Thị trường ô tô tiếp đà hồi phục, người Việt chuộng xe Hàn, xe Mỹ

Cryolite.10

Senior Member
https://thanhnien.vn/thi-truong-o-t...uoi-viet-chuong-xe-han-xe-my-post1520659.html
Lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam tiếp tục gia tăng, trong đó xu hướng mua sắm xe hơi của người Việt ngày càng chuộng xe đa dụng SUV, Crossover, xe bán tải của các thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc.

Người Việt vẫn tăng mua sắm ô tô​

Bất chấp tình hình kinh tế thế giới cũng như tại Việt Nam đang có nhiều biến động, nhiều ngân hàng thắt chặt các khoản vay... nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt vẫn tiếp tục gia tăng, tạo cơ hội cho thị trường ô tô tiếp đà hồi phục.

Thị trường ô tô tiếp đà hồi phục, người Việt chuộng xe Hàn, xe Mỹ - ảnh 1
Trong tháng 10.2022, người Việt đã mua sắm tổng cộng 44.734 xe ô tô các loại, tăng 2.591 xe so với tháng 9.2022
BÁ HÙNG

Theo số liệu bán hàng của toàn ngành ô tô được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán ô tô của các thành viên thuộc VAMA trong tháng 10.2022 đạt 36.560 xe, tăng 9,3% tương đương 3.097 xe so với tháng 9.2022. Khác với tháng trước đó, mức tăng trưởng của thị trường ô tô Việt Nam tháng 10.2022 chủ yếu tập trung ở phân khúc xe du lịch (đạt 28.230 xe, tăng 10%) và xe thương mại (đạt 8.003 xe, tăng 6%).

Trong bối cảnh VinFast ngừng sản xuất phân phối ô tô chạy bằng xăng và tiếp tục không công bố doanh số, cộng dồn số liệu bán hàng của VAMA và TC Group - đơn vị lắp ráp, phân phối xe du lịch Hyundai tại Việt Nam... Trong tháng 10.2022, người Việt đã mua sắm tổng cộng 44.734 xe ô tô các loại, tăng 2.591 xe so với tháng 9.2022. Con số này chưa bao gồm doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô nhập khẩu như BMW, Mercedes-Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo, MG...

Thị trường ô tô tiếp đà hồi phục, người Việt chuộng xe Hàn, xe Mỹ - ảnh 2
Sức mua ô tô trên thị trường vẫn giữ được đà tăng trưởng
BÁ HÙNG

Đây đã là tháng thứ 4 liên tiếp (tính từ tháng 6.2022), sức mua ô tô trên thị trường giữ được đà tăng trưởng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi nguồn cung từ các nhà sản xuất phân phối đang dần được cải thiện. Bên cạnh đó, càng về những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt thường có xu hướng gia tăng. Thực tế cho thấy, bất chấp biến động về nguồn cung trên thị trường xăng dầu cũng như nhiều ngân hàng thắt chặt các khoản cho vay… người Việt vẫn mua sắm ngày càng nhiều ô tô máy xăng, dầu.

Khách Việt ngày càng ưa chuộng ô tô Hàn, Mỹ​

Trái với xu hướng tăng trưởng của thị trường trong tháng 10.2022, Toyota dẫn đầu doanh số bán ô tô nhưng chỉ đạt 8.683 xe, giảm 96 xe so với tháng 9.2022. Hyundai cũng bán được hơn 8.000 xe nhưng giảm hơn 500 xe so với tháng trước đó.

Thị trường ô tô tiếp đà hồi phục, người Việt chuộng xe Hàn, xe Mỹ - ảnh 3
10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10.2022
NGUỒN: VAMA, TC MOTOR

Số liệu bán hàng được các hãng xe công bố cho thấy, người Việt đang ngày càng ưa chuộng các dòng ô tô đa dụng SUV, Crossover, xe bán tải của những thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc. Cụ thể, trong số 5 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10 vừa qua, có đến 2 thương hiệu xe Hàn Quốc (Hyundai, Kia), 1 thương hiệu xe Mỹ (Ford). Trong khi ngoài Toyota, cũng chỉ có thêm Mazda là hai hãng xe Nhật xuất hiện trong nhóm dẫn đầu.

Các mẫu xe Hàn Quốc bán chạy nhất thị trường Việt Nam chủ yếu là Crossover 5 - 7 chỗ, bên cạnh các dòng sedan hạng B giá dưới 700 triệu đồng. Với xe bán tải, phần lớn người Việt vẫn lựa chọn Ranger của Ford. Ngoài ra, Ford cũng vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ khi Everest đạt doanh số bán gần 1.300 xe trong tháng 10.2022.

Thị trường ô tô tiếp đà hồi phục, người Việt chuộng xe Hàn, xe Mỹ - ảnh 4
Người Việt đang ngày càng ưa chuộng các dòng ô tô đa dụng SUV, Crossover, xe bán tải của những thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc

Kết quả này giúp Ford vươn lên xếp thứ 4 thị trường với doanh số bán hơn 4.000 xe. Tăng hơn 1.000 xe so với tháng 9.2022. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mazda (3.402 xe), Mitsubishi (3.068 xe), Honda (1.744 xe), Suzuki (1.369 xe)...

VinFast không công bố doanh số bán hàng khi đang dồn toàn lực phát triển ô tô điện để đáp ứng nhu cầu thị trường và lượng đơn đặt hàng tại các thị trường khác trên thế giới. Hãng xe Việt đã ngừng sản xuất các mẫu mã ô tô chạy xăng, những lô xe cuối cùng sử dụng động cơ đốt trong như VinFast Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 đang được giao đến tay khách hàng.

...
 
