Thế Giới Di Động liên tục "chơi chiêu" trước các đối thủ bán lẻ

NamStar

Senior Member

(NLĐO) - Thế Giới Di Động vừa tiếp tục tung ra chiến dịch giá rẻ mới nhằm giành lợi thế so với các đối thủ nhưng thực tế, khách hàng vẫn phản ánh giá bán của nhà bán lẻ này vẫn còn cao​



"Cuộc chiến" giá được khởi đầu bởi "ông lớn" Thế Giới Di Động, sau đó cuốn theo một loạt nhà bán lẻ khác như FPT Shop, CellphoneS, Viettel Store, Di Động Việt... tham gia, tập trung vào các dòng sản phẩm Apple và một số flagship của Samsung, Xiaomi, Oppo...
Suốt hơn 1 tháng qua, cuộc chiến giá diễn ra rất gay gắt với nhiều thủ thuật, chiến thuật thay đổi liên tục từ Thế Giới Di Động khi thì đặt giá thấp theo cửa hàng, theo khu vực để cạnh tranh, khi thì "phá giá" dưới giá nhập một số mã hàng họ vốn không mạnh để gây sức ép "đua lỗ" cho các nhà bán lẻ khác và giành giật thị phần.
Đỉnh điểm là khoảng một tháng trước, xuất phát từ thông điệp "Giá rẻ quá" của TGDĐ và màn đáp trả "Rẻ hơn cả Rẻ quá" của FPT Shop. Ngay lập tức, Di Động Việt cũng đã nghênh chiến với thông điệp "Rẻ hơn các loại Rẻ", giúp hệ thống ghi dấu ấn mạnh mẽ với cộng đồng trong suốt thời gian qua.
Cuộc chiến hạ giá hàng công nghệ tại các hệ thống bán lẻ chưa có hồi kết - Ảnh 1.

Giá bán iPhone tại Thế Giới Di Động cao hơn các nhà bán lẻ khác
https://nld.com.vn/kinh-te/cuoc-chi...g-ban-le-chua-co-hoi-ket-2023060317034863.htm
 
Chơi chiêu j ngu bỏ mịa, lên web vẫn thấy treo con Fold 4 giá 32tr trong khi bên đ.máy chợ lớn nó chạy quảng cáo 28tr ầm ầm, chạy ra mua xong tối ra cửa hàng tgdd kiếm cái ốp mới thấy ghi giảm 5tr bắt đầu từ 01/6. Ơ cái méo j vậy, hỏi đám n.viên thì nó cũng xác nhận giảm 5tr, mở web cho tụi nó coi vẫn giá 32tr, tụi nó cũng ko hiểu tại sao trên web ko giảm. Muốn mua tôi ngồi máy lạnh khảo giá trước khi chạy đi mua chứ méo ai rảnh hơi phơi nắng chạy từ siêu thị này qua siêu thị kia khảo giá
 
Nhìn cửa hàng nào cũng trống hoác, toàn kế toán kiêm bán hàng, thu ngân. Đội sale bốc lửa năm nào chẳng còn thấy đâu.
Tài hút máu hơn kotex nên các em bỏ chạy hết rồi
 
Mấy năm gần đây, tôi luôn thắc mắc về sự tồn tại của các chuỗi bán lẻ điện máy! Tôi không hiểu tại sao có người chỉ vì một cái cúi chào của một em váy ngắn mà chịu bỏ ra hàng triệu đồng mua những món hàng mà họ có thể dễ dàng mua trên mạng rẻ hơn ít nhất 20%. Bảo hành như nhau!

Lâu nay tôi chỉ chạy vào các cửa hàng bán lẻ để xem tận mắt, sờ mó chất liệu hàng hóa, rồi đứng đó mua online. Tôi chưa từng thấy cái gì ở cửa hàng mà không đắt hơn trên mạng dưới 20%.

Tương lai sẽ thuộc về bán lẻ trên mạng.

