The Coffee House thu hơn 2 tỷ đồng mỗi ngày

Build Back Better

Senior Member
Trong 9 tháng đầu năm, The Coffee House mang về 564 tỷ đồng doanh thu. Đến nay, chuỗi đồ uống này đã có 157 cửa hàng và sẽ mở lại chi nhánh Signature.


The Coffee House hiện có 157 cửa hàng tại 18 tỉnh thành. Ảnh: Phương Lâm.
IMGL9265_z.jpg

IMGL9265_z.jpg
The Coffee House hiện có 157 cửa hàng tại 18 tỉnh thành. Ảnh: Phương Lâm.
Seedcom Group - doanh nghiệp sở hữu The Coffee House, Kingfood Mart, Juno, Hnoss, Haravan... cho biết 9 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất vượt 1.500 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ.
Toàn bộ công ty thành viên của Seedcom đều ghi nhận doanh thu tăng trưởng trên 34%. Trong đó, đơn vị chuyên phân phối hàng tiêu dùng giữa Việt Nam và thế giới - New Retail CPG tăng trưởng 150%, nền tảng cung cấp giải pháp bán hàng, vận hành, nhân sự cho nhà hàng và quán cà phê iPOS tăng 115%; chuỗi cà phê The Coffee House tăng 53%.
Seedcom đánh giá The Coffee House - đại diện ở mảng F&B vẫn là công ty đóng góp lớn nhất vào doanh thu của doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ 37%. 9 tháng đầu năm, The Coffee House thu về 564 tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ đồng mỗi ngày.
Lý giải sự tăng trưởng của chuỗi cà phê này, Seedcom cho biết chuỗi này liên tục ra mắt các dòng sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu giao hàng và bán hàng đa kênh như dòng trà Hi-Tea healthy, cà phê CloudFee và trà sữa CloudTea...
Ứng dụng riêng của The Coffee House cũng đã và đang giúp chuỗi giữ chân nhóm khách hàng trung thành và đóng góp doanh thu đáng kể trong tổng doanh thu (khoảng 35%). Đến nay chuỗi cà phê này đã mở mới và lấy lại con số cửa hàng từ trước dịch lên 157 cửa hàng ở 18 tỉnh thành toàn quốc. Sắp tới, The Coffee House Signature cũng sẽ trở lại.

Theo sau The Coffee Housse là các mảng bán lẻ thời trang và hệ thống siêu thị thực phẩm với tỷ lệ đóng góp vào doanh thu của Seedcom lần lượt là 26% và 20%. Đến thời điểm cuối tháng 9, mảng bán lẻ thời trang của Seedcom Fashion Group (SFG) - đơn vị sở hữu các chuỗi bán lẻ thời trang Juno, Hnoss... đã mở rộng quy mô lên đến 66 cửa hàng.
Với New Retail CPG chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm trà, cà phê Việt Nam và nhập khẩu, phân phối các sản phẩm thương hiệu quốc tế tại thị trường nội địa. Seedcom đặt mục tiêu khai thác thị trường sữa với quy mô hàng tỷ USD, chiếm khoảng 10% phân khúc cao cấp vào năm 2025.
Công ty đặt kế hoạch tăng trưởng 500% giai đoạn 2022-2025. Từ năm 2023 dự kiến thu về lợi nhuận. "Nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh việc mở rộng về số lượng cửa hàng và phát triển các dự án mới như: Nhân rộng mô hình cửa hàng thời trang WeStyle, chuỗi cửa hàng thực phẩm Kingfood Mart, sự trở lại của The Coffee House Signature... Các công ty trong nhóm Seedcom dự kiến tăng trưởng doanh thu nửa sau năm 2022. Kết quả tài chính sẽ cải thiện nhiều", CEO Seedcom Nguyễn Hoành Tiến nhận định.
Seedcom thuộc sở hữu của ông Đinh Anh Huân, một trong năm đồng sáng lập Thế Giới Di Động. Năm 2014, ông Huân bán hết cổ phần tại Thế Giới Di Động (thu về khoảng 700 tỷ đồng) và lập Quỹ đầu tư Seedcom.

https://zingnews.vn/the-coffee-house-thu-hon-2-ty-dong-moi-ngay-post1376072.html
 
Back
Top