thắc mắc Thợ thay nhớt quên đóng nắp, dầu chảy bung bét cả.

Anh thớt cũng vô tư nhỉ. Như tôi vào hãng bảo dưỡng đứng giám sát thợ làm luôn, làm xong tôi double check lại sơ bộ khoang máy và rút thăm dầu ra kiểm tra lại 1 lần nữa. Chưa kể luôn luôn để ý các thông số nhiệt độ nước, các đèn báo lỗi... mỗi khi chạy và dừng xe nữa.

Dầu nhớt nó quan trọng lắm, sai 1 lần là coi như vứt đi cái xe luôn.
1616043522651.png
 
Mình ở Quảng Ninh, ko có gara chính hãng của Honda. Muốn tìm gara chính hãng thì phải đi hơn 100km sang Hải Phòng.

Mà đợt vừa rồi cả tỉnh phòng chống covid nghiêm quá, nên mình ngại ko dám đi sang tỉnh khác.

Thay ngoài còn mất thêm 100k công cho thợ, chứ vào hãng thì dc miễn phí công thay rồi.

Nói chung cũng không sao đâu, chỉ có 3 trường hợp xấu nhất xảy ra:
  • Hết nhớt trong quá trình vận hành => cái này thì động cơ sẽ báo quá nhiệt. Tuy nhiên lượng nhớt văng ra không nhiều nên mình thấy không ảnh hưởng mấy.
  • Dị vật lọt vào động cơ => chạy tới lọc dầu sẽ bị kẹt ở đó. Lần bảo dưỡng tới có thể yêu cầu kiểm tra lọc dầu.
  • Lọt nước vào động cơ => cũng không nặng lắm, hộp số bị lọt nước mới sợ. Trường hợp này xả hết dầu cũ là ok.
 
Nói chung cũng không sao đâu, chỉ có 3 trường hợp xấu nhất xảy ra:
  • Hết nhớt trong quá trình vận hành => cái này thì động cơ sẽ báo quá nhiệt. Tuy nhiên lượng nhớt văng ra không nhiều nên mình thấy không ảnh hưởng mấy.
  • Dị vật lọt vào động cơ => chạy tới lọc dầu sẽ bị kẹt ở đó. Lần bảo dưỡng tới có thể yêu cầu kiểm tra lọc dầu.
  • Lọt nước vào động cơ => cũng không nặng lắm, hộp số bị lọt nước mới sợ. Trường hợp này xả hết dầu cũ là ok.
Cám ơn bác đã tư vấn chi tiết.
Đây coi như là bài học cho việc chủ quan và thiếu kiến thức vậy. :beated:
 
Back
Top