thắc mắc Thợ thay nhớt quên đóng nắp, dầu chảy bung bét cả.

zayken

Senior Member
Chào các bác trong thớt 4 bánh voz.
Em có con CRV 2020 mới đi dc hơn 5 ngàn.
1 tuần trước qua hãng lấy dầu nhớt rồi mang về gara gần nhà để thay. Thay xong xuôi đi dc hơn 1 ngày thì bắt đầu thấy có mùi hôi dầu lọt vào khoang lái, đã thấy nghi rồi nhưng chủ quan vẫn mang xe về gửi trong bãi ở chung cư.
Sau đó thì ông cậu bà dì mượn xe đi về quê, tổng cả đi lẫn về hơn 400km, rồi gọi cho e báo là xe có hiện tượng rò rỉ nhớt.
E mang xe đi ra tiệm rửa xe thì thợ mở nắp capo ra kiểm tra rồi chỉ cho e thấy luôn cái nắp bình dầu vẫn để trên khay (như hình dưới). Còn nhớt thì tràn ra bung bét hết cả khoang động cơ. Chứng tỏ tuần trước đi thay nhớt ở gara ông thợ quên ko vặn nắp.
Thợ bảo nhớt tràn ra, cạn cả rồi nên tạm thời đổ bù loại khác cho e để đi tạm.
Các bác tư vấn giúp e ca này xử lý thế nào với ạ ?
E tính mai mang qua gara bắt đền họ chi phí thay dầu và rửa khoang máy. Còn động cơ thì hi vọng là ko phát sinh lỗi gì nghiêm trọng.

//Update sáng 18 tháng 3: mình mang qua gara và than phiền với ông quản lý và thu ngân. Họ mở lịch sử đơn hàng và tra dc ra tên ông thợ đã thay cho mình hôm đó.
Gara đã nhận lỗi và khắc phục bằng cách xịt rửa khoang máy. Mình thấy thái độ của họ như vậy nên cũng ko làm căng hay bắt đền gì.
Theo như lời khuyên của đa số các tay to thì mình sẽ chú ý hơn về nhiệt độ máy, lượng nc làm mát, chịu khó bỏ thời gian và tiền để thay nhớt trong vài trăm km tới cho an tâm.
Cám ơn các thím đã quan tâm và tư vấn nhiệt tình.

IMG_20210317_200451.jpg
 
Last edited:

CuongNQ

Đã tốn tiền
Nhớt động cơ với hộp số là hai thứ quan trọng, cứ để hãng họ làm, tốn có bao nhiêu tiền đâu. Thay ngoài có gì lại bị từ chối bảo hành.
 

s2.heartbreak

Senior Member
vãi lều bảo dưỡng lần đầu sao không đem vào hãng luôn cho rồi? Tiếc mấy đồng bạc tiền công hả thím?
Bây giờ mang qua gara bằng chứng đâu về việc thợ quên gắn nắp châm nhớt máy mà bắt gara đền? Không lẽ đòi check camera?

Khuyên thím nên đưa xe vào hãng check lại động cơ xem có tình trạng bị sước lòng xilanh hay chưa.
nổ máy lên nghe thử xem dàn cam cò gõ có nghe to hay không?
 

zayken

Senior Member
Nhớt động cơ với hộp số là hai thứ quan trọng, cứ để hãng họ làm, tốn có bao nhiêu tiền đâu. Thay ngoài có gì lại bị từ chối bảo hành.

Mình ở Quảng Ninh, ko có gara chính hãng của Honda. Muốn tìm gara chính hãng thì phải đi hơn 100km sang Hải Phòng.

Mà đợt vừa rồi cả tỉnh phòng chống covid nghiêm quá, nên mình ngại ko dám đi sang tỉnh khác.

