Map lại trên ECU Zin để đi bốc hơn các hạ có thích ko :LOL:
 
Thế Map lại trên ECU Zin để đi bốc hơn các hạ có thích ko :LOL:
Các hạ nói rõ hơn về bí kíp thần công này được không?
EcV5PPL.png
 
Các hạ nói rõ hơn về bí kíp thần công này được không?
EcV5PPL.png
Hiện nay (theo hiểu biết của em), các đội ngũ Hacker - Biker đã đạt đến trình độ Load được Map trên xe zin, canh chỉnh (tuning) như ECU độ luôn. Hiện em đang nghiên cứu kĩ vụ này để phục vụ anh em đây :)))
 
Hiện nay (theo hiểu biết của em), các đội ngũ Hacker - Biker đã đạt đến trình độ Load được Map trên xe zin, canh chỉnh (tuning) như ECU độ luôn. Hiện em đang nghiên cứu kĩ vụ này để phục vụ anh em đây :)))

Vụ này là dc, nhưng cần chuyên sâu vì map zin của xe fi nó đảm bảo hiệu quả của động cơ khi đốt nhiên liệu đồng nghĩa là yếu

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 
Vụ này là dc, nhưng cần chuyên sâu vì map zin của xe fi nó đảm bảo hiệu quả của động cơ khi đốt nhiên liệu đồng nghĩa là yếu

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
Chuẩn bác ơi. Theo thông tin em nghe ngóng được thì xe Zin họ để tỉ số AFR hơi cao, khoảng 13.2 để tiết kiệm xăng. Nhưng so với xe dạng Racing thì tỉ số AFR là 12.8. Nếu can thiệp Map lại ECU với tỉ số AFR 12.8 là nghiễm nhiên xe mạnh hơn mà ko cần can thiệp chút nào vào cơ khí của xe. Tất nhiên sẽ tốn xăng hơn 1 chút nhưng được cái lọ thì phải mất cái chai thôi :LOL:
 
Chuẩn bác ơi. Theo thông tin em nghe ngóng được thì xe Zin họ để tỉ số AFR hơi cao, khoảng 13.2 để tiết kiệm xăng. Nhưng so với xe dạng Racing thì tỉ số AFR là 12.8. Nếu can thiệp Map lại ECU với tỉ số AFR 12.8 là nghiễm nhiên xe mạnh hơn mà ko cần can thiệp chút nào vào cơ khí của xe. Tất nhiên sẽ tốn xăng hơn 1 chút nhưng được cái lọ thì phải mất cái chai thôi :LOL:
hấp dẫn đấy... xăng thì kệ mẹ, con PCX của tôi mấy thằng trên fb khoe nhau chạy toàn dưới 2l/100km, tôi chạy kiểu gì cũng không thấp hơn 2.6l/100km =]]

thế nên là kệ cmn đi, nếu mà làm cho xe mạnh hơn ở tầm 4k-8k rpm là ngon rồi...
 
Chuẩn bác ơi. Theo thông tin em nghe ngóng được thì xe Zin họ để tỉ số AFR hơi cao, khoảng 13.2 để tiết kiệm xăng. Nhưng so với xe dạng Racing thì tỉ số AFR là 12.8. Nếu can thiệp Map lại ECU với tỉ số AFR 12.8 là nghiễm nhiên xe mạnh hơn mà ko cần can thiệp chút nào vào cơ khí của xe. Tất nhiên sẽ tốn xăng hơn 1 chút nhưng được cái lọ thì phải mất cái chai thôi :LOL:

Thì làm gì có chuyện công sinh ra như nhau mà lại tiết kiệm xăng dc, làm được hãng nó làm cmnr :mad::mad:
Mà ông phải share đi chứ, cần lên dyno không hay map nhẹ lại thôi

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 
hấp dẫn đấy... xăng thì kệ mẹ, con PCX của tôi mấy thằng trên fb khoe nhau chạy toàn dưới 2l/100km, tôi chạy kiểu gì cũng không thấp hơn 2.6l/100km =]]

thế nên là kệ cmn đi, nếu mà làm cho xe mạnh hơn ở tầm 4k-8k rpm là ngon rồi...
Em đang nghiên cứu trên xe Winner trước cán bộ ơi vì người chơi nhiều hơn. PCX người dùng đã ít rồi mà lại lên công suất nữa chắc càng ít. Tuy nhiên nếu có thời gian em sẽ làm hết, đặc biệt phục vụ mấy chị LEAD Ninja tạt đầu ô tô cho nó bốc :LOL:
 
Thì làm gì có chuyện công sinh ra như nhau mà lại tiết kiệm xăng dc, làm được hãng nó làm cmnr :mad::mad:
Mà ông phải share đi chứ, cần lên dyno không hay map nhẹ lại thôi

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
Chưa Share vì đang ở trong phòng thí nghiệm bác ơi. Hiện có 2 cách làm với chuyên đề này như sau:
1. Với xe zin từ đầu đến đít: dùng 1 con xe làm mẫu, Map lại thêm xăng thêm công suất và lấy MAP đó làm mẫu. Về sau với các xe zin cùng dòng thì chỉ việc đổ Map này vô là xong.
2. Với xe có nhu cầu độ nhẹ tới nặng: Cơ bản thì việc Map lại tương tự như với ECU độ vì nó tùy theo cấu hình lên xe.
Cả 2 cách trên đều phải dùng Dyno canh cho đỡ nhọc, rồi test trên đường để hiệu chỉnh lần cuối. Tuy nhiên sẽ là 1 bài toán cực kì vất vả. Trước thấy anh em khen xe của hàng chạy mượt mà ECU độ không map nổi. Đến giờ thì em đã hiểu, cái bảng MAP nó chi tiết vcl ra ý. Nói 1 cách dễ hiểu ô MAP của ECU độ nó có 100 ô thì ECU zin nó nhiều hơn đến 5-7 lần. Map chi tiết thế bảo sao nó chả mượt, giờ canh lại vất vả lắm đây =((
 
Em đang nghiên cứu trên xe Winner trước cán bộ ơi vì người chơi nhiều hơn. PCX người dùng đã ít rồi mà lại lên công suất nữa chắc càng ít. Tuy nhiên nếu có thời gian em sẽ làm hết, đặc biệt phục vụ mấy chị LEAD Ninja tạt đầu ô tô cho nó bốc :LOL:
anh khinh tôi không có Winner phỏng?
 
tôi cần anh xử lý cho tôi con này này... chứ PCX để đưa đón mấy đứa nhóc đi học cần gì mạnh hơn nữa đâu...

View attachment 170514
Ơ trông quen quen :LOL: ,đúng là ko đùa được với cán bộ VOZ. Nếu CB có time thì mời qua bản doanh bên em (số C90 ngõ 153 Trường Chinh). Một là cho em được chiêm ngưỡng xe cán bộ như thế nào, hai là cho lên bàn Dyno cân đo sức khỏe luôn :v
 
chạy từ SG ra đấy vất lắm anh ạ :/
Ơ, CB ở SG à em không biết. Trong Nam là trùm kĩ thuật xe rồi nên em ko dám múa rìu. Nếu CB quyết tâm thì e sẽ nghĩ xem có cách nào triển khai từ xa được không nhé :LOL:
 
Back
Top