tin tức Thị trường xe máy Việt Nam tồn kho hơn 130.000 chiếc

Chiến lược kinh doanh mỗi hãng thôi thím, đều có 2 mặt của nó. Honda miễn đủ doanh số vì phá giá con winner đã có tay ga giải cứu, còn Ya chơi bài cây ngay không sợ chết đứng sàng lọc người mua. Ở bối cảnh hiện tại thì Ya thua đứt đuôi còn vấn đề con nào ngon hay dở thì mỗi người tự biết lấy
Ya giảm giá thì chính nó cũng chết thôi. Vì nó không có con nào hype như kiểu vision, ab... khi mà người dùng sẵn sàng chi thêm 10-15tr so với giá niêm yết để mua

Nói winner bán chạy là không đúng bản chất sự việc. Nếu ex cũng bán giá 30 thì cũng bán chạy thôi :))
 
Không thể dùng suy nghĩ nhỏ mọn, tiểu tiết của mình để suy ra tư duy làm ăn buôn bán được đâu thím chưa kể đó là người Nhật - bộ mặt đại diện của cộng đồng big4 ở thị trường sở tại. Thím không thích YaVN thì bình thường nhưng cái nào ra cái nấy. Báo cáo số liệu là của chung nguyên bộ máy đều có 5 hãng xe góp mặt, số liệu ai cũng nắm được hết còn Ya đại diện đưa ra công chúng chả ai làm ba cái việc rỗi hơi như thím nghĩ đâu
View attachment 1786325
View attachment 1786327
mình nói có gì sai nhỉ, người Nhật người ta biết cúi đầu xin lỗi và từ chức là hoàn toàn bình thường, doanh số năm nào cũng ảm đạm thì nhường chức cho người khác chèo thuyền tốt hơn. Còn cái hình bộ máy hành chính thì thằng Nhật đó giờ nó rất cồng kềnh nhiều phòng ban nghĩ không cần thiết mà vẫn có, và không phải ban nào cũng tham gia vào VAMM đâu nhé.
 
Không, tôi đang nói vấn đề Honda ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng các nước đang phát triển ở châu Á, còn lợi nhuận tôi thừa biết Honda áp đảo rồi chỉ có anh là không chịu hiểu mà cứ lải nhải những cái anh muốn thấy và mọi người thừa biết
Ăn sau vào tiềm thức là sao hả bạn. Thằng yamaha thâm niên sản xuất xe máy cũng mấy chục năm chứ có phải hãng mới đâu. Chẳng cần đâu xa ya vào vn từ năm 98 tới h là 25 năm, thời đỉnh cao xe ya làm mưa làm gió ở vn như ex, ju gravita, nouvo chiếm gần 30% thị phần. Thế mà thế quái nào h lại có người nói honda ăn sâu vào tiềm thức, 25 năm là cả 1 thế hệ, vậy mà không thay đổi được tiềm thức thì 25 năm qua ya làm cái gì ở vn vậy. Mà cái bài honda ăn sâu vào tiềm thức vn này hình như lâu lắm rồi mới có người nói lại.
 
Xe máy ở VN quanh năm vẫn vậy chỉ có thay tem tăng giá, Si, Wave bình xăng con không thay nổi cái ổ khoá tích hợp mở cốp là dở rồi. Future giá chát lòi thì không có smartkey.
 
Ăn sau vào tiềm thức là sao hả bạn. Thằng yamaha thâm niên sản xuất xe máy cũng mấy chục năm chứ có phải hãng mới đâu. Chẳng cần đâu xa ya vào vn từ năm 98 tới h là 25 năm, thời đỉnh cao xe ya làm mưa làm gió ở vn như ex, ju gravita, nouvo chiếm gần 30% thị phần. Thế mà thế quái nào h lại có người nói honda ăn sâu vào tiềm thức, 25 năm là cả 1 thế hệ, vậy mà không thay đổi được tiềm thức thì 25 năm qua ya làm cái gì ở vn vậy. Mà cái bài honda ăn sâu vào tiềm thức vn này hình như lâu lắm rồi mới có người nói lại.
thế mấy con cub với dream nó có năm bao nhiêu
 
thế mấy con cub với dream nó có năm bao nhiêu
Ra đời bao nhiêu chả quan trọng thằng ya có tới 25 năm để thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng mà. 25 năm là cả 1 thế hệ đó bạn, ya từng có thời làm mưa làm gió đi từ con số 0 mà chiếm gần 30% thị phần xe máy vn và giờ lại tụt lại chỉ còn hơn 15%
 
