thảo luận Thời buổi này còn ai dùng Dell U nữa vậy?

Kami_S

Đã tốn tiền
Hôm nay em xin kể cho các bác nghe quá trình mua màn và đổi trả màn hình Dell U2720Q tại Tiki

Đồ họa, hay code, hay đọc văn bản trên nền trắng, sản phẩm Dell U cứ mắc phải cái gọi là "Hở sáng" (IPS Glow) mà vô cùng tởm lợm xấu xí tệ hại ám vàng ám đen nhưng bọn Dell lại kêu là "chấp nhận được theo tiêu chuẩn sản xuất của Dell". Tiêu chuẩn sản xuất cái màn cả chục triệu đổ lên mà như thế thì không hiểu vì lí do gì mà người ta còn recommend và dùng màn Dell U "cao cấp" nữa.

Gửi màn lành để check lỗi hở sáng, trả về màn què ("què" nghĩa đen).

Sau khi mua 1 con màn dòng P IPS của Dell thấy rất ngon lành nên mình quyết định mua tiếp dòng U để năm mới có 2 con màn mới dùng.

Cơn ác mộng kéo dài từ trước Tết đến sau Tết.

Ban đầu mở lên thấy kéo 4k rất ok, ngon lành và nhanh gọn, màu sắc cũng đẹp nhưng sai nên mình chỉnh lại. Sau khi chỉnh vẫn sai? Đây là lúc mình biết phải test hở sáng.

Gọi Tiki yêu cầu kiểm tra đổi trả hàng hở sáng. Cậu bạn support bên Tiki có gọi cho mình 2 3 lần nói là "Nếu bên NSX báo lỗi thì mới đổi được" Mình ok vì đinh ninh cái màn xấu xí này mà lại không lỗi ư? Nhưng mà mình ngây thơ quá. Đáng lí ra mình nên bắt tín hiệu của anh bạn support ngay lúc đó là kêu mình né cái cục nợ này ra mà mua màn khác cho rồi đi.

Dell báo kết quả không hở sáng, không lỗi.

Mà thực chất cái "IPS Glow chấp nhận được theo tiêu chuẩn Dell" chính là sự lừa đảo. Chưa từng thấy cái IPS Glow nào khủng khiếp như cái này, dùng được 1 lúc là cảm thấy mắt khó chịu và có sự khác biệt, màu sắc bậy bạ (ám vàng ám đen không chỉ một ít ở 4 góc mà là lan ra rất nhiều), dù đã cố calibrate lại nhưng ko ăn thua. Vậy mà kỹ thuật Dell vẫn báo không lỗi và nhất quyết không đổi hay thu hồi.

Rồi mình nhận lại được cái màn hình xấu xí đó, định thôi để cho mẹ mình dùng tạm còn mình đi mua con màn hãng khác cho xong. Nhưng ôi thôi.

Màn hình mình ko buồn cắm nguồn kiểm tra lại luôn vì mở hộp ra cầm cái chân đế kẹt cứng, ko xoay được như bình thường là rất nản rồi. Đã vậy cái ngàm giữa đế với chân trầy xước nát bấy, cả phần ốc vặn tay dưới chân đế cũng cũ và nát bấy. Như đồ cũ luôn mà ko có bằng chứng vì 2 parts đó ko có số serial hay gì hết. Chưa kể lúc mình gửi cho Tiki, đã để từng part vào bao xốp bảo vệ original đàng hoàng chỉn chu, nâng như trứng. Nhận về bao xốp rách nát, còn ko buồn bỏ vào lại bao cho mình, kể cả bao xốp của màn hình và miếng che màn hình, là cái phần quan trọng nhất ấy. May là có quay clip lại để làm bằng chứng.

À kèm thêm quá trình bảo hành đổi trả tệ hại của Tiki

Quá trình gửi trả như sau: Mình gửi lại Tiki -> Kỹ thuật Tiki mở ra xem, kiểm tra (hoặc phá hoại) -> Tiki gửi Dell -> Dell mở ra kiểm tra (hoặc phá hoại) -> Dell gửi về Tiki -> Tiki mở ra kiểm tra (hoặc phá hoại) lần nữa -> Tiki gửi lại mình. Nói chung qua 2 3 bước mà ko có bước nào mình được kiểm tra trực tiếp, ko làm việc trực tiếp với mình. Trên biên bản kỹ thuật của Dell ghi Customer name là tên của 1 staff Tiki kèm sđt của anh ta. Coi như 2 bên làm trò mèo chuột gì đó mình mù lòa không liên can ấy.