Thay ngoài còn mất thêm 100k công cho thợ, chứ vào hãng thì dc miễn phí công thay rồi.
 

duongvu1091999

Senior Member
giá thày dầu trong hãng thấy bằng giá thay dầu bên ngoài vậy mà chủ thread vào hãng rồi mang ra gara ngoài thay thua luôn :giggle::giggle:
 

zayken

Senior Member
vãi lều bảo dưỡng lần đầu sao không đem vào hãng luôn cho rồi? Tiếc mấy đồng bạc tiền công hả thím?
Bây giờ mang qua gara bằng chứng đâu về việc thợ quên gắn nắp châm nhớt máy mà bắt gara đền? Không lẽ đòi check camera?

Khuyên thím nên đưa xe vào hãng check lại động cơ xem có tình trạng bị sước lòng xilanh hay chưa.
nổ máy lên nghe thử xem dàn cam cò gõ có nghe to hay không?

Bảo dưỡng phải sang tỉnh khác, đi hơn 100km rồi phải khai báo y tế các thứ lằng nhằng nên mình qua gara gần nhà cho nhanh.
Cứ nghĩ thay dầu thì đơn giản thôi chẳng có gì khó khăn. Ai ngờ ăn quả bung bét hết cả.
Tính mai qua nói chuyện lịch sự xem họ tính giải quyết sao cho hợp lý. Chứ xác định bắt đền tiền thì cũng chỉ khổ mấy ông thợ với lính thôi.
Mình thì chẳng tiếc gì can nhớt với dăm ba đồng công thay. Giờ tự nhiên mất 1 ngày công thì cũng bằng luôn 2 can dầu rồi.
 

zayken

Senior Member
giá thày dầu trong hãng thấy bằng giá thay dầu bên ngoài vậy mà chủ thread vào hãng rồi mang ra gara ngoài thay thua luôn :giggle::giggle:

Mình qua đại lý mua nhớt chính hãng của Honda, giá 600k.
Sau đó qua gara gần nhà thay nhớt mất 100k tiền công.
Chứ ko nhẽ nghỉ việc 1 ngày để đi 200km cả đi lẫn về chỉ để thay can dầu.
 

soc104

Senior Member
Dầu trong hãng trước thay có hơn 500k dầu tổng hợp mà, bác thớt kiểm tra xem nhớt thiếu nhiều không, vẫn đến que thăm hoặc mất tầm 1l cũng không sao, thay luôn dầu và lọc dầu đi là được.
 

zayken

Senior Member
Dầu trong hãng trước thay có hơn 500k dầu tổng hợp mà, bác thớt kiểm tra xem nhớt thiếu nhiều không, vẫn đến que thăm hoặc mất tầm 1l cũng không sao, thay luôn dầu và lọc dầu đi là được.

Cám ơn bác tư vấn.
Lúc chiều thợ dùng que tham dầu cho mình báo là dầu cạn gần hết rồi, phải đổ bù vào để đi tạm.
Họ đổ cho mình dầu tổng hợp gần 3 lít, mất 600k.
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
tóm lại các anh tập trung vào việc giải quyết hậu quả, người ta thích thay ở đâu thì kệ người ta, bây giờ còn quan trọng gì nữa mà nói mãi chán quá...

ý kiến của tôi:

bắt đền garage thì tuỳ anh, tử tế thì họ sẽ đền bù để giữ uy tín, mà khả năng họ chối bay chối biến thì cũng có, không cẩn thận lại đánh chửi nhau thì mất thời gian vô ích... nếu là tôi thì tôi cứ qua nói chuyện nhẹ nhàng với chủ, thằng chủ tử tế nó cũng sẽ hiểu là anh không rảnh dái tới mức tự mở nắp dầu ra cho nó văng lung tung rồi đến phàn nàn cho vui... còn nếu nó hổ báo quá thì thôi, lần sau té chỗ khác...

về cái máy xe, vì là quên nắp châm dầu (ở trên) nên cũng không đến nỗi thốn quá, dầu nó hao hụt dần dần chứ không phải máy chạy khô khốc liên tục mấy trăm km, nên không đáng lo quá...

trước mắt phải xúc máy thật sạch, đổ thêm dầu mới rồi thì chạy 100-200km gì đó đi xả ngay đi, nếu có bị mài mòn có mạt thì cũng không ảnh hưởng về sau, thay luôn lọc nhớt...

sau đó thay dầu mới, lọc mới, chạy tầm 100-200km lại lấy que ra kiểm tra một lần xem dầu có bị biến chất bất thường hay có mạt... gì gì không... tôi tin là không sao nhưng cứ cẩn thận chút...
 

zayken

Senior Member
tóm lại các anh tập trung vào việc giải quyết hậu quả, người ta thích thay ở đâu thì kệ người ta, bây giờ còn quan trọng gì nữa mà nói mãi chán quá...

