Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận vụ tấn công ở Istanbul là ‘khủng bố’

Build Back Better

Senior Member
Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết, vụ nổ khiến hàng chục người thương vong ở Istanbul được xác nhận là một vụ tấn công khủng bố.
“Chúng tôi đánh giá đây là một hành động khủng bố, có vẻ như là do một phụ nữ thực hiện. Chúng tôi sẽ tìm ra những đối tượng chịu trách nhiệm về vụ việc này”, ông Fuat Oktay tuyên bố hôm 13/11.
09f5bdf6-b466-45cf-89d5-a5111a63e7b9-151.jpeg

Theo CNN dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag, những hình ảnh thu được từ camera giám sát cho thấy một phụ nữ đã ngồi trên một chiếc ghế băng hơn 40 phút. Khoảng 1-2 phút trước khi vụ nổ xảy ra, người phụ nữ này đã đứng lên, bỏ lại phía sau một chiếc túi.
Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, chiều 13/11, một vụ nổ đã xảy ra trên phố đi bộ sầm uất Istiklal ở thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Istiklal là một địa điểm du lịch quen thuộc và thường có đông người. Phố Istiklal là một trong những con đường chính dẫn tới quảng trường Taksim.
Thông tin từ phía Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, vụ nổ đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương. Theo ông Oktay, trong số những người bị thương có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.
Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên án vụ tấn công, đồng thời khẳng định rằng những kẻ âm mưu phát động chủ nghĩa khủng bố nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp thất bại.

https://vietnamnet.vn/tho-nhi-ky-xac-nhan-vu-tan-cong-o-istanbul-la-khung-bo-2080271.html
 
Back
Top