=> Vậy là giờ không biết cái chân đế của mình do kỹ thuật Tiki phá hay kỹ thuật Dell phá. Mai sáng mình sẽ gọi cho cả 2 bên để làm việc tiếp.

Mình viết lên đây vì Tiki nó ém luôn không duyệt review của mình các bác ạ. Viết từ trước Tết đến giờ.


Update tình hình: Gọi thẳng cho Dell đọc service code, Dell báo chả có ai gửi lên Dell hết mà có khi là Tiki tự làm rồi đụng tới cái chân đế của em các bác ạ, giờ em phải tự giải quyết với Tiki :cautious:
 
Last edited:

baolovi

๖ۣۜGió ๖ۣۜLào
Trả hàng thì liên hệ bên tiki, còn đổi bảo hành thì liên hệ trực tiếp với dell chưa liên hệ qua bọn tiki làm gì thím ơi.
 

KoDoThey

Senior Member
Màn hình là cái thứ nhạy cảm, nên mua trực tiếp, vào dịp có khuyến mại thì cũng rẻ lắm.
2017 mình mua con u2417h ở HNC có 4 củ tròn, mang về test hở sáng, tất nhiên là tắt đèn tối thui thì kiểu gì nó cũng sáng 4 góc thôi. Mang lên cho kỹ thuật kiểm tra, ở đấy thì sáng trưng không thể kiểm được, mang cái khác về, còn bị nặng hơn, mang lên đổi sang P2317 thì quản lý đồng ý, có 3 triệu nên thôi để dùng. Thấy tiếc cái cổng 3.5 ở màn thôi.

Mà màn hình U Dell không bảo hành tại nhà à? Mình mua máy bộ của Dell, màn không lên, gọi lên cskh là hôm sau có nhân viên mang màn khác đến đổi.

Nhu cầu như của bác thì mình quất Asus pa278cv hoặc pa278qv còn hơn. 27" 2K ngon hơn u2720d.
 

trangthanhphuong

Senior Member
Bữa mình mua trên shopee, cũng bị hở sáng tởm lợm. Đinh ninh là con màn thấy gớm này bật lên là thấy, có ngu lắm mới ko nhận ra được. Thế mà gửi lại kho bọn shopee ngu học mở ra test phán một câu màn éo lỗi, khiếu nại ko hợp lý, gửi trả hàng lại cho mình.
Cay dái voãi, sau đó mang lên fpt bảo hành nó cắm dây nguồn lên xong rút ra, méo cần cắm dây tín hiệu, lập biên bản màn hở sáng 4 góc rồi tiến hành thay tấm nền.
Bọn tiki ít ra nó còn làm việc với tech bên Dell. Còn bọn shopee ngu còn ra vẻ chuyên gia, mở mồm ra là đội ngũ chuyên gia shopee thối méo ngửi được.
https://voz.vn/t/test-ho-sang-kieu-nghiep-du-mua-hang-shopee-thi-chiu-chet.185067/
 

nasssu

Senior Member
UDqbcUT.png
quyết định bỏ dell qua asus proart thật đúng đắn
 

tuanreb

Member
  • Riêng Dell U mà mua online là sai, quá sai rồi. Cùng một model sản phẩm không phải con nào cũng giống nhau đâu.
  • Những người chọn Dell U có yêu cầu cao về màu sắc, thường làm trong ngành in ấn
  • T với thằng e đi mua 2 con màn dell u rồi. Ra trực tiếp cửa hàng test tại chỗ luôn, được là bê về. Con u2719 qua 4 cửa hàng khui thùng 5 con mới chọn được, con thì ám hồng, con thì hở sáng nặng, con thì điểm ảnh chết v.v. Con u2520 thì may hơn khui thùng 3 con là chọn được rồi
  • Không dell u thì ngó qua dòng pro art của asus, hay vp của Viewsonic
 