ý kiến của tôi:

bắt đền garage thì tuỳ anh, tử tế thì họ sẽ đền bù để giữ uy tín, mà khả năng họ chối bay chối biến thì cũng có, không cẩn thận lại đánh chửi nhau thì mất thời gian vô ích... nếu là tôi thì tôi cứ qua nói chuyện nhẹ nhàng với chủ, thằng chủ tử tế nó cũng sẽ hiểu là anh không rảnh dái tới mức tự mở nắp dầu ra cho nó văng lung tung rồi đến phàn nàn cho vui... còn nếu nó hổ báo quá thì thôi, lần sau té chỗ khác...

về cái máy xe, vì là quên nắp châm dầu (ở trên) nên cũng không đến nỗi thốn quá, dầu nó hao hụt dần dần chứ không phải máy chạy khô khốc liên tục mấy trăm km, nên không đáng lo quá...

trước mắt phải xúc máy thật sạch, đổ thêm dầu mới rồi thì chạy 100-200km gì đó đi xả ngay đi, nếu có bị mài mòn có mạt thì cũng không ảnh hưởng về sau, thay luôn lọc nhớt...

sau đó thay dầu mới, lọc mới, chạy tầm 100-200km lại lấy que ra kiểm tra một lần xem dầu có bị biến chất bất thường hay có mạt... gì gì không... tôi tin là không sao nhưng cứ cẩn thận chút...

Cám ơn tay to đã tư vấn. Nghe bác nói e cũng vỡ ra dc nhiều.
Thực ra tính từ lúc thay dầu xong rồi quên đóng nắp thì xe e đã đi dc hơn 400km cả đường phố lẫn đường cao tốc rồi, nên e khá lo nó sẽ ảnh hưởng đến máy móc bên trong.

Khả năng cao là chẳng bắt đền dc gara họ. Nhân công họ cũng chỉ là người làm thuê, lương chẳng bao nhiêu mà phải đền kèo này chắc bằng luôn cả tuần lương.
Quan trọng là e muốn xem thái độ của gara họ xử lý sao cho thỏa đáng, may ra thì họ đền tiền chai dầu mới với hỗ trợ xúc rửa buồng máy. Còn nếu họ đổi sang bài cùn, chối biến đi thì cũng chẳng làm gì dc, cắp đít té vội chứ ở lại xích mích chi cho thêm rắc rối.
Còn chi phí ra hãng kiểm tra, rồi thay lọc nhớt các kiểu thì chắc chắn e phải tự chịu rồi.
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
Cám ơn tay to đã tư vấn. Nghe bác nói e cũng vỡ ra dc nhiều.
Thực ra tính từ lúc thay dầu xong rồi quên đóng nắp thì xe e đã đi dc hơn 400km cả đường phố lẫn đường cao tốc rồi, nên e khá lo nó sẽ ảnh hưởng đến máy móc bên trong.

Khả năng cao là chẳng bắt đền dc gara họ. Nhân công họ cũng chỉ là người làm thuê, lương chẳng bao nhiêu mà phải đền kèo này chắc bằng luôn cả tuần lương.
Quan trọng là e muốn xem thái độ của gara họ xử lý sao cho thỏa đáng, may ra thì họ đền tiền chai dầu mới với hỗ trợ xúc rửa buồng máy. Còn nếu họ đổi sang bài cùn, chối biến đi thì cũng chẳng làm gì dc, cắp đít té vội chứ ở lại xích mích chi cho thêm rắc rối.
Còn chi phí ra hãng kiểm tra, rồi thay lọc nhớt các kiểu thì chắc chắn e phải tự chịu rồi.
khô hẳn dầu thì sợ chứ thiếu dầu thì không sao lắm đâu, 400km không phải quá nhiều mà chạy thường tua máy không cao lắm thì cũng không đáng ngại...

