Thread dành cho anh em Project Sales ngành xây dựng

phucdeptraiiiiii

Senior Member
Mình tìm hoài mà không thấy cái thread nào liên quan đến Project Sales ngành xây dựng cả nên lập thread để anh em chia sẻ thông tin dự án để cùng nhau hợp tác. Nếu cùng sản phẩm cung cấp cho dự án thì cạnh tranh lành mạnh. Không biết mình suy nghĩ như vậy có non kinh nghiệm quá không? Vì làm dự án mà không có team bơ vơ 1 mình thì không làm nổi.
 
Khả năng ngành này đòi hỏi quan hệ rộng, cả về với chủ đầu tư và suppliers. Chủ đầu tư chắc nó nhận được khoảng 20 cái báo giá cho mỗi hạng mục. Ép cả về leadtime, giá và lắp đặt, service

via theNEXTvoz for iPhone
 
Khả năng ngành này đòi hỏi quan hệ rộng, cả về với chủ đầu tư và suppliers. Chủ đầu tư chắc nó nhận được khoảng 20 cái báo giá cho mỗi hạng mục. Ép cả về leadtime, giá và lắp đặt, service

via theNEXTvoz for iPhone
quan hệ phải siêu rộng luôn. Em cũng chia sẻ thật là em cũng mới làm nghề được 2 năm thôi, mối quan hệ cũng toàn bé tí. Đôi lúc cảm thấy bất lực thật sự vì phải tìm kiếm mối quan hệ và network cho bản thân.
 
Tôi làm dự án nhận dc catalog báo giá liên tục, nhưng chỉ để cho vui. Thật ra những công ty từ vừa đến lớn, nó có bạn hàng thân quen hết rồi. Báo giá của các công ty khác chỉ là công cụ để tham khảo và để nói chuyện với bạn hàng thôi.
Còn nếu các bác mà làm sales cho các bạn hàng lâu đời đó thì đã ko lên đây lập thớt bảo là làm 1 mình bơ vơ, hehe.
 
Tôi làm dự án nhận dc catalog báo giá liên tục, nhưng chỉ để cho vui. Thật ra những công ty từ vừa đến lớn, nó có bạn hàng thân quen hết rồi. Báo giá của các công ty khác chỉ là công cụ để tham khảo và để nói chuyện với bạn hàng thôi.
Còn nếu các bác mà làm sales cho các bạn hàng lâu đời đó thì đã ko lên đây lập thớt bảo là làm 1 mình bơ vơ, hehe.
Thì đó là vấn đề mà em bị stress đó. Họ làm dự án có mối quan hệ, lợi ích hết rồi. Giờ bay vô toàn làm chân gỗ, mà muốn build mối quan hệ thì em không biết phải làm như nào.
 
Có nhìu thông tin lắm, mà mấy thím chỉ cần gọi sẽ bị hỏi lại sao tụi m biết dự án này? ai nói cho tụi m :doubt:
 
Có nhìu thông tin lắm, mà mấy thím chỉ cần gọi sẽ bị hỏi lại sao tụi m biết dự án này? ai nói cho tụi m :doubt:
Thông tin thì nhiều, gọi điện nói chuyện thì cũng như mấy thằng sales bất động sản à. Quan trọng là phải xin gặp được, gửi báo giá thì mới có cơ hội.
 
Thì đó là vấn đề mà em bị stress đó. Họ làm dự án có mối quan hệ, lợi ích hết rồi. Giờ bay vô toàn làm chân gỗ, mà muốn build mối quan hệ thì em không biết phải làm như nào.
Build mối quan hệ là core, và là rất khó. Quan trọng là lực của công ty bác đến đâu. Chứ đi gửi báo giá thì tôi khuyên thật, ko ăn thua.
 
Build mối quan hệ là core, và là rất khó. Quan trọng là lực của công ty bác đến đâu. Chứ đi gửi báo giá thì tôi khuyên thật, ko ăn thua.
công ty của tôi cũng có tên tuổi trong ngành, và mối quan hệ của các sếp lớn là rất nhiều. Cơ bản tôi muốn tạo quan hệ cho bản thân, vì nó là tương lai của tôi sau này.
 
Build mối quan hệ là core, và là rất khó. Quan trọng là lực của công ty bác đến đâu. Chứ đi gửi báo giá thì tôi khuyên thật, ko ăn thua.
với lại bây giờ gửi báo giá còn k được thì làm gì có cơ hội tiếp theo.
 
