Thay đổi hay tiếp tục cuộc sống hiện tại của các Loser, zombie vp tuổi 3x?

Chuyển qua ôm nhân công mảng xây lắp cho các nhà thầu nhỏ như tôi đi các thím
Rồi các thím sẽ quý trọng công việc của các thím đang làm ngay :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
92. Nhớ hồi lâu voz cũ còn là sinh viên đai học, giờ ae 92 toàn đầu 3 cả rồi.

Đi dạy. Viên chức nhà nước. full time nhà nước. part-time đại học, ielts, tutor...

Chân trong chân ngoài nên hiện tại thấy cũng ổn với đời, với nghề. Có điều tôi hơn anh ở chỗ là vợ cùng ngành, hiểu chuyện, quen nhau từ hồi đh, có 1 mặt con. gia đình hai bên chung quy k để con cái khổ. Phấn đấu sang năm làm con oto. năm nay có căn nhà roài.

Chung quy dính vào cái nghề này thì sướng cũng có cái sướng, nhưng cũng có cái hơi khác người ta. mà thôi đi làm kiếm tiền chứ có phải đi chơi đâu.
khác là sao bác nhỉ? cv của bác ổn quá chứ lị
 
Làm gì đc 2 tỷ thì tập trung làm nó tiếp thôi chứ sao nữa . Có 1 công việc rồi có tgian làm ngoài là mơ ước của bao người rồi
 
Em cũng công ty gia đình như thím, vì làm người nhà nên quỹ, tổng thu thì kém hơn thím chút, mà cũng đang khá buồn chán. Đang học thêm thuần về kế toán + kế toán thuế, mà thấy tương lai kế toán cho nam tù mù quá :(:(. Nhiều lúc nhìn các bạn cũng chạnh lòng :(:(.
Tại sao nam làm kế toán tù mù fence?
 
xin phép inbox bác để học hỏi kn dc ko ạ? Mình cũng đang chân trong chân ngoài
cứ tự nhiên
viYfUx5.png
 
Em cũng 27 28 tuổi (95)
Đi làm đó giờ cũng tích lũy được một ít, tuy không chôn mông 1 chỗ như công việc vp nhưng dạo này em cũng thấy mình loser lắm luôn
Thấy mông lung, chưa làm đc gì nên trò nên trống, tương lai chưa có gì tươi sáng. Đôi khi hoài nghi về bản thân rất nhiều, thấy mình vô dụng hơn bạn đồng trang lứa
Đang nuôi 1 cu cậu 2 tuổi, niềm vui của em trong mấy lúc suy nghĩ như này là tiếng cười của cu cậu

Gửi từ Samsung SM-N980F bằng vozFApp
 
Như tít, cuối tuần lại tản mạn về sự khó khăn, chông chênh tuổi 30 để anh em Vozers (Loser, mất phương hướng, chản nản..) tìm được hướng đi, hoặc chí ít cũng chia sẻ được tâm sự cho bớt ưu tư trăn trở suy tư.
Tôi trước:
Tuổi: 31 tuổi ( tuổi thật 30)
CV: Chân đút gầm bàn, máy lạnh ( Zombie 8 tiếng, thích ra ngoài bao lâu giờ nào cũng dc) nhưng khá Boring
vì chui vào cty gia đình 4 năm nay ( dc cái linh động chân ngoài chân trong dc),có chút chức danh nhưng hữu danh vô thực, môi trường khá toxic, phúc lợi thấp.
Hôn nhân: Sắp cưới vợ ( tuy hơi trễ nhưng vẫn chưa muốn csong gia đình lắm , à không ..do mình chưa sẵn sàng vì cảm thấy công việc còn bấp bênh, mà gái cũng khá kỹ khó tính, hơi dẩm và giục cưới vì cũng gần 30 cmnr).
Tài chính, tích góp: lương chưa tới 20 ( dưới tầm winner khá nhiều, có thêm chút lậu đạt chuẩn 1k như title bòn rut cty gì đó,..Boss có biết nhưng thấy làm dc việc nên phớt lờ bỏ qua, thôi thì kệ,.. hơi nhột tí nhưng đời tôi, tôi lo đã @@). Làm Outsource, đầu tư ngoài nữa nên đầu năm nay sắm dc căn hộ 2 tỏi nhưng còn góp trả gần 4 trăm.
Xuất phát điểm thấp ( âm luôn) nhưng dù có chút thành quả nho nhỏ như hôm nay nhưng mình không thật sư hài lòng, ngược lại còn nhiều trăn trở và lo lắng cho con đường sự nghiệp sắp tới
Chuyển cty khác , mt khác liệu chắc có tốt hơn cty giờ ( dù khác yêu thích ngành nghề mình nhưng bao năm nay không phát triển dc mấy nên có tuổi rồi lại khá tự ti, năng lực hạn chế), ròi lương bổng thu nhập có tốt hơn ko? có đủ lo cho gd nhỏ, gd to sau này ko? vân vân mây mây?
Hay nghỉ việc chuyển sang kinh doanh, buôn bán gì đó nhưng kinh nghiệm không nhiều liệu thất bại có nhụt chí không?
Nói cho cũng thì chán cv văn phòng zombie rồi mà không làm lấy gì ăn, trả nợ,... hay vốn dĩ cứ sống như vậy rồi đến lúc già lại hối tiếc các thím? nhiều đêm suy nghĩ nhiều mà mất ngủ mai đi làm như người mất hồn

Có thìm nào cũng hoản cảnh hay khó khăn hơn ko?
Thím làm nghề gì ở cty gia đình vậy?
 