nếu có theo dõi nhiệt độ máy thì dựa vào đấy được mà tôi đoán chắc là không rồi =)
 

zayken

Senior Member
khô hẳn dầu thì sợ chứ thiếu dầu thì không sao lắm đâu, 400km không phải quá nhiều mà chạy thường tua máy không cao lắm thì cũng không đáng ngại...

nếu có theo dõi nhiệt độ máy thì dựa vào đấy được mà tôi đoán chắc là không rồi =)

Em có theo dõi nhiệt độ máy thì ít khi nào vạch nhiệt độ nhảy quá nửa phần C, đa số là nằm giữa mốc C và H thôi.
Thôi cuối tuần đành xin sếp cho nghỉ 1 ngày xách đít sang thành phố hoa cải đỏ, chịu khó mất tiền vào gara hãng kiểm tra cho an tâm.
Ở tỉnh lẻ khổ vậy, mua dc con xe mà phải đi trăm cây số mới có gara chính hãng.:(
 

20404667

Member
Em có theo dõi nhiệt độ máy thì ít khi nào vạch nhiệt độ nhảy quá nửa phần C, đa số là nằm giữa mốc C và H thôi.
Thôi cuối tuần đành xin sếp cho nghỉ 1 ngày xách đít sang thành phố hoa cải đỏ, chịu khó mất tiền vào gara hãng kiểm tra cho an tâm.
Ở tỉnh lẻ khổ vậy, mua dc con xe mà phải đi trăm cây số mới có gara chính hãng.:(
Nhưng quan trọng bác phải nói khéo để ko mất bảo hành của hãng
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
Em có theo dõi nhiệt độ máy thì ít khi nào vạch nhiệt độ nhảy quá nửa phần C, đa số là nằm giữa mốc C và H thôi.
Thôi cuối tuần đành xin sếp cho nghỉ 1 ngày xách đít sang thành phố hoa cải đỏ, chịu khó mất tiền vào gara hãng kiểm tra cho an tâm.
Ở tỉnh lẻ khổ vậy, mua dc con xe mà phải đi trăm cây số mới có gara chính hãng.:(
theo dõi mấy ngày hao dầu ấy chứ bây giờ châm thêm cho đủ rồi thì tất nhiên nhiệt độ nó lại bình thường...

một cách nữa để kiểm tra là coi bình nước làm mát xem có hao nhiều bất thường không, bởi vì nếu nóng quá nước làm mát nó hao ghê lắm...

nếu nước làm mát vẫn bình thường thì khả năng cao là không có gì đáng lo...
 

soc104

Senior Member
Máy của thớt giờ vận chạy bình thường thì ko sao đâu, cứ yên tâm mà chạy, nếu thiếu dầu không đủ bơm thì bị bó trục cơ ngay ko ghể chạy được. Bụi coa thể vào ngưng ko đáng kể, thay lọc dầu đi là được.
Trước con xe corolla của ông cậy bị dò, lýc thay ra còn tầm 1l dầu mà vẫn ko sao.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 

trungsk

Member
Sao cái hãng Honda nó bần vậy :( Mỗi tỉnh ko có được 1 cái showroom sao :(
mỗi đại lý mở ra Honda + vào giá xe 1tr nữa để bảo toàn lãi doanh thu, 63 tỉnh là 63tr, bác ok thì để mình nhắn cho CEO Honda Việt Nam :D
 

soc104

Senior Member
mỗi đại lý mở ra Honda + vào giá xe 1tr nữa để bảo toàn lãi doanh thu, 63 tỉnh là 63tr, bác ok thì để mình nhắn cho CEO Honda Việt Nam :D

Đại lý honda nó kiểu mua đứt bán đoạn chứ có phải hãng tự mở như Thaco đâu.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
Top