tin tức Thị trường ô tô tháng 6/2022: Phân khúc Crossover đồng loạt giảm doanh số, Honda CR-V bất ngờ vươn lên dẫn đầu

Mr.Solo

Fake mod
logo_insert.png
- Các mẫu crossover đồng loạt giảm mạnh doanh số trong tháng 6, điều này tạo điều kiện cho Honda CR-V đứng đầu phân khúc dù không chênh lệch quá nhiều về lượng xe bán ra.


Trong tháng 6, tất cả các mẫu xe thuộc phân khúc crossover đều giảm doanh số, điều này được cho bị gây nên bởi tình trạng khan hàng giờ đã xảy ra đối với hầu hết các thương hiệu lắp ráp xe trong nước. Giảm mạnh nhất trong số đó chính là Mazda CX-5 khiến lượng xe bán ra chỉ còn 439 chiếc, tụt từ vị trí đứng đầu trong tháng trước xuống thứ 4 trong danh sách.

Honda CR-V được hưởng lợi khi vẫn giữ được 484 chiếc bán ra trong tháng, chỉ cao hơn 5 chiếc so với vị trí thứ 2 của Hyundai Tucson (479 chiếc) nhưng con số đó cũng đủ giúp mẫu crossover của Honda vươn lên dẫn đầu phân khúc trong tháng 6.

Với những gì xảy ra trong phân khúc crossover, có thể thấy tình trạng thiếu linh kiện lắp ráp đã dần ảnh hưởng đến những mẫu xe vốn vẫn tăng đều về doanh số hàng tháng. Trong khi đó, Hyundai Tucson dù luôn gặp phải vấn đề khan hàng và bán chênh hàng chục triệu đồng nhưng vẫn đứng vị trí cao trong phân khúc.

Thị trường Việt Nam vừa đón nhận mẫu KIA Sportage hoàn toàn mới trong tháng vừa qua nhưng chưa phát sinh doanh số, điều này cũng được cho bị gây nên bởi vấn đề nguồn cung. Tuy nhiên, mức giá bán của mẫu xe này đang là chướng ngại lớn trong phân khúc crossover nên Sportage cũng chưa chắc đạt được doanh số lớn khi có đủ xe cung cấp ra thị trường.

(*) Peugeot gộp chung doanh số toàn bộ sản phẩm tại Việt Nam
https://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/...-honda-cr-v-bat-ngo-vuon-len-dan-dau-3d82854/
 
Cx-5 có nằm trong danh sách thiếu chip ko mà tháng trước bán được gần 1k9 mà tháng này còn có gần 500 :doubt:
 
Back
Top