Tôi làm dự án nhận dc catalog báo giá liên tục, nhưng chỉ để cho vui. Thật ra những công ty từ vừa đến lớn, nó có bạn hàng thân quen hết rồi. Báo giá của các công ty khác chỉ là công cụ để tham khảo và để nói chuyện với bạn hàng thôi.
Còn nếu các bác mà làm sales cho các bạn hàng lâu đời đó thì đã ko lên đây lập thớt bảo là làm 1 mình bơ vơ, hehe.
Thím này nói chuẩn này. Thường các nhà thầu sẽ chọn ncc quen ( hoặc sân sau cdt), làm việc nhiều dự án cùng rồi thì sẽ tin tưởng hơn. Chứ ít chọn mấy ncc lạ hoắc, không nắm được năng lực, sau này có vấn đề gì thì chết chùm.
Thế nên nhiều khi hỏi giá thị trường cốt để khảo giá thôi, chứ ncc thì đã gần như 90% là chốt rồi.
 
công ty của tôi cũng có tên tuổi trong ngành, và mối quan hệ của các sếp lớn là rất nhiều. Cơ bản tôi muốn tạo quan hệ cho bản thân, vì nó là tương lai của tôi sau này.
với lại bây giờ gửi báo giá còn k được thì làm gì có cơ hội tiếp theo.
Bác nói hơi mâu thuẫn đấy nhé.
Bác là project sales cho công ty bác, công ty bác có tên tuổi, quan hệ rất nhiều, thì đương nhiên bác cũng phải tiếp xúc nhiều, bác tiếp xúc nhiều thì sẽ có quan hệ bản thân. Sao lại khó khăn việc quan hệ cũng như gửi báo giá được.
Còn giả dụ như công ty bác chưa có tên tuổi, thì bác bám chặt vào nhân viên mua sắm của dự án ấy. Lấy trực tiếp lấy thông tin, xin sdt hẹn gặp, và bác làm thế nào để ngta phải nhớ bác (cái này bác tự hiểu). Có thể dự án này ko hợp tác dc với công ty bác nhưng dự án sau họ sẽ đề xuất hàng của cty bác đầu tiên ( vì còn nợ ân tình với bác). Cứ thế mà build quan hệ lên SM, rồi PM thôi. Ko cần build tới Giám đốc đâu.
Cái quan trọng là bác theo được đến đâu.
 
Thím này nói chuẩn này. Thường các nhà thầu sẽ chọn ncc quen ( hoặc sân sau cdt), làm việc nhiều dự án cùng rồi thì sẽ tin tưởng hơn. Chứ ít chọn mấy ncc lạ hoắc, không nắm được năng lực, sau này có vấn đề gì thì chết chùm.
Thế nên nhiều khi hỏi giá thị trường cốt để khảo giá thôi, chứ ncc thì đã gần như 90% là chốt rồi.
NCC quen cũng từ những NCC lạ thôi, vấn đề là tôi tin về năng lực và sản phẩm của công ty, chỉ là tôi chưa build được mối quan hệ để đưa sản phẩm vào.
 
Bác nói hơi mâu thuẫn đấy nhé.
Bác là project sales cho công ty bác, công ty bác có tên tuổi, quan hệ rất nhiều, thì đương nhiên bác cũng phải tiếp xúc nhiều, bác tiếp xúc nhiều thì sẽ có quan hệ bản thân. Sao lại khó khăn việc quan hệ cũng như gửi báo giá được.
Còn giả dụ như công ty bác chưa có tên tuổi, thì bác bám chặt vào nhân viên mua sắm của dự án ấy. Lấy trực tiếp lấy thông tin, xin sdt hẹn gặp, và bác làm thế nào để ngta phải nhớ bác (cái này bác tự hiểu). Có thể dự án này ko hợp tác dc với công ty bác nhưng dự án sau họ sẽ đề xuất hàng của cty bác đầu tiên ( vì còn nợ ân tình với bác). Cứ thế mà build quan hệ lên SM, rồi PM thôi. Ko cần build tới Giám đốc đâu.
quan hệ là quan hệ của công ty của sếp lớn. Cái sale cần build là quan hệ của bản thân, giá trị thương hiệu cá nhân. Chứ bây giờ bác nghỉ cái cty này sang công ty khác là bác mất hết rồi, vì khách hàng là của công ty cũ chứ đâu phải của bác.
 
quan hệ là quan hệ của công ty của sếp lớn. Cái sale cần build là quan hệ của bản thân, giá trị thương hiệu cá nhân. Chứ bây giờ bác nghỉ cái cty này sang công ty khác là bác mất hết rồi, vì khách hàng là của công ty cũ chứ đâu phải của bác.
Đồng ý là quan hệ của công ty bác, nhưng bác là project sales chính mà ko biết tận dụng build quan hệ cá nhân thì bác dở rồi.
 
Back
Top