kiến thức Thread chia sẻ cách mua phụ tùng (lốp, má phanh, lọc gió...), sử dụng xe SH với giá rẻ

Mấy bro cho hỏi con SH mode đời 2016 đi gần 3v của vợ mình vặn ga tới tốc độ tầm 30-40km/h thì máy rất ì, kiểu như bị hụt ga ấy,phải vặn thốc ga tầm 1-2s sau xe mới lướt đc. Đem vào hãng bảo dưỡng thay dầu nhớt, lọc gió, bugi, curoa, vệ sinh các kiểu rồi mà vẫn thế. Thợ bảo động cơ dòng này nó thế không biết có phải không ạ ?
Trước con lead mình bị thế luôn. Đi nguy hiểm vkl. Kiểu như bình thường nhích ga chút là đi, đây nhích mãi đéo đi, thốc ga cái là 1-2s sau xe sẽ vọt lên, ai tay yếu ko kiểm soát được là dễ tai nạn lắm. Sau chạy lại ecu thì hết bị rồi. Mà cũng chữa thợ ngoài chứ vào head 2, 3 lần ko nổi ( nói chúng nó cứ ù ù cạc cạc có vẻ đéo hiểu xong vâng dạ rồi vẫn lỗi như thế). :canny:
 
Trước con lead mình bị thế luôn. Đi nguy hiểm vkl. Kiểu như bình thường nhích ga chút là đi, đây nhích mãi đéo đi, thốc ga cái là 1-2s sau xe sẽ vọt lên, ai tay yếu ko kiểm soát được là dễ tai nạn lắm. Sau chạy lại ecu thì hết bị rồi. Mà cũng chữa thợ ngoài chứ vào head 2, 3 lần ko nổi ( nói chúng nó cứ ù ù cạc cạc có vẻ đéo hiểu xong vâng dạ rồi vẫn lỗi như thế). :canny:
Tụi head nó k có update ECM hay sao phải làm ở ngoài vậy bro ?
 
Mấy bro cho hỏi con SH mode đời 2016 đi gần 3v của vợ mình vặn ga tới tốc độ tầm 30-40km/h thì máy rất ì, kiểu như bị hụt ga ấy,phải vặn thốc ga tầm 1-2s sau xe mới lướt đc. Đem vào hãng bảo dưỡng thay dầu nhớt, lọc gió, bugi, curoa, vệ sinh các kiểu rồi mà vẫn thế. Thợ bảo động cơ dòng này nó thế không biết có phải không ạ ?
2016 k phải cập nhật ecu đâu,còn bác phải đem ra chỗ thợ uy tín cơ. Tại vì phải xem xe tận nơi,kiểm tra thử từng bước mới ra nguyên nhân rõ ràng chứ lên mạng thế này thì sao dc bác, giống như bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân câm qua điện thoại phải nhờ ng khác nói hộ ấy
 
Tụi head nó k có update ECM hay sao phải làm ở ngoài vậy bro ?
K rõ trong hãng ntn nhưng update ngoài phải thợ phải có máy motoscan và motobox có hỗ trợ đời xe đấy , cả 2 mua mới rơi tầm 20,21 củ. Thường thì mấy xe lỗi phần mềm ecu ấy chỉ có mấy xe phun xăng honda 2013 và 2015 thôi như lead với ab hay bị , mã cuối ecu là j ấy tôi quên mất r.
 
K rõ trong hãng ntn nhưng update ngoài phải thợ phải có máy motoscan và motobox có hỗ trợ đời xe đấy , cả 2 mua mới rơi tầm 20,21 củ. Thường thì mấy xe lỗi phần mềm ecu ấy chỉ có mấy xe phun xăng honda 2013 và 2015 thôi như lead với ab hay bị , mã cuối ecu là j ấy tôi quên mất r.
Mình nhầm xe mình đời 2014 lận :D, chắc bị lỗi củ cẹc này rồi chứ vô hãng kt hết r vẫn k hết
 