ủa. Là sao? Dẫn đầu vẫn là thằng Toy xe nhật. Nó giảm 96 xe thì thằng Hyundai còn giảm 5xx xe. Có thằng Kia xe hàn tăng 1038 xe thì lại có thằng Mazda xe nhật tăng 1614 xe. Tổng lại thì xe Nhật vẫn tăng nhiều hơn mà.
 
ủa. Là sao? Dẫn đầu vẫn là thằng Toy xe nhật. Nó giảm 96 xe thì thằng Hyundai còn giảm 5xx xe. Có thằng Kia xe hàn tăng 1038 xe thì lại có thằng Mazda xe nhật tăng 1614 xe. Tổng lại thì xe Nhật vẫn tăng nhiều hơn mà.
thật ra trong đầu mọi người xe nhật là Toyota, mình nó cạnh tranh all + lại, cho thằng Hyundai + Kia + thêm thằng nhật bửn Mazda lun.
 
ủa. Là sao? Dẫn đầu vẫn là thằng Toy xe nhật. Nó giảm 96 xe thì thằng Hyundai còn giảm 5xx xe. Có thằng Kia xe hàn tăng 1038 xe thì lại có thằng Mazda xe nhật tăng 1614 xe. Tổng lại thì xe Nhật vẫn tăng nhiều hơn mà.
Thật ra cái tiêu đề nó thiếu chữ “ ngày càng “ . Chứ lúc đỉnh 1-2 năm trước thằng HD vượt Toy tại vn thì tổng đám Nhật vẫn hơn. Kiểu xưa ( mà chắc liều báo dùng IE) mặc định xe Nhật giờ dịch chuyển 1 phần.
Kể ra con Ranger và Everest tháng 10 rồi đỉnh thật:big_smile:
À mà fen cũng chơi game đó à, end chưa.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
ủa. Là sao? Dẫn đầu vẫn là thằng Toy xe nhật. Nó giảm 96 xe thì thằng Hyundai còn giảm 5xx xe. Có thằng Kia xe hàn tăng 1038 xe thì lại có thằng Mazda xe nhật tăng 1614 xe. Tổng lại thì xe Nhật vẫn tăng nhiều hơn mà.
mặc định dân VN cuồng Toy mà,nên việc thằng Huynhdai + KIA tổng doanh số nó vượt mặt toyota là thấy lớp trẻ mua xe giờ ko phải ưu tiên Toy nữa
 
thật ra trong đầu mọi người xe nhật là Toyota, mình nó cạnh tranh all + lại, cho thằng Hyundai + Kia + thêm thằng nhật bửn Mazda lun.
Đang định comment.
Thực ra ở VN không có xe Nhật nào cả. Chỉ có Toyota cân hết các thể loại còn lại, cho Mazda qua bên kia luôn.
Dân VN thật ra cực kỳ ưa chuộng hàng Nhật, do cùng hàng thì giá nó cao hơn nên méo có tiền mua thôi.
Phải nói đúng là "Người Việt đa số không đủ tiền mua xe Nhật". Chứ đủ thì xe Hàn là đbrr (tôi là ví dụ - không các anh lại Gạch)
 
Last edited:
Đang định comment.
Thực ra ở VN không có xe Nhật nào cả. Chỉ có Toyota cân hết các thể loại còn lại, cho Mazda qua bên kia luôn.
Dân VN thật ra cực kỳ ưa chuộng hàng Nhật, do cùng hàng thì giá nó cao hơn nên méo có tiền mua thôi.
Phải nói đúng là "Người Việt đa số không đủ tiền mua xe Nhật". Chứ đủ thì xe Hàn là đbrr (tôi là ví dụ - không cách anh lại Gạch)
Trong đống xe hiện giờ thì tôi cũng chỉ ưng có CRV với CX5/8 thôi
2y9npcU.png
Dù gì đống xe Nhật vẫn có giá trị cốt lõi trong lòng người Việt
qZV215Z.png
qZV215Z.png
qZV215Z.png
 
Xe Hàn giá cả phải chăng option nhiều thì xúc thôi chứ quan tâm đéo gì giá trị cốt lõi? :doubt:

Hồi xưa ông già cứ khoái Camry, cứ Camry là nhất giờ chạy Santa Fe lại thấy ngon bảo biết thế… :doubt:
 
Tóm lại có tiền mua thì tôi vẫn mua xe nhật, dù xe hàn option các kiểu bóng bẩy thật đấy, giá có thể thơm đấy nhưng tôi vẫn thích xe nhật, mà là mấy con bán kiểu toàn cầu nhé chứ ko chơi mấy con cho thị trường hạng bét
 
Xã hội thì thiếu xăng, lãi bank cao ngất ngưởng, bds đóng băng, cổ chứng dẹo thèo lẹo mà dân vẫn có tiền mua ê tô, nể

via theNEXTvoz for iPhone
 
cũng nhờ có mấy ông xe Hàn mà Toyota nó bớt khinh VN, chứ ko thì giờ dân VN vẫn phải chạy mấy cái thùng tôn di động như innova.
 
Đang định comment.
Thực ra ở VN không có xe Nhật nào cả. Chỉ có Toyota cân hết các thể loại còn lại, cho Mazda qua bên kia luôn.
Dân VN thật ra cực kỳ ưa chuộng hàng Nhật, do cùng hàng thì giá nó cao hơn nên méo có tiền mua thôi.
Phải nói đúng là "Người Việt đa số không đủ tiền mua xe Nhật". Chứ đủ thì xe Hàn là đbrr (tôi là ví dụ - không cách anh lại Gạch)
tôi nghĩ là Toy và Hòn Đá cân cả team còn lại :( Đang chạy Kia và Mazda, nhưng mà đồng í là có tiền mua xe Lếch 570 hoặc a coojc thì xe hàn là đbrr
 
Back
Top