Thị phần hết bị Grab lại đến Xanh SM lấy mất, ông lớn taxi truyền thống Vinasun chạm đáy doanh thu, cắt giảm 15.611 nhân sự sau 8 năm

Status
Not open for further replies.
có phải mỗi Vin đốt đâu, thằng grab, be cũng đốt bao năm nay, nó ăn dc là nhờ xe mới và dùng điện, chứ cạnh tranh về giá thì tôi thấy chả bên nào rẻ hơn hẳn
nhìn 2 thằng grab với be đốt chục năm thì anh nghỉ có thằng nhà đầu tư nào liều nạp card cho cty khác khởi nghiệp đốt tiền k,
 
Khoảng 1 năm trở lại đây thì thứ tự ưu tiên của tôi là: Xanh -> Grab -> Be -> G7.
Thường thì cố đặt xanh vì xe mới thơm sạch, đợt grab vs be ra mấy quả xe như chuồng lợn hôi thối kinh vkl, xong xe thì nát đi long sòng sọc cả lên.
Không vào giờ cao điểm thì tôi thấy Xanh còn rẻ nhất ấy vì hay có mã.
 
Khoảng 1 năm trở lại đây thì thứ tự ưu tiên của tôi là: Xanh -> Grab -> Be -> G7.
Thường thì cố đặt xanh vì xe mới thơm sạch, đợt grab vs be ra mấy quả xe như chuồng lợn hôi thối kinh vkl, xong xe thì nát đi long sòng sọc cả lên.
Không vào giờ cao điểm thì tôi thấy Xanh còn rẻ nhất ấy vì hay có mã.
grab ép tài xế nên họ cọc cằn với khách luôn nên quay xe qua xanhsm luôn
 
grab ép tài xế nên họ cọc cằn với khách luôn nên quay xe qua xanhsm luôn
Tài Xanh tôi thấy khá là chill, nói năng nhẹ nhàng và luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Có hôm tôi còn trêu "a cho e lái thử xe điện xem ntn", ảnh còn thật thà: "không được anh ạ, xe có cam làm thế bị phạt"
V092S5K.gif
 
Sáng hôm qua bắt xe Xanh e34 cho bà chị dâu + cháu đi từ BV Nhi Đồng 2 về Biên Hòa, trả qua Momo áp mã giảm 50k làm còn trả có 250k :big_smile: rẻ hơn đi Grab car cả khúc.
 
app vinasun bao ngu

bữa cũng tải về thử, ai ngờ tìm địa điểm ko nhảy, bấm gì cũng ko ra địa điểm

rồi định vị bằng bảng đồ xong báo chỉ dành cho thành viên điểm cao, mới lập acc ko cho đặt app

chưa bao giờ thấy nó làm app ngu như vậy, ko đặt app tích điểm thì lấy gì lên hạng sài :haha:
 
Khoảng 1 năm trở lại đây thì thứ tự ưu tiên của tôi là: Xanh -> Grab -> Be -> G7.
Thường thì cố đặt xanh vì xe mới thơm sạch, đợt grab vs be ra mấy quả xe như chuồng lợn hôi thối kinh vkl, xong xe thì nát đi long sòng sọc cả lên.
Không vào giờ cao điểm thì tôi thấy Xanh còn rẻ nhất ấy vì hay có mã.

T đi cùng ng nhà ra viện thì t toàn đặt Xanh cho êm, còn đi chơi thì đặt grab cho rẻ. Xe grab 4 chỗ tiết kiệm rẻ nma xe tồi tàn thật.
 
T đi cùng ng nhà ra viện thì t toàn đặt Xanh cho êm, còn đi chơi thì đặt grab cho rẻ. Xe grab 4 chỗ tiết kiệm rẻ nma xe tồi tàn thật.
Xe bẩn hôi, ghế nhăn, nội thất bạc màu, treo lỏng lẻo đi say xe lắm.
 
