Bác chưa đụng chuyện thôi, chứ không phải lúc nào cũng văn bản có dấu đỏ.
Trước 1 vụ việc, cán bộ thụ lý không ai muốn làm nó phức tạp, dài dòng nên liên hệ trước xem hướng giải quyết nó như thế nào. Còn đợi đến có văn bản, giấy mời, lệnh triệu tập lúc này phải báo cáo lãnh đạo để xây dựng văn bản thì trình tự, thủ tục sẽ phải thực hiện đầy đủ, điều này chưa chắc có lợi cho các đương sự tham gia.
Ví dụ như giữa 1 vụ việc va chạm giao thông nhỏ, 1 bên bỏ đi, thông qua camera xác định được thông tin chủ xe thì mời lên xem hướng làm việc như thế nào cho hợp tình, hợp lý, đảm bảo quyền lợi các bên. Còn bác đợi đến có văn bản mới làm việc thì lúc đó chưa chắc gì có lợi hơn. Trình tự, thủ tục giải quyết vụ tai nạn giao thông đâu phải nhanh gọn. Thời gian mời lên làm việc, lấy lời khai, mời các bên liên quan thoả thuận, giải quyết lần 1, lần 2, lần 3 không được rồi chuyển toà án dân sự,… xong còn phải xử lý vi phạm các lỗi hành chính ( có và không có liên quan đến vụ va chạm giao thông đều phải xử lý), rồi tạm giữ phương tiện trong thời gian giải quyết nếu có lỗi,… nhiêu thời gian, thủ tục đó xem có ảnh hưởng đến công việc như thế nào, đặc biệt mấy ông kinh doanh. Do đó thực tế nên mấy vụ va chạm giữa xe lớn kinh doanh với xe máy, xe nhỏ,… mấy ông lớn thường phải hỗ trợ tiền thiệt hại mặc dù nhiều vụ lỗi không phải do mình gây ra mà do đỡ ảnh hưởng tới công việc kinh doanh.
Thực tế em cũng hay gọi điện bằng điện thoại cá nhân mời giải quyết, trước giờ chưa thấy ai phàn nàn gì cả. Nghe mấy ông cứ bô la, ba la trên mạng nào phải có giấy mời, giấy triệu tập mới phải đi, đến lúc đó xem có được lợi gì hơn ko
via theNEXTvoz for iPhone