FB_IMG_1685730482163.jpg


Thực tế thì ba chân kiềng của hệ thống cung ứng hàng hóa là sản xuất, phân phối và giao nhận đều đã nằm trong tay người Tàu. Tuyệt đại đa số hàng hóa đông lào là hàng Tàu, còn lại là hàng Tàu nhưng dán nhãn yêu nước của bọn đểu. Hệ thống phân phối chủ yếu qua lazada, shopee, giao nhận thì hình như Tàu đứng sau thì phải.

Đêm nằm nghĩ mãi không ra các hệ thống bán lẻ sống bằng cái gì? Dân đâu có ngu mãi được, cũng đến lúc họ khôn ra.

Bọn bán online không lỗ đâu. Bài toán lỗ lãi của bọn nó phải được nhìn toàn diện. Còn các chuỗi bán lẻ là lỗ thật. Vấn đề ở đây là chi phí hệ thống bán lẻ rất cao, cả fixed và variable. Còn hệ thống online đạt đến mức nào đó thì nó lãi rất nhanh. Vả lại tiền của nó là tiền của nhà đầu tư, trong đó có cả nhãn hàng. Bọn nó đầu có sạn hết.
 
Chơi chiêu j ngu bỏ mịa, lên web vẫn thấy treo con Fold 4 giá 32tr trong khi bên đ.máy chợ lớn nó chạy quảng cáo 28tr ầm ầm, chạy ra mua xong tối ra cửa hàng tgdd kiếm cái ốp mới thấy ghi giảm 5tr bắt đầu từ 01/6. Ơ cái méo j vậy, hỏi đám n.viên thì nó cũng xác nhận giảm 5tr, mở web cho tụi nó coi vẫn giá 32tr, tụi nó cũng ko hiểu tại sao trên web ko giảm. Muốn mua tôi ngồi máy lạnh khảo giá trước khi chạy đi mua chứ méo ai rảnh hơi phơi nắng chạy từ siêu thị này qua siêu thị kia khảo giá

TGDD h nó có trò mới đấy
Là truy cập vào tận web từng sản phẩm
R sẽ thấy cửa hành nào của nó giảm
Công nhận thấy đc thì đúng là giảm ngon thật (ngon hơn cả các cửa hàng khác), nhưng để như thế thì thằng nào biết đc :after_boom:
 
Hình như giờ các hãng nước ngọt giải khát cũng lên livestream tiktok bán sale sập sàn thì phải. Bữa lên xem livestream của pepsico bán hàng một thùng trà xanh, pepsi bằng giá sỉ.
 
Mấy năm gần đây, tôi luôn thắc mắc về sự tồn tại của các chuỗi bán lẻ điện máy! Tôi không hiểu tại sao có người chỉ vì một cái cúi chào của một em váy ngắn mà chịu bỏ ra hàng triệu đồng mua những món hàng mà họ có thể dễ dàng mua trên mạng rẻ hơn ít nhất 20%. Bảo hành như nhau!

Lâu nay tôi chỉ chạy vào các cửa hàng bán lẻ để xem tận mắt, sờ mó chất liệu hàng hóa, rồi đứng đó mua online. Tôi chưa từng thấy cái gì ở cửa hàng mà không đắt hơn trên mạng dưới 20%.

Tương lai sẽ thuộc về bán lẻ trên mạng.

View attachment 1880002

Thực tế thì ba chân kiềng của hệ thống cung ứng hàng hóa là sản xuất, phân phối và giao nhận đều đã nằm trong tay người Tàu. Tuyệt đại đa số hàng hóa đông lào là hàng Tàu, còn lại là hàng Tàu nhưng dán nhãn yêu nước của bọn đểu. Hệ thống phân phối chủ yếu qua lazada, shopee, giao nhận thì hình như Tàu đứng sau thì phải.

Đêm nằm nghĩ mãi không ra các hệ thống bán lẻ sống bằng cái gì? Dân đâu có ngu mãi được, cũng đến lúc họ khôn ra.

