thảo luận Theo Dòng Sự Kiện Ra Mắt Ô Tô Điện Vinfast Toàn Cầu e35 e36 !

Đã góp view cho chị. Anw, giờ là vấn đề khi nào bán tới tay khách nữa thôi, concept bánh vẽ thì nhiều lắm.
Có nhắc đến mấy tính năng autonomous như triệu hồi xe, tự đi vào điểm đỗ,.. nhưng tôi chưa tin. Còn việc set giá cạnh tranh và đùng một cái có hệ thống showroom lớn nhất nước thì đã có tiền lệ :shame:

Bài học của Honda khi vào US là dám chơi gói BH 10 năm và hệ thống showroom tốt nên mới được đón nhận.
 
Có nhắc đến mấy tính năng autonomous như triệu hồi xe, tự đi vào điểm đỗ,.. nhưng tôi chưa tin. Còn việc set giá cạnh tranh và đùng một cái có hệ thống showroom lớn nhất nước thì đã có tiền lệ :shame:

Bài học của Honda khi vào US là dám chơi gói BH 10 năm và hệ thống showroom tốt nên mới được đón nhận.
Trên mẫu xe test gắn nhiều cảm biến với radar lắm không biết sao mẫu trưng bày không có nhỉ. Thấy có cả camera trên dè bánh trước.
 
này khó nói lắm nhưng chắc chắn là không thể 300% giá Mỹ được rồi...

vì xe vin nó sx tại VN, bán ở VN thì không chịu thuế nhập khẩu, tất nhiên nó vẫn phải chịu thuế nhập khẩu linh kiện hay nguyên liệu (cho pin), nhưng khoản này thì hẳn là phải thấp hơn nhập nguyên con rồi...

nói chung là mọi người đang đoán mò là giá ngang với bên Mỹ hoặc chênh hơn không nhiều, nhưng pin thì sẽ thuê chứ không mua đứt...
thuế xe vn đang đánh 300% cho xe chạy xăng do vài lý do không bàn ở đây, nhưng liệu trong thập kỷ tới khi kinh tế tốt lên và xe điện nhiều lên thì rào thuế quan có dỡ bỏ hay không.
Như ví dụ xe vin giờ sx tại vn, cứ cho là linh kiện sx đi, nếu bán ở us là 50k chả hạn mà ở vn bán x3 thì có vẻ khó ngửi, tôi nghĩ chắc là model nào bán ở mỹ sẽ không bán ở vn, hoặc ở mỹ bán phiên bản điện thì vn bán phiên bản xăng v.v..
 
Tự hào quá các anh ạ. Rớt nước mắt:too_sad:
Dù ko biết nhiều về xe, ko đưa ra đánh giá gì.

Nhưng sau 50 năm, từ một đất nước đầy đau thương của chiến tranh, VN của chúng ta đã ra mắt sản phẩm ô tô tiên tiến nhất thế giới tại đế quốc Mỹ, toàn thế giới.
Ko nên tự nhục, nhưng nói như này thì quả thật là tự huyễn.
Thằng Mỹ chỉ cần anh bỏ tiền ra là nó cho anh tham gia show thôi mà, thậm chí nó còn rất khuyến khích, còn cái chính anh thành công thế nào trên đất nó thì lại là câu chuyện rất khác.
 
Supercar Blondie mới lên video, làm chi tiết hơn tôi tưởng :shame:


Vài cái selling point cô này đưa ra để VF cạnh tranh với hãng khác:
1. Sản phẩm chất lượng
2. Giá cạnh tranh
3. Dịch vụ sau bán hàng tốt
4. Bảo hành 10 năm (giống Honda hồi mới vào US)
5. Thuê được pin
6. Kế hoạch mở 60 showroom ở Cali
Cái ưu điểm lớn nhất của Vf là join ngay vào thời điểm vàng của thị trường xe điện. Ít năm tới, nhu cầu đổi từ xe xăng sang điện sẽ là khổng lồ. Nguồn cầu tăng vọt rất dễ để VF bán hàng. Ds lớn thì chưa biết chứ tầm 200k/ xe năm thì quá dễ, thậm chí là sx ko đủ để bán. Chính sách bán hàng chiều chuộng khách với thêm lợi thế giá rẻ nhờ ko có phí "thương hiệu", nhân công thấp là 80% thành công.

