Thi trượt bằng lái xe ôtô được thi lại mấy lần?

__Doomsday Regime

Junior Member
Nhiều người băn khoăn thi trượt bằng lái xe ôtô nhiều quá có bị cấm thi?
Theo quy định hiện hành, một bài thi sát hạch bằng lái xe ô tô bao gồm 3 phần: bài thi lý thuyết, thi sát hạch trong sa hình và phần thi đường trường. Để được cấp bằng lái xe ôtô bắt buộc học viên phải vượt qua được cả ba phần thi này.
Ở phần thi lý thuyết nếu học viên không đạt có thể thi lại. Hiện nay, pháp luật không quy định số lần thi lại.
Ở phần thi thực hành (sa hình và đường trường), nếu không may thi trượt lần đầu thì tương tự như phần thi lý thuyết, học viên có thể đăng ký lịch thi lại. Thế nhưng, ở phần thi thực hành, nếu qua hai lần không thành công, học viên bắt buộc phải thi lại từ phần lý thuyết.
Hiện nay, nhiều người băn khoăn thi trượt bằng lái xe ôtô nhiều quá có bị cấm thi hay không?
Trả lời cho câu hỏi này là không?
Hồ sơ của học viên sẽ không bị hủy cho dù người đó có thi lại bằng lái xe ôtô bao nhiêu lần đi nữa. Đương nhiên với mỗi lần thi lại bằng lái xe thì ngoài công sức và thời gian phải bỏ ra thì học viên còn phải chịu thêm một khoản phí thi lại. Lệ phí sẽ được tính theo từng phần lý thuyết hoặc thực hành mà học viên thi lại.
Biểu phí thi lại theo từng thời điểm tuân theo quy định của Tổng cục đường bộ: phí thi lại lý thuyết là khoảng 100.000 đồng, còn thi lại phần thực hành sa hình là khoảng 450.000 đồng.
Học viên không bị hạn chế số lần thi lại lấy bằng lái xe ôtô. Ảnh LĐO
Học viên không bị hạn chế số lần thi lại lấy bằng lái xe ôtô. Ảnh LĐO
Thực tế từng ghi nhận ở Việt Nam có trường hợp của nam diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm thi bằng lái xe ôtô đến lần thứ 14 mới đỗ.
Thế nhưng con số này chưa là gì so với các “kỷ lục gia” trên thế giới.
Tại Anh, một người đàn ông 42 tuổi đã trượt bài kiểm tra lý thuyết tới 157 lần, đến lần thi thứ 158 mới đỗ. Tuy nhiên, ngay trong lần thi thực hành đầu tiên ông đã đạt điểm tối đa.
Còn tại Ba Lan, kỷ lục thuộc về một người đàn ông 50 tuổi đã phải thi lý thuyết lái xe ôtô tới 192 lần trong suốt 17 năm mới đạt. Ở Ba Lan, các tài xế phải vượt qua bài thi lý thuyết rồi mới được thi thực hành. Nước này cũng không có quy định giới hạn số lần thi. Tỷ lệ đỗ thông thường là 50-60% với bài thi lý thuyết và dưới 40% với bài thi thực hành.
Còn tại Hàn Quốc bà Cha Sa-soon sau 960 lần thi sát hạch mới có bằng lái. Việc thi bằng lái của bà thực sự là một câu chuyện dài. Trong suốt 3 năm, từ 2005 - 2007, bà Cha Sa-soon đi thi lý thuyết lái xe mỗi ngày 1 lần, 5 lần mỗi tuần. Sau đó, bà giảm xuống đều đặn khoảng 2 lần mỗi tuần, nhưng quyết không bỏ cuộc.
Sau 950 lần thi, bà Cha đã vượt qua phần lý thuyết lái xe với số điểm 60/100. Sau đó, bà liên tục trượt phần thi thực hành. Sau đó một năm, bà Cha mới thành công ở lần thi thực hành thứ 960.
https://laodong.vn/xe/thi-truot-bang-lai-xe-oto-duoc-thi-lai-may-lan-1116542.ldo
 
thực hành thi lại được 1 lần thì phải, lần 2 mà tạch là phải thi lại cả lt + th
Trường hợp của thằng bạn mình thì nó bao lý thuyết nên mình ko rõ, nhưng nó chỉ thi lại thực hành đến lần thứ 3 là đậu.
Còn hôm trước đi học mình cũng hỏi thầy thì thầy nói rớt phần nào thi lại phần đó đến đậu thì thôi, chỉ cần đóng lại lệ phí thi, khoảng cách giữa các lần thi là khoảng 1 tháng.
 
