Hôm nay em xin kể cho các bác nghe quá trình mua màn và đổi trả màn hình Dell U2720Q tại Tiki
Đồ họa, hay code, hay đọc văn bản trên nền trắng, sản phẩm Dell U cứ mắc phải cái gọi là "Hở sáng" (IPS Glow) mà vô cùng tởm lợm xấu xí tệ hại ám vàng ám đen nhưng bọn Dell lại kêu là "chấp nhận được theo tiêu chuẩn sản xuất của Dell". Tiêu chuẩn sản xuất cái màn cả chục triệu đổ lên mà như thế thì không hiểu vì lí do gì mà người ta còn recommend và dùng màn Dell U "cao cấp" nữa.
Gửi màn lành để check lỗi hở sáng, trả về màn què ("què" nghĩa đen).
Sau khi mua 1 con màn dòng P IPS của Dell thấy rất ngon lành nên mình quyết định mua tiếp dòng U để năm mới có 2 con màn mới dùng.
Cơn ác mộng kéo dài từ trước Tết đến sau Tết.
Ban đầu mở lên thấy kéo 4k rất ok, ngon lành và nhanh gọn, màu sắc cũng đẹp nhưng sai nên mình chỉnh lại. Sau khi chỉnh vẫn sai? Đây là lúc mình biết phải test hở sáng.
Gọi Tiki yêu cầu kiểm tra đổi trả hàng hở sáng. Cậu bạn support bên Tiki có gọi cho mình 2 3 lần nói là "Nếu bên NSX báo lỗi thì mới đổi được" Mình ok vì đinh ninh cái màn xấu xí này mà lại không lỗi ư? Nhưng mà mình ngây thơ quá. Đáng lí ra mình nên bắt tín hiệu của anh bạn support ngay lúc đó là kêu mình né cái cục nợ này ra mà mua màn khác cho rồi đi.
Dell báo kết quả không hở sáng, không lỗi.
Mà thực chất cái "IPS Glow chấp nhận được theo tiêu chuẩn Dell" chính là sự lừa đảo. Chưa từng thấy cái IPS Glow nào khủng khiếp như cái này, dùng được 1 lúc là cảm thấy mắt khó chịu và có sự khác biệt, màu sắc bậy bạ (ám vàng ám đen không chỉ một ít ở 4 góc mà là lan ra rất nhiều), dù đã cố calibrate lại nhưng ko ăn thua. Vậy mà kỹ thuật Dell vẫn báo không lỗi và nhất quyết không đổi hay thu hồi.
Rồi mình nhận lại được cái màn hình xấu xí đó, định thôi để cho mẹ mình dùng tạm còn mình đi mua con màn hãng khác cho xong. Nhưng ôi thôi.
Màn hình mình ko buồn cắm nguồn kiểm tra lại luôn vì mở hộp ra cầm cái chân đế kẹt cứng, ko xoay được như bình thường là rất nản rồi. Đã vậy cái ngàm giữa đế với chân trầy xước nát bấy, cả phần ốc vặn tay dưới chân đế cũng cũ và nát bấy. Như đồ cũ luôn mà ko có bằng chứng vì 2 parts đó ko có số serial hay gì hết. Chưa kể lúc mình gửi cho Tiki, đã để từng part vào bao xốp bảo vệ original đàng hoàng chỉn chu, nâng như trứng. Nhận về bao xốp rách nát, còn ko buồn bỏ vào lại bao cho mình, kể cả bao xốp của màn hình và miếng che màn hình, là cái phần quan trọng nhất ấy. May là có quay clip lại để làm bằng chứng.
À kèm thêm quá trình bảo hành đổi trả tệ hại của Tiki
Quá trình gửi trả như sau: Mình gửi lại Tiki -> Kỹ thuật Tiki mở ra xem, kiểm tra (hoặc phá hoại) -> Tiki gửi Dell -> Dell mở ra kiểm tra (hoặc phá hoại) -> Dell gửi về Tiki -> Tiki mở ra kiểm tra (hoặc phá hoại) lần nữa -> Tiki gửi lại mình. Nói chung qua 2 3 bước mà ko có bước nào mình được kiểm tra trực tiếp, ko làm việc trực tiếp với mình. Trên biên bản kỹ thuật của Dell ghi Customer name là tên của 1 staff Tiki kèm sđt của anh ta. Coi như 2 bên làm trò mèo chuột gì đó mình mù lòa không liên can ấy.
=> Vậy là giờ không biết cái chân đế của mình do kỹ thuật Tiki phá hay kỹ thuật Dell phá. Mai sáng mình sẽ gọi cho cả 2 bên để làm việc tiếp.
Mình viết lên đây vì Tiki nó ém luôn không duyệt review của mình các bác ạ. Viết từ trước Tết đến giờ.