Tôi vẫn đang đi con luxA base hơn năm nay chả thấy lỗi lầm gì. Xe để hơn 4 tháng SG giãn cách, leo lên đề phát đi luôn. Dự tính vài năm nữa kiếm con suv 7 chỗ đi cả gđ cho tiện, mơ con xc90, nhưng giờ thấy e36 khá ổn, chắc chờ bản facelift sau là vừa, vứt con luxA vào bù thêm tiền hốt em nó. Hehe
 

Khám phá chi tiết xe ô tô điện VinFast VF e36, nội thất khiến người dùng phát cuồng​


VinFast - Niềm tự hào của Việt Nam tiếp tục bước ra sân khấu ô tô lớn hàng đầu thế giới khi giới thiệu bộ đôi SUV điện VinFast VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show 2021.

Trong đó, mẫu SUV full-size VinFast VF e36 được quan tâm hơn cả khi sở hữu thiết kế vươn tầm thế giới xứng đáng là chiếc xe đắt giá nhất của thương hiệu Việt.

Xe ô tô điện VinFast VF e36 có gì ngoại thất mê mẩn​

Sau màn ra mắt chính thức, những hình ảnh chi tiết VinFast VF e36 đã xuất hiện khiến người dùng trong nước phát cuồng bởi thiết kế mới lạ và đẳng cấp của mẫu SUV này.



VinFast VF e36 mới ra mắt toàn cầu. Ảnh VinFast.
Theo công bố, VinFast VF e36 thuộc phân khúc SUV full-size cạnh tranh với những đối thủ Mercedes-Benz GLS, BMW X7, Lexus LX 600… Mẫu xe “anh cả” nhà VinFast sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.120 x 2.000 x 1.721 (mm). Với kích thước trên, VinFast VF e36 đặc biệt thích hợp với người Mỹ yêu thích những mẫu xe “khủng long”.

Ở ngoại thất, VinFast VF e36 không sử dụng lưới tản nhiệt mà điểm sẽ đến từ cụm đèn định vị 2 bên chạy vào mặt ca-lăng tạo hình chữ “V” đặc trưng của thương hiệu Việt. Trong khi đó, cụm đèn pha của xe VinFast VF e36 với các bóng LED Projector có tính năng tự động.


Ngoại thất xe VinFast VF e36. Ảnh VinFast.
Vẻ hầm hố của VinFast VF e36 thể hiện rõ khi quan sát từ phần thân với chiều dài tổng thể lớn. Các trụ xe đều được sơn đen để gia tăng sự hầm hố và thể thao của xe, đặc biệt dải kính đen nối liền trụ C-D giúp VinFast VF e36 trở nên thanh thoát hơn.

Bộ mâm của VF e36 dạng 5 chấu kích thước lớn dạng phay bóng, tay nắm cửa ẩn vào thân xe và chỉ thò ra khi mở cửa là chi tiết thể hiện sự sang trọng của mẫu SUV đến từ Việt Nam.

Đuôi xe VinFast VF e36 nổi bật với cụm đèn hậu tạo hình chữ “V” chạy vào trung tâm logo. Đây là chiếc xe có thiết kế đèn hậu khác biệt hoàn toàn với những dòng xe như VinFast VF e35 hay dòng Lux hiện đang bán.

Nội thất xe ô tô điện VinFast VF e36 sang trọng, tinh giản​

Khám phá chi tiết VinFast VF e36, nội thất khiến người dùng phát cuồng - Ảnh 4.
Khoang lái xe VinFast VF e36. Ảnh VinFast.

Khoang lái của VinFast VF e36 thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng khi có thiết kế tinh giản. Xe chỉ sử dụng duy nhất màn hình trung tâm có kích thước 16 inch tích hợp đầy đủ tất cả thông tin vận hành xe và điều này đã loại bỏ đồng hồ hiển thị sau vô lăng. Cùng với đó, xe có đèn ambient light và các chi tiết bọc da, nút bấm chuyển số.

