vahaki01
Senior Member
Tôi nói lại cho rõ 1 chút xíu: Dạy đúng nội dung không phải là dạy theo sẵn cái nội dung trong sách đó mà là dạy đúng theo phương pháp để học trò có thể nắm được cái nội dung đó 1 cách trọn vẹn. Anh có thể dạy phần đó trong sách nhưng phương pháp sai hoàn toàn khiến cho học sinh hoàn toàn không đạt hoặc đạt được rất ít tiến bộ.Bởi những nội dung khác của anh là rác đúng nghĩa.
1. Nó là nội dung cơ bản, anh bảo GV có dạy hay ko là ngáo đá.
2. Học sinh có tiếp thu đc hay ko là do nó.
Và nói thẳng, đến mấy hình dáng cơ bản này còn ko nhận diện được thì não thằng HS đó có vấn đề cmnr.
Đến đứa trẻ mầm non nó đã phân biệt đc các hình cơ bản (tròn, vuông, CN, tam giác)![]()
Còn cái số 2: anh nói rằng học trò có tiếp thu được hay không là do nó thì cái ngành phương pháp giảng dạy bao nhiêu năm qua vứt sọt rác hết rồi. Vấn đề ở đây là phương pháp dạy nào giúp cho học trò nắm được bài và số lượng học trò hiểu bài phải đủ lớn để chứng minh tính hiệu quả của phương pháp đó.
Thực sự thì tôi sẽ dừng thảo luận ở đây. Anh cứ giữ quan điểm của mình, thực ra nó cũng tốt, con cái học hành không ra gì cũng không cần đổ lên cho hệ thống giáo dục hay những người giảng dạy.