tin tức Thị trường xe máy Việt Nam tồn kho hơn 130.000 chiếc

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/thi-truong-xe-may-viet-nam-ton-kho-hon-130000-chiec-post1422659.html
Doanh số xe máy tại Việt Nam sụt giảm trong quý đầu năm, dẫn đến tình trạng cung vượt cầu và tồn kho hơn 130.000 xe máy.

honda_zing_4.jpg
Thị trường xe máy Việt Nam tiếp tục ghi nhận tình trạng cung vượt cầu. Ảnh: Bối Hạ.

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy trong quý đầu năm, doanh số của 5 thành viên đã đạt tổng cộng 634.688 xe máy, giảm 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn đến 23,7% so với quý IV/2022.

Trong khi đó, báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy ở quý đầu tiên, Việt Nam ước tính xuất xưởng đến 767.300 xe máy từ các dây chuyền nội địa.

Như vậy sau 3 tháng đầu năm, thị trường xe máy Việt Nam đang ghi nhận mức tồn kho lên đến 132.612 chiếc.

Năm ngoái, báo cáo của VAMM cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã mua tổng cộng hơn 3 triệu xe máy, tương đương hơn 250.263 xe/tháng. Số liệu từ Tổng cục Thống kê cũng cho biết tổng lượng xe máy nội địa của Việt Nam xuất xưởng trong năm 2022 đã đạt hơn 3,3 triệu xe.

Tình trạng cung vượt cầu hiện tại đã ít nhiều ảnh hưởng đến giá bán các dòng xe máy, đặc biệt là xe tay ga tại thị trường Việt Nam.

Honda Vision hiện có giá bán thực tế 33,39-39,59 triệu đồng, tiến gần về mức giá bán lẻ đề xuất mà Honda Việt Nam đưa ra. Thậm chí, Honda Air Blade 125 hay SH 350i và Vario 160 đang được bán thấp hơn mức đề xuất chính hãng.

Nhiều mẫu xe tay ga của Yamaha cũng được bán thấp hơn giá niêm yết, trong khi Yamha Freego lại ngược dòng khi bị "đội giá" đến 1 triệu đồng.

Năm ngoái, nguồn cung bị hạn chế từng khiến giá xe tay ga tăng đột biến ở giai đoạn tháng 6-7. Vào thời điểm đó, giá lăn bánh của Honda Vision từng chạm ngưỡng 60 triệu đồng nhưng khách hàng vẫn không thể nhận xe ngay.
 
Ông Ya tồn kho chắc luôn, trừ grande mới thấy có sức mua chứ mấy dòng Janus, Ju Finn Fi, Si Fi mới không thấy luôn
Ông có vẻ thù Yamaha nhỉ. Yamaha mà tồn được số lượng này thì chả bán ế thế. Nói thật ko tồn kho nhiều có cái nịt mà Honda bán giá đề xuất nhiều mẫu xe như tình trạng hiện nay.
 
Ông có vẻ thù Yamaha nhỉ. Yamaha mà tồn được số lượng này thì chả bán ế thế. Nói thật ko tồn kho nhiều có cái nịt mà Honda bán giá đề xuất nhiều mẫu xe như tình trạng hiện nay.
Để mà có đc số lượng AB Vision như vầy thì Hon nó cũng phải tồn đám Win 1 đống ấy chứ
 
Kinh tế đi xuống, tiền đổ xăng tiền nhớt còn phải dè xẻng chứ nói gì mua xe mới :shame:
Chuỗi Hòa Bình Mình - Công Thành nó còn định cho nhân viên nghỉ luân phiên vì bán ế kia kìa.
 
Điêu nào, h xe rẻ như cho. R3 còn 94tr
R3 còn 94tr liên quan mẹ gì hả anh?
Chỉ tính riêng Q1/2023 đã có ~149k người mất việc làm, Q4/2022 ~120k người mất việc.
Kinh tế càng ngày càng đi xuống thế này thì xe cày như wave si còn éo có tiền mua chứ nói gì bỏ tiền trăm triệu mua mấy con xe cao cấp hơn.
 
R3 còn 94tr liên quan mẹ gì hả anh?
Chỉ tính riêng Q1/2023 đã có ~149k người mất việc làm, Q4/2022 ~120k người mất việc.
Kinh tế càng ngày càng đi xuống thế này thì xe cày như wave si còn éo có tiền mua chứ nói gì bỏ tiền trăm triệu mua mấy con xe cao cấp hơn.
Uh h thảm luôn quá. Mua xe còn k có tiền đổ xăng thay nhớt
Đi qua head nào trông cũng đìu hiu
 
Uh h thảm luôn quá. Mua xe còn k có tiền đổ xăng thay nhớt
Đi qua head nào trông cũng đìu hiu
Lão bán cơm tấm gần nhà tôi giờ cũng than thở.
Chả là đầu năm mới sắm con Vario 160, mấy tháng gần đây công nhân ở KCN xung quanh nghỉ/làm luân phiên -> NLĐ chi tiêu thắt lưng buộc bụng -> bán ế.
Nên giờ lão tiếc 70tr mua con Va, bảo biết vậy mua còn Vision thôi cho rẻ đc 30 củ.
 