VinFast VF e36 được trang bị màn hình HUD, xe sử dụng nút bấm mở cửa giống xe Tesla thay co tay mở cửa truyền thống. Vô-lăng dạng thể thao với chất liệu bọc da và hàng loạt phím bấm chức năng được tích hợp.



VinFast VF e36 có ghế ngồi thương gia. Ảnh VinFast.
Đáng chú ý, VinFast VF e36 sở hữu ghế thương gia ở giữa tích hợp ngăn chứa đồ, sạc điện thoại không dây, điều hòa phía sau được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng. Nhờ kích thước lớn nên hàng ghế thứ 3 trên VinFast VF e36 mang đến sự rộng rãi cho người dùng.

Về vận hành, VinFast VF e36 kết hợp 2 động cơ điện sản sinh công suất cực 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm kết nối với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Tùy chọn phiên bản Tiêu chuẩn cho phép di chuyển tối đa 485km và bản Nâng cao đi được tối đa 680km sau mỗi lần sạc.

VinFast VF e36 đa bắt đầu nhận đặt hàng và dự kiến giao xe vào nửa đầu năm 2022 và nhiều khả năng sẽ về Việt Nam trong năm tới.
 

Dàn sao đình đám khen không ngớt bộ đôi VF e35, VF e36 của VinFast​


Đúng với phong cách đặc trưng, Nas Daily - "thánh" Youtuber nổi tiếng với các video có thời lượng 1 phút đã khuấy đảo sân khấu lễ ra mắt bộ đôi VF e35, VF e36. Vlogger sinh năm 1992 ngay lập tức đăng trên story những hình ảnh thời khắc lịch sử của VinFast kèm theo hashtag "Niềm tự hào của Việt Nam" và liên tục tương tác với các sao khác như Supercar Blondie, Youtuber/Instagramer nổi tiếng Mitch Summer, vlogger Markian...

Dàn sao đình đám khen không ngớt bộ đôi VF e35, VF e36 của VinFast - Ảnh 1.
Trả lời một kênh truyền hình tại Mỹ sau buổi lễ, Youtuber nổi tiếng vẫn không giấu được sự phấn khích dù đã được thấy VF e35 và VF e36 lần thứ 2. Nas Daily cho biết, là một người ủng hộ xu hướng mới, anh tin rằng trong tương lai sẽ có hàng tỷ những chiếc xe điện ở trên đường. Với ngôn ngữ thiết kế quốc tế, VF e35 và VF e36 có thể đến được mọi thị trường.

Nas Daily còn tiết lộ ảnh đã ủng hộ VinFast từ lâu. Thậm chí, vài tháng trước khi những hình ảnh thiết kế đầu tiên của VF e35, VF e36 xuất hiện, anh đã làm cả clip review bằng tiếng Việt. "Năm 2022 khi VF e35, VF e36 chính thức xuất xưởng, tôi hy vọng sẽ là 1 trong những người đầu tiên được có mặt tại Việt Nam để lái chúng", nam vlogger hào hứng.

Dàn sao đình đám khen không ngớt bộ đôi VF e35, VF e36 của VinFast - Ảnh 2.
Trong khi đó, Supercar Blondie, "nữ hoàng" của giới review xe sang, là một trong những cái tên đình đám trong làng xe thế giới chứng kiến khoảnh khắc vén màn hai chiếc xe điện VF e35, VF e36.

Ngồi ngay hàng ghế đầu tiên sát sân khấu, nữ vlogger không giấu được sự phấn khích khi livestream trực tiếp sự kiện trên kênh Instagram để 9,5 triệu người hâm mộ cùng theo dõi. Cô háo hức từ lúc sân khấu còn chưa được vén màn và vỗ tay không ngớt khi chứng kiến thời khắc những mẫu xe điện VinFast chính thức lộ diện.

Dàn sao đình đám khen không ngớt bộ đôi VF e35, VF e36 của VinFast - Ảnh 3.
Nữ vlogger cho rằng bộ đôi VF e35 và VF e36 của VinFast sẽ cạnh tranh sòng phẳng, đứng cùng sân chơi với những hãng xe hàng đầu thế giới trong mảng xe điện như Tesla, Volkswagen, Hyundai, Ford và Porsche ngay tại LA Auto Show năm nay.