Ra đời bao nhiêu chả quan trọng thằng ya có tới 25 năm để thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng mà. 25 năm là cả 1 thế hệ đó bạn, ya từng có thời làm mưa làm gió đi từ con số 0 mà chiếm gần 30% thị phần xe máy vn và giờ lại tụt lại chỉ còn hơn 15%
tính xe số thì wave an pha với dream nó bán nhiều ,ya có si với ju,ex tỉ lệ ít hơn,mảng xe ga Ab nó bán khá nhiều.
YA VN có nhà máy là năm 1998,còn Honda có nhà máy là 1996.
Ngày xưa SG nó gọi xe máy là Honda hay xe bình bịch gì đó.
Ko có xe tàu tràn vào VN có khi VN chưa có xe máy giá rẻ thời đó,và có nhà máy sx trong nước
 
tính xe số thì wave an pha với dream nó bán nhiều ,ya có si với ju,ex tỉ lệ ít hơn,mảng xe ga Ab nó bán khá nhiều.
YA VN có nhà máy là năm 1998,còn Honda có nhà máy là 1996.
Ngày xưa SG nó gọi xe máy là Honda hay xe bình bịch gì đó.
Ko có xe tàu tràn vào VN có khi VN chưa có xe máy giá rẻ thời đó,và có nhà máy sx trong nước
Tất cả các phân khúc honda nó đều áp đảo ya hết ngày trước nouvo đè bẹp ab, ex chiếm tới 95% thị phần côn tay, h thì 1 thằng khai tử, 1 thằng bị hiếp. Tất cả là do ya thôi, honda mà ăn sâu vào tiềm thức người việt thì không bao giờ có chuyện nouvo ăn được ab, ex chiếm tuyệt đại đa số đâu.
 
Tất cả các phân khúc honda nó đều áp đảo ya hết ngày trước nouvo đè bẹp ab, ex chiếm tới 95% thị phần côn tay, h thì 1 thằng khai tử, 1 thằng bị hiếp. Tất cả là do ya thôi, honda mà ăn sâu vào tiềm thức người việt thì không bao giờ có chuyện nouvo ăn được ab, ex chiếm tuyệt đại đa số đâu.
Nói thật giờ anh cứ hỏi ngẫu nhiên về Yamaha mọi người xem, ai cũng bảo tốn xăng, rồi sửa chữa đắt.
Còn Nouvo chính là thằng gây tiếng xấu lớn nhất về tốn xăng cho Yamaha, đến giờ vẫn ko xóa được, còn Ex thì Honda nó phá giá thế Yamaha nào chịu nổi. Yamaha ko có đống lạc phân khúc như SH, SH mode, Vision để gánh đám Ex được.
 
Kinh tế đi xuống, tiền đổ xăng tiền nhớt còn phải dè xẻng chứ nói gì mua xe mới :shame:
Chuỗi Hòa Bình Mình - Công Thành nó còn định cho nhân viên nghỉ luân phiên vì bán ế kia kìa.
Thật à mai phen, bọn này trước bán giá tốt với được nhiều lắm mà nhỉ.
 
Thật à mai phen, bọn này trước bán giá tốt với được nhiều lắm mà nhỉ.
Thật fen, mình có thằng bạn làm chuỗi này. Chi nhánh của nó lúc trước chỉ tiêu là 300 xe mà tháng nào cũng dư, còn từ tết đến nay, chỉ tiêu xuống còn có 90 xe mà có tháng vừa đủ, có tháng thiếu, lương từ 20 củ xuống còn nhõn 7 củ (đấy là cty có hỗ trợ thêm lương tối thiểu). Tuần trước gặp nó còn than dự kiến cho làm luân phiên 50/50 như hồi đầu covid ấy :big_smile:
Tầm thời điểm này năm ngoái thì sức mua cao nhưng xe éo có mà bán, còn năm nay ế chỏng ế chơ, xe đầy kho.
 
Thằng Ya làm xe toàn kiểu tự hủy thì ăn thế nào đc honda. Giờ nó bê mấy con indo về bán đc bao nhiêu thì bán thôi.
 
Back
Top