Ông có vẻ thù Yamaha nhỉ. Yamaha mà tồn được số lượng này thì chả bán ế thế. Nói thật ko tồn kho nhiều có cái nịt mà Honda bán giá đề xuất nhiều mẫu xe như tình trạng hiện nay.
bán giá nào do head chứ nhỉ, mà đúng là tồn thật, mấy mẫu winner ế chỏng chơ, xe nào hot thì vẫn bán vô tư
 
bán giá nào do head chứ nhỉ, mà đúng là tồn thật, mấy mẫu winner ế chỏng chơ, xe nào hot thì vẫn bán vô tư
winner không ế, sức mua không cao thôi, vì meta bây giờ là xe scooter rồi. Đường xá ngày càng chật, con người ngày càng ít quan tâm về xe, có xe chạy là được, xe không thể hiện giá trị của con người nữa. Ngoài ra có 2 quan điểm nhỏ ít ai nhắc tới, thứ nhất là do xe cha mẹ để lại cho con cái đi học, ví dụ năm hồi đó thì cấp 3 là cha mẹ để lại cho con xe dream, wave, sirius thì dĩ nhiên tụi nó phải học lái xe số, còn bây giờ cha mẹ để lại xe tay ga, ngồi lên vặn ga quen rồi nên tụi nó khỏi phải học lái xe số nữa. Mua thì ưu tiên mua luôn xe tay ga. Thứ hai là xe tay ga ngày càng mạnh, ngày trước xe có 110, 125cc thì dĩ nhiên thua đám côn tay 150cc rồi, giờ xe 125cc esp+ và 150/160 thì mua xe côn tay chi nữa.
Ông có vẻ thù Yamaha nhỉ. Yamaha mà tồn được số lượng này thì chả bán ế thế. Nói thật ko tồn kho nhiều có cái nịt mà Honda bán giá đề xuất nhiều mẫu xe như tình trạng hiện nay.
thứ nhất là do head ngày càng nhiều, nhưng giờ internet phát triển, review lên ngôi, người ta biết xem đánh giá trước khi tới một chỗ nào đó, nên người ta tập trung bu vô mua 1 head cho dù giá nó có cao hơn mặt bằng chung, ví dụ phát tiến, hoàng việt, ... nổi tiếng ở hcm. Còn những head nhỏ thì không có khách nên tụi nó phải bán rẻ bớt để lấy xe mới về bán. Lác đác vài cư dân mạng đăng khoe mua được xe giá rẻ rồi nghĩ head nó bán rẻ.
 
Cái VAMM trong bài viết có ông CEO là ông chủ của tập đoàn YMH Motor VN thì dĩ nhiên nhận định của ổng sẽ có theo hướng của hãng xe ổng rồi.
 
winner không ế, sức mua không cao thôi, vì meta bây giờ là xe scooter rồi. Đường xá ngày càng chật, con người ngày càng ít quan tâm về xe, có xe chạy là được, xe không thể hiện giá trị của con người nữa. Ngoài ra có 2 quan điểm nhỏ ít ai nhắc tới, thứ nhất là do xe cha mẹ để lại cho con cái đi học, ví dụ năm hồi đó thì cấp 3 là cha mẹ để lại cho con xe dream, wave, sirius thì dĩ nhiên tụi nó phải học lái xe số, còn bây giờ cha mẹ để lại xe tay ga, ngồi lên vặn ga quen rồi nên tụi nó khỏi phải học lái xe số nữa. Mua thì ưu tiên mua luôn xe tay ga. Thứ hai là xe tay ga ngày càng mạnh, ngày trước xe có 110, 125cc thì dĩ nhiên thua đám côn tay 150cc rồi, giờ xe 125cc esp+ và 150/160 thì mua xe côn tay chi nữa.

thứ nhất là do head ngày càng nhiều, nhưng giờ internet phát triển, review lên ngôi, người ta biết xem đánh giá trước khi tới một chỗ nào đó, nên người ta tập trung bu vô mua 1 head cho dù giá nó có cao hơn mặt bằng chung, ví dụ phát tiến, hoàng việt, ... nổi tiếng ở hcm. Còn những head nhỏ thì không có khách nên tụi nó phải bán rẻ bớt để lấy xe mới về bán. Lác đác vài cư dân mạng đăng khoe mua được xe giá rẻ rồi nghĩ head nó bán rẻ.
Ở tỉnh lẻ đây mà 2 head cách nhau 1 đoạn
Mình tưởng đại lý nên check app thì thấy là head thật
 
Cái VAMM trong bài viết có ông CEO là ông chủ của tập đoàn YMH Motor VN thì dĩ nhiên nhận định của ổng sẽ có theo hướng của hãng xe ổng rồi.
Thì cứ lấy số liệu cụ thể, vì anh là người đưa ra khẳng định mà. Giờ số liệu ko chưng lại đi suy diễn.
 
Bán xe cũng theo chu kì thôi, đợi 1 đống người mua xe từ 10 năm trước đổi xe mới thì lại đắt hàng ngay

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
 
Back
Top