Dàn sao đình đám khen không ngớt bộ đôi VF e35, VF e36 của VinFast - Ảnh 4.
Sự háo hức và bất ngờ của "gương mặt vàng trong làng review xe" đã lan tỏa đến hàng trăm nghìn người theo dõi. Ở phần bình luận, rất nhiều thành viên mê xe tương tác, cho thấy sự hứng thú và quan tâm lớn dành cho 2 mẫu xe điện thương hiệu Việt. "Tôi thích chiếc VF e35, nó quá đẹp", "Tôi thích chiếc màu xám", "Chiếc xe lớn tuyệt vời quá"… - các fan của Supercar Blondie bình luận về những chiếc xe điện mới của VinFast.

Dàn sao đình đám khen không ngớt bộ đôi VF e35, VF e36 của VinFast - Ảnh 5.

Nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt Lana Condor cũng khoe hình check-in tại bên cạnh chiếc VF e36 kèm lời cổ vũ hãng xe đến từ quê hương. Lana Condor là ngôi sao điện ảnh trẻ, được đánh giá là diễn viên triển vọng ở Hollywood sau khi tham gia bom tấn "X-Men: Apocalypse" cùng loạt phim "Patriot's Day", "To All The Boys I've Loved Before", "To All the Boys: Always and Forever"…

"Thực sự rất tự hào khi được tham gia cùng hãng xe Việt", sao trẻ triển vọng của Hollywood chia sẻ. Bài đăng đã thu hút gần 50.000 lượt thích chỉ sau 1 giờ và gần 200.000 lượt thích sau 24h, kèm theo những lời ngọt ngào như "Tôi yêu bạn và cả chiếc xe nữa".

Dàn sao đình đám khen không ngớt bộ đôi VF e35, VF e36 của VinFast - Ảnh 6.
Trong khi đó, Suni Lee, vận động viên Mỹ gốc H’Mông thì nghĩ đến một "huy chương vàng" dành cho những chiếc xe điện VinFast. Trong bài đăng trên Instagram với 1,6 triệu người theo dõi, bên cạnh bức hình chụp cùng chiếc VF e36 "lực lưỡng", chủ nhân Huy chương vàng Olympic Tokyo 2020 đánh giá cao bộ đôi xe điện thương hiệu Việt: "Những chiếc xe có thiết kế tuyệt vời, sang trọng và giá hợp lý".

Dàn sao đình đám khen không ngớt bộ đôi VF e35, VF e36 của VinFast - Ảnh 7.
Vlogger người Mỹ Mitch Summers cũng thể hiện hưng phấn tột độ khi liên tục chia sẻ về màn ra mắt của VF e35, VF e36 trên trang Instagram cá nhân. Vlogger này đặc biệt ấn tượng với hành trình thần tốc của hãng xe Việt khi chỉ trong 4 năm đã bước ra quốc tế và đi đầu trong lĩnh vực xe điện cũng như cam kết kiến tạo một tương lai bền vững.

Nam vlogger đánh giá bộ đôi xe điện VinFast sở hữu kiểu dáng đẹp, phong cách và thân thiện môi trường với mức giá hợp lý để nhiều người có thể cùng chung tay bảo vệ hành tinh. "Đã đến lúc suy nghĩ lại cách chúng ta đi lại và xem xét tác động của chúng ta đối với môi trường", Mitch Summers chia sẻ về sự cổ vũ mà VinFast mang lại.

Màn ra mắt thương hiệu ô tô điện toàn cầu VinFast, nhà sản xuất ô tô đầu tiên từ Việt Nam trong lịch sử 114 năm của LA Auto Show, cùng bộ đôi VF e35, VF e36 được xem là tâm điểm của triển lãm năm nay. Sự kiện không chỉ gây chấn động ngành công nghiệp ô tô mà còn gây hiệu ứng toàn cầu khi lượt tìm kiếm "VinFast" trên Google tại Mỹ tăng đột biến.

Tại Việt Nam, từ khóa "VinFast" cũng ngay lập tức lọt top 10 từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, cho thấy niềm tự hào và sự kỳ vọng lớn vào hành trình chinh phục thị trường quốc tế của hãng xe Việt.
 

