Theo các bạn, tương lai nước Anh có từ bỏ miễn dịch cộng đồng hay không?

Nước Anh có từ bỏ MDCĐ hay không?

  • Votes: 4 40.0%
  • Không

    Votes: 6 60.0%

  • Total voters
    10
Tất cả các nước khác hiện nay, dù ít hay nhiều đều áp dụng biện pháp truyền thống như chúng ta, đó là điều trị và cách li theo kiểu “biohazard”, ngăn chặn triệt để nguồn lây nhiễm. Và Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan,... cả Vn chúng ta đang chứng minh cách này có hiệu quả, nhất là về số ca tử vong và số ca lây nhiễm thứ phát.:big_smile: Nước Ý cũng đã phải ngăn sông cấm chợ:haha:
Đối với Anh, họ đã áp dụng 1 phương pháp có từ thời... Trung cổ, đó là “hãy cứ lây lan đi, và giống loài chúng ta sẽ giải quyết điều đó”. Đến một mức nào đó cộng đồng sẽ có kháng thể và căn bệnh sẽ biến mất đột ngột như khi nó xuất hiện trên đất Anh vậy. Họ cho rằng sẽ đánh đổi vài chục ngàn mạng người. Những người trẻ khoẻ sẽ “tự khỏi”, và thậm chí không cần phải xét nghiệm, chỉ là ho sốt hắt hơi thôi mà, đời người ai chẳng vậy. Người Anh vẫn vô tư đi du lịch khắp thế giới, và tuyệt nhiên khẩu trang không quý bằng giấy chùi đích. :look_down:
Nhưng thực tế không như vậy, căn bệnh đánh thẳng vào phổi, chưa có vaccine hay thuốc điều trị đặc hiệu, không phân biệt người giàu hay kẻ nghèo, không phân biệt già trẻ, khoẻ hay yếu. Người đã chữa trị khỏi vẫn bị tái nhiễm. Ở tình huống xấu nhất, bệnh nhân sẽ chết vì bị ngạt trong đống dịch bấy nhầy của phổi sau khi bị virus phá. Không một ai dám khẳng định phương pháp MDCĐ sẽ thành công.
Và trên hết, “chống dịch thành công” là phải làm cho số ca tử vong thấp nhất, mất ít mạng nhất. Và có vẻ hiện tại “MDCĐ” không đạt được mục tiêu này. Số ca tử vong vì Covid 19 tại Anh trong 10 năm nữa có thấp hơn VN hay không?:misdoubt:
Vậy theo các bác, trong những ngày tới, nước Anh có thay đổi quan điểm về “MDCĐ”? Mời vote:go:
 
MDCĐ là do bọn Tây nô ko não nó nhét chữ. Chứ chả có thằng nào điên mà áp dụng.
Bọn scientist của anh đang kêu gọi ký tập hợp chữ ký gửi thư phản đối chính phủ kìa. Chính phủ chối ngay là ko áp dụng cái này.

https://news.sky.com/story/live-hea...o-sky-news-over-coronavirus-outbreak-11957762
Nhưng quan trọng là động thái ấy chứ, hiện tại thì Anh vẫn nhởn nhơ lắm. Vẫn rong chơi đầy đường. Trưa coi TV phỏng vấn mấy quan chức Anh đứng giữa đường có thèm đeo khẩu trang gì đâu.
Chả lẽ lại “đừng nghe... hãy nhìn...”:)
 
Back
Top