Thiền thực chất là THƯ GIÃN và BUÔNG BỎ

Có thể bạn cho rằng buông là chết, nhưng với tôi buông để tăng phạm vi hoạt động, tăng khả năng thích nghi
mình nói trong phạm vị ví dụ thôi á. Nó làm mình ko thông. Vì mình sure rằng ko biết bơi mà ko bám cái gì khi bị nước cuốn thì chết ~100%. Và cả khi biết bơi bám vào cái gì đó nó làm tăng tỉ lệ sống. Bạn có thể lấy ví dụ khác về điều này đc koh
 
tôi thực sự quan ngại mấy cái bài viết theo cái kiểu "wall of text" thế này. :oops:
riêng cách trình bày thôi cũng cho thấy dc tư duy của người viết/copy thực sự là quá kém, đã vậy lại còn lải nhải đến vấn đề liên quan đến phật pháp, tôn giáo...
tôi tự hỏi mục đích của mấy bài viết này là gì ?:oops:
 
qKOwrAO.gif
qKOwrAO.gif
qKOwrAO.gif
qKOwrAO.gif
wdaO0HV.gif


Gửi từ Vozlit 4 bằng vozFApp
 
Đó là bản tính , cái gì càng k biết thì càng tò mò . Nên mồm nói thế nhg não nó k nghĩ như thế . Sao phải mặc kệ , sao k như 1 người thưởng thức nó.
Một khi đã mặc kệ rồi còn nghĩa là không quan tâm nó thế nào hoặc ra sao.Nên tò mò mình thấy có vẻ không chính xác lắm nhỉ.
 
Mình muốn luyện sự tập trung và search google đa số đều kêu luyện thiền. Nhưng mình đọc vài thứ trong đó tòan kêu phải buông bỏ chấp nhận thực tại. Mình không muốn buông bỏ. Cuộc sống là phải phấn đấu, phải tiến lên.
Chắc là mình bây giờ chưa hợp với thiền định.
Dây đàn không phải lúc nào căng quá cũng tốt. Đôi khi thật tâm buông bỏ thì cuộc sống lại cho ta thành tựu, cho ta cái ta cần. Lúc có thành tựu rồi, có nắm lấy hay tiếp tục "buông" thì tùy thím quyết định :D
 
Em thì cảm giác thiền có phần tiêu cực, bác thớt thấy có đúng không?Vì sự buông bỏ thả lỏng mà có khi làm mất đi ý chí, sự nổ lực của bản thân để đem lại những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình và người thân xung quanh.
thiền là sự ích kỷ nâng tầm lên đạo.
 
Rồi sao, giúp ích gì được cho gia đình,xh ko fen, đứng lên đi rửa chén, giặt độ thấy còn có lý hơn đấy, ngồi đó thiền cả ngày đồ đạc, chén dỉa, con cái nheo nhóc, vợ nó đập cho vài cây, bỏ đói lấy sức đâu mà thiền
lol.gif
Thực ra thiền là để giải trí, giải tỏa căng thẳng.Chứ công việc thì vẫn phải làm mà, giống kiểu sau một ngày làm việc met mỏi thì xem một bộ phim, chơi một ván game thôi.Có gì sai đâu?
 
Em thì cảm giác thiền có phần tiêu cực, bác thớt thấy có đúng không?Vì sự buông bỏ thả lỏng mà có khi làm mất đi ý chí, sự nổ lực của bản thân để đem lại những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình và người thân xung quanh.
nếu bạn nghĩ thế thì là không đúng nhé bạn.Thiền là để giải tỏa căng thẳng, lo âu.Chứ việc nào việc nấy thiền xong rồi vẫn phải đi làm mà bạn.Thả lỏng ở đây là thả lỏng những sân hận, khổ đau để sống tiếp chứ không phải chốn tránh cuộc đời nhé bạn.
 
Thiền là kỹ năng xoá suy nghĩ, ví dụ anh có 1 đoạn suy nghĩ tiêu cực nào đó có thể ảnh hưởng tới tính cách hoặc khiến anh bị tâm thần, anh có thể xoá bằng thiền
 
k đọc bài nhưng có tí tâm sự về thằng ku e con nhà cô, nó sn 92 đi nhật 3 năm mới về dc hơn năm nay:sad:nó rất thích phật pháp và ngồi thiền :), nói chuyện nó gần như là k qtam, k xô bồ gì với cuộc sống cả và nay nó đã đi vào Huế để học tu(làm sư) cũng chẳng biết vui hay buồn chỉ thấy tâm trạng mình nó xáo trộn tí,kiểu như sắp mất thằng e vậy :sweat:
 
Ai giống như thớt hiện tại là đang lậm đạo nha, bất cứ ai cũng vậy, ngay cả tôi khi tìm hiểu về phật giáo, lão giáo. Có một giai đoạn tôi bị lậm đạo, thích nói đạo, thích rao giảng để chứng minh những cái mình hiểu cho người khác, đúng là tâm trạng thoải mái đó NHƯNG.
Tôi và các bạn không phải là Thích Ca hay Lão nên đọc hiểu triết lý của mấy ổng thôi chứ đừng bắt chước, phải hiểu rõ bản chất. Thích Ca có nói' đừng xem ngón tay của ổng mà nghĩ đó là mặt trăng. mà hãy nương theo ngón tay mà biết được đâu là mặt trăng' phải mất thời gian rất lâu để tôi ngộ được câu này. Rằng bản thân tôi không giống mấy ông đó, không thuộc vào hoàn cảnh hay xuất thân như ổng thì hà cớ gì phải bắt chuocs như ổng. Tôi cứ sống đúng bản chất của tôi, sống trọn vẹn và có nhận thức, thế chẳng phải tôi cũng thành Phật rồi hay sao.
Thời gian sẽ trả lời cho các anh, đây là chia sẻ chân thành. Tuổi trẻ thì nên phấn đấu, bon chen để đạt được đều mình thích, thành tựu, có của ăn của để, hãy nghĩ đến chuyện giải thoát tâm hồn.
 
Mỗi người có một cách sống, miễn sao hôm nay cảm thấy bản thân tốt hơn hôm qua, mọi người xung quanh cũng cảm thấy dễ chịu hơn khi ở cạnh mình. Khi đó bạn đã nâng cao tần số rung động của bản thân, trở thành một người tích cực có khả năng chữa lành cho người khác. Có những người trong cuộc sống của bạn, ai cũng muốn tiếp xúc, nói chuyện nhiều với người đó, đó là những người có tần số rung động cao, đa số những người này có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, có thể giàu hoặc không. Không phải người giàu có nào mọi người cũng muốn tiếp xúc và ở gần.
Thiền là một cách để nâng cao tần số rung động của bản thân
 
Sao buông bỏ được cái sân dù ý thức được mh sân
1 đứa con nít nói điều làm mh phật ý, cái cục tức nổi lên súyt làm mh cáu nó. Nhưng chợt nhận ra nó mới 5t mà. Nhưng lúc nghĩ lại thì mh vẫn tức dù biết mh vô lý. Làm sao hóa giải được cho nó thanh thản
 
Back
Top