[Infographic] VinFast VF e35 có gì nổi trội khi so với Tesla Model Y?

cover.jpg



VinFast VF e35 đã ra mắt tại Mỹ và dự kiến sẽ mở bán từ năm 2022. Nhưng mẫu xe điện đến từ Việt Nam có ưu thế gì để đối đầu với Tesla Model Y?

info 1.jpg

info 2.jpg

info 3.jpg

info 4.jpg

info 6.jpg


*Một số thông số và trang bị VinFast chưa công bố chi tiết
 

VinFast VF e35, VF e36 sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm sau​

Sau màn ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles (LA Auto Show) 2021, bộ đôi ô tô điện VinFast VF e35, VF e36 dự kiến sẽ đi vào sản xuất, nhận đơn đặt hàng và bắt đầu giao xe vào cuối năm 2021.

iPhone on MacBook Keyboard

Sau nhiều thông tin, hình ảnh được hé lộ sáng 18.11 (theo giờ Việt Nam), thương hiệu ô tô Việt Nam – VinFast chính thức ra mắt thương hiệu ô tô điện toàn cầu VinFast và trình làng hai mẫu xe điện mang tên VinFast VF e35, VF e36.

Không chỉ đánh dấu mốc lịch sử khi là thương hiệu ô tô Việt Nam đầu tiên tham gia một triển lãm tầm cỡ như LA Auto Show. Sự xuất hiện của VinFast tại Triển lãm ô tô Los Angeles đã đưa Đông Nam Á trở thành điểm sáng mới trên bản đồ ô tô thế giới, khi giới thiệu đến công chúng quốc tế một thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu.
VF%20e35%20(2).jpg

Phát biểu tại sự kiện ra mắt thương hiệu ô tô điện toàn cầu VinFast, ông Michael Lohscheller, Tổng giám đốc Điều hành VinFast toàn cầu cho biết: “Chúng tôi tự hào ra mắt các mẫu xe điện đầu tiên của VinFast trên toàn cầu. VinFast mong muốn truyền cảm hứng cho khách hàng cùng bứt phá giới hạn và chung tay vào cuộc cách mạng xe điện, để đẩy nhanh các giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu. VF e35 và VF e36 là những mẫu xe điện rất đáng chú ý. Đây là 2 mẫu SUV mang đến những tính năng cao cấp và tiêu chuẩn về độ an toàn, sự tiện nghi và phương diện giải trí. Các mẫu xe này cực kỳ cạnh tranh trong cùng phân khúc, từ các tiện nghi trên xe, trải nghiệm và cả về giá cả”.

Sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, kiểu dáng bệ vệ đi kèm nhiều tính năng công nghệ… VinFast VF e35, VF e36 được hãng xe Việt định vị ở thuộc dòng SUV, phân khúc D và E. Đây cũng hai mẫu ô tô điện mang thương hiệu Việt đầu tiên “vươn tầm thế giới”.
VF_1696.jpg

VF e35 thuộc phân khúc xe đa dụng hạng trung với chiều dài cơ sở 2.950 mm, chiều dài tổng thể 4.750 mm. Kích thước này gần như tương đương với đối thủ Tesla Model Y với chiều dài giống hệt, tương đương với các dòng Crossover phổ thông khác như Hyundai Santa Fe hay KIA Sorento.

VinFast VF e35 bản AWD sở hữu tới 2 động cơ điện dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho tổng công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm trên bản cao cấp, bản tiêu chuẩn được trang bị 1 động cơ điện công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm, dẫn động một cầu. Hệ thống pin 90 kWh cho khả năng vận hành lên tới 504 km cho mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, xe cũng được trang bị thêm một số tính năng tự hành cấp độ 4 như tự động thiết lập bản đồ 3 chiều (duy nhất trên thị trường), cho phép tự động tìm chỗ và đỗ xe; triệu hồi xe…

A7.jpg

Trong khi đó, VinFast VF e36 sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng 5.120 x 2.000 x 1.721mm, thuộc phân khúc SUV full-size, ngang ngửa với Lexus LX570, Mercedes-Benz GLS, BMW X7, Chevrolet Tahoe,... VinFast VF e36 dùng động cơ điện, cho công suất tối đa 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 640Nm kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, mẫu SUV điện có thể tăng tốc 0-100 km/giờ trong 6,5 giây. VinFast VF e36 gồm bản tiêu chuẩn dùng pin đi được tối đa 485km, trong khi bản Plus dùng pin đi được tối đa 680km.