Update tình hình: Gọi thẳng cho Dell đọc service code, Dell báo chả có ai gửi lên Dell hết mà có khi là Tiki tự làm rồi đụng tới cái chân đế của em các bác ạ, giờ em phải tự giải quyết với Tiki
Đồ họa, hay code, hay đọc văn bản trên nền trắng, sản phẩm Dell U cứ mắc phải cái gọi là "Hở sáng" (IPS Glow) mà vô cùng tởm lợm xấu xí tệ hại ám vàng ám đen nhưng bọn Dell lại kêu là "chấp nhận được theo tiêu chuẩn sản xuất của Dell". Tiêu chuẩn sản xuất cái màn cả chục triệu đổ lên mà như thế thì không hiểu vì lí do gì mà người ta còn recommend và dùng màn Dell U "cao cấp" nữa.
Gửi màn lành để check lỗi hở sáng, trả về màn què ("què" nghĩa đen).
Sau khi mua 1 con màn dòng P IPS của Dell thấy rất ngon lành nên mình quyết định mua tiếp dòng U để năm mới có 2 con màn mới dùng.
Cơn ác mộng kéo dài từ trước Tết đến sau Tết.
Ban đầu mở lên thấy kéo 4k rất ok, ngon lành và nhanh gọn, màu sắc cũng đẹp nhưng sai nên mình chỉnh lại. Sau khi chỉnh vẫn sai? Đây là lúc mình biết phải test hở sáng.
Gọi Tiki yêu cầu kiểm tra đổi trả hàng hở sáng. Cậu bạn support bên Tiki có gọi cho mình 2 3 lần nói là "Nếu bên NSX báo lỗi thì mới đổi được" Mình ok vì đinh ninh cái màn xấu xí này mà lại không lỗi ư? Nhưng mà mình ngây thơ quá. Đáng lí ra mình nên bắt tín hiệu của anh bạn support ngay lúc đó là kêu mình né cái cục nợ này ra mà mua màn khác cho rồi đi.
Dell báo kết quả không hở sáng, không lỗi.
Mà thực chất cái "IPS Glow chấp nhận được theo tiêu chuẩn Dell" chính là sự lừa đảo. Chưa từng thấy cái IPS Glow nào khủng khiếp như cái này, dùng được 1 lúc là cảm thấy mắt khó chịu và có sự khác biệt, màu sắc bậy bạ (ám vàng ám đen không chỉ một ít ở 4 góc mà là lan ra rất nhiều), dù đã cố calibrate lại nhưng ko ăn thua. Vậy mà kỹ thuật Dell vẫn báo không lỗi và nhất quyết không đổi hay thu hồi.
Rồi mình nhận lại được cái màn hình xấu xí đó, định thôi để cho mẹ mình dùng tạm còn mình đi mua con màn hãng khác cho xong. Nhưng ôi thôi.
Màn hình mình ko buồn cắm nguồn kiểm tra lại luôn vì mở hộp ra cầm cái chân đế kẹt cứng, ko xoay được như bình thường là rất nản rồi. Đã vậy cái ngàm giữa đế với chân trầy xước nát bấy, cả phần ốc vặn tay dưới chân đế cũng cũ và nát bấy. Như đồ cũ luôn mà ko có bằng chứng vì 2 parts đó ko có số serial hay gì hết. Chưa kể lúc mình gửi cho Tiki, đã để từng part vào bao xốp bảo vệ original đàng hoàng chỉn chu, nâng như trứng. Nhận về bao xốp rách nát, còn ko buồn bỏ vào lại bao cho mình, kể cả bao xốp của màn hình và miếng che màn hình, là cái phần quan trọng nhất ấy. May là có quay clip lại để làm bằng chứng.
À kèm thêm quá trình bảo hành đổi trả tệ hại của Tiki
Quá trình gửi trả như sau: Mình gửi lại Tiki -> Kỹ thuật Tiki mở ra xem, kiểm tra (hoặc phá hoại) -> Tiki gửi Dell -> Dell mở ra kiểm tra (hoặc phá hoại) -> Dell gửi về Tiki -> Tiki mở ra kiểm tra (hoặc phá hoại) lần nữa -> Tiki gửi lại mình. Nói chung qua 2 3 bước mà ko có bước nào mình được kiểm tra trực tiếp, ko làm việc trực tiếp với mình. Trên biên bản kỹ thuật của Dell ghi Customer name là tên của 1 staff Tiki kèm sđt của anh ta. Coi như 2 bên làm trò mèo chuột gì đó mình mù lòa không liên can ấy.
=> Vậy là giờ không biết cái chân đế của mình do kỹ thuật Tiki phá hay kỹ thuật Dell phá. Mai sáng mình sẽ gọi cho cả 2 bên để làm việc tiếp.
Mình viết lên đây vì Tiki nó ém luôn không duyệt review của mình các bác ạ. Viết từ trước Tết đến giờ.
Update tình hình: Gọi thẳng cho Dell đọc service code, Dell báo chả có ai gửi lên Dell hết mà có khi là Tiki tự làm rồi đụng tới cái chân đế của em các bác ạ, giờ em phải tự giải quyết với Tiki
Last edited: