thắc mắc Thợ thay nhớt quên đóng nắp, dầu chảy bung bét cả.

mỗi đại lý mở ra Honda + vào giá xe 1tr nữa để bảo toàn lãi doanh thu, 63 tỉnh là 63tr, bác ok thì để mình nhắn cho CEO Honda Việt Nam :D
giờ người ta mua online để giảm chi phí cho sale hết rồi còn đâu nữa bác,hic
theo dõi mấy ngày hao dầu ấy chứ bây giờ châm thêm cho đủ rồi thì tất nhiên nhiệt độ nó lại bình thường...

một cách nữa để kiểm tra là coi bình nước làm mát xem có hao nhiều bất thường không, bởi vì nếu nóng quá nước làm mát nó hao ghê lắm...

nếu nước làm mát vẫn bình thường thì khả năng cao là không có gì đáng lo...
 
ko đủ lượng dầu mà bào mấy trăm km thì máy nó phải làm lại rồi ông ạ. ko có cách nào khắc phục để êm dc như ban đầu đâu. :) post luôn biển số để cộng đồng mua xe cũ né xe bạn ra.
Ngày trước có 1 ông đi city cũng y như bạn, thay nhớt quên đóng nắp, sau 1 tuần chạy xe phát hiện thì nhớt còn khá ít. dĩ nhiên là xe vẫn chạy bthuong sau đó nhưng động cơ ko còn êm nữa
 
Xưa vào hãng, nó bóp sao méo cả lọc nhớt nhưng không xì. Chạy đâu được 3000km nó xì bung bét cả. Hên phát hiện kịp - thằng hãng nó điều cả xe cứu hộ xuống thay lại...
Chán!
K4Yro2A.gif
 
Máy của thớt giờ vận chạy bình thường thì ko sao đâu, cứ yên tâm mà chạy, nếu thiếu dầu không đủ bơm thì bị bó trục cơ ngay ko ghể chạy được. Bụi coa thể vào ngưng ko đáng kể, thay lọc dầu đi là được.
Trước con xe corolla của ông cậy bị dò, lýc thay ra còn tầm 1l dầu mà vẫn ko sao.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
Thiếu nhớt mà bị bó máy thì lột mẹ dên cmnr.
Tôi vẫn nghĩ rằng với 400km thiếu nhớt thì dàn cam cò của xe có vấn đề rồi.
chủ thớt chạy thêm 1 thời gian nữa đảm bảo nổ máy buổi sáng nghe dàn cò nó gõ cạch cạch rõ luôn
 
có 2 trường hợp. xem xe là phương tiện thì kệ cmn châm nhớt đi tiếp hõng thì sửa sau. trường hợp thứ 2 kỷ tính như tôi thì bán xe mua xe khác, ít nhiều ko biết nhưng chắc chắn máy đã ko còn hoàn hảo

via theNEXTvoz for iPhone
 
Trong t/h này thì coi như đen thôi, tốt nhất nếu ko phải "ko biết gì ngoài đổ xăng" thì cứ double check cho lẹ. Mình đi thay dầu, bảo dưỡng là làm việc xong với bên cshk là phi thẳng xuống xưởng, giám sát thợ nó làm gì.

Như thớt thì giờ để yên tâm nhất là xả hết nhớt trong xe ra, vì trong t/h chạy 400km ai biết nó lẫn dị vật vào (ví dụ lá cây, nước, độ ẩm) rồi thay lại dầu máy, chạy thêm khoảng 500km nữa lại xả lại lần nữa rồi kiểm tra lại. Trong t/h may mắn ko có gì xảy ra thì thôi, coi như rút kinh nghiệm, còn nếu có gì đó đen đen thì vào hãng mà check cho an tâm.

Mà nhìn như hình ở #1 thì chỗ dầu bị hụt ra ngoài nhiều lắm cỡ 1 chai sting là cùng, có khi còn ko đến, vấn đề là sợ nước nó lọt vào thôi.
 
Trong t/h này thì coi như đen thôi, tốt nhất nếu ko phải "ko biết gì ngoài đổ xăng" thì cứ double check cho lẹ. Mình đi thay dầu, bảo dưỡng là làm việc xong với bên cshk là phi thẳng xuống xưởng, giám sát thợ nó làm gì.

Như thớt thì giờ để yên tâm nhất là xả hết nhớt trong xe ra, vì trong t/h chạy 400km ai biết nó lẫn dị vật vào (ví dụ lá cây, nước, độ ẩm) rồi thay lại dầu máy, chạy thêm khoảng 500km nữa lại xả lại lần nữa rồi kiểm tra lại. Trong t/h may mắn ko có gì xảy ra thì thôi, coi như rút kinh nghiệm, còn nếu có gì đó đen đen thì vào hãng mà check cho an tâm.

Mà nhìn như hình ở #1 thì chỗ dầu bị hụt ra ngoài nhiều lắm cỡ 1 chai sting là cùng, có khi còn ko đến, vấn đề là sợ nước nó lọt vào thôi.

Chủ nhật này e mang qua hãng cho họ kiểm tra tổng quát và thay dầu mới cho chắc ăn vậy.
Từ lúc đổ thêm nhớt bù vào đến giờ mới đi dc hơn 30km nên e chưa cảm nhận dc gì khác lạ, chắc phải đi nhiều hơn.
Mà vết loang trong khoang máy chỉ là 1 phần thôi bác, vì cả tuần nay nó rò rỉ rồi chảy âm ỉ xuống đất thành vũng cơ.
 
Thiếu nhớt mà bị bó máy thì lột mẹ dên cmnr.
Tôi vẫn nghĩ rằng với 400km thiếu nhớt thì dàn cam cò của xe có vấn đề rồi.
chủ thớt chạy thêm 1 thời gian nữa đảm bảo nổ máy buổi sáng nghe dàn cò nó gõ cạch cạch rõ luôn

Dàn cò gõ lạch cạch thì mình nghe suốt trên mấy con md3 đời cũ đã chạy 8-10 vạn, nghe khá khó chịu.
Vậy hoá ra tiếng đó là do xe thiếu nhớt à thím, hay xe nào có tuổi rồi cũng bị vậy ?
 
Thiếu nhớt mà bị bó máy thì lột mẹ dên cmnr.
Tôi vẫn nghĩ rằng với 400km thiếu nhớt thì dàn cam cò của xe có vấn đề rồi.
chủ thớt chạy thêm 1 thời gian nữa đảm bảo nổ máy buổi sáng nghe dàn cò nó gõ cạch cạch rõ luôn

Cam cò mà có vấn đề thì nổ lúc nào kêu chứ ko phải buổi sáng mới kêu đâu.
//bác thớt cắm odb check để xem các thông số như áp suất nhớt, nhiệt độ dầu... Xem có bình thường không, nếu vẫn bình thường thì cứ yên tâm mà chạy ko sao cả. Bình thường áp suất nhớt mà kém nổi đèn check ngay.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
có 2 trường hợp. xem xe là phương tiện thì kệ cmn châm nhớt đi tiếp hõng thì sửa sau. trường hợp thứ 2 kỷ tính như tôi thì bán xe mua xe khác, ít nhiều ko biết nhưng chắc chắn máy đã ko còn hoàn hảo

via theNEXTvoz for iPhone

Mình thì ko kỹ tính lắm, cũng ko hiểu biết nhiều về xe, xác định là có gì thì đi nấy, sau dăm bảy năm nữa mà tính đổi xe khác thì bán lại cho người nhà người thân chứ ko bán cho lái buôn.
Trước có đi con camry đời 2015 dc hơn 1 năm thì cứ đều đặn 3 tháng 1 lần ra gara hãng bảo dưỡng định kỳ thôi, họ khuyên thay gì thì thay cái đó, chẳng để ý nhiều.
 
Thiếu nhớt mà bị bó máy thì lột mẹ dên cmnr.
Tôi vẫn nghĩ rằng với 400km thiếu nhớt thì dàn cam cò của xe có vấn đề rồi.
chủ thớt chạy thêm 1 thời gian nữa đảm bảo nổ máy buổi sáng nghe dàn cò nó gõ cạch cạch rõ luôn
Vớ vẩn vl, Nếu chỉ bị lúc mới nổ máy thì do dầu chưa bơm lên kịp thôi. Cam cò mà có vấn đề nó gõ như công nông cả ngày.
 
Bạc liêu không có hãng Honda, Toyota...
Nên bọn sales KIA nó nói cũng đúng, mua kia lợi hơn, mất thời gian tiền bạc lên cần thơ bảo dưỡng.
 
Kiểm tra áp suất nén là đc, biết ngay có bị xước nòng xylanh hay ko

Mà cái này phải có dụng cụ ra hãng hay gara mới làm đc
 
Vớ vẩn vl, Nếu chỉ bị lúc mới nổ máy thì do dầu chưa bơm lên kịp thôi. Cam cò mà có vấn đề nó gõ như công nông cả ngày.
Tất nhiên cam cò có vấn đề thì sẽ gõ cả ngày. Nhưng sáng sớm sẽ gõ nghe to hơn bình thường vì nhớt chưa bơm lên đủ
 
làm như tiền là lá mít ko bằng, xe hơi vn đc bn chiếc mà đòi mỗi tỉnh 1 hãng


via nextVOZ for Android

Thực ra thì hãng lớn như Honda mà ko có gara chính hãng ở chỗ mình cũng là 1 thiếu sót rồi. Dân quê mình mua Honda ko phải là ít, mà mãi tới 2022 mới có gara đi vào hoạt động.
Trong vòng bán kính 100km quanh nhà mình thôi mà có tới 2 cái gara chính hãng Toyota. Còn Mazda, Hyundai, Kia... ít nhất là có 1 cái rồi.
Mang con Camry đi bảo dưỡng ở gara số 1 thì gara số 2 họ gọi đt hỏi luôn:, "sao anh ko qua ủng hộ chi nhánh bên em cho gần nhà hơn .. bla bla''
 
Dàn cò gõ lạch cạch thì mình nghe suốt trên mấy con md3 đời cũ đã chạy 8-10 vạn, nghe khá khó chịu.
Vậy hoá ra tiếng đó là do xe thiếu nhớt à thím, hay xe nào có tuổi rồi cũng bị vậy ?
Xe cũ cũng kêu chứ không hẳn là xe thiếu nhớt
Ý của mình ở trường hợp xe của chủ thớt bị kêu là do chạy thiếu nhớt trong thời gian đủ dài, cho nên dàn cò bị sước và bị mài mòn khá nhiều, dẫn đến bị lỏng và kêu to hơn bình thường.
Xe cũ chạy nhiều cũng bị vậy nên mới kêu to hơn
 
Back
Top