“VinFast có kế hoạch cung cấp các đơn đặt hàng trực tiếp cho các thị trường toàn cầu vào mùa xuân tới và dự kiến giao chiếc xe điện đầu tiên của chúng tôi vào cuối năm 2022”

Đây được xem là bước đi thần tốc của một hãng xe vừa mới gia nhập thị trường cách đây 3 năm. Ngay cả truyền thông thế giới cũng khá bất ngờ về kế hoạch sản xuất, phân phối ô tô điện VinFast sau khi “bước ra” sân chơi toàn cầu. Nói về kế hoạch này trên trang US Today, Karl Brauer - Chuyên gia phân tích iSeeCars cho rằng: “VinFast tuyên bố rằng họ sản xuất và bán ra thị trường hai mẫu xe này vào năm 2022. Điều đó có vẻ nhanh chóng và đầy tham vọng”.

“Trong ngành công nghiệp xe hơi, việc chế tạo và thiết kế không chỉ một mà hai chiếc xe chỉ trong vòng 12 tháng là tốc độ không tưởng”

Top Gear

Sau khi chính thức công bố thương hiệu xe điện toàn cầu và giới thiệu 2 mẫu xe điện VF e35, VF e36 tại LAAS 2021, VinFast sẽ mở rộng sang Canada và thị trường châu Âu trong các tháng tiếp theo.
 

VinFast VF e35, e36 mở bán tại Việt Nam vào 2022​

VinFast VF e35, e36 mở bán tại Việt Nam vào 2022​

Tương tự các thị trường quốc tế, VinFast sẽ cho khách Việt đặt hàng từ nửa đầu 2022 và giao xe dự kiến vào cuối năm.
VinFast cho biết khi mở đặt cọc (pre-order) cho thị trường toàn cầu, cũng sẽ bao gồm Việt Nam. Trước đây, hãng chưa từng đề cập về thời điểm bán tại Việt Nam của VF e35 và VF e36, hai mẫu SUV thuần điện vừa ra mắt hôm 18/11 tại triển lãm Los Angeles (Mỹ). Sớm hơn hai mẫu này là VF e34 ở phân khúc C vốn đã ra mắt khách Việt hồi tháng 10 và giao xe dự kiến trong tháng 12.
VF e35 tại triển lãm Los Angeles 2021. Ảnh: Motor Authority

VF e35 tại triển lãm Los Angeles 2021. Ảnh: Motor Authority
>> Bình chọn cho xe VinFast tại giải Ôtô của năm 2021

VF e35 là mẫu SUV cỡ D cấu hình 5+2 phong cách coupe, VF e36 kích thước lớn hơn, định vị ở phân khúc SUV cỡ E ba hàng ghế. Cả hai đều được thiết kế với xưởng tạo hình xe hơi danh tiếng Pininfarina (Italy).
Tại Mỹ, e35 và e36 đều lắp hai môtơ điện gắn ở hai trục trước, sau cho tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm. Pin đặt dưới sàn xe cho hai tuỳ chọn về phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc. Với VF e35, tầm di chuyển của bộ pin đạt 460 km hoặc 510 km. VF e36 nhỉnh hơn, ở mức 485 km và 680 km. Hãng chưa nói rõ gói pin bao nhiêu kWh và thời gian sạc đầy bao lâu.
Tạo hình VF e36, mẫu xe mở bán tại Mỹ nửa đầu 2022. Ảnh: VinFast