mấy trung tâm thi lúc nào cũng đông, kiểu như h lấy bằng lái theo phòng trào, đợt năm 2012 lão sư phụ tôi nói mày lấy bằng đi lên trường bửu long mà thi, tao nc với mấy ông thầy, lý thuyết bao, tôi nghĩ thôi, cứ học đi cho biết, bao làm gì, mà hồi đó thi có đông đâu, mấy tt còn đi tìm hv nữa
 
Lý thuyết là thứ cần phải học để sau này ra đường đỡ mất tiền ngu. Cứ bao lý thuyết đi rồi sau ra thỉnh thoảng nộp vài trăm đến vài triệu lúc đấy lại kêu công an làm tiền. :haha:
Còn thực hành thì chạy tiền cho nhanh, đằng nào thì lái giỏi mà ko biết mánh trong sân thì cũng chưa chắc đậu được. Miễn là biết đường đỗ xe thì ra đường lái dần là quen thôi.
 
Lý thuyết là thứ cần phải học để sau này ra đường đỡ mất tiền ngu. Cứ bao lý thuyết đi rồi sau ra thỉnh thoảng nộp vài trăm đến vài triệu lúc đấy lại kêu công an làm tiền. :haha:
Còn thực hành thì chạy tiền cho nhanh, đằng nào thì lái giỏi mà ko biết mánh trong sân thì cũng chưa chắc đậu được. Miễn là biết đường đỗ xe thì ra đường lái dần là quen thôi.
làm mịa gì có bao thực hành nhỉ? tui hỏi chỉ có thấy bao lý thuyết thôi
 
Thi phát 1 được 35/100/95
Đi đường trường bị ông thầy cho 95 điểm bởi vì không thể để mày hoàn hảo được :burn_joss_stick:
 
làm mịa gì có bao thực hành nhỉ? tui hỏi chỉ có thấy bao lý thuyết thôi
Bao thực hành tức là thuê cái xe mình đã lái trong lúc tập đi cho quen, và ông thầy sẽ mr.đàm vào hướng dẫn cho mình những chỗ khó nếu thấy mình lóng ngóng. Hoặc 1 số chuồng không nhận chip thì sẽ có người nhắc nhở. Tóm lại là phần thực hành thuần túy là tiểu xảo thôi, có người nhắc vẫn tốt hơn.
 
Lý thuyết thì nên học để ra đường còn biết mà chạy, đỡ mất tiền ngu nữa. còn Thực hành toàn phải xài trick, cơ bản cái này chỉ cần chạy quen xe là chạy được, xe đạp tập đi còn được thì huống gì 4 bánh. Xưa thi có trick cứ xe tắt máy bật lại trong vòng 3s thì ko bị trừ điểm tắt máy.
 
Thằng bạn cùng cty thi 3 lần mới đậu, đợt lên Bình Phước được nó chở loanh quanh tham quan thì thấy thật sự có cái cảm giác về khoảng cách của nó rất là tệ, dù sau khi có bằng nó cũng cầm lái được hơn 1 năm rồi, và trong khoảng tgian đó nghe ông bà già nó kể thìcũng va quẹt gần chục lần, tự va vào cây, tường gạch cũng có mà ngta lao vào nó cũng có. Thế nên tôi thấy những ai thi trên 3 lần tốt nhất đừng đụng vào vô lăng, có ngày gây họa cho mình hoặc cho người.
 
Last edited:
Bảo lưu kết quả thi trong vòng 1 năm, sau 1 năm mà vẫn chưa thi đậu hết các vòng thì phải thi lại từ đâu :feel_good:
Thông tin này là chuẩn luôn.
Đã thi pass lý thuyết thì bảo lưu kết quả trong 1 năm. Chỉ phải thi lại mỗi thực hành thôi. Hôm mình thi, ông giám đốc Trường thi tổ chức sát hạch, lúc phổ biến quy chế thi trước hàng trăm học viên, đã nói rõ điều này.

Chứ làm đéo gì có chuyện thi thực hành 2 lần ko qua là phải lại lý thuyết????????????

Đm thằng tác giả bài báo viết láo lếu ko.
 
Back
Top