thảo luận Thế giới âm nhạc: Những tình khúc bất hủ của ban nhạc Air Supply

(Tieu_Phong)

Đã Tốn Tiền Ngu
tayto
Air Supply là ban nhạc soft rock của Úc, được thành lập năm 1975 tại Melbourne. Ban đầu nhóm có 5 thành viên gồm: Russell Hitchcock với vai trò ca sĩ chính, Graham Russell là nhạc sĩ với những sáng tác tạo nên tên tuổi cho nhóm sau này. Frank Esler Smith đảm nhận vai trò keyboard, David Moyse là guitar và David Green là guitar bass. Cho đến năm 2006, nhóm chỉ còn hoạt động với 2 thành viên là Rusell và Graham.

Graham Russell (Graham Cyril Russell - sinh ngày 11/6/1950 tại Sherwood, Nottingham, Anh) chơi guitar và viết ca khúc; Russell Hitchcock (Charles Russell Hitchcock - sinh ngày 15/6/1949 tại Melbourne, Victoria, Úc) chơi guitar chính. Họ đã thành công và nổi tiếng khắp thế giới trong thập kỷ 1980 với những ca khúc hit như All out of love, Now and forever hay Goodbye, trong đó, đầu những năm 1980 họ đã có 8 hit nằm trong Top 10 Billboard ở Hoa Kỳ.

Những tình khúc lãng mạn của Air Supply nhẹ nhàng, tha thiết, đã làm rung động bao trái tim yêu nhạc và được rất nhiều khán giả thuộc nhiều thế hệ đem lòng ái mộ. Nhiều bản nhạc của họ được xếp vào những ca khúc bất hủ, rất được ưa chuộng ở nhiều nước Đông Nam Á, và được hát trong nhiều bộ phim như Ông bà Smith (Mr and Mrs Smith), Ngày cưới (The Wedding Date)…

1626770289462.png


Lost in love

Album đầu tay “Air Supply” ra mắt vào năm 1977 đã đứng hạng 17 tại Úc, trong đó có đĩa đơn nổi tiếng Love and Other Bruises. Nhưng nói đến ban nhạc Air Supply thì người ta luôn nhắc đến thời kỳ hoàng kim của album thứ 5 “Life support” ra mắt tháng 1/1980, trong đó có bài hát bất hủ Lost in love.

Lost in love đã đưa tên tuổi Air Supply vượt ra khỏi biên giới nước Úc, tấn công vào thị trường âm nhạc của nhiều quốc gia, và chiếm hữu vị trí quán quân của Billboard chart tại Mỹ suốt 4 tuần liên tiếp, để rồi trở thành ca khúc bất hủ.

All out of love

Vào tháng 2/1980, album phòng thu thứ 5 của Air Supply cùng tên với ca khúc Lost in love đã ra mắt. Trong album này có đĩa đơn All out of love chiếm hạng nhất bảng xếp hạng “100 ca khúc hay nhất” của Billboard chart khi vừa ra mắt.

All out of love của Air Supply đã đẩy lùi lần lượt hai đối thủ nặng ký là Upside down của Diana Ross và Another one bites the dust của nhóm nhạc Queen ra khỏi vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard. Sau đó cũng ngự trên top 5 và top 40 của nhiều bảng xếp hạng khác.

Lonely is the night

Ca khúc Lonely is the night là đĩa đơn nổi tiếng, trích từ album phòng thu thứ 9 “Hearts in Motion” của ban nhạc Air Supply ra mắt năm 1986. Lonely is the night là một bản ballad được viết bởi bởi Albert Hammond và Diane Warren. Ca khúc đã đạt thành công nhỏ ở Hoa Kỳ, đạt vị trí thứ 76 trên bảng xếp hạng Hot 100 và 12 của Billboard.

Sau đó, bài hát này được đưa vào bộ sưu tập “Ultimate Collection” của họ, phát hành năm 2000. Sau đó, bài hát được đưa vào “Best of Air Supply” năm 2002. Năm 2004, bài hát đã được đưa vào bộ sưu tập “Platinum & Gold”, trong khi năm 2005, Lonely Is the night là bài hát mở đầu cho đĩa thứ hai trong phần tổng hợp của họ.

Even the nights are better

Ca khúc Even the nights are better được trích từ album thứ 7 “Now and forever” của Air Supply ra mắt vào năm 1982. Ca khúc này đã đứng hạng nhất Billboard chart trong bốn tuần lễ liên tiếp từ tháng 7 đến tháng 8/1982. Even the nights are better là bài hát thứ ba của Air Supply đạt đến đỉnh trên bảng xếp hạng này.

Just as I am

Just as I am là đĩa đơn được trích từ phòng thu thứ tám và album cùng tên thứ hai, “Air Supply” của nhóm, được phát hành vào năm 1985. Bài hát được viết bởi Rob Hegel và Dick Wagner, và được Hegel thu âm lần đầu tiên vào năm 1982 cho Mercury Records.

Nhưng khi được thực hiện qua các giọng ca soft rock của Air Supply, ngay lập tức Just as I am như một làn gió mát từ đại dương thổi vào vùng đất khô hạn, đã mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc mới lạ, ngọt ngào, và ca khúc cũng đã nhanh chóng đưa nhóm lên vị trí số 3 của BXH Billboard chart năm 1985.

Goodbye

Goodbye được xem là một ca khúc bất hủ khác của Air Supply, do Linda Thompson - người tình cũ của cố ca sĩ lừng danh Elvis Presley soạn nhạc. Goodbye được trình làng trong album thứ 12 của Air Supply “The Vanishing Race” xuất bản năm 1993 và thành công hơn ở châu Á, đặc biệt là ở Philippines và Indonesia. Hiện nay vẫn còn được nhiều ca sĩ hát lại, cũng như được dùng làm nhạc nền cho nhiều chương trình quảng cáo, phim truyện truyền hình.

Nguồn
 
Video bài Goodbye đẹp, nhưng buồn quá. Gây ám ảnh, như là 1 ông bỏ đi xa làm ăn, để lại ng vợ và đứa con ở nhà cô đơn

 
thêm cả The one that you love nữa chứ, Air supply có sự kết hợp của 1 giọng nam cao vút hòa với 1 nam trầm ấm nghe rất đã, ông nào đang yêu nghe thì thật da diết
 
Back
Top