Cái này chưa phải mid-life crisis đâu, mới là quarter-life thôi.
Mình nói chuyện với nhiều người, chủ yếu trong độ tuổi 26-32 gặp phải, vấn đề chính là công việc, sự nghiệp.
Đa phần ra trường làm vài năm rồi, nhưng mà ko yêu thích công việc mình làm, sự nghiệp không thấy thăng tiến. Thấy đang bị chững, lùi lại phía sau mà ko biết làm thế nào.
Bôi đậm: cáo phó không ghi nhưng mà chẳng ai muốn đứng yên hoặc lùi lại cả. Đi chơi, ăn nhậu ko giải quyết được cốt lõi vấn đề.

Thớt:
  • Ngồi viết lại xem quá trình đi làm: học được gì, tiến bộ gì, những milestone chính trong chuyên môn + vị trí.
  • Fen làm ngành gì, dự định career path của bản thân như thế nào. Nếu thấy bị chững lại lâu quá thì thực sự phải xem xét lại con đường đang đi. Cty gia đình thì trừ khi fen làm chủ, tham gia phát triển business, còn ko thì ít đất dụng võ.
  • Phải có mục đích thì mới biết mình cần thêm gì, đi như thế nào.
  • Ko thích cty gđ hiện tại thì ra ngoài làm, ko thích ngành thì chuyển đổi dần. Confort zone khó thoát, nhưng mà nghĩ tiếp tục tình cảnh này 30-35 năm nữa gì fen sẽ có dũng khí để thay đổi thôi.

Đôi lời thế thôi, còn phần đầu tư thì fen đã làm hết rồi, chắc ko cần nói nữa.

Bác này khuyên hay này.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 8 Pro bằng vozFApp
 
4 năm trước tôi bỏ việc vì việc vp quá chán, sáng đi làm cà phê ăn sáng 10h điểm danh, chiều xuống trà đá kẹo lạc 4h điểm danh phát nữa. Lương loanh quanh 15tr, cv thì kiểu ban đầu cày bục mặt, khi đã ổn định gần như éo có gì làm, lại thêm cái tôi cao, bật từ nv tới gđ, được cái gđ biết năng lực nên xin nghỉ tới lần thứ 4 mới duyệt. Lúc đó con vừa tròn 1 tuổi.
Về cũng ôm hoài bão lắm, nghỉ đúng gần 1 năm ăn chơi phè phỡn bắt đầu tính đường kinh doanh, sau 3 năm kinh doanh thì đời nó vả cho sml không trượt phát nào. Từ việc quản lí dòng vốn, từ việc lựa đối tác hợp tác rồi quản trị nhân sự này nọ đến đủ thứ hầm bà lằng nhằng các kiểu, thêm quả covid sml. Mang tiếng làm chủ mà khổ hơn làm chó, cố gồng tới năm thì 3 thì tạch. Giờ lại quay về làm nvvp :]]]]
Thím thích thì cứ bay nhẩy, thoát khỏi vùng an toàn rồi sẽ biết mình thực sự cần gì. Cơ mà nói luôn hành trang éo bao giờ là đủ cả, trong chán ngoài thèm, thằng ổn định thì muốn nếm sóng gió đến lúc giông tố laii chỉ mong trời sớm bình yên. Cv hiện tại đang ổn thì cố nâng cấp bản thân, học hỏi thêm cái mới để update năng lực, việc làm nhàn quá có thể kiếm thêm chân trong chân ngoài tăng thu nhập lại cứng tay nghề, tội éo gì phải bỏ. Giờ có tuổi rồi, đi chỗ khác thì xác định k giành được slot làm quản lí thì thôi. Doanh nghiệp nó thích mấy em non tơ mơ mộng dễ dạy bảo, dễ nhồi sọ chứ kiếm thằng cái gì cũng biết chỉ mỗi tội éo biết điều thì =]]]
 
Cứ thế mà mình làm đến giờ , chưa bao giờ mình cảm thấy chán. Dù đôi khi công việc không đem lại nhiều tiền , cũng ko thể có tương lai thành giáo sư này nọ hay thăng chức ở công ty. Nhưng nó khiến mình rõ ràng , mình đang làm cái gì , làm cho ai , làm ra sao , và có tác dụng gì.
Trả lời dc câu hỏi này là yên tâm r thím, tìm dc ý nghĩa thì sẽ hiểu việc mình làm.

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
 
Từ lúc bắt đầu đi làm cho tới giờ thì điều gì đã làm cho thím vui vl, chỉ muốn ngày nào cũng mong được lặp lại, thím còn nhớ nổi không ? :D
 
khác là sao bác nhỉ? cv của bác ổn quá chứ lị
khác là ngành gv nó ko giống đa phần các ngành khác. Các bạn đi làm ngày 8h hoặc freelance hẳn.

đây thì có tiết (giờ) thì lên trường dạy, k thì về.

với lương cũng thấp :shame:
 
27, sắp có con, kinh tế k nói tới vì mỗi nhà mỗi cảnh
điểm chung là chán vcl , lo vcl cho sự nghiệp, cạn năng lượng
Có thể tự định hướng nhưng những hướng tự định đc thì lại tối như đêm 30
Giờ đang chán đời lên voz cào phím, mong có cao nhân nào vào chỉ giáo
 
Suy nghĩ như thớt kiểu này đến khi có con còn bị sốc nữa. Làm gì cũng vậy, sẽ thấy chán nếu k có mục tiêu. Muốn không chán nữa thì tự đặt ra mục tiêu thôi. Mình cũng ngày 8 tiếng những mình lúc nào cũng có mục tiêu để hướng tới, đâu cần những gì to lớn, chỉ đơn giản là đưa cả nhà đi đâu đó chơi là đc.
 
Back
Top