Tôi muốn nói tới rằng cho tới thời điểm này, dù rất ủng hộ Xanh SM nhưng sự việc quá bành trướng, làm lũng đoạn thì trường dẫn tới việc độc quyền gần như đã thấy ngay trước mắt. Tôi luôn thích Xanh SM vì thái độ phục vụ (9/10 điểm) và xe mới (9/10 điểm) và mới đây thì càng phủ sóng hơn, dù nhiều chuyến mắc hơn Grab 5% tôi vẫn book Xanh. Nhưng qua mồng 2 tết, book một chuyến tổng tiền là 200k (mắc hơn Grab 182k), nhưng sau 15p thay đồ thì mở lại apps thì Xanh lên 296k .... Và thế là tôi ngộ ra rằng, tôi vẫn muốn Grab không mất đi thị phần, hay ít nhất là vẫn giữ nguyên vị trí này, để Xanh vẫn phải cạnh tranh hơn và Grab vẫn phải chạy đua để giữ vị trí dẫn đầu.
Chắc qua khung giờ khác là giá khác rồi bác
Nhưng mà đúng là ko nên độc quyền. Để 2-3 thằng cạnh tranh mình còn tra giá thằng nào rẻ nhất mà đi
 
Tôi nghĩ lều báo nên bỏ chữ "truyền thống" đi, nhìn phản cảm vãi, dân ta đâu có truyền thống chạy taxi hay chạy xe ôm mà cái lìn gì cũng "truyền thống".
 
Tôi không bàn về VinaSun hay MaiLinh, vốn dĩ hai ông lớn này đã "mất tên" riêng với cá nhân tôi. Đã quá rõ ràng rằng khi thế giới thay đổi theo từng ngày, thì hai ông lớn này quá chậm chân, dẫn tới mất thị phần. Ở đây tôi thấy rõ nhất là việc lên apps, và thái độ phục vụ, chưa nói đến những yếu tố khác như loại xe, độ phủ ....

Tôi muốn nói tới rằng cho tới thời điểm này, dù rất ủng hộ Xanh SM nhưng sự việc quá bành trướng, làm lũng đoạn thì trường dẫn tới việc độc quyền gần như đã thấy ngay trước mắt. Tôi luôn thích Xanh SM vì thái độ phục vụ (9/10 điểm) và xe mới (9/10 điểm) và mới đây thì càng phủ sóng hơn, dù nhiều chuyến mắc hơn Grab 5% tôi vẫn book Xanh. Nhưng qua mồng 2 tết, book một chuyến tổng tiền là 200k (mắc hơn Grab 182k), nhưng sau 15p thay đồ thì mở lại apps thì Xanh lên 296k .... Và thế là tôi ngộ ra rằng, tôi vẫn muốn Grab không mất đi thị phần, hay ít nhất là vẫn giữ nguyên vị trí này, để Xanh vẫn phải cạnh tranh hơn và Grab vẫn phải chạy đua để giữ vị trí dẫn đầu.

Ở VN việc theo tôi biết thì ngoài các công ty có liên quan tới an ninh quốc gia, thì chưa có luật chống độc quyền. Luật này được làm ra để bảo vệ người tiêu dùng khi có một công ty nào đó chiếm đi 2/3 thị trường và có khả năng gây bất lợi cho người tiêu dùng vì vị thế độc tôn và làm các công ty khác không có khả năng cạnh tranh. Ở Mỹ có các vụ điều tra chống độc quyền nổi tiếng (Microsoft vs Apple, T-mobile/Sprint vs Verizon) giúp thị trường luôn cạnh tranh, luôn có sức phát triển mà không bị ngồi tại vị trí đó quá lâu. Đó là lý do bạn thấy từ những năm 2000, Microsoft đã chiếm lĩnh thị phần rất nhiều nhưng vẫn phải thay đổi để có một Microsoft như hôm nay, dẫn đầu về mảng AI, top 3 trong mảng Cloud và vẫn luôn dẫn đầu trong nhiều mảng khác.

Dù rất ủng hộ nhưng các bạn hãy thử tượng rằng khi Grab mất đi thị phần và ra đi như GoViet, vấn đề vận chuyển hành khách để Xanh SM độc quyền thì khi cần, giá bao nhiêu bạn bắt buộc cũng phải thanh toán vì không còn sự chọn lựa. Chưa kể khi đó Xanh SM sẽ mất đi tính cạnh tranh. Tôi thấy rằng sự tăng trưởng của Xanh SM ngoài việc yếu tố xe điện, thì sự cạnh tranh về thái độ phục vụ, sự ân cần và cố gắng phủ thị trường của Xanh đã giúp Xanh có vị trí ngày hôm nay. Nếu ngày nào đó Xanh thấy rằng không cần phải cạnh tranh với ai nữa thì liệu rằng Xanh ngày mai có giống Xanh hôm nay?
Grab tết rẻ thì rẻ
nhưng mà đa số éo bắt được
 
Status
Not open for further replies.

Thread statistics

Created
zorroa5,
Last reply from
matran241091,
Replies
131
Views
20,588
Back
Top