Thiên hà chứa Trái Đất bị "sợi xích ma" nối với các thiên hà khác

thongthinh113

(NLĐO)- Các nhà khoa học làm công việc lập bản đồ vật chất tối đã vô tình phát hiện một cấu trúc dạng sợi bí ẩn nối liền các thiên hà.​

Nhóm nghiên cứu phối hợp giữa Mỹ và Hàn Quốc, dẫn đầu bởi tiến sĩ Donghui Jeong từ Khoa thiên văn và vật lý thiên văn, Viện Trọng lực và vũ trụ, Đại học Bang Pennsylvania (Mỹ), đã tiến hành lập một bản đồ mới về sự phân bố vật chất tối ở vùng vũ trụ quanh thiên hà chứa Trái Đất Milky Way.
Thiên hà chứa Trái Đất bị sợi xích ma nối với các thiên hà khác - Ảnh 1.

Bản đồ vật chất tối với dấu X đánh dấu thiên hà chứa Trái Đất - Ảnh đồ họa từ nhóm nghiên cứu

"Mạng vũ trụ quy định chuyển động của tất cả các loại vật chất trong các thiên hà và môi trường thiên hà, thông qua lực hấp dẫn. Nên việc hiểu được sự phân bố của vật chất tối là cần thiết để nghiên cứu cấu trúc quy mô lớn" - tiến sĩ Jeong nói.
Theo Sci-News, trong quá tình nghiên cứu, họ đã phát hiện ra một cấu trúc chưa từng được biết tới trước đây. Đó là một thứ bí ẩn dạng sợi nhỏ, kết nối các thiên hà với nhau. Một sợi trong số đó kết nối thiên hà chứa Trái Đất Milky Way và một số thiên hà lân cận. Cẩu nối ẩn này giống như những "sợi xích ma", kết nối các thiên hà giống như cách các nơ-ron thần kinh được kết nối trong não người.
...
Nguồn: https://nld.com.vn/khoa-hoc/thien-h...i-voi-cac-thien-ha-khac-20210528130810342.htm
Lt8qKwi.png

coldworld

Đã tốn tiền
câu này "giống như cách các nơ-ron thần kinh được kết nối trong não người." khá là bùng nổ .
99.99% hay nhỏ hơn nữa, số người trên thế giới này ko thể vượt qua được tầng bình lưu để đến với khoảng không vũ trụ.
bao giờ mới có người bay ra khỏi dc hệ mặt trời nhỉ ? Đặt chân tới Sao hỏa thì hy vọng tầm 10 năm nữa.

Last edited:
Có khi mỗi bộ não của mỗi con người chúng ta cũng là 1 vũ trụ chăng. Từng nơ ron thần kinh là 1 thiên hà. Có khi trong não ta lúc này có tồn tại 1 nền văn minh đang cố tìm cách hiểu được bản chất vũ tru thực chất là bộ não của chúng ta

Đó cũng giải thích cho việc tại sao vũ trụ có thể sinh ra từ hư không, đó là khi tinh trùng kết hợp với trứng tạo thành phôi thai rồi được bổ sung dinh dưỡng từ người mẹ để phát triển. Cũng như giải thích cho việc vũ trụ giãn nở, đó chính là sự phát triển của bộ não. Ban đầu khi mới sinh ra thì bộ não con người bé = 1/4 người trưởng thành, quá trình phát triển bộ não dần to ra, giống với việc vũ trụ giãn nở.

Truefriendship

nguyên lý nào định luật nào nói vậy

Norad

99.99% hay nhỏ hơn nữa, người trên thế giới này ko thể vượt qua được tầng bình lưu để đến với khoảng không vũ trụ.
Người thì chưa có nhưng đã có vệ tinh Voyager 1 của Mỹ bay ra khỏi hệ mặt trời rồi.

xshatter