Tạo hình VF e36, mẫu xe mở bán tại Mỹ nửa đầu 2022. Ảnh: VinFast
Cả VF e35 và VF e36 đều chưa có giá bán tại các thị trường quốc tế cũng như Việt Nam. Mẫu VF e34 giá 690 triệu đồng.
Sự góp mặt của hai mẫu SUV chạy điện cỡ D và E mới vào 2022 sẽ dần hiện thực hóa tham vọng dẫn đầu thị trường xe điện trong nước của VinFast. Một số hãng như Volkswagen, Kia, Mercedes có kế hoạch đưa xe điện về bán trong tương lai gần nhưng còn khá thận trọng bởi cho rằng, yếu tố thúc đẩy, tạo điều kiện cho xe điện phát triển như hạ tầng trạm sạc, chính sách thuế, thị hiếu người dân vẫn còn nhiều hạn chế ở Việt Nam.
Ngoại trừ Porsche, VinFast là hãng hiếm hoi xây dựng trạm lưới trạm sạc phục vụ vận hành xe điện quy mô lớn tại Việt Nam, ở các trung tâm thương mại, khu dân cư. Tuy nhiên, Porsche, với đặc thù xe sang cao cấp, chỉ xây dựng một vài trạm sạc tại showroom của hãng để phục vụ khách hàng số ít đang sở hữu mẫu Taycan.
 
2 con này chắc đặt hàng phát triển ở nước ngoài rồi mới chuyển giao công nghệ về VN lắp ráp, sx thôi chứ ko phải phát triển ở VN. Mang tiếng xe Việt Nam mà bọn tây có xe review trực tiếp rồi còn ta vẫn phải đi hóng lại review của bọn tây
 
2 con này chắc đặt hàng phát triển ở nước ngoài rồi mới chuyển giao công nghệ về VN lắp ráp, sx thôi chứ ko phải phát triển ở VN. Mang tiếng xe Việt Nam mà bọn tây có xe review trực tiếp rồi còn ta vẫn phải đi hóng lại review của bọn tây
Thì bán ở tây trước lại chả thế, chưa bán ở VN thì review ở VN làm gì anh?
 
mấy ông chạy 400-500km 1 lèo cũng tài, tôi chạy cùng lắm hơn 200km là mỏi tay mỏi chân, đau đái rồi, nghỉ xuống quán uống nước hoặc ăn gì đó, tầm 20p 30p mới đi tiếp chứ chả bao giờ chạy được 1 mạch.
Vừa hnay tôi có việc chạy từ 5h sáng đến 11h đêm tổng cộng tầm 700km cả đi về. Mỗi lượt chạy tầm 6 tiếng liên tục, chắc ông bàn giấy nên ít chạy chứ tôi thì quá bt!

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vừa hnay tôi có việc chạy từ 5h sáng đến 11h đêm tổng cộng tầm 700km cả đi về. Mỗi lượt chạy tầm 6 tiếng liên tục, chắc ông bàn giấy nên ít chạy chứ tôi thì quá bt!

via theNEXTvoz for iPhone
Thì anh chả nghỉ 2 lần giữa chặng, chứ anh có chạy được 18 tiếng không nghỉ không? Mà 700km anh chạy mất 18 tiếng thì hoặc là anh chạy chậm vl, hoặc là anh nghỉ rất lâu.
 
Supercar Blondie mới lên video, làm chi tiết hơn tôi tưởng :shame:


Vài cái selling point cô này đưa ra để VF cạnh tranh với hãng khác:
1. Sản phẩm chất lượng
2. Giá cạnh tranh
3. Dịch vụ sau bán hàng tốt
4. Bảo hành 10 năm (giống Honda hồi mới vào US)
5. Thuê được pin
6. Kế hoạch mở 60 showroom ở Cali
Chưa có giá, cũng chưa rõ dv sau bán hàng như nào mà đã chém thật :)))

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thì anh chả nghỉ 2 lần giữa chặng, chứ anh có chạy được 18 tiếng không nghỉ không? Mà 700km anh chạy mất 18 tiếng thì hoặc là anh chạy chậm vl, hoặc là anh nghỉ rất lâu.
A có vấn đề đọc hiểu ko đấy, tôi ghi rõ mỗi lần chạy 6 tiếng còn gì, đâu có cố tình gây hiểu nhầm?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái này là hãng nó chủ đích đưa thông tin như vậy, chứ bà này chém gì mà chém. Bà này được thuê tới quảng bá chứ có phải ất ơ đâu.
Thì rõ ràng là chưa có giá và chưa biết dv sau bán hàng là gì, mà đã gọi là lợi thế so sánh thì chả là chém gió.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top