[Thỉnh giáo] Các thím đối phó sao với hạng người "bắt từng lỗi nhỏ nhặt"?

Chỗ em thì thích soi lỗi chính tả.
Cứ cái văn bản có 1 lỗi sai sẽ được highlighted rồi trả về cho làm lại.
:D
 
Nói thì cho trường hợp cụ thể đi, đối với thớt nhỏ nhặt nhưng ng khác họ lại khó chịu thì sao :D
 
Lỗi nhỏ hay lớn cũng là lỗi
Người ta nhắc mình là người ta biết, và muốn mình hoàn thiện hơn.
Bạn xem người ta làm có mắc lỗi gì không? nếu họ làm việc tốt hơn yêu cầu thì do người ta có kỹ năng và rất cầu toàn, đừng lấy bụng của bạn để đánh giá người khác như thế.
Thứ 2, lỗi mắc 1 2 lần có thể nhắc nhở để bạn tránh, còn lặp đi lặp lại có thể cho nghỉ luôn đó
 
bà hải quan cứ soi từng tý, bắt làm đi làm lại 3 lần , cơ mà lần 3 xách điện thoại ra quay phim cãi tay đôi, chửi ầm cả phòng, thế là ông sếp kêu vào nói nhỏ nhẹ, về đi để hồ sơ đấy a làm cho. Hồ sơ hoàn thuế :))
 
Cảm nhận cá nhân của mình, xét theo tâm lý học: Hạng người này mang tâm lý tự cao, bố đời, luôn cho mình hơn người khác. Hoặc ngược lại là ko muốn người khác hơn mình, nên phải làm vậy để người khác bị cảm giác thua thiệt mình.
này là người cầu toàn, và phải xem trường hợp là gì đã, nói chung chung thế nó nghe được nó đấm cho đừng kêu nha
 
Mình thì gặp người khó với cả bản thân và người khác thì ok. Có người thì khó với người khác, dễ với bản thân mình thì khó chơi thật. Hay người miệng to( hay nghiêm trọng vấn đề) cũng mệt.
 
như thím trên có nói, ranh giới giữa soi mói và tỉ mỉ, cẩn thận nó khá là gần nhau và mỗi người mỗi suy nghĩ về điều đó.. trường hợp 1 ông sếp cấp trung hay bắt lỗi nó bắt nguồn nhiều lý do, có thể là do tính ông cẩn thận, thích chu đáo muốn nhân viên học điều đó, cũng có thể do ông sếp cấp cao hơn hay nói ông, buộc ông phải nắn lại nv mình, còn trường hợp sếp mà ghét nhân viên thì họ cũng đày cho nghỉ luôn chứ rãnh đâu mà đi soi mói bới móc thằng nv của mình
 
Nhiều người bị OCD với thích sự hoàn hảo đó thím. Như tôi cũng bị thế, nhiều khi đồ đạc đặt lệch 1 tí tôi còn cảm thấy khó chịu =((
 
nhỏ nhặt là thế nào?
như mấy thằng tư vấn giám sát nó trình hồ sơ lên cho tôi ký khối lượng
cuối tờ trình có "trân trọng kính trình", nhưng mà "trân trọng" bên lề trái còn "kính trình" bên lề phải như này:
Trân ____trọng kính____________ trình./.
ngoài ra còn canh lề lung tung, không đánh số trang, đầu dòng loạn xạ
văn bản kiểu đó tôi không ký được có bị coi là bắt lỗi nhỏ nhặt không?:confuse:
 
Cũng tùy thôi :)) Chỗ tôi đang làm có 1 ông anh, khi chuyển đến vị trí mới thì ông ý coi như là lãnh đạo trực tiếp của tôi. Ông anh thì tính tình cực kỳ cầu toàn, tỉ mỉ và cực kỳ tâm huyết với công việc. Mình có lỗi sai hay gì thì ông ý cũng nhắc nhở, đôi khi là chửi thẳng, mà chửi như tát nước luôn chứ không phải bình thường. Có những thứ tôi thấy không cần thiết, nhưng ông ý cầu toàn nên cứ nhất định phải như vậy. Nhiều lúc cũng khó chịu, nhưng càng làm càng thấy mình trưởng thành nhanh hơn những đứa còn lại.​
 
Xiên
AzeZuWq.png
AzeZuWq.png
 
Cảm nhận cá nhân của mình, xét theo tâm lý học: Hạng người này mang tâm lý tự cao, bố đời, luôn cho mình hơn người khác. Hoặc ngược lại là ko muốn người khác hơn mình, nên phải làm vậy để người khác bị cảm giác thua thiệt mình.
kể cụ thể được ko thím, tính mình lại thuộc kiểu cầu toàn, thích sự hoàn hảo, tuy nhiên mình thấy sự cầu toàn sẽ làm mình tốn nhiều tgian hơn, nên cũng cố điều tiết, tùy việc mà cầu toàn.
 
Có 2 loại.

Loại 1 thì bắt lỗi tất cả mọi người, trong phạm vi cv người đó, ai cũng như ai, loại này thường là cầu toàn, thích sự hoàn thiện, bản thân họ hiếm khi mắc các lỗi nhỏ, như sếp cũ mình. Loại người này đáng kính. Bị họ bắt lỗi thì nên nhìn lại bản thân mà sửa.

Loại 2 là loại ghét ai thì bắt lỗi người đó, thường thì loại này có 1 số chỉn chu, 1 số xuề xòa, thậm chí, 1 số làm như mèo mửa nhưng cứ thích đi soi mói, bắt bẻ, người ta gọi là tiểu nhân. Đối với loại này thì nên vừa nhìn lại bản thân mình vừa thu gom lại bằng chứng lỗi của thằng đó rồi khi nào có đúng dịp có đông đủ mọi người, thậm chí có sếp lớn rồi bung 1 thể cho nó biết mặt.
 
Back
Top