Thi lớp 10 TPHCM: Đề thi Toán có nội dung Vật lý lớp 10, thí sinh 'khóc là đúng'

Bởi những nội dung khác của anh là rác đúng nghĩa.
1. Nó là nội dung cơ bản, anh bảo GV có dạy hay ko là ngáo đá.
2. Học sinh có tiếp thu đc hay ko là do nó.
Và nói thẳng, đến mấy hình dáng cơ bản này còn ko nhận diện được thì não thằng HS đó có vấn đề cmnr.
Đến đứa trẻ mầm non nó đã phân biệt đc các hình cơ bản (tròn, vuông, CN, tam giác) :go:
Tôi nói lại cho rõ 1 chút xíu: Dạy đúng nội dung không phải là dạy theo sẵn cái nội dung trong sách đó mà là dạy đúng theo phương pháp để học trò có thể nắm được cái nội dung đó 1 cách trọn vẹn. Anh có thể dạy phần đó trong sách nhưng phương pháp sai hoàn toàn khiến cho học sinh hoàn toàn không đạt hoặc đạt được rất ít tiến bộ.
Còn cái số 2: anh nói rằng học trò có tiếp thu được hay không là do nó thì cái ngành phương pháp giảng dạy bao nhiêu năm qua vứt sọt rác hết rồi. Vấn đề ở đây là phương pháp dạy nào giúp cho học trò nắm được bài và số lượng học trò hiểu bài phải đủ lớn để chứng minh tính hiệu quả của phương pháp đó.
Thực sự thì tôi sẽ dừng thảo luận ở đây. Anh cứ giữ quan điểm của mình, thực ra nó cũng tốt, con cái học hành không ra gì cũng không cần đổ lên cho hệ thống giáo dục hay những người giảng dạy.
 
tôi mới check lại, rõ ràng cho 1 đứa bé lớp 5 vẫn giải dc câu 6b như thường mà nhỉ, sao tiến sĩ hồ đồ vậy nhỉ

đây nhá: toán lớp 5 PHƯƠNG PHÁP GIẢI BÀI TOÁN CHUYỂN ĐỘNG NGƯỢC CHIỀU (https://mathx.vn/cung-em-hoc-toan/phuong-phap-giai-bai-toan-chuyen-dong-nguoc-chieu.html)

2 ng xuất phát kg cùng lúc, vậy thì chỉ cần lấy mốc 7h15, lúc này xe máy đã đi dc 10km>>>quãng đường 2 ng xuất phát cùng lúc 30km
  • v1 + v2 = 100km/h
  • 30km/(v1 + v2)=30/100=0.3h=18p
  • >>>xe máy gặp otô 18p kể từ 7h15>>>>7h33, quãng đường đi dc tính từ 7h15 của xe máy là 12km>>>>2 xe gặp nhau cách Xì gòn 22km

móa, tiến sĩ gì phát biểu ngu ngục vậy @@
 
Chưa đọc đề nhưng tôi nhớ bài toán chuyển động thẳng là học từ tiểu học rồi mà, có khó gì đâu, ai đó có đề up lên cho xem phát
đọc đề xong lú vãi
đề tphcm lú gấp 10 lần đề hà nội
 
lại khóc, con lều báo thi trượt c3 à?
xjIzSG9.png
 
Lên c3 thì sẽ tách vận tốc thành đại lượng vector, tức là nó có hướng, còn tốc độ là đại lượng vô hướng (chỉ có giá trị)
Thực ra việc tách này để thuận tiện cho việc học Lý nâng cao ở cấp 3, khi lực và các chuyển động k chỉ giới hạn trên 1 đường thẳng mà trong không gian 2 chiều, hoặc cao hơn là 3 chiều và ứng dụng phương trình bậc 2, bậc 3
Nên mới bảo Toán và Lý là k thể tách rời, Toán mà ngu thì Lý khỏi học và ngược lại, học Toán tốt thì k học Lý ngu được (nếu học nghiêm túc bình thường) :shame:
Công nhận anh nói đúng Toán với Lý ko thể tách rời. Tôi thi đại học ko hầu như ko ôn nhiều môn Lý, vào thi vẫn có 7 điểm ra về :go:
 
tôi mới check lại, rõ ràng cho 1 đứa bé lớp 5 vẫn giải dc câu 6b như thường mà nhỉ, sao tiến sĩ hồ đồ vậy nhỉ

