tin tức Thời gian lột trần chất lượng xe hơi

conghoa_tv101

Senior Member
Tại Việt Nam, ôtô Hàn trong năm năm qua chính là hình ảnh của xe máy Trung Quốc 15-20 năm trước.

Đọc bài viết "Giải mã hiện tượng chê xe Nhật và thích xe Hàn" tôi thấy khách quan nhìn nhận và đánh giá về nhóm khách hàng mua xe Hàn gần đây chính là sự tương đồng với nhóm khách hàng mua xe máy Trung Quốc từ cách đây 15-20 năm trước. Trước những năm 2000, xe máy chủ yếu là xe Nhật nhưng sau năm 2000, xe Trung Quốc tràn vào phù hợp với túi tiền của nhiều người thu nhập thấp. Tuy vậy, do chất lượng xe máy Trung Quốc quá thấp nên xe máy Trung Quốc nằm kẹt dưới xe Nhật và không bao giờ thay thế được xe máy Nhật.

Cũng có một thời gian người mua được xe máy hai bánh Trung Quốc tự sướng, tự khen xe của mình và chê xe máy Honda, Yamaha, Suzuki đắt, ăn dày. Họ tự cho mình là người tiêu dùng thông thái, biết hưởng thụ. 20 năm xe Trung Quốc có mặt tại Việt Nam chỉ có thể tạo được hiện tượng, trào lưu mà thôi bởi vì thực tế chứng minh rằng đến bây giờ thì xe máy Nhật vẫn vượt trội xe máy Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Italy, Pháp.

Xe Hàn trong 5 năm qua chính là hình ảnh của xe Trung Quốc 15-20 năm trước: tạo ra trào lưu tự sướng/ngộ nhận/tự cho là hưởng thụ. Tôi thấy, cứ mang công nghệ xe hai bánh Đức, Italy, Hàn ra so với Nhật sẽ thấy được công nghệ xe của họ còn kém rất xa xe Nhật. Xe hai bánh mà châu Âu hay Hàn Quốc còn kém thì công nghệ ôtô sao mà tốt hơn được.

Nhờ giá xe hai bánh Nhật cao nên xe hai bánh Trung Quốc giá thấp hơn mới bán được. Tương tự, nhờ giá ôtô Nhật cao mà ôtô Hàn không bao giờ dám đẩy giá lên mà phải trang bị thêm những thứ phục vụ một ngách thị trường cần lượng hơn là chất. Thậm chí nhờ có ôtô Nhật mà Mercedes mới giảm giá về chỉ ngang Camry, Accord.

Những người đi xe châu Âu hay Hàn hay nói đi hưởng thụ 3-4 năm bán mua chiếc khác thì cũng chính thức công nhận những chiếc xe này kém còn gì và rồi có nghĩ tới những người mua lại xe cũ không. Tại sao mình biết xe mình xuống cấp mà lại đi bán cho người sau sử dụng với các câu "thần chú" quen thuộc: mua đi bạn, xe mình hưởng thụ công nghệ, đẳng cấp... Rồi những câu "thần chú" này cứ truyền lại cho người tiếp theo bị mua lại những xe như thế này. Vậy đấy, xe Nhật bền bỉ, an toàn chính là sự trả lời cho những lời vu oan "gắp lửa bỏ tay người".

Xe Hàn lấy lượng bù chất nhưng những vi chất và tinh chất thì không thể nào bù được. Tuy vậy, một số khác hàng chỉ thích lượng nhiều chứ không cần biết trong cái lượng đó có bao nhiêu vi chất. Những chiếc xe giống như thịt cá của chợ chiều hôm trước, được giữ qua đêm bằng công nghệ bí mật nào đó rồi sáng hôm sau được mang ra chợ bán dưới dạng thịt cá mới. Hưởng thụ thịt cá kiểu này sau 2-3 năm sẽ thấy sức khỏe đi xuống gây nguy hại cho bản thân, môi trường và mọi người xung quanh.

Thân!
https://vnexpress.net/thoi-gian-lot-tran-chat-luong-xe-hoi-4180643.html
122124128_3662644827128230_1830914149389813985_n.jpg
 
Tôi đang đi xe Hàn, đợi 10 năm nữa đổi sang xe Nhật, lúc đó tôi mới đánh giá được, còn giờ báo đọc cho vui. ông dqmtrieu kia là thánh cuồng vios
 
ttt Nhật bản mới qua ký nhiều hiệp đính quan trọng với vn mấy ngày nay, giờ ra bày này thì quá hay:byebye: nhưng công nhật xe nhật thì chất vkl, cty có cái xe bán tải củ của nhật, chạt gần 700 000 km rồi, mà vẫn chạy bốt lắm:feel_good:
 
Đang bị bọn xe Hàn vượt mặt rồi, nhưng công nhận mấy con xe nhật thiết kế hơi xấu tý nhưng mà ít lỗi, lên Gr Accent cả Soluto kêu lỗi suốt. Mà con Accent có cái lỗi cọc lái mãi không sửa được
 
Đang bị bọn xe Hàn vượt mặt rồi, nhưng công nhận mấy con xe nhật thiết kế hơi xấu tý nhưng mà ít lỗi, lên Gr Accent cả Soluto kêu lỗi suốt. Mà con Accent có cái lỗi cọc lái mãi không sửa được
Câu trước và câu sau có hơi ngược nhau ko fence? Xe lỗi nhiều hơn mà đòi vượt thì là vượt cái gì? :shame:
Mà công nhận vẫn thích thiết kế của bọn xe Hàn hơn.
 
Câu trước và câu sau có hơi ngược nhau ko fence? Xe lỗi nhiều hơn mà đòi vượt thì là vượt cái gì? :shame:
Mà công nhận vẫn thích thiết kế của bọn xe Hàn hơn.
Vượt về doanh số ở Vịt ấy, chứ trên thế giới xe Nhật nó cũng trùm cmnr
 
lần sau có hút thì hút loại nào tốt tốt hơn đi, hút mấy cái cần lởm rồi thủ d.â.m ra bài này àh.
toàn bộ bài viết chả có tí giá trị, toàn suy nghĩ cá nhân.
 
Back
Top