Thay đổi hay tiếp tục cuộc sống hiện tại của các Loser, zombie vp tuổi 3x?

Sướng quá hoá rồ à fen. Ở Việt Nam nếu có tiền thì sống như vua chúa. Không phải lo cơm áo gạo tiền, hướng đến tận hưởng cuộc sống. Việc gì phải qua nước ngoài làm gì. Ở lại mà tận hưởng. Tiền nhiều đi du lịch khắp nơi,tìm 1 môn thể thao để chơi nâng cao sức khoẻ, chịch vợ khóc thét, nuôi kín thêm em sgbb sinh viên, hẹn hò kín đáo ôm ấp nhau những lúc cảm xúc rối bời :p . Tôi nghĩ đến đây thôi mà thấy viên mãn rồi :):). Fen còn mong cầu gì nữa. Định làm thần thánh à . Tôi chỉ liệt kê ra mấy cái thú vui đơn giản thôi. Fen cứ nếm trải qua là thấy yêu đời thôi.

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
lương có 45tr sao đủ ăn đường bấy bì hả thím.đủ sinh hoạt căn bản thôi.nuôi dc bé đường chắc lương phải trăm củ hoặc kinh doanh ngoài chứ làm thuê bao giờ mới đủ.
chứ giàu hẳn thì lại ko phải nghĩ làm j,
 
Định đăng bài mà thấy bài của ô tâm trạng giống tôi vl.
Thực sự trống trải éo biết làm gì vui.
Nhớ lại khi mới ra trường chỉ ước tìm dc 1 công việc.Sau đó lại muốn 1 công việc văn phòng lương hơn chục củ.sau khi đạt đc lại muốn lương 20 củ.lương 20 lại muốn 40.giờ đạt dc lại muốn lương 70 hoặc hơn trăm….Nhưng càng về sau khi đạt dc cảm giác ko còn vui nhiều như trước nữa.
Chúng ta cứ đi làm,lương thấp hay cao thấy cuộc sống vẫn vậy,có chăng dùng đồ mắc tiền hơn,ăn ngon hơn,đi xe đẹp hơn….Nhưng dường như đó không phải là thứ chúng ta mong cầu.
Nhiều lúc tôi cứ nghĩ chúng ta cứ như này rồi chết đi????
Tôi đang làm cho 1 cty nước ngoài,với mức lương nước ngoài ở Việt Nam cảm thấy khá thảnh thơi nhưng muốn bỏ hết để tìm đường định cư nước ngoài với công việc chân tay!!!
ai cũng thế, ông còn kiếm được còn có tương lai tự do, chứ như nhiều người là cứ thế này đến tuổi nghỉ hưu, nếu may mắn có 1 gia đình hp, sống tới giờ nằm chờ chết trên giường bệnh
 
Ít tuổi hơn thớt

Khi còn phân vân thì đừng có bỏ việc, vì phân vân tức là my phen ko có định hướng, kĩ năng hay vốn để làm việc gì khác. Ham muốn ra ngoài 9 phần do bây giờ quá chán chứ ko phải tham vọng lớn. Kiểu này cả thèm chóng chán, thất bại 1 lần nhụt chí muôn đời, ko đi tiếp được đâu.

Giải pháp: Tìm ngay định hướng trong quá trình làm việc, tìm đc và làm luôn song song 2 công việc. Nhược điểm là mệt vl. Ưu là công việc chính của thớt ko bận mà vẫn có thu nhập, có điều kiện phát triển công việc thứ 2. Đây là cách mình đang làm, tuy kết quả chưa đc ưng ý nhưng vẫn đi rất đúng hướng nhé.

Nếu fen tò mò gì thêm, cứ rep để t trả lời nhé.
Công việc thứ 2 mình nên dựa vào đâu để tìm thím nhỉ?

Như em hiện đang làm bên nhà máy. Tuy nhiên, chính là làm việc trên các phần mềm của office 365 là nhiều. Không áp dụng gì về các mảng chuyên ngành khác.
 
Có quà nhiều anh em trong này đang mắc kẹt giống mình. Mình 94 nhưng đang kẹt mấy tháng qua và nhiều lúc đã muốn trầm cảm.
 
Công việc thứ 2 mình nên dựa vào đâu để tìm thím nhỉ?

Như em hiện đang làm bên nhà máy. Tuy nhiên, chính là làm việc trên các phần mềm của office 365 là nhiều. Không áp dụng gì về các mảng chuyên ngành khác.
Mình list up vài công việc thứ 2 để fen tham khảo nhé:
1. Freelancer: Đồ họa, IT, dựng sửa video cho các nền tảng mạng xã hội
2. Kinh doanh online: trên các nền tảng thương mại điện tử
3. Các công việc remote khác của freelancer: môi giới chứng khoán hay cò đất (mình thấy có những ng đi làm nhưng làm thêm công việc này)
4. Đầu tư tài chính (forex, coin, chứng khoán).
----------------------------------------------------------------------------
Còn fen hỏi dựa vào đâu để tìm thì đơn giản là tìm hiểu tất cả để biết cái nào phù hợp vs vị thế, cá tính, tình trạng bản thân thôi. Ko biết gì thì học thêm, sinh ra trong thời đại internet thì phải biết tận dụng
 
thím đầu tư gì mà dc 2 tỏi hay vậy, có thể share ko ạ, e chỉ cần kiếm 500tr một cách nhanh nhất thôi
 
căn hộ 2 tỏi có thể nói là winner hơn 80% người dân nông thôn tôi. Dưới quê người ta có đất sẵn chỉ việc xây căn nhà cấp 4 vài trăm triệu mà nhiều người cả đời còn ko làm được, trong đó có ba tôi đây.
 