đây nhá: toán lớp 5 PHƯƠNG PHÁP GIẢI BÀI TOÁN CHUYỂN ĐỘNG NGƯỢC CHIỀU (https://mathx.vn/cung-em-hoc-toan/phuong-phap-giai-bai-toan-chuyen-dong-nguoc-chieu.html)

2 ng xuất phát kg cùng lúc, vậy thì chỉ cần lấy mốc 7h15, lúc này xe máy đã đi dc 10km>>>quãng đường 2 ng xuất phát cùng lúc 30km
  • v1 + v2 = 100km/h
  • 30km/(v1 + v2)=30/100=0.3h=18p
  • >>>xe máy gặp otô 18p kể từ 7h15>>>>7h33, quãng đường đi dc tính từ 7h15 của xe máy là 12km>>>>2 xe gặp nhau cách Xì gòn 22km

móa, tiến sĩ gì phát biểu ngu ngục vậy @@
Giải kiểu này ko giống với cái cách giải trong đáp án được công bố
 
Last edited:
Giải kiểu này ko giống với cái cách giải trong đáp án được công bố
Chưa hiểu ý thím lắm.
Không bàn tới bài thím quote làm đúng hay sai, toán tự luận thì cứ phương pháp đúng và chặt chẽ là ăn điểm, quan tâm gì giống hay không giống đáp án công bố.
Làm tự luận mà giải đề sáng tạo còn được các thầy cô để ý sớm đấy.
 
Chưa hiểu ý thím lắm.
Không bàn tới bài thím quote làm đúng hay sai, toán tự luận thì cứ phương pháp đúng và chặt chẽ là ăn điểm, quan tâm gì giống hay không giống đáp án công bố.
Làm tự luận mà giải đề sáng tạo còn được các thầy cô để ý sớm đấy.
Mấy đề này thì các em ra đúng đáp số với cách làm hợp lý là được, ko nhất thiết cách làm phải giống như đáp án của sở
 
Anh có nhầm vận tốc với gia tốc không chứ tốc độ với vận tốc thì khác gì nhau.
Mà từ tiểu học chúng nó đã có câu muốn tính vận tốc ta lấy quãng đường chia cho thời gian, giải biết bao nhiêu bài 2 xe đi cùng chiều ngược chiều từ a đến b rồi mà.
khác nhau bm ra chứ nhầm cái gì. Tốc độ là đại lượng vô hướng, còn vận tốc thì có.

Ngay cả trong TA cũng có 2 từ tương đương là speed với velocity. Bảo giống nhau thì anh chỉ giải đc vài bài đơn giản chứ nó phức tạp lên mà anh ko học cái dạng bài đó là chịu chết.
 
Chưa hiểu ý thím lắm.
Không bàn tới bài thím quote làm đúng hay sai, toán tự luận thì cứ phương pháp đúng và chặt chẽ là ăn điểm, quan tâm gì giống hay không giống đáp án công bố.
Làm tự luận mà giải đề sáng tạo còn được các thầy cô để ý sớm đấy.
Nếu có cách giải khác được người ra đề chấp thuận thì sẽ được công bố luôn.
Giải ko giống với cách trong đáp án thì ko biết hội đồng chấm thi chịu cho điểm ko.
 
Last edited:
tôi thi cấp 3 được 9,5 toán, thế đã được quyền chửi lều báo và các cháu bây giờ ngu dốt chưa nhỉ
zFNuZTA.png
 
Thằng bé trong xóm cũng khóc từ hôm thi tới giờ, thi xong nhà nó định đi du lịch nhưng chắc huỷ luôn rồi hay sao, 9 năm liền học sinh giỏi lúc nào cũng top 3 lớp, mình ngồi hóng nghe ông anh nó cứ nhắc đi nhắc lại câu "học tài thi phận" an ủi mà thằng nhỏ cứ đơ cái mặt ra, đúng là cú sốc đầu đời
e3WreLo.png
 
Muốn viết được bài chửi đề thi thì phải có kiến thức về chương trình học. Nếu ra đề sai chương trình, phạm vi kiến thức thì mới chửi được. Đây đề nó ra đúng kiến thức đã dậy còn chửi éo gì, ngu vãi.

Bài xe đi ngược chiều cùng chiều dạy từ lâu rồi. Giải theo cách của toán chứ ko dùng kiến thức vật lý nhiều.
 
Back
Top