Bọn bán online không lỗ đâu. Bài toán lỗ lãi của bọn nó phải được nhìn toàn diện. Còn các chuỗi bán lẻ là lỗ thật. Vấn đề ở đây là chi phí hệ thống bán lẻ rất cao, cả fixed và variable. Còn hệ thống online đạt đến mức nào đó thì nó lãi rất nhanh. Vả lại tiền của nó là tiền của nhà đầu tư, trong đó có cả nhãn hàng. Bọn nó đầu có sạn hết.

Anh thu nhập bao nhiêu :rolleyes:
Khách hàng luôn cần trải nghiệm dịch vụ, ko tự dưng tdgg nó phât triển giai đoạn vừa rồi, nó gần như định hình lại phong cách dịch vụ bán lẻ của vn còn gì :rolleyes:
BHX đợt covid thì tự hủy danh tiếng bao năm :rolleyes:
Nói chung tgdd nó tái cơ cấu, giảm bớt mặt bằng là vẫn sống tốt thôi :rolleyes:

Gửi từ Cục gạch bằng vozFApp
 
Last edited:
Không biết anh Tài có vực dậy được con tàu đang chìm không :bad_smelly:

Nô hốp, TGDĐ nổi lên được cũng nhờ xuất phát điểm chất lượng service ngành bán lẻ ở ta thấp quá, TGDĐ đối xử với khách đàng hoàng thế là nổi lên. Bây giờ thì thị trường không thiếu những tay chơi khác cũng có tiền (dù có thể không nhiều bằng TGDĐ) lại có chất lượng service cũng tốt chẳng kém, lại thêm TMĐT nổi lên nữa. Dù là mảng bán hàng trực tiếp hay trực tuyến thì TGDĐ cũng không có lợi thế nào rõ ràng.

Từ dạo TGDĐ bắt đầu mở bán mấy đồ khác như đồng hồ là thấy công ty bối rối nên định hướng mở rộng lung tung rồi. Chi phí mặt bằng theo thời gian sẽ chỉ có tăng và tăng trong khi nguồn thu bán hàng trực tiếp lẫn trực tuyến đều bị pressing từ nhiều phía, khó.
 
Chơi chiêu j ngu bỏ mịa, lên web vẫn thấy treo con Fold 4 giá 32tr trong khi bên đ.máy chợ lớn nó chạy quảng cáo 28tr ầm ầm, chạy ra mua xong tối ra cửa hàng tgdd kiếm cái ốp mới thấy ghi giảm 5tr bắt đầu từ 01/6. Ơ cái méo j vậy, hỏi đám n.viên thì nó cũng xác nhận giảm 5tr, mở web cho tụi nó coi vẫn giá 32tr, tụi nó cũng ko hiểu tại sao trên web ko giảm. Muốn mua tôi ngồi máy lạnh khảo giá trước khi chạy đi mua chứ méo ai rảnh hơi phơi nắng chạy từ siêu thị này qua siêu thị kia khảo giá

TGDD h nó có trò mới đấy
Là truy cập vào tận web từng sản phẩm
R sẽ thấy cửa hành nào của nó giảm
Công nhận thấy đc thì đúng là giảm ngon thật (ngon hơn cả các cửa hàng khác), nhưng để như thế thì thằng nào biết đc :after_boom:

chính sách kiểm soát giá onl của hãng, thằng nào để giá thấp trên web là bị gõ đầu ngay nếu đã có cam kết bán theo giá hãng đưa
nên toàn lách luật kiểu tặng voucher giảm, voucher mua hàng....
thằng nào lỳ hay nhỏ lẻ thì mới để giá giảm trực tiếp
45X6fZK.gif
 
Nô hốp, TGDĐ nổi lên được cũng nhờ xuất phát điểm chất lượng service ngành bán lẻ ở ta thấp quá, TGDĐ đối xử với khách đàng hoàng thế là nổi lên. Bây giờ thì thị trường không thiếu những tay chơi khác cũng có tiền (dù có thể không nhiều bằng TGDĐ) lại có chất lượng service cũng tốt chẳng kém, lại thêm TMĐT nổi lên nữa. Dù là mảng bán hàng trực tiếp hay trực tuyến thì TGDĐ cũng không có lợi thế nào rõ ràng.