IRC đi như đầu bùi mà các anh cuồng đồ hãng vl,hôm nào mưa ôm cua té bỏ mẹ mới sáng mắt ra.
lốp thì ngon bổ rẻ 1 là aspira sportyvo,dày,bám đường rất tốt kể cả ướt hay khô,trc 750k sau 850k
2 là Yokohama,rẻ thối hơn nữa nhưng độ bám cũng tốt,tốt hơn irc xa lắm,có cái nhanh mòn tí thôi
nhớt thì tôi đi qua đủ loại rồi mới khám phá ra thằng Kixx fully synthetic của đám Hàn Quốc đi vừa êm vừa bốc mà rẻ vl có 85k 0,8l,rẻ hơn cả shell ultra và nhớt hãng thần thánh của anh kia.
đi con xe này tiết kiệm quá thì tính già hoá non đấy ,bởi khi xài đồ dỏm rẻ tiền nó kéo theo nhiều cái hư hỏng mà sau này sửa thành tiền triệu
 
Cái pin remote chính là pin CMOS cho máy tính thôi, mua ngoài cho rẻ, vozer mà bị thuốc quả pin này thì vãi đái quá.
 
Hôm nay vừa bảo dưỡng cho con ghệ SH 2017 trước giờ chỉ có đổ xăng bơm lốp và thay dầu định kỳ (24000km), thay má RCB đỏ chói cả trước và sau = 200 ngàn, lọc gió 150 ngàn, dầu máy 90 ngàn, dây cuaroa 400 ngàn, cổ phốt 300 ngàn, dầu lap 60k. Rửa xe bơm xe miễn phí

Như vậy là Tết này vi vu rồi.

Tổng 1tr2 bảo dưỡng cho 04 năm.
Không quan tâm vệ sinh côn gì hết, có bị làm sao đâu mà vệ sinh.

Các thím vào đây chia sẻ xem bảo dưỡng Tết này như thế nào ? :nosebleed:
 
Hôm nay vừa bảo dưỡng cho con ghệ SH 2017 trước giờ chỉ có đổ xăng bơm lốp và thay dầu định kỳ (24000km), thay má RCB đỏ chói cả trước và sau = 200 ngàn, lọc gió 150 ngàn, dầu máy 90 ngàn, dây cuaroa 400 ngàn, cổ phốt 300 ngàn, dầu lap 60k. Rửa xe bơm xe miễn phí

Như vậy là Tết này vi vu rồi.

Tổng 1tr2 bảo dưỡng cho 04 năm.
Không quan tâm vệ sinh côn gì hết, có bị làm sao đâu mà vệ sinh.


Các thím vào đây chia sẻ xem bảo dưỡng Tết này như thế nào ? :nosebleed:
Odo 1 vạn mình bảo dưỡng hết như này (trừ mấy cái đồ nhựa thay mới với bọc dây xăng không làm).

B8801682-09E6-40BA-9C1B-B74541F4B77D.jpeg
 
Cái lốp với má phanh là 2 cái ảnh hưởng đến tính mạng của các bác nhất đấy, đừng tiếc tiền thay rẻ ko mang họa vào thân đấy ạ .
 
Không biết các bác ở Hn không . Nếu ở Hn cứ 11 Tô hiến thành mà mua đồ rồi bảo cái ông ở cạnh làm luôn cho. Hôm em vào hãng thay cái lốp hãng Chengshin của sh mode nó hét hơn 1tr chưa tính công . Ra chỗ 11 kia . 760. Lắp cho hẳn công 1lit . Hầu như bố !
 
Hôm nay vừa bảo dưỡng cho con ghệ SH 2017 trước giờ chỉ có đổ xăng bơm lốp và thay dầu định kỳ (24000km), thay má RCB đỏ chói cả trước và sau = 200 ngàn, lọc gió 150 ngàn, dầu máy 90 ngàn, dây cuaroa 400 ngàn, cổ phốt 300 ngàn, dầu lap 60k. Rửa xe bơm xe miễn phí

Như vậy là Tết này vi vu rồi.

Tổng 1tr2 bảo dưỡng cho 04 năm.
Không quan tâm vệ sinh côn gì hết, có bị làm sao đâu mà vệ sinh.