4 năm trước tôi bỏ việc vì việc vp quá chán, sáng đi làm cà phê ăn sáng 10h điểm danh, chiều xuống trà đá kẹo lạc 4h điểm danh phát nữa. Lương loanh quanh 15tr, cv thì kiểu ban đầu cày bục mặt, khi đã ổn định gần như éo có gì làm, lại thêm cái tôi cao, bật từ nv tới gđ, được cái gđ biết năng lực nên xin nghỉ tới lần thứ 4 mới duyệt. Lúc đó con vừa tròn 1 tuổi.
Về cũng ôm hoài bão lắm, nghỉ đúng gần 1 năm ăn chơi phè phỡn bắt đầu tính đường kinh doanh, sau 3 năm kinh doanh thì đời nó vả cho sml không trượt phát nào. Từ việc quản lí dòng vốn, từ việc lựa đối tác hợp tác rồi quản trị nhân sự này nọ đến đủ thứ hầm bà lằng nhằng các kiểu, thêm quả covid sml. Mang tiếng làm chủ mà khổ hơn làm chó, cố gồng tới năm thì 3 thì tạch. Giờ lại quay về làm nvvp :]]]]
Thím thích thì cứ bay nhẩy, thoát khỏi vùng an toàn rồi sẽ biết mình thực sự cần gì. Cơ mà nói luôn hành trang éo bao giờ là đủ cả, trong chán ngoài thèm, thằng ổn định thì muốn nếm sóng gió đến lúc giông tố laii chỉ mong trời sớm bình yên. Cv hiện tại đang ổn thì cố nâng cấp bản thân, học hỏi thêm cái mới để update năng lực, việc làm nhàn quá có thể kiếm thêm chân trong chân ngoài tăng thu nhập lại cứng tay nghề, tội éo gì phải bỏ. Giờ có tuổi rồi, đi chỗ khác thì xác định k giành được slot làm quản lí thì thôi. Doanh nghiệp nó thích mấy em non tơ mơ mộng dễ dạy bảo, dễ nhồi sọ chứ kiếm thằng cái gì cũng biết chỉ mỗi tội éo biết điều thì =]]]
Thím này nói đúng này tôi cũng trong hoàn cảnh của thím. đc cái lúc quay lại làm công ăn lương thì lại phải bắt đầu lại dạ vâng các kiểu... nhục như cún
 
Cái này là biểu hiện của mid-life crisis. Trong lịch sử thì nó thường xảy ra ở tuổi 35-40, nhưng hiện tại vì tiêu chuẩn sống đang được nâng cao, ngưỡng tuổi để làm ra đủ tiền để có thời gian ngồi nhìn lại cũng giảm nên hiện tượng này cũng xuất hiện sớm hơn.

Đại khái hiện tượng là sẽ thấy công việc lặp đi lặp lại nhàm chán. Đã kiếm được đủ để có cuộc sống sung túc, nhưng không thể nhìn thấy tương lai cho một cuộc sống khá giả hoặc giàu có. Thấy thời gian trôi qua quá nhanh trong khi cuộc sống của mình không có đột phá, khiến cho mình có cảm giác đang lãng phí cuộc đời. Mặt khác lại quá lười, quá sợ hoặc không đủ sức để bước khỏi vòng an toàn nhằm đạt được cái đột phá kia. 2 dòng suy nghĩ nó giằng xẻ lẫn nhau dễ dẫn đến buồn bực, thất vọng, về lâu dài là trầm cảm.

Anh yên tâm là tình trạng của anh gần như ai cũng phải trải qua, chỉ là ở độ tuổi nào vào địa vị nào thôi. Và thực ra người càng thành công thì người ta càng trăn trở nhiều vì chuyện này, vì chính những trăn trở đó khiến người ta thành công. Anh nghĩ mấy thằng giàu hơn anh 100 lần nó suốt ngày ngồi vỗ vai xoa lưng tự thưởng bản thân chắc? Bọn nó đang cày sml ra, lo cho tương lai gấp 100 lần anh cơ. Những thằng sướng nhất chỉ là những thằng trời sinh voi sinh cỏ, vô công rồi nghề ngồi nhà chơi cho vợ nuôi, con nuôi, bố mẹ nuôi. Mà liệu cho anh lựa chọn đó anh có chịu làm thế không, hay lại thấy nhục mà xách đít đi làm?

Hiểu điều này thì anh nên tự giảm bớt áp lực cho bản thân mình lại và trân trọng hơn cuộc sống hiện tại của anh. Cuối tuần này rủ vợ sắp cưới đi chơi đâu đó gần gần thôi, hoặc rủ bạn bè nhậu 1 bữa. Tận hưởng cuộc sống ngày hôm nay 1 tí, nghĩ đến ngày mai ít hơn 1 tí. Cố gắng tách sự nghiệp với cuộc sống cá nhân ra càng xa càng tốt. Cuối đời anh nó đọc cáo phó nó đéo ghi lương anh bn tr đâu mà lo.

Giàu lo hơn x100 mà lại khuyên bớt lo đi => bớt giàu đi? Đoạn này hơi mâu thuẫn thì phải

Gửi bằng vozFApp
 
Giống trường hợp của mình, hơn chút là tôi U40, 1 vợ 2 con, lương cao hơn (gần 3 xịch). Đang kẹt mấy đứa nhỏ đi học càng lên cao càng tốn tiền nên đành chấp nhận zombie lên c,ty đọc báo 8 tiếng rồi về chứ giờ mà bung ra ngoài là chết ngắc
 
Back
Top