ryudovn

Senior Member
dell hiện tại trừ dòng UP còn lại đa số dòng giá rẻ toàn rẻ rách thôi, nhiều bác thần tượng Dell U thực ra từ năm 2012 nó đã nát rồi, h mua màn cứ check panel trc chứ đừng vì brand :LOL: U éo gì toàn xài panel rẻ tiền or tầm trung của LG/SS ko thì mua đám rẻ tiền cho lẹ
 

benjamin garham

Junior Member
dell hiện tại trừ dòng UP còn lại đa số dòng giá rẻ toàn rẻ rách thôi, nhiều bác thần tượng Dell U thực ra từ năm 2012 nó đã nát rồi, h mua màn cứ check panel trc chứ đừng vì brand :LOL: U éo gì toàn xài panel rẻ tiền or tầm trung của LG/SS ko thì mua đám rẻ tiền cho lẹ
cách chọn như nào bro. mình định ngắm con 27inch. tầm 8tr.
 

trangthanhphuong

Senior Member
dell hiện tại trừ dòng UP còn lại đa số dòng giá rẻ toàn rẻ rách thôi, nhiều bác thần tượng Dell U thực ra từ năm 2012 nó đã nát rồi, h mua màn cứ check panel trc chứ đừng vì brand :LOL: U éo gì toàn xài panel rẻ tiền or tầm trung của LG/SS ko thì mua đám rẻ tiền cho lẹ
U2412 vẫn còn ngon lắm bác
 

Kami_S

Đã tốn tiền
Cảm ơn các bác đã quan tâm. Đúng là em ngu rồi nên mới mua trên Tiki các bác ạ. Ham rẻ nó thế

Update tình hình: Gọi thẳng cho Dell đọc service code, Dell báo chả có ai gửi lên Dell hết mà có khi là Tiki tự làm rồi đụng tới cái chân đế của em các bác ạ, giờ em phải tự giải quyết với Tiki :cautious:
 

phat122

Member
Cảm ơn các bác đã quan tâm. Đúng là em ngu rồi nên mới mua trên Tiki các bác ạ. Ham rẻ nó thế

Update tình hình: Gọi thẳng cho Dell đọc service code, Dell báo chả có ai gửi lên Dell hết mà có khi là Tiki tự làm rồi đụng tới cái chân đế của em các bác ạ, giờ em phải tự giải quyết với Tiki :cautious:
Sao lúc đầu ko xách lên hãng thẳng lun
 

ngdhieu

Senior Member
Xài màn hình mà yêu cầu độ chính xác màu cao thì không nên dùng Dell.
NEC, Eizo các loại mà chọn nhé.
Sang nữa thì Apple XDR 6k thôi.
 

minbeo

Senior Member
Hồi xưa Dell nổi vì chất lượng nó ổn định so với thị trường quá bát nháo, cho dù giá cao người ta vẫn chọn Dell cho yên tâm. Giờ các hãng khác bắt kịp chất lượng trong khi ông Dell thì chậm cải tiến, chậm bắt kịp 4k hz cao, rồi lại còn ra mấy dòng P cực lởm để bôi nhọ tên tuổi. Thực tế là ko chỉ mảng màn hình, Dell chết cả những mảng khác nữa, lãnh đạo có vấn đề...
 

KoDoThey

Senior Member
Cảm ơn các bác đã quan tâm. Đúng là em ngu rồi nên mới mua trên Tiki các bác ạ. Ham rẻ nó thế

Update tình hình: Gọi thẳng cho Dell đọc service code, Dell báo chả có ai gửi lên Dell hết mà có khi là Tiki tự làm rồi đụng tới cái chân đế của em các bác ạ, giờ em phải tự giải quyết với Tiki :cautious:
Đúng người sai thời điểm.
Giờ có 1 cách là bạn bảo Dell mail xác nhận chưa nhận bảo hành màn của bạn, rồi lấy mail đấy ý kiến với tiki, cần thì post mấy nhóm fb.
Nếu không ăn thua thì hết cách .
 
Top