Các thím vào đây chia sẻ xem bảo dưỡng Tết này như thế nào ? :nosebleed:

Tôi đồng ý với bác về là không cần vào hãng thay phụ tùng làm gì để nó chém, có nhiều tiền nhưng cần biết tiêu vào cái gì cho nó đáng thì mới là người khôn. Nhiều bác cứ lấy cái lý luận rằng có tiền mua SH mà tiếc tiền không dám thay đồ xịn rồi nói người ta nghèo hèn, tiếc rẻ tính mạng...cái lý luận như vậy thậy thiếu hiểu biết. Cùng là bánh hãng IRC cùng thông số kỹ thuật cả, mà vào hãng nó lấy giá 1triệu, trong khi mua bên ngoài cũng hàng chính hãng rẻ hơn 300-400k vậy chọn mua ngoài có phải đỡ phí tiền ko, mua bên ngoài ko có nghĩa là mua hàng noname, hàng hiệu khác nhưng có thông tin thương hiệu hẳn hoi được kiểmd định tiêu chuẩn chứ đâu phải giả hàng trôi nổi mà sợ.

Mà lọc gió bác thay 150k là đắt rồi, đó là lọc gió trong hãng, ra cửa hàng phụ tùng bán có 110k thôi (cũng là của honda), còn như tôi vừa mua của hiệu VN khác chỉ có 84k thôi. Lọc gió hãng khuyên thay mỗi 16k km, bác để 4 năm thay như vậy là quá lâu, hoặc bác ít đi.

Dầu láp 60k cũng đắt, nhưn tuýp 120ml của Motul hay castrol chỉ có 30k-45k thôi, mà dầu lap tôi ít thay, 4 lần thay nhớt máy mới thay 1 lần (tôi cũng mỗi 4000km mới thay nhớt máy). Mà thay xong cũng chả khác biệt gì mấy.

Lốp xe 4 năm mà bác ko thay là quá lâu cho dù bác ít đi nhưng cao su để lâu cũng sẽ lão hoá dễ ăn đinh hơn cao su mới.
Thank bác vụ lốp CAMEL , trước giờ toàn thay IRC để lần sau thay loại mới này xem sao.

Xe tôi SH VN 2012 đi, ngày đi 25km, odo 78k km tới giờ là hơn 8 năm đi vẫn ngon,
  • 1 năm vệ sinh nồi 2 lần, 1 tháng rửa xe 1 lần mùa khô, hoặc đi mưa về là xịt nhanh 10p cho ra nước bẩn đỡ làm hen rỉ xe, nhớ xịt vào chỗ đĩa phanh để trôi đi cát làm mòn má phanh)
  • Thay nhớt máy mỗi 4000k (Motul hoặc Shell full tổng hợp, chai có tầm 140k thôi),
  • Thay nhớt lap mỗi 4 lần thay nhớt máy (nhớt lap cũ vẫn trong veo).
  • Thay lọc gió mỗi 10k km (cỡ 1 năm rưỡi)
  • Dây curoa thay mỗi 25k km (cỡ hơn 2 năm rưỡi thay 1 lần)
  • Nước làm mát thay mỗi 2 năm (1 chai có 35k).
  • Bugi thay cùng dây curoa mỗi 25k km (bugi đồng chuẩn loại denso hay ngk 40-50k cái thôi, đứa nào nói thay mỗi 10k km kệ mịa nó)
  • Bố 3 càng, kẹp trượt thay 3 lần (vệ sinh nồi kiểm tra thấy mòn thì thay)
  • Bi nồi, lò xo 3 càng chỉ mới thay 2 lần. (vệ sinh nồi kiểm tra thấy mòn / giãn thì thay)
  • Bộ chuông nồi trước sau mới chỉ thay 1 lần cách đây 3 năm.
  • Lốp xe thay mỗi 2 năm rưỡi 3 năm nếu chỉ vá 1,2 lỗ nhỏ. (để lâu càng dễ ăn đinh)
  • Má phanh sau chưa phải thay lần nào.
  • Má phanh trước và đĩa thắng mới thay 1 lần (do cách đây 2 năm bị 1 xe vượt đèn đỏ tông ngang đầu xe bị méo đĩa, đi nửa năm sau má bị mòn kiểm tra mới biết đĩa méo và má bị mòn, mắt thường ko thể nhận ra, xoay bánh thấy trớn ko đều mới biết)
  • Má phanh nếu bác nào biết đi xe thì lâu mòn lắm (ko vừa bóp phanh vừa giữ ga, hoặc thấy đèn đỏ cách 100m nhả ga là vừa chứ ko đợi còn 20m mới phanh)

1612671551411.png
 
Last edited:
Back
Top