thảo luận "The Shawshank redemption": Sức mạnh của ý chí giữa nghịch cảnh

coi pulp Fiction thấy nhảm nhảm sao ấy . còn 2 phim kia thì hay
Thì Pulp Fiction nghĩa là chuyện tào lao mà, nhảm nhưng chất
TGDQ7cT.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
coi pulp Fiction thấy nhảm nhảm sao ấy . còn 2 phim kia thì hay

Cái hay của nó là nói nhảm nhưng không nhảm đó fen.
Ví dụ như câu của Jules nói “Mr Wallace doesn’t like to be fucked by anyone except Mrs Wallace”, sau đó bị 2 thằng gay **** :))
Gần như tất cả những câu xàm ba láp tán dóc với nhau đều xảy ra.


via theNEXTvoz for iPad
 
Cái hay của nó là nói nhảm nhưng không nhảm đó fen.
Ví dụ như câu của Jules nói “Mr Wallace doesn’t like to be fucked by anyone except Mrs Wallace”, sau đó bị 2 thằng gay **** :))
Gần như tất cả những câu xàm ba láp tán dóc với nhau đều xảy ra.


via theNEXTvoz for iPad
coi thấy cool nhất cái khúc ăn đồ ăn của khứa kia xong ngồi nch hồi có khứa chạy ra bắn mà bắn hụt :LOL: hài vc :LOL:
 
Shawshank ko phải phim nói về vượt ngục đề cao tính logic như PB nên mấy cái sạn trong quá trình Andy vượt ngục có thể bỏ qua được.
Bọn nc ngoài còn nói cái sạn to nhất của phim chính là cách Andy đến bắt chuyện vs tên cai ngục, thay vì hỏi “ê ông muốn giữ lại 35k biden ko tôi có cách nè” thì Andy lại hỏi “ông có tin vợ ông ko”. Một cách bắt chuyện ko thể tệ hơn đối với 1 thằng cục súc máu lạnh 😂😂
 
Forrest Gump hay ko fen

Sent from WHO via nextVOZ
Đúng ra Gump nên top1 vì qua bộ phim đó nó giải thích hầu hết mọi sự kiện lớn của TG trong thời gian đó, nhất là lý giải tại sao Apple lại là công ty tỷ đô và lớn mạnh như ngày nay :doubt:
 
Phim hay nhưng tôi vẫn thích Pulp Fiction hơn, tiếp đến là Forrest Gump, Shawshank xếp 3 trong năm 1994 thôi.
2 phim kia đỉnh vl.

via theNEXTvoz for iPad
Pulp fiction đúng chuẩn chuyện tào lao, coi nhảm vãi lồng tình tiết chả liên quan j nhau, chỉ có dvien diễn hay thôi, ông da đen với travolta
Tôi thấy cha tarantino là phim này dở vl
 
Cảnh “vô lí” duy nhất mình cảm thấy sau chục lần xem phim này đó là tại sao Dufresne không tiến ra sát tường rồi đập cái ống công thay vì đập luôn lúc tụt xuống. Làm thế đỡ phải chui cống kha khá. Đoạn xin được mấy chai bia trên mái nhà phê vl

via theNEXTvoz for iPhone
Có lẽ cái cảnh quay nhân vật chính đập ngay giữa ống nó thoáng hơn nếu đặt góc quay chỉa thẳng nhân vật vào tường, mình nghĩ quay như vậy hiệu ứng không gian nó tốt hơn vì cảnh đó nó có sấm chớp nữa nên đạo diễn hi sinh sự logic cho cảnh đó luôn
 
Phim hay nhưng tôi vẫn thích Pulp Fiction hơn, tiếp đến là Forrest Gump, Shawshank xếp 3 trong năm 1994 thôi.
2 phim kia đỉnh vl.

via theNEXTvoz for iPad
Lúc đầu năm 1994 Forrest Gump ăn giải nhiều hơn Shawshank nếu ko muốn nói Shawshank bị quên bởi cái bóng của Tom Hanks (diễn quá hay), về sau khán giả coi Shawshank thấy hay mới bình chọn lại rồi thành huyền thoại tới giờ..
Đánh giá của mình thì forest gump thua 1 chút Shawshank.. Có đều 2 phim này coi đi coi lại nhiều quá nên giờ thấy nhàm luôn rồi :D
 
dlifyD9.jpg


Shawshank Redemption là một ví dụ điển hình về việc bôi đen nhân vật.

Red, trong phim là người Ailen, và chính cái tên được gọi, mang nghĩa là Tóc đỏ, hoặc da đỏ tía, là biệt danh chứ không phải tên thật.

Nếu là năm 2020 thì phim này bị vozer và các tín hữu chửi cho vuốt mặt không kịp, ở đó mà top 1 IMDb :look_down:
 
Shawshank đỉnh nhất là ở cái tầm diễn xuất của Andy. Điềm đạm, lịch thiệp, không sợ hãi trước bạo tàn.

Sau khi anh được lên kế toán xong thì mấy thằng bê đê hay ăn hiếp anh bị thằng cai ngục cục súc đánh tan nát cuộc đời. Nhớ mãi là đánh cho ngồi xe lăn, ăn bằng ống thông thực quản. Đã vãi lol
 
Bên cạnh Bố Già thì 1 phim mafia mình thích nhất là Goodfellas. Cảnh quay 1 take Henry dẫn con ghệ đi từ phía sau nhà nhà hàng đi vào cực kì kinh điển. Một thằng đàn ông đưa người mình yêu vào nơi mà ai cũng ngưỡng mộ, chào đón và ưu tiên mình. Đúng là đỉnh cao quyền lực và sự tôn trọng mà bất kì thằng đàn ông nào cũng mong muốn :sure:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Không biết trong voz này có thím nào xem Body Heat (tạm dịch: Hơi nóng cơ thể) năm 1981 của William Hurt, Kathleen Turner, và Mickey Rourke chưa? :big_smile:
Theo em thì đây mới là phim phải xem cho mọi người đàn ông trên thế giới này, trước khi yêu hoặc lấy vợ :sure:
 
Năm 1994 thì quá trời phim được công nhận kiệt tác điện ảnh, cơ mà riêng mình đánh giá top 3 năm đó thì:
1. Pulp Fiction
2.Pulp Fiction
3. Forrest Gump

Forrest Gump hay về mặt nội dung, cài cắm rất nhiều tình tiết và sự kiện, diễn viên kỹ xảo không có gì để chê, kết cũng gọi là happy ending. Một bộ phim tuyệt vời nhưng đối với mình thì sức cuốn hút khi xem vẫn thua xa Pulp Fiction.

Pulp Fiction là câu chuyện tào lao theo đúng nghĩa đen,với những câu thoại lảm nhảm, những tình huống ngớ ngẩn đan xen trong những khung hình lộn xộn, chuyển cảnh liên tọi bất quy tắc. Tuy nhiên đến cuối mọi thứ đều lồng ghép vào 1 cách hoàn hảo. Một cách kể chuyện sáng tạo bậc nhất trong phim ảnh, lời thoại nhân vật méo hiểu sao nghe bao nhiêu lần ko chán, các tình huống không ai đoán nổi khiến người xem như chơi nhảy cóc qua mọi cung bậc cảm xúc khác nhau. 1 trong số vài phim mà giá trị xem lại cực cao, coi xong thành fan của Quentin luôn :p

Năm này tất nhiên không thể không nhắc tới The Shawshank Redemption cơ mà mình xem thấy cũng chỉ là 1 bộ phim hay, không để lại ấn tượng gì mấy nên ko bàn.
 
Phim này hay nhất là xem lần đầu tiên, vì cái quả twist vượt ngục quá đỉnh, vẫn nhớ cái cảm giác lần đầu xem phim này đến cái đoạn vượt ngục quá bất ngờ. Trước đó thì giống như lão Red trong phim cứ nghĩ nv sẽ tự tử, rồi tất cả những ý nghĩa chính của phim như hi vọng, kiên trì cũng từ đoạn twist đó mà ra chứ đâu. Khác biệt giữa xem lần đầu và xem lại là rất lớn, còn mấy phim khác trong list imdb hay mấy phim tranh oscar cùng năm đều xem lại đc, thậm chí nhiều phim phải xem lại nhiều lần mới hiểu đc ấy chứ.
 
Back
Top