Từ dạo TGDĐ bắt đầu mở bán mấy đồ khác như đồng hồ là thấy công ty bối rối nên định hướng mở rộng lung tung rồi. Chi phí mặt bằng theo thời gian sẽ chỉ có tăng và tăng trong khi nguồn thu bán hàng trực tiếp lẫn trực tuyến đều bị pressing từ nhiều phía, khó.
Đến 1 lúc nào đấy bọn TGDD sẽ như kiểu bọn bán lẻ bên nước ngoài thôi, tối ưu trải nghiệm nhưng nhân viên ít

Nhưng hi vọng sẽ k có chuyện như ở nước ngoài (như thằng Úc nhợn) chat 15p k có rep, gọi điện chờ khéo gần 5p k có rep :after_boom:
 
Mấy năm gần đây, tôi luôn thắc mắc về sự tồn tại của các chuỗi bán lẻ điện máy! Tôi không hiểu tại sao có người chỉ vì một cái cúi chào của một em váy ngắn mà chịu bỏ ra hàng triệu đồng mua những món hàng mà họ có thể dễ dàng mua trên mạng rẻ hơn ít nhất 20%. Bảo hành như nhau!

Lâu nay tôi chỉ chạy vào các cửa hàng bán lẻ để xem tận mắt, sờ mó chất liệu hàng hóa, rồi đứng đó mua online. Tôi chưa từng thấy cái gì ở cửa hàng mà không đắt hơn trên mạng dưới 20%.

Tương lai sẽ thuộc về bán lẻ trên mạng.
Anh chắc seeder của hàng online phỏng? Các em váy ngắn ở các cửa hàng điện máy ko những chỉ cúi chào, mà còn nói bằng giọng rất nhỏ nhẹ và đa số ở các nơi đều có có phong cách phục vụ ngang ngang nhau. Trong khi mua hàng online thì hên xui, tùy thuộc vào hôm đó thằng canh page nó tới ngày ko. Rồi thì lúc này nhắn là một đứa, lát sau lại là đứa khác. Còn phần bảo hành mà anh cũng bảo như nhau đc thì tôi cũng ạ. Độc việc đóng gói gửi đi thôi cũng đã đủ mệt rồi so với siêu thị điện máy thì có thể ra bất cứ chi nhánh nào trên toàn quốc để đổi :sneaky:
 
Anh thu nhập bao nhiêu :rolleyes:
Khách hàng luôn cần trải nghiệm dịch vụ, ko tự dưng tdgg nó phât triển giai đoạn vừa rồi, nó gần như định hình lại phong cách dịch vụ bán lẻ của vn còn gì :rolleyes:
Dmx đợt covid thì tự hủy danh tiếng bao năm :rolleyes:
Nói chung tgdd nó tái cơ cấu, giảm bớt mặt bằng là vẫn sống tốt thôi :rolleyes:

Gửi từ Cục gạch bằng vozFApp
CÁi này không phải là do thu nhập mà là do nhận thức của người dùng. Giờ bác thử hỏi những người thu nhập thấp, lao động chân tay xem họ nếu mua đt thì mua ở đâu:D. Chắc chắn 99% họ sẽ chọn mua ở TGDĐ. Đơn giản là họ nghĩ rằng đồ bán ở TGDĐ tốt hơn các cửa hàng khác (nếu có vấn đề gì thì tgdđ giải quyết sửa chữa(nhưng thực tế là toàn đem lên hãng) :confused:
 
Đến 1 lúc nào đấy bọn TGDD sẽ như kiểu bọn bán lẻ bên nước ngoài thôi, tối ưu trải nghiệm nhưng nhân viên ít

Nhưng hi vọng sẽ k có chuyện như ở nước ngoài (như thằng Úc nhợn) chat 15p k có rep, gọi điện chờ khéo gần 5p k có rep :after_boom:
Ai cũng dị hay mỗi mình fency bị :sexy_girl:
 
Back
Top