Thêm 2 nhà máy mới cung cấp nước sạch cho TP.HCM

Cryolite឴

Senior Member

TP.HCM dự kiến sẽ có thêm hai nhà máy nước sạch trên địa bàn được đầu tư, gồm Nhà máy nước Kênh Đông 2 với công suất 250.000m3/ngày đêm và Nhà máy nước Thủ Đức 4, công suất 300.000m3/ngày đêm.

Chăm sóc khách hàng tại Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân - Ảnh: ĐÌNH BÍCH

Chăm sóc khách hàng tại Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân - Ảnh: ĐÌNH BÍCH

Một lãnh đạo của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV SAWACO cho biết sau một năm thực hiện chương trình "Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022 - 2026", doanh nghiệp này đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, đảm bảo chất lượng nước an toàn, đúng quy chuẩn...

Thêm nhà máy mới cung cấp nước sạch​

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo SAWACO cho biết đơn vị này xác định việc đầu tư cấp nước phải toàn diện từ xây dựng nhà máy nước đến mạng lưới truyền tải, hệ thống phân phối và giám sát.

Trong đó, doanh nghiệp này vừa trình UBND TP.HCM xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng Nhà máy nước Kênh Đông 2 (công suất 250.000m3/ngày đêm) và Nhà máy nước Thủ Đức 4 (công suất 300.000m3/ngày đêm).

Với hệ thống nhà máy nước hiện hữu, doanh nghiệp này tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng hợp lý để bảo đảm tổng công suất cấp nước của toàn hệ thống ở mức 2,4 triệu m3/ngày đêm. Trong đó, gần 2 triệu m3 để phục vụ người dân. Công suất còn lại để dự phòng, kịp thời tăng sản lượng cung cấp cho mạng lưới trong những thời điểm tiêu thụ tăng đột biến vào dịp lễ, Tết và cao điểm mùa khô, nhất là khi các nhà máy nước có sự cố.

"Chúng tôi cũng tập trung triển khai các giải pháp khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, vận hành hệ thống cấp nước, quản lý chất lượng nước. Để hạn chế thấp nhất sai sót trong ghi chỉ số, nhiều công ty cổ phần đã thử nghiệm đồng hồ nước thông minh tại các quận Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú và các huyện Bình Chánh, Cần Giờ", vị này cho biết thêm.

Tăng tương tác với khách hàng​


Cùng với việc đầu tư hệ thống nhà máy, thời gian qua doanh nghiệp này cũng đã tổ chức các hoạt động để nâng cao dịch vụ khách hàng nhằm tạo điều kiện cho người dân có thể tương tác với ngành nước trực tiếp, thuận lợi.

Đó là những giải pháp liên quan tới cấp nước thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học quản lý... Các chính sách khách hàng, quy trình, quy định liên quan đến khách hàng cũng được hoàn thiện.

Doanh nghiệp này cũng đã triển khai cập nhật, quản lý số định danh cá nhân, ban hành đơn giá các dịch vụ cấp nước thống nhất, ban hành bảng mã tình trạng đồng hồ nước... Ngành nước cũng triển khai phát hành hóa đơn điện tử theo yêu cầu của cơ quan thuế, phát triển cung cấp chức năng trích xuất dữ liệu cho hệ thống chăm sóc khách hàng; xây dựng hệ thống ứng dụng số hóa hồ sơ phục vụ công tác quản lý, tra cứu, chia sẻ dữ liệu...

Đặc biệt, theo một lãnh đạo của SAWACO, đơn vị này đã xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, phát triển các chức năng cho phép hệ thống phản hồi tức thời tình trạng thanh toán của khách hàng.

Thông tin lịch đọc số, báo chỉ số nước đến người dân để tạo sự chủ động, thuận tiện. "Nhờ đó, việc tiếp nhận, tư vấn và giải quyết phản ánh khách hàng đều có thể thực hiện qua điện thoại", vị